- Biển số
- OF-394988
- Ngày cấp bằng
- 3/12/15
- Số km
- 6
- Động cơ
- 234,560 Mã lực
- Tuổi
- 44
xe em cũng bị, nhưng chả xử lý được nên kệ nó thôi. Dạo này em ít đi đường phố nên cũng thấy không tệ lắm ^^
Thôi chuyển hãng khác cho lành cụ ạEm đang nghiên cưú ltz mà đọc xong thấy lo quá. HIX
Em cũng nghĩ vậy. Đành gôdbye thôiThôi chuyển hãng khác cho lành cụ ạ
Xe LTZ có côn đâu mà òa ga cụ ơi? Hồi đầu em đi (LS) cũng hay bị òa ga nhưng sau này biết do thói quen đi ép số mà bị. Túm lại là đi đứng từ tốn, không lên số khi vòng tua thấp là sẽ hết.Em đang nghiên cưú ltz mà đọc xong thấy lo quá. HIX
Cứ yên tâm mà mua cụ ạ. Lỗi òa ga chỉ thấy trên phiên bản số tay với động cơ thế hệ cũ của daewoo . Trước em chạy con nubira cũng vậy, vào số 3 ma bỏ ga đi bằng phanh cũng vui phếtHix, em đang băn khoăn thì đọc được vụ này, vạy có nên mua Cruize LTZ 2011 cũ ko các cụ, mà vụ xăng cộ xem chừng cũng ngốn kinh quá nhỉ
MT thì cụ chọn Rio đi cho lành cụ ạ, nghe cái vụ òa ga này mà phát khiếp!Em đang phân vân Cruze LT với Rio MT nếu như thế này có lẽ Rio cho lành nhỉ.
LTZ là số tự động Ecotec thì làm gì có côn mà òa ga hả bácLàm tới cùng đi cụ ơi vì mình và còn nhiều người khác nữa. E đang gom tiền để lấy e ltz giờ chắc hoãn lại quá
nghe bác kể nghiêm trọng quá. E mới lấy Cr LTZ 2015 được 2 tháng (1/2015). Nhưng dù đi đường trường hay đô thị không phát hiện thấy lỗi nào. Ngoài mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9~10l/100km đường đô thị và 6~7l/100km đường trường. Đi dưới 1.000km ga còn hơi ì, có độ trễ. Bảo dưỡng sau 1000 thì ga nhạy như ga Mazda 3 làm lúc mới lấy ra e giật mình . Xe bác vẫn dùng máy cũ của Hàn thì khả năng bị như vậy không có gì là lạ, vì cái Cru 1.6 2013 của ông cũng cơ quan e cũg bị, nhưng thi thoảng thôi, không nặng như của bácXe em cũng như chủ top , cái chev Thăng Long nhẵn mặt em rồi.
Cái bà bán nước mía ở đầu bãi xe còn biết rõ em luôn , 2 lần mượn mũ bảo hiểm về , nợ tiền nước mấy lần ^^
Cuối tháng 5 -2015 em mua con Cruze LS ở đấy , mang xe về em tính ra đến tầm cuối tháng 7 khoảng 60 ngày thì xe nằm xưởng khoảng 30 ngày , về lại sang về lại sang...
Lúc đầu em thấy xe khỏe và ăn xăng , và còn tưởng mình hoa mắt.Sau khi nghiên cứu thì còn thêm òa ga , thỉnh thoảng phanh ko ăn...
Em không biết nhiều về 4 bánh , thế là sau những cuộc gọi hỏi các bạn bán xe và các cậu cố vấn thì em mang sang đại lý.
Mang xe sang gặp cậu cố vấn cậu ý bảo : xe ăn xăng là do máy mới chưa tròn , còn xe nó là bù ga chứ ko phải òa ga ... lại về.
Quả này về em đi hỏi han vài bác đi nhiều xe thì biết dòng này là xe hàn mỹ nó mua lại , máy cũ trước đây mấy con như gentra , lanos nó là bệnh mãn tính rồi... và tìm hiểu thật kỹ thì máy mới cũng ăn xăng hơn máy tròn rồi giỏi 2,3 lít , bù ga thì kim nó bù lên giỏi là 2000 vòng/p là nó xuống chứ ko phải cứ máy gầm rú rồi kim giật lên giật xuống 2500-3000 vòng...
Và rồi em đi thêm nhiều nhiều để thử và rút ra là : mới đi ko bị , đi mấy chục km rồi nó mới bắt đầu òa ga , lúc òa ga thi xe khỏe đừng hỏi , cái bàn đạp ga đi trong phố thì khỏi dùng vì chỉ có đi bằng côn với phanh ạ , máy kêu to uỳnh , đi đường trường chả thấy bị mấy nhưng đi trong phố thì thôi rồi , đã bị là bị liên tục , chỉ có đỗ xe tắt máy cả tiếng nó mới hết.
Lúc đó em cũng nắm được kha khá rồi , biết là mình mua phải của lởm rồi , mang sang Chev Thăng Long thì cậu cố vấn kia nghỉ (cú tập 1) nên ko hỏi được là :
- Tôi đo xăng theo cách của các cậu ( đổ đầy tràn , lắc xe và đổ cho đến khi nào xăng nó ko xuống nữa thì thôi rồi đi nhiều nhiều lại đổ , lúc về đổ lại tràn trề thì tính chính xác được mức tiêu thụ xăng thế nào ) em đo 3 lần toàn 18 - 19l/100km thì chạy mấy vạn tròn máy nó còn bao nhiêu.
- Òa ga và bù ga chính xác là thế nào , cứ nhảy lên nhảy xuống đến 10s khi đạp hết côn ở cái mức 2500-3000 rpm là bù hay òa ga.
- Rồi thì sau òa ga là như có thằng nó đạp ga hộ mình ý , đi càng lâu càng khỏe , lúc đầu đi số 5 ko đạp ga nó khoảng 35km/h sau nửa tiếng nó khoảng 45 , sau 1 tiếng nó khoảng 55-60km/h ( chưa đủ bản lĩnh thử thêm...) . Các cụ cảm tưởng cái cảm giác lúc thế này mà đi số nhỏ trong phố thật là yo cmn most.
- Mà đã òa ga rồi là thỉnh thoảng chân phanh cứng đét , hoặc đạp phanh như không , phải chân trái đạp hết côn phải đạp liên tục vào phanh ạ , cái cảm giác này cũng yomost lắm cơ,có vài quả vã mồ hôi , lạnh lưng từ gáy đến *** luôn...
Và rồi cậu cố vấn kia bảo từ giờ em phụ trách xe của anh ... vào xưởng . Từ đó cơn ác mộng bắt đầu , mang xe sang lại mang về lần nào cũng hy vọng là xe ngon lành để được tận hưởng ( xe mới đi vài năm ko phải nghĩ <= lời của cậu bán xe) , nào ngờ : thay cảm biến chân ga, lọc gió.... thay đến cả cái dây điện , thay luôn 2 lần cái bảng điều khiển ECU ( 1 lần thay xe vừa nhập về , 1 lần mua ở nước ngoài về thay cho nó khác lô) ... nói chung là thay tất , gần như còn mỗi máy ( em còn một xập giấy vào xưởng thay và sửa gì những chưa hết bệnh...) chả giải quyết được cái vấn đề gì.
Và trong nhiều lần em sang khi Chev Thăng Long trả lời chính thức là hết cách rồi thì cũng 2/5 lần làm trực tiếp với đội thợ của nhà máy xuống làm cái xe của em , rồi thì các phương án của nhà máy mẹ ở bên USA gửi về cũng chả khác quái 1 tý gì cả , mỗi lần làm xong thì hôm sau lại có kết quả... Và rồi thì đến tháng 8 cũng có chút hơn là còn òa ga , xe còn khỏe , xăng còn ăn nhưng không còn cái kiểu càng ngày đi càng nhanh nữa ( đỡ phải luyện thần kinh và khả năng lên báo vì xe điên cũng giảm đi quá nhiều rồi , trong thời gian này thì thành tích của em cũng cho 1 bác SH vỡ *** , còn xe máy dừng đèn trước đầu xe em tự nhiên đang đứng cứ nhòm nhòm lại cứ né né ^^.
Em hý hửng ý đồ bán xe , vâng , và số em nhọ đến cái mức bình thường thì đi mút chỉ nó bắt đầu òa ga thì hai bác đi thử 1 tý òa cmn luôn... mua chưa được 2 tháng đi chưa được 5000 mà bán 520 éo được. Thôi thì éo bán nữa , số nhọ cố mà sửa rồi tính sau.
Lần gần đây nhất thì 2 bác thợ " nghe nói cứng " ở nhà máy đã thảo luận rất là kỹ với các chuyên gia ở nhà máy mẹ bên kia và có tất cả các phương án để xứ lý rồi ... lại cắm cái hộp test vào laptop rồi vác xe ra chạy , phi chục vòng đoạn cầu giấy đang làm đường chả thấy sao ..... và rồi khi về đại lý các bác ý đưa em cái biên bản bảo ký vào : trong đó ghi : khách hàng nói vòng tua máy 1200-1800... Á đù , éo ký , sửa lại , về theo dõi tiếp ... định làm quả bút sa gà chết ... Ôi , về theo dõi tiếp : hôm sau , đù , lại òa , lại khỏe ...
Nói tóm lại là em đang ức chế nhớ gì viết đấy : nhớ mang xe sang thứ 4 thì thứ 3 mang xe về , nhớ mang sang 8h30 sáng cài lại tý xong luôn thì 22h xe ôm về , nhớ đầu giờ chiều mang xe sang ưu tiên làm sớm thì 23h mượn xe cậu cố vấn phi về... mất bao nhiêu công sức tìm tuyệt vọng .
Kiện thôi ạ , chán lắm rồi. Bây giờ xe em : 17l/100km , ga vẫn òa , xe vẫn khỏe , phanh vẫn thỉnh thoảng toi nhưng biết nó chỉ bị sau khi bắt đầu òa ga và mình cho xe nghỉ thì ko bị nữa nên cũng có vẻ chấp nhận và *** buồn mang cái xe sang Chev Thăng Long sửa nữa. Em đang nghiên cứu mấy vấn đề và định đi kiểm tra xem có phải phanh ko ăn là do phanh nhiều phanh liên tục nó có dẫn đến mất phanh ko ( vì em đọc mấy cái bài đi đường núi xuống dốc rà phanh thỉnh thoảng mất phanh gây tai nạn) nếu đúng thì thêm nguyên nhân dẫn đến mất an toàn giao thông , gây nguy hiểm cho mình và người tham gia giao thông . Vài lý do nữa chắc cốp thì kiện , kiện ko về tài chính thì cũng vì quyền lợi người tiêu dùng , kiện sao cho ai có trách nhiệm thì nhận... em tìm được 6 xe cruze 2015 bị như nhau đợt vừa rồi định chúc mừng tổng giám đốc mới GM nhậm chức bằng cái tráp tòa nhưng không kịp với lại chưa chắc đạp trúng chỗ hiểm ^^.
Đôi trăm lời chia sẻ khi tự nhiên ức chế éo ngủ được...
PS : Vì những xe của chúng em chỉ òa ga khi đi nhiều trong nội thành nhé , còn đi tỉnh 2000km chả thấy làm sao nên em nghĩ chưa chắc các bác có Cruze 2015 cùng lô không thấy bị là không có vấn đề đâu ợ . Hãy thử đi trong nội thành liên tục vài chục km và xem xét gia nhập với bọn em đi .Mai em về em móc mấy cái video ngồi khoanh chân trên ghế lái đi 55km/h khoảng 6,7 km và đi trong phố chỉ đi bằng phanh như AT cho các bác xem^^