Em lại hóng tiếp. Chúc bác mau có câu trả lời thỏa đáng.
NTóm lại theo nhà em hiểu là do đường ta đông phải rà phanh tránh người nhiều không như bên mẽo chạy thẳng và 1 tốc độ hả cụ, hay do chân người Việt ta to hơn chân mẽo. Nhà em đọc mà chả hiểu là sao lại do cách vận hành chưa đúng, thế cũng cùng lái xe đó lái chiếc xe của hãng khác có bị vậy không. Nhà em thì khẳng định lỗi kỹ thuật của xe cụ à
Chia buồn cùng cụ, có 1 cụ trong thớt này bảo có 5,6 trường hợp như cụ , mà sao ko tập hợp nhau lại, cùng mang xe đến buổi họp hôm đấy cho nó Kt luôn thể ?Báo cáo cáo cụ
Tình hình là hôm qua đại diện của GM Thăng Long có liên hệ với em và hẹn gặp kèm cả đại diện của GMV. Sáng nay em có gặp các bên bao gồm:
1. GM Thăng Long - Phó Tổng giám đốc
2. GM Việt Nam - Giám đốc dịch vụ sau bán hàng và giám đốc sản xuất (tây lông) và 1 em thư ký rất xinh đẹp.
Mở đầu: Đại diện GMV xác nhận 3 hôm nay nhà máy đã chạy thử nhiều xe và CÓ PHÁT HIỆN LỖI như em đã nêu. Tiếp theo, đại diện GM Thăng Long xin lỗi và đại diện GMV xin lỗi cũng như gửi lời xin lỗi của tổng giám đốc. Em trân trọng ghi nhận và bắt đầu buổi làm việc.
Đại diện GMV có giới thiệu về tính năng tuyệt vời của Cruze (em ghi nhận) và có nói là CHƯA NHẬN ĐƯỢC BẤT CỨ PHẢN HỒI NÀO TƯƠNG TỰ tại thị trường Mẽo (em ghi nhận) và đây là LẦN ĐẦU TIÊN ghi nhận phản hồi tại Việt Nam. Ngay sau khi nhận được phản hồi đầu tiên này, GMV đã nghiêm túc nghiên cứu và xác định vấn đề (em ghi nhận). Đại diện VMV đề nghị đi thử xe, em để lái xe em cùng đi. Sau khi đi thử xe, đại diện GMV giải thích cho em hiểu rõ về cách vận hành của Cruze (em ghi nhận dù không quan tâm lắm) và đưa ra giải thích như sau: DO CÁCH VẬN HÀNH (ĐI) XE CỦA LÁI XE. Em ghi nhận và có bảo lái xe nên nghe rõ để học hỏi bổ túc làm việc cho tốt.
Tuy nhiên, em cũng có bày tỏ quan điểm cá nhân chỉ mang tính logic như sau với đại diện GMV:
1. Ngay từ đầu đại diện GMV đã công nhận GM Việt Nam có lái 3 ngày qua và phát hiện lỗi như em mô tả. Vậy, GMV cũng không vận hành được chuẩn để xe nảy sinh lỗi???? Việc này không logic.
2. Tạm thời đồng ý về vấn đề vận hành, vậy tại sao 4 má phanh của xe em chỉ sau 3,5 tháng đã không còn mẩu phanh nào??? Chả nhẽ lái xe của em nó thích phanh hoặc nó bị nghiện phanh? Hay nó thích ăn phanh ô tô?? Việc này cũng không logic vì em thú thật không tuyển lái xe bị điên.
Đại diện của GMV cũng có ghi nhận 2 vấn đề của em và đề xuất:
1. Thay cho em bộ má phanh khác chứ để em thay bộ của tàu đi không an toàn
2. Sau khi đi 5000 km theo đúng hướng dẫn sẽ gặp lại để cùng rà soát vấn đề.
Tuy nhiên, đại diện của GMV cũng khuyến cáo là chỉ có vấn đề thế thôi DO CÁCH VẬN HÀNH XE (hay diễn nôm là do cách lái xe) và đây là trường hợp ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT được ghi nhận cho đến hiện giờ đối với vấn đề này của Cruze. Nếu em tiếp tục dùng các biện pháp cứng rắn hơn thì kể cả cấp vùng của GM sang (hầu tòa) cũng sẽ chỉ giải thích như thế thôi.
Em trân trọng ý kiến của đại diện GMV và cũng tạm thời chấp nhận giải pháp đề ra. Em có khuyến nghị như sau:
1. Sau 5000km, nếu lái xe em vận hành theo đúng hướng dẫn của đại diện VMV mà vẫn òa ga thì mời các đồng chí giải thích tiếp nhưng đừng có lý do này nữa, vùng hay mời headquarter sang thì em cũng không nghe nữa.
2. Nếu các đồng chí khăng khăng là do cách vận hành, em sẵn sàng mời 1 CHUYÊN GIA LÁI XE GIỎI NHẤT của GM sang Việt Nam lái xe em 1 tháng (chạy khách) để xem xét vấn đề. Trường hợp CHUYÊN GIA LÁI XE GIỎI NHẤT CỦA GM đó lái mà không bị òa ga thì em sẽ trả toàn bộ phí tổn cho GM về việc đồng chí đó. Và em sẽ đài thọ chi phí để GM đào tạo lái xe cho tất cả các cụ nào đã, đang và sẽ mua xe Cruze để nâng cao an toàn giao thông Việt Nam và mở mang dân trí/kiến thức (chứ như thế thì dạy lái xe ở Việt Nam như con k ẹc).
Tuy rất trân trọng thiện ý của GM Thăng Long (thú thật giờ em trân trọng vì đồng chí phó tổng cũng đau khổ lắm) và của GMV nhưng với quan điểm cá nhân em thấy không phù hợp vì không logic.
Em sẽ tiếp tục cập nhật và theo vụ việc đến cùng. Nhưng cũng xin nhắc nhở các cụ đã, đang và sẽ mua Cruze về ý kiến của GMV là em là trường hợp ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT tính đến nay phản ánh vấn đề này và GMV do đó mới nghiên cứu một cách sâu sắc. Nếu các cụ còn phàn nàn, xin thử nghiệm cách lái xe mới và nếu có gì liên lạc em ghi tên học lại lái xe (nếu có mở lớp).
PS: Em có ghi âm lại buổi làm việc và lập biên bản. Các cụ thích em sẽ đăng tải để các cụ nắm rõ hơn
À em biết là họ cũng hoãn binh thôi, lúc các đồng chí GMV đi thử xe thì đồng chí GM TL ngồi với em cũng não nề lắm, chả biết làm thế nào nữa ấy ạ. Em thì dù biết hoãn binh nhưng thôi ghi nhận thiện chí và tiếp tục để xử lý vấn đề đến cùng.Cụ gặp dc chức sắc lớn của GM rồi nhưng có vẻ như họ vẫn lái vấn đề của cụ sang 1 hướng khác. Dù sao thì họ cũng thể hiện thiện chí rồi. E vẫn ủng hộ cụ và hóng tiếp.
ai bảu cdx là máy DW cụ cần kiểm tra kiến thức trước khi phát biểu nhéMáy Daewoo cũng tốt mà bác. Xe em Lac Premiere CDX thì Daewoo 100% chứ gì, đâu có bị bù gì, oà gì đâu. Vấn đề là ở chỗ GM VN lắp ráp và sử dụng máy đời cũ lại còn dịch vụ kém nữa nên phải làm cho ra nhẽ. Bác chủ cố lên !
Em thấy cụ thớt làm việc bài bản nên GMV có lẽ họ cũng sợ. Lần này meeting cả Tây lông tham gia, long trọng phết nhở !À em biết là họ cũng hoãn binh thôi, lúc các đồng chí GMV đi thử xe thì đồng chí GM TL ngồi với em cũng não nề lắm, chả biết làm thế nào nữa ấy ạ. Em thì dù biết hoãn binh nhưng thôi ghi nhận thiện chí và tiếp tục để xử lý vấn đề đến cùng.
À hôm nay trao đổi với các đồng chí đó em có ghi nhận 1 vấn đề rất tích cực và cũng xin chia sẻ với tất cả các cụ đang bị tình trạng òa ga ở tất cả các thể loại xe. Đó là KHÔNG MANG ĐI SỬA LUNG TUNG. Dân Việt ta được cái tích cực trong việc vứt đi/bỏ qua những cái mình không hiểu hoặc mới lạ. Do đó, cách sửa xe òa ga hiện tại ở VN là đục phá cái gì đó, lắp lệch cái gì đó, đấu tắt cái gì đó. Tất cả những cái đó là bỏ qua sự can thiệp của ECM (cái này thì GMV bảo chỉ có ở các dòng xe Chevrolet) và như thế em công nhận là có thể không thấy òa ọt gì nhưng thực sự không tốt.
Cụ lại đc nó thương lượng rồi hả? Bệnh này éo hết đc đâu. E đang đi Nubira từ 2003 đến nay vẫn bị đây, nhưng quen rồi chỉ bị ít thôi. Lúc noà nó rống lên chỉ cần dừng lại về mo rồi khởi hành là hết, đi ở tỉnh đi thì đc, chứ hà nội đi ko cần ga luôn, côn phanh nhịp nhàng, đúng là vãi GM, 12 năm rồi vẫn vậyÀ em biết là họ cũng hoãn binh thôi, lúc các đồng chí GMV đi thử xe thì đồng chí GM TL ngồi với em cũng não nề lắm, chả biết làm thế nào nữa ấy ạ. Em thì dù biết hoãn binh nhưng thôi ghi nhận thiện chí và tiếp tục để xử lý vấn đề đến cùng.
À hôm nay trao đổi với các đồng chí đó em có ghi nhận 1 vấn đề rất tích cực và cũng xin chia sẻ với tất cả các cụ đang bị tình trạng òa ga ở tất cả các thể loại xe. Đó là KHÔNG MANG ĐI SỬA LUNG TUNG. Dân Việt ta được cái tích cực trong việc vứt đi/bỏ qua những cái mình không hiểu hoặc mới lạ. Do đó, cách sửa xe òa ga hiện tại ở VN là đục phá cái gì đó, lắp lệch cái gì đó, đấu tắt cái gì đó. Tất cả những cái đó là bỏ qua sự can thiệp của ECM (cái này thì GMV bảo chỉ có ở các dòng xe Chevrolet) và như thế em công nhận là có thể không thấy òa ọt gì nhưng thực sự không tốt.
lên hẳn ltz đi cụ động cơ mới, chứ bản ls hay lỗichà, đang tìm hiểu con cruza mà cụ chủ bị thế này cũng kinh
thế đi phố thì cảm giác hồi hộp phải biết cụ nhỉCác cụ có nghĩ đến việc chủ động làm òa ga khi chạy trên cao tốc, cho chút cảm giác sờ pót ko nhỉ ?
Thương lượng là thương lượng thế nào cụ, em hứa sẽ làm đến cùng cho ra nhẽ chứ thương lượng thế nào? Thương lượng thế nào em cũng sẽ báo cáo để các cụ cùng bệnh có common case chứCụ lại đc nó thương lượng rồi hả? Bệnh này éo hết đc đâu. E đang đi Nubira từ 2003 đến nay vẫn bị đây, nhưng quen rồi chỉ bị ít thôi. Lúc noà nó rống lên chỉ cần dừng lại về mo rồi khởi hành là hết, đi ở tỉnh đi thì đc, chứ hà nội đi ko cần ga luôn, côn phanh nhịp nhàng, đúng là vãi GM, 12 năm rồi vẫn vậy
Em dự cụ làm được quả này thì GMVN ốm đòn.Thương lượng là thương lượng thế nào cụ, em hứa sẽ làm đến cùng cho ra nhẽ chứ thương lượng thế nào? Thương lượng thế nào em cũng sẽ báo cáo để các cụ cùng bệnh có common case chứ
Thực ra đi quen nó cũng hay cụ ợ, đờ pa không cần đệm ga như Toy thần thánh, đi trong phố đc nhàn chân ga, mỗi tội dừng đèn đỏ hoặc phải đạp côn bất ngờ xe nó rống lên làm mọi người cứ tưởng éo biết chạy xeE bỏ luôn suy nghĩ Choe vờ loét