Nên tạo thói quen kéo phanh tay rồi hãy về P cụ ạ; nếu đỗ xe nơi đường dốc mà lỡ về P trước rồi kéo phanh tay sau, tí nữa khởi hành lại sợ muốn ra khỏi P cũng khó khăn đấy(b)(b)
bác về P vẫn nhấn phanh, khoảng 2,3 s chờ vòng tua máy về 600 vòng/phút mới thả phanh ra đảm bảo ko giật( mức 600 này là mức xe nổ khi mới khởi động, e nghĩ xe bác cũng như xe e thôi)
Thưa bác, xin bác đừng lo lắng quá nó già đi lại không có sức mà kiếm xiền tậu cái xe nào cài số P nó không nhích. Chuyện này bình thường thôi hầu như xe số AT nào cũng thế cả nhưng nó chỉ nhích một tí xíu khoảng vài Cm rồi lại thụt lại chứ có đi luôn đâu mà sợ, nhà cháu đang đi cái Mer nó cũng thế, nếu mà nó không thế chắc cháu sẽ post một bài lên để hỏi xem có bị gì không mà nó chẳng chịu nhúc nhích nhỉ:102::102::102:
Chắc xe của bác gặp hiện tượng "tự bò". Do biến mô ko cắt được dòng chuyền hoàn toàn. Thường là khi để số P thì cơ cấu khóa trục bị động hoạt động để ngăn tình trạng này. Có lẽ xe bác bị trục chặc cái cơ cấu này.
Trước tôi đi Pre thì không bao giờ bị thế cả, cứ về P là xe đứng im như phanh tay. Từ khi chuyển qua đi CAM thì về P cũng bị bệnh như bác chủ thớt nói, tôi nghĩ là không có vấn đề gì vì nếu có thì NXS đã phải lo trước ae mình rồi.
Cụ đậu vào chỗ bằng phẳng, nhả phanh, về mo nếu mà xe ko dich chuyển thì cài thắng tay và về P thì nó chỉ bị dật 1 tý (cái này rất bình thường) thậm trí ko dật. Cụ thử xem nhé. Em đoán cụ đậu ở dốc.
Dotrunghieu cũng mò vào đây à . Hôm nào qua anh anh xem xem thế nào . Khổ thế xe mới mua mà đã thế rồi à ? Huyndai genesis coupe đi vài tháng nữa anh các thêm 200 đổi xe nhé !
Lạ nhỉ, e hiểu là số P chỉ dùng khi vào chỗ đỗ, các bác về P làm gì nếu xe không đỗ, máy chưa tắt ?. Em toàn phanh ngừng hẳn xe, về N, tắt điều hòa, tắt đài, tắt công khóa điện, kéo phanh tay rồi mới về P, chẳng nhúc nhích bao giờ. Xe MT em cũng làm thế, có điều thay vì về P em về sô 1 khi đỗ. Không hiểu em có làm đúng không các bác.