Buổi tối về cụ tháo cực (+) của ắc-qui ra rồi sáng mai gắn lại đề thử xem nào. Nếu không được là do ắc qui, nếu được là do thiết bị trên xe.
Cách của cụ này cũng được nhưng nhỡ phải set lại cái gì mà chưa biết cách thì cũng dở.
Theo em cụ nên kiếm cái đồng hồ vạn năng, đo điện áp ắc qui lúc tối hôm trước (lúc đề tốt) điện áp phải đạt từ 12,5V đến 13,2 V; sáng hôm sau trước lúc đề lại đo thử điện áp này xem sao.
- Nếu điện áp bị sụt <12V thì ắc qui bị phóng điện suốt đêm hết điện; nguyên nhân:
+ Có thể do các thiết bị điện trên xe vẫn tiêu hao sau khi tắt chìa khóa: cần kiểm tra xem đó là thiết bị nào để sửa chữa
+ Có thể do ắc qui tự phóng điện do chập bản cực: cần thay ắc qui.
- Nếu điện áp tốt (>12V) thì đề thử.
+ Nếu ko đề được thì đo lại xem điện áp ắc qui có bị sụt ko, nếu sụt thì ắc qui bị hỏng do chai bản cực, ko lưu được điện.
+ Nếu ko đề được mà đo điện áp cũng ko bị sụt thì kiểm tra bộ đề xem có bị trục trặc gì không.
Em hỏi thêm cụ chủ thớt là buổi sáng cụ đề ko nổ nhưng mô tơ đề có chạy ko?