Xe chạy 14l/100km

vitara73

Xe buýt
Biển số
OF-14069
Ngày cấp bằng
17/3/08
Số km
970
Động cơ
526,008 Mã lực
Nơi ở
TỰ DO
Mình check chạy trong phố là 11l/100km với xe:
Tời trước 35kg
Cản trước 20kg
bọc gầm 7kg
cản sau 16kh
Lốp MT 235/75/15
Nâgn body 2,5cm
Nâng loxoxo lên 4cm
Trong xe để đồ dự phòng khoảng 30kg
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Chiều nay, nhờ sự trợ giúp nhiệt tình của cụ Viking em test được lỗi 34: MAF Sensor Circuit, Signal Voltage Low.
Em test MAF theo http://troubleshootmyvehicle.com/suzuki/1.6L/how-to-test-the-maf-sensor-1
Sau đó Em rút dây cấp nguồn của MAF đo bằng đồng hồ VOM. Và nổ máy để đo thì được kết quả:
Đo Pin 1 được 12V. (Cực + của đồng hồ WOM nối với pin 1 và cực - nối với thân xe)
Đo Pin 3 thì được -1,5v. (Cực + của đồng hồ WOM nối với pin 3 và cực - nối với thân xe)

Khi đảo cực - của đồng hồ WOM nối với pin 3 và cực + nối với thân xe thì được 1.5 V)

Em không hiểu tại sao đồng hồ lại chạy ngược. Mong nhận được sự trợ giúp các cụ. (Trước đây thợ điện có lắp bộ lock cửa bằng remote có khi nào đấu nhầm dây dẫn đến điện áp âm không?)

Chân thành cảm ơn!







 
Chỉnh sửa cuối:

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Báo cáo cụ!
Nguyên nhân dẫn đến điện áp âm là do khi đo em không cắm jack vào cảm biến. Em dùng 2 cây kim may đồ cắm vào phía sau Pin 1 và pin 2 và cắm vào cảm biến MAF như cũ đo được điểm áp sau:
Nổ máy:
Đo Pin 2: 2v và tăng ga từ từ đến vòng tua 4000 thì lên 3v.
Đo Pin 1: 12V

 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,420
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Như vậy MAF của bác có hoạt động (còn chuẩn hay không thì chưa biết).
Bác cắm lại và reset ECU (Rút accu ra độ 2 phút rồi cắm lại) rồi chạy và theo dõi xem xe ntn
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Vâng thưa giáo sư Viking, Em sẽ theo dõi nó như thế nào rồi báo cáo các cụ.

Nhà bác thử cắm tắt chìa
Cắm jump như hướng dẫn trong hình bên dưới, giắc này nằm phía trên đèn pha bên phụ, cụ lưu ý cái vấu em đánh dấu vàng để xác định chân A cho chính xác:



Xong bâth chìa nấc 2, xem đèn Check Engine nó nháy như nào ợ.
Tốt nhất cụ quay clip up lên youtube là hay nhất
Kính gửi các cụ nếu xe bình thường thì đèn Check Engine nó báo thế nào?
Phải giống code 12 không?
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Kính gửi: Các cụ
Xe em sau khi reset ECU hay ECM thi code no la 12 trở về bình thường. Cuối tuần này em làm chuyến phượt Đà Lạt xong sẽ báo cáo tình hình xe uống xăng như thế nào cho các cụ rõ.
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Phần mềm Suzuki SDT II version 2.14.0.25
Thông số máy em lúc khởi động kim nhiệt đã ở 2/3




Và có máy lạnh




Do xe em xăng đổ đầy bình nên chưa biết bao nhiêu lít/100km nhưng kim xăng nhảy xuống qua mức giữa một xíu khi em chạy được 350km.
Em cũng thay luôn 4bugi Suzuki NGK BKR6E 85.000VND/Cái chạy thấy máy mạnh hơn tí.
Lần sau Em sẽ nhờ nhân viên hãng giữ chân ga tại tua máy 1000, 2000, 3000, 4000 và chụp hình thông số tại các tua này. Hjhj!
Các cụ cho em hỏi tí: Khi em xổ đèo khoảng 15km em về số 5, 4 và số 3 để hãm tốc độ xe lại nên không nhấn ga. khi tốc độ tăng thì vòng tua tăng 2000 thì ECU có hiểu chỉ cần phun xăng ở vòng tua 800 không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Trước khi phượt Đà Lạt Em đổ đầy bình (xăng lên tới nắp vặn bình xăng) bao gồm 50km đường đèo, 30 phút mở máy lạnh đứng 1 chỗ, chạy hỗn hợp lúc có máy lạnh và không máy lạnh. Về đến nhà em đổ 39,8 lít cho đầy bình lại như cũ. Hic nhìn km chỉ được 530km. Tính ra 7,5l/100km xe em nguyên bản. Kết luận xe em hao xăng trước kia là do MAF bị lỗi 34, bugi chỉ có 1 cái nám sứ. Cảm ơn giáo sư Viking hướng dẫn em xử lý lỗi MAF 34.
 

davisfenix

Xe đạp
Biển số
OF-425521
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
13
Động cơ
217,030 Mã lực
Tuổi
34
Trước khi phượt Đà Lạt Em đổ đầy bình (xăng lên tới nắp vặn bình xăng) bao gồm 50km đường đèo, 30 phút mở máy lạnh đứng 1 chỗ, chạy hỗn hợp lúc có máy lạnh và không máy lạnh. Về đến nhà em đổ 39,8 lít cho đầy bình lại như cũ. Hic nhìn km chỉ được 530km. Tính ra 7,5l/100km xe em nguyên bản. Kết luận xe em hao xăng trước kia là do MAF bị lỗi 34, bugi chỉ có 1 cái nám sứ. Cảm ơn giáo sư Viking hướng dẫn em xử lý lỗi MAF 34.
xin hỏi phương án xử lý của cụ ntn vậy ạ, e thấy e vịt của e cũng hơi bị tốn xăng ạ...
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,227
Động cơ
571,625 Mã lực
Em cũng thay luôn 4bugi Suzuki NGK BKR6E 85.000VND/Cái chạy thấy máy mạnh hơn tí.
Cái này hoàn toàn là cảm giác chủ quan của bác. Trừ phi bugi của bác kém rồi, còn thay 1 bộ bugi hoạt động bình thường bằng 1 bộ bugi mới/bugi độ gần như không làm thay đổi công suất động cơ


Các cụ cho em hỏi tí: Khi em xổ đèo khoảng 15km em về số 5, 4 và số 3 để hãm tốc độ xe lại nên không nhấn ga. khi tốc độ tăng thì vòng tua tăng 2000 thì ECU có hiểu chỉ cần phun xăng ở vòng tua 800 không?
ECU phun bao nhiêu xăng vào buồng đốt phụ thuộc vào nhiều thông số: lượng khí vào buồng đốt (theo thông số từ MAF), cảm biến chân ga (nôm na bác có đạp ga hay không), vòng tua động cơ, cảm biến ôxy....
Trường hợp bác đổ đèo cắm số, vòng tua cao nhưng bỏ chân ga thì theo em hiểu ECU nó sẽ phun xăng vào buồng đốt ở mức như nổ cầm chừng thôi (vòng tua 800 theo cách diễn đạt của bác)
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
23,769
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Mình check chạy trong phố là 11l/100km với xe:
Tời trước 35kg
Cản trước 20kg
bọc gầm 7kg
cản sau 16kh

Lốp MT 235/75/15
Nâgn body 2,5cm
Nâng loxoxo lên 4cm
Trong xe để đồ dự phòng khoảng 30kg
hai cái nâng cụ nâng cách nào ợ, e đi wg r13 muốn lên r14 sợ đánh lái quẹt vào thân xe
 

ChungDC

Xe hơi
Biển số
OF-440736
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
121
Động cơ
211,768 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Bắc giang
Chào các cụ. Vịt của em đang Ăn khoảng 8l/100km tự dưng phi phát lên 11l/100km. Em mang ra thợ phát là 90% côn mòn. Các cụ cứu emm. Cụ Viking giúp em với ạ. em ở tỉnh.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,420
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Chào các cụ. Vịt của em đang Ăn khoảng 8l/100km tự dưng phi phát lên 11l/100km. Em mang ra thợ phát là 90% côn mòn. Các cụ cứu emm. Cụ Viking giúp em với ạ. em ở tỉnh.
Côn mòn đến mức trượt côn mất lực để ăn thêm đến 25% nhiên liệu thế thì lái xe nhận ra ngay ợ.
Đang yên lành mà ăn đột biến thế thì chỉ có MAF như bác củ thớt hoặc cảm biến ô xi hỏng thôi ợ
 

ChungDC

Xe hơi
Biển số
OF-440736
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
121
Động cơ
211,768 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Bắc giang
Côn mòn đến mức trượt côn mất lực để ăn thêm đến 25% nhiên liệu thế thì lái xe nhận ra ngay ợ.
Đang yên lành mà ăn đột biến thế thì chỉ có MAF như bác củ thớt hoặc cảm biến ô xi hỏng thôi ợ
Cảm ơn cụ. Cụ cho em xin số phone em a nhô nhờ cụ tư vấn cứu em đc ko ạ? Em xin đa tạ cụ.
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Cảm ơn cụ. Cụ cho em xin số phone em a nhô nhờ cụ tư vấn cứu em đc ko ạ? Em xin đa tạ cụ.
Theo em cụ nên test MAF trước xong chạy thử nếu còn hao chuyển qua cảm biến oxy
B1: Mua 1 chai CRC MAF. Cụ liên hệ crcvietnam.com cửa hàng ở Hà Nội.
B2: Cụ tháo cực + bình acquy ra.
B3: Tháo MAF ra xịt (Lúc vệ sinh nhớ để bình xịt cách xa cảm biến 15cm mà xịt, để khoảng 15 hay 20 phút rồi lắp lại). "Lúc xưa còn bé chưa biết em còn tháo MAF ra cho vào vòi nước lạnh và xà bông sau đó đem phơi nắng cho khô rồi lắp lại hên là nó không chết, không là mất hết gần 20 thùng Heniken rồi. Hic "
B4: Lắp lại acquy như cũ.
B5: Cụ tìm hình bên dưới như cụ viking nói, trên hình là 6 chân, nếu có 4 chân thì cụ cũng đấu chân B và D như thế.


B6: Cụ lên bật chìa khóa không cần nổ máy xem đèn nhấp nháy như thế nào.
B6: Tốt nhất cụ quay phim rồi post lên để mọi người có thể tư vấn.
 

ChungDC

Xe hơi
Biển số
OF-440736
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
121
Động cơ
211,768 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Bắc giang
Đa tạ cụ đã chi tiết để em biết còn mò mẫm. Đa tạ đa tạ
 

ChungDC

Xe hơi
Biển số
OF-440736
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
121
Động cơ
211,768 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Bắc giang
Báo cáo các cụ Vịt: tình hình là rất tình hình em bận vẫn chưa kiểm tra và xử lý vụ 11l/100km. Đã gom đc 4 vịt ở Bắc giang, để hôm nào làm phát tập thể rồi báo cáo lại các cụ.
Trân trọng.
 

ChungDC

Xe hơi
Biển số
OF-440736
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
121
Động cơ
211,768 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Bắc giang
Cảm ơn các cụ Viking Nologo chỉ bảo, em báo cáo lại như sau ạ:
Vì bận em cứ chạy xuốt lên chưa kiểm tra đc MFA, đã mua chai vệ sinh nhưng cũng chưa vệ sinh. lại phát hiện lốp trước bị mòn lệch do 2 tháng trước em thay thanh ngang ( dài khoảng 60cm, có 2 quả 2 đầu ấy) thợ làm ẩu nên khi lắp vào không căn chỉnh chuẩn dẫn đến lái hơi nặng hơn tí, ăn lệch lốp. Chỉnh lại thấy lái nhẹ và xăng xuống khoảng 8l. hôm nào rảnh em vệ sinh MAF xong rồi em lại báo cáo các cụ.
Em hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top