- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Xe cỡ A trong 6 tháng đầu 2023: Doanh số giảm gần 80% so với năm ngoái
Doanh số nhóm xe cỡ A trong 6 tháng đầu 2023 giảm đến 76% so với cùng kỳ năm ngoái do thị trường ô tô suy giảm và các mẫu xe rút dần khỏi phân khúc.
Kết thúc tháng 6/2023, như thường lệ, Hyundai Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe cỡ A giá rẻ. Với 712 xe bán ra, Grand i10 tăng trưởng 75% doanh số so với tháng 5. Đây cũng là mẫu xe duy trì vị trí số 1 phân khúc suốt từ đầu năm đến nay.
Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2023, Grand i10 bán ra 3.858 xe, kém cùng kỳ năm ngoái 1.812 xe, tương đương giảm 32% doanh số.
Doanh số bán xe cỡ A 6 tháng đầu năm.
Xếp thứ hai phân khúc trong tháng 6 là Toyota Wigo với 283 chiếc được bán ra. Đây là cũng là con số cả năm của Toyota Wigo 2023 vì mẫu xe này mới được đưa trở lại thị trường Việt Nam sau gần một năm vắng bóng. Doanh số này giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bán kém nhất phân khúc trong tháng 6 là Kia Morning với 150 xe bán ra. Tuy nhiên, so với tháng 5, Morning cũng tăng trưởng doanh số đến 25%. Tính cộng dồn cả năm 2023 Morning chỉ bán ra 873. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, con số này là 3.099 xe, gấp 3,5 lần.
Xe cỡ A 6 tháng đầu năm nay bán kém hơn năm ngoái.
Kết thúc 6 tháng đầu 2023, doanh số cộng dồn toàn phân khúc xe cỡ A chỉ đạt 5.014 xe (gồm doanh số Grand i10, Morning và Wigo). Cùng kỳ năm ngoái, nhóm xe cỡ A bán tổng 20.757 xe, tức là gấp 5 lần kết quả năm nay.
Trước tình hình thị trường ô tô giảm sút cả nửa năm nay, doanh số của từng mẫu xe cỡ A cũng chịu ảnh hưởng. Ngoài ra, so với năm ngoái, phân khúc này có tới ba mẫu xe rút khỏi thị trường, trong đó có mẫu xe ăn khách VinFast Fadil. Tháng 6 vừa qua, Toyota Wigo vừa quay lại thị trường nhưng doanh số chưa như kỳ vọng
Toyota Wigo quay lại thị trường Việt từ tháng 6/2023
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong nửa cuối năm 2023 được kỳ vọng sẽ mang lại sự khởi sắc cho thị trường. Tuy vậy, phân khúc xe cỡ A dường như không còn cơ hội thu hút khách hàng như trước đây, cho dù mức giá vẫn rẻ nhất trên thị trường.
Doanh số nhóm xe cỡ A trong 6 tháng đầu 2023 giảm đến 76% so với cùng kỳ năm ngoái do thị trường ô tô suy giảm và các mẫu xe rút dần khỏi phân khúc.
Kết thúc tháng 6/2023, như thường lệ, Hyundai Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe cỡ A giá rẻ. Với 712 xe bán ra, Grand i10 tăng trưởng 75% doanh số so với tháng 5. Đây cũng là mẫu xe duy trì vị trí số 1 phân khúc suốt từ đầu năm đến nay.
Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2023, Grand i10 bán ra 3.858 xe, kém cùng kỳ năm ngoái 1.812 xe, tương đương giảm 32% doanh số.
Xếp thứ hai phân khúc trong tháng 6 là Toyota Wigo với 283 chiếc được bán ra. Đây là cũng là con số cả năm của Toyota Wigo 2023 vì mẫu xe này mới được đưa trở lại thị trường Việt Nam sau gần một năm vắng bóng. Doanh số này giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bán kém nhất phân khúc trong tháng 6 là Kia Morning với 150 xe bán ra. Tuy nhiên, so với tháng 5, Morning cũng tăng trưởng doanh số đến 25%. Tính cộng dồn cả năm 2023 Morning chỉ bán ra 873. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, con số này là 3.099 xe, gấp 3,5 lần.
Kết thúc 6 tháng đầu 2023, doanh số cộng dồn toàn phân khúc xe cỡ A chỉ đạt 5.014 xe (gồm doanh số Grand i10, Morning và Wigo). Cùng kỳ năm ngoái, nhóm xe cỡ A bán tổng 20.757 xe, tức là gấp 5 lần kết quả năm nay.
Trước tình hình thị trường ô tô giảm sút cả nửa năm nay, doanh số của từng mẫu xe cỡ A cũng chịu ảnh hưởng. Ngoài ra, so với năm ngoái, phân khúc này có tới ba mẫu xe rút khỏi thị trường, trong đó có mẫu xe ăn khách VinFast Fadil. Tháng 6 vừa qua, Toyota Wigo vừa quay lại thị trường nhưng doanh số chưa như kỳ vọng
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong nửa cuối năm 2023 được kỳ vọng sẽ mang lại sự khởi sắc cho thị trường. Tuy vậy, phân khúc xe cỡ A dường như không còn cơ hội thu hút khách hàng như trước đây, cho dù mức giá vẫn rẻ nhất trên thị trường.