- Biển số
- OF-50254
- Ngày cấp bằng
- 5/11/09
- Số km
- 213
- Động cơ
- 458,530 Mã lực
Vốn là nhà cháu có tậu 1 em Getz, dưng mờ cháu ít xèng nên đành tậu 1 em bản thiếu (ko túi khí, ko khóa điện, ko cassette, ko tay lái gật gù dưng vẫn hơn ối bản thiếu của thằng bạn cháu) ở Hyundai Giải Phóng hồi tháng 11 năm ngoái (tranh thủ chạy thuế). Nhà cháu cũng lắp 1 em chìa khóa điện hết 500k. Gồm 1 chìa, 1 bộ điều khiển trung tâm và 1 door actuator.
Sau 1 thời gian tìm hiểu ngâm cứu cả trong tài liệu down trên mạng và ngoài xe nhà cháu mới phát hiện ra là xe thiếu 1 cơ số thứ như là bộ ETACS và tìm ra sơ đồ khối và quy trình làm việc của bộ điều khiển cửa như sau:
Nguyên tắc của bộ điều khiển này là khi có tín hiệu Lock/Unlock đến mạch điều khiển relay để đóng relay Lock/Unlock. Bình thường cả 2 tín hiệu ra Door Actualtor là GND. Khi relay đóng, +12V sẽ qua Relay cấp vào Door Actualtor. Tại 1 thời điểm chỉ có 1 relay mở nên sẽ có 1 tín hiệu +12V và 1 GND cấp vào Door Actualtor để đóng hay mở chốt cửa.
Vì sao nhà cháu phải trình bày cái bộ điều khiển này. Bởi vì cháu muốn tận dụng luôn cái mạch điều khiển relay của nó.
Bây giờ cháu mới độ lại như này. Từ hai tín hiệu Lock và Unlock, nhà cháu cho qua 1 con vi điều khiển. Con vi điều khiển này chi việc copy nguyên cái tín hiệu Lock và Unlock và đưa sang bên mạch điều khiển relay. Thế là xong cái phải điều khiển remote đóng mở cửa.
Tiếp đến là tới phần đếm xung. Con Getz nhà cháu dùng bộ phát xung là Hall sensor, đầu ra 5V, 4 xung/vòng, 637 rpm tương ứng với 60km/h. Thế là nhà cháu tính ra tần số ở tốc độ 20km/h vào khoảng 15Hz, cứ đo được trên 15Hz là pặc.
Về cơ bản sơ đồ khối nó sẽ như này:
Thực tế nhà cháu chạy đến khoảng 22km/h thì sẽ Lock.
Hiện giờ cháu còn phải tìm hiểu thêm tín hiệu báo xe nổ máy và tín hiệu tắt máy để chuẩn thêm tín hiệu Lock và Unlock, đảm bảo sau khi xe chạy mới đo tần số và khi tắt máy thì tự động Unlock. Cụ nào biết cách lấy 2 tín hiệu này hướng dẫn cháu với.
Sau 1 thời gian tìm hiểu ngâm cứu cả trong tài liệu down trên mạng và ngoài xe nhà cháu mới phát hiện ra là xe thiếu 1 cơ số thứ như là bộ ETACS và tìm ra sơ đồ khối và quy trình làm việc của bộ điều khiển cửa như sau:
Nguyên tắc của bộ điều khiển này là khi có tín hiệu Lock/Unlock đến mạch điều khiển relay để đóng relay Lock/Unlock. Bình thường cả 2 tín hiệu ra Door Actualtor là GND. Khi relay đóng, +12V sẽ qua Relay cấp vào Door Actualtor. Tại 1 thời điểm chỉ có 1 relay mở nên sẽ có 1 tín hiệu +12V và 1 GND cấp vào Door Actualtor để đóng hay mở chốt cửa.
Vì sao nhà cháu phải trình bày cái bộ điều khiển này. Bởi vì cháu muốn tận dụng luôn cái mạch điều khiển relay của nó.
Bây giờ cháu mới độ lại như này. Từ hai tín hiệu Lock và Unlock, nhà cháu cho qua 1 con vi điều khiển. Con vi điều khiển này chi việc copy nguyên cái tín hiệu Lock và Unlock và đưa sang bên mạch điều khiển relay. Thế là xong cái phải điều khiển remote đóng mở cửa.
Tiếp đến là tới phần đếm xung. Con Getz nhà cháu dùng bộ phát xung là Hall sensor, đầu ra 5V, 4 xung/vòng, 637 rpm tương ứng với 60km/h. Thế là nhà cháu tính ra tần số ở tốc độ 20km/h vào khoảng 15Hz, cứ đo được trên 15Hz là pặc.
Về cơ bản sơ đồ khối nó sẽ như này:
Thực tế nhà cháu chạy đến khoảng 22km/h thì sẽ Lock.
Hiện giờ cháu còn phải tìm hiểu thêm tín hiệu báo xe nổ máy và tín hiệu tắt máy để chuẩn thêm tín hiệu Lock và Unlock, đảm bảo sau khi xe chạy mới đo tần số và khi tắt máy thì tự động Unlock. Cụ nào biết cách lấy 2 tín hiệu này hướng dẫn cháu với.