- Chở ngang an toàn cho lái và phụ xe hơn.Em up thêm cái ảnh cho bài viết thêm phong phú. Chở sắt như vậy rất nguy hiểm, nó mà xọc vào cabin thì thăng luôn đấy ạ.
- An toàn nữa là cắt ngắn tầm 5cm/ thanh đóng thùng xốp.
- Chở ngang an toàn cho lái và phụ xe hơn.Em up thêm cái ảnh cho bài viết thêm phong phú. Chở sắt như vậy rất nguy hiểm, nó mà xọc vào cabin thì thăng luôn đấy ạ.
ĐÚng roài, vụ này em cũng được xem, hôm trước vừa đọc tin trên thì nhớ đến vụ này!Vụ này làm em nhớ lại, hơn mười năm trước ở đường 5 gần cầu chui. Xe Zin 130 chở đầy vôi, phanh gấp, vôi ào lên đè bẹp ca bin. Làm lái xe bị thương nặng kẹt cứng trong ca bin. Khi mọi người dùng sà beng nỗ lực cậy bẩy để đưa lái xe ra thì cơn mưa ùn ùn kéo đến.
Những vụ không thể quên cụ nhỉ? Thật đau lòng...ĐÚng roài, vụ này em cũng được xem, hôm trước vừa đọc tin trên thì nhớ đến vụ này!
Còn 1 vụ ở đường Đức Giang (cũng lâu rồi) xe sơ mi chở thép cuộn, cũng phanh làm cuộn thép xô lên cabin, may mà chỉ bẹp, chú lái và chú phụ chui ra đằng trước được..hic!
Thép cây thế này không thể có cái gì chằng đươc đâu. Em đã tinh sơ xe công chở 30 tấn, với tốc độ 60km/h phanh rê bánh 30m thì lực cần để giữ khối sắt ko trôi sẽ ~ 14 tấn.Xe chở nặng, nhất là sắt thép, xi măng...quán tính cực lớn. Trước khi tham gia giao thông cần được chằng buộc cố định thật cẩn thận trước mọi tình huống có thể xảy ra trên đường tránh gây hậu quả khôn lường cho bản thân và các phương tiện tham gia giao thông khác.
Chẳng có cách nào ngoài việc kô phanh gấp. Mà muốn không phanh gấp thì chỉ có đi chậm.Có cách đơn giản nhất để phòng tránh các cụ ah đó là :"CẤM" . em thấy các cụ nhà ta thường áp dụng mà
Thế nên khi chở hàng hóa nặng, siêu trường siêu trọng ngoài việc cố định chắc chắn hàng trên phương tiện còn cần phải hạn chế tốc độ di chuyển, tận dụng quán tính của xe, chở nặng + đi nhanh + phanh gấp = Tự sát + sát người khác nữa. Ở Mỹ, đoàn tàu hỏa chuyên chở thiết bị nặng xuyên Alaska trị giá hàng mấy chục triệu đô la, ngoài việc chằng buộc cẩn thận họ còn có một đội ngũ chuyên nghiệp và tiền trạm, dùng bộ đàm đi kèm để kiểm tra sự ổn định và đề phòng sự cố trên đường.Thép cây thế này không thể có cái gì chằng đươc đâu. Em đã tinh sơ xe công chở 30 tấn, với tốc độ 60km/h phanh rê bánh 30m thì lực cần để giữ khối sắt ko trôi sẽ ~ 14 tấn.