Chào bác, em cũng đi CM125 nhật xịn, xe chính chủ nhà đi, đồng hồ đang chỉ 5 vạn 600 ngàn km.
Em hay để ý vòng tua để lên số cho mượt, thì ở số 5 của xe, vòng tua bao giờ cũng kém hơn tốc độ khoảng 5 đơn vị. Nghĩa là: ví dụ: Tốc độ 40km/h, thì vòng tua ở số 5 là 3500rpm. Số 4 thì tốc độ và số vòng tua tương đương (40km/h~4000rpm). Xe của bác là bình thường, yên tâm nhé
Còn nếu máy yếu thì bác check những thứ như sau nhé:
-Rửa lại chế và chỉnh lại hỗn hợp xăng gió cho chuẩn, nếu để "nhiều gió ít xăng" đi thành phố máy êm tiết kiệm nhưng ra đường trường ở tốc độ cao sẽ hơi thiếu xăng => hơi yếu. Em hay đi thành phố nên để nhiều gió ít xăng.
-Xem con bugi còn ngon không, nếu thay thì làm con bugi Denso Power Iridium khoảng 220k, chân ngắn, mã IU22, để vòng tua guarantee 500rpm không chết máy, đi thành phố bóp côn nhiều rất tiết kiệm xăng. Nhiều người toàn hỏi, sao máy gì chạy chậm thế ? Mua bugi Denso xịn thì bác lên Đại lí Denso ở cạnh showroom Ford trên đường Nguyễn Công Trứ nhé.
-Check lại lọc gió, nếu cần thì bác lên đầu phố Huế, có bán lọc gió, 120k/c, em thay cách đây khoảng 6 tháng, đi máy thoát hẳn, tiết kiệm xăng.
-Check lại má côn. Nếu mòn thì thay côn, 5 lá côn dream II, giá gốc 30k/lá, bác ra thợ có thể giá sẽ khác. Nếu cần mua thì lên đầu phố Huế cạnh shop I'm a girl.
-Chỉnh lại supap lại cho đỡ rơ, để nó đóng mở van chặt hơn.
Sau khi chỉnh xong những thứ thế kia, con CM125 của em máy khỏe hơn, êm hơn, vọt hơn, và ăn xăng từ 4l/100km còn 2.5l/100km trong nội thành.
Em chơi xe cũng ít, nhưng mà tại thằng bạn thân là thợ, nên đi với nó suốt, nó cũng không giấu nghề nên cũng biết khá. Có gì em với bác giao lưu nhé. Em cũng mê CM125 lắm.
Em mạn phép chém tí kinh nghiệm, bác mà rành rồi thì bỏ quá cho em nhá