xe cháu cũng bị giật

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
tình hình là em civic mt của cháu từ hum thay bộ côn và dầu hộp số hết 6,5tr hôm nay cháu mới mang ra đi thử, thấy một số hiện tượng như thế cháu đang nghi vấn cái lọc xăng các cụ phán xem có phải ko để cháu thay ạ.
- sáng lấy xe ra nổ máy thấy có hiện tượng máy rung ko đều, bình thường xe nhà cháu máy chạy êm lắm, đứng gần ko có cảm giác gì luôn, nhìn thấy cả ống xả nó rung rung giật giật và hay chết máy khi cháu lùi ra tiến vào khỏi gara.
- vào số 1 ga lên mà ga nhẹ như bình thường là chết máy, vì xe cháu đi quen rồi nên hiện tượng này lạ thì mới bị chết máy ạ. thêm nữa đang đi nhanh đi chậm lại về số 2 ga lên thấy xe giật giật, về số 1 ga lên xe vẫn giật giật, ko ga mạnh thì lại chết máy.
- Sau khi mang lên gara kiểm tra và tháo 4 cái bugi ra thì thợ phán là thay bugi đi là hết, công nhân thay xong máy nổ êm như bình thường duy chỉ có hiện tượng này làm cháu hơi sờ sợ, vì có cảm giác xe yếu hơn trước khi thay côn, ví dụ trước cháu có thể đi số 2 trong phố cổ được với vận tốc khoảng 10 - 15km/h vòng tua trên 1000, nhưng giờ cháu đi tốc độ đó cảm giác xe hợi giật giật một chút nếu thêm ga thì lại đi nhanh quá nên nhiều khi cháu lại phải quay về số 1.
- Thêm hiện tương về phanh nữa ạ, cháu quên mất khi rửa xe xong cất đi lại kéo phanh tay, qua một tuần ko đi đến hôm nay lấy đi phanh bị bó phải đạp ga mạnh kêu đến khục một cái đến là xót ruột, đi được khoang 2 km ở tốc độ 35km/h cháu phanh lại nghe rõ tiếng cộc cộc, nhưng mà đi một lúc nữa thì hết phanh lại êm như bình thường, cho cháu hỏi như vậy có hại gì ko ạ, cháu sợ cái bộ phanh này lắm rồi vì trước cháu thay hết tận hơn chục củ cho cả bộ phanh và má phanh sau ạ.

Tóm lại là hiện tượng xe giật giật và cảm giác xe yếu hơn một chút là do côn hay do lọc xăng ạ.
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,178
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Em hóng theo xem thế nào
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
cụ cứ thay cái lọc xăng đi,và xúc rửa lại kim phun bướm ga xem tình hình thế nào .
 

caicu

Xe tải
Biển số
OF-12112
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
250
Động cơ
527,960 Mã lực
Hay buzi có vấn đề
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
sang nay cháu thử ga thốc lên thấy cũng vọt nhanh rồi, chỉ có điều đi số thấp và chậm có cảm giác xe giật giật, cháu nghĩ là do côn vì xe cháu từ trước giờ vẫn bình thường chỉ khi bị cháy côn và thay mới toàn bộ côn thì mới có hiện tượng này thôi ạ, chắc do gara làm chưa chuẩn hoặc cũng có thể cháu chưa quen côn mới nhưng nghiêng về gara làm chưa chuẩn hơn. còn về hiện tương máy rung giật giật ko ổn định thì cháu thay bugi mới sáng nay lấy đi đã thấy hết hiện tượng này rồi ạ,
Cháu đang định mang vào hãng để hãng bắt bệnh cho rồi đem ra gara sửa.
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
Vâng, mời cụ một chén, cháu sẽ mang lên bảo nó tháo ra kiểm tra ạ.
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
399
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Xe em sau khi làm côn: ép bánh đà, thay bi T,... thì có hiện tượng như cụ tả. Trước thì chỉ cần đạt 40km/h, là em vào số 5 xe vẫn chạy bình thường. Làm lại côn, nếu vận tốc này mà vào số 5 thì xe sẽ bị giật giật. Em cứ nghĩ lúc côn kém nó ko giật ở tốc độ này là nó chưa bám hết giống như mình vê côn. Còn bây giờ côn bám hơn, nhưng mình vẫn giữ thói quen chân ga như cũ => thiếu tương đồng giữa công suất máy và lực đủ để xe vận hành êm ái ở tốc độ và số này. Bây giờ để vào số 5, em cứ phải vít lên 50km/h.

Trên đây là suy diễn rất chủ quan của em dựa trên những kiến thức lượm lặt và thiếu hệ thống, các cụ chỉnh giúp em nếu sai.

A, Mà gần đây, xe em số 1, 2 cũng bị giật nhiều hơn y như cụ chủ mô tả, làm mình phải để ý chân ga nhiều hơn. Nếu cụ chủ thớt kiểm tra xe và xác định được do thợ làm kém, em cũng phải mang xe đi ăn vạ:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Londonisuzu

Xe tải
Biển số
OF-185726
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
441
Động cơ
338,100 Mã lực
Nơi ở
Cao Bồi
Do côn mới cụ chưa quen tầm bám của côn,cụ chạy vài bữa nữa cho quen xem sao đừng sửa linh tinh vội.
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
Vâng, có lẽ cháu sẽ thử đi thêm một thời gian nữa xem thế nào, lúc nào cần thay dầu thì vào hãng thay rồi bảo nó kiểm tra lại xem thế nào. à tiện thể cụ cho cháu hỏi Bugi ạ, cháu thấy họ ghi là 100k/1 cái 4 cái hết 400 cái, nhãn hiệu huyndai ạ. lúc đấy do cháu đang vội nên tặc lưỡi cứ thay vào, họ bảo có loại 60k nhưng cháu ko thay, gara này cháu quen ko biết là có yên tâm được về chất lượng bugi này ko ạ. thay xong thì thấy máy chạy cũng mượt ạ.( thay hết 400k nhưng tối về cháu lại đánh được con lô 5đ nên cháu chỉ mất có 115k, hum thay lốp hết 3,5tr thì cháu lại đánh được con đề 11 50đ đúng ngày cụ Giáp mất, hị hị, mà cháu thì lâu lâu mới chơi số một lần)
 

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
328
Động cơ
358,280 Mã lực
Cái bệnh phanh để lâu đi kêu cục cục nhà cháu cũng từng gặp do ABS có vấn đề nên nó cứ tưởng mình phanh gấp. Sau đó cháu kệ đi rửa xe tự nhiên hết. Cụ thử xem.
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
729
Động cơ
418,493 Mã lực
côn mới bavia nhiều và lá côn dầy nên chưa tròn mượt thôi cụ ợ. chạy 1 thời gian là đâu vào đấy thôi. Côn mới nên chạy chậm vào số cao là chết máy ngay.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
sang nay cháu thử ga thốc lên thấy cũng vọt nhanh rồi, chỉ có điều đi số thấp và chậm có cảm giác xe giật giật, cháu nghĩ là do côn vì xe cháu từ trước giờ vẫn bình thường chỉ khi bị cháy côn và thay mới toàn bộ côn thì mới có hiện tượng này thôi ạ, chắc do gara làm chưa chuẩn hoặc cũng có thể cháu chưa quen côn mới nhưng nghiêng về gara làm chưa chuẩn hơn. còn về hiện tương máy rung giật giật ko ổn định thì cháu thay bugi mới sáng nay lấy đi đã thấy hết hiện tượng này rồi ạ,
Cháu đang định mang vào hãng để hãng bắt bệnh cho rồi đem ra gara sửa.
Hôm trước thay côn, thợ có láng bánh đà không bác ơi? Nếu láng thì nó là nguyên nhân đấy.
 

duczed

Xe đạp
Biển số
OF-51917
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
14
Động cơ
454,040 Mã lực
tình hình là em civic mt của cháu từ hum thay bộ côn và dầu hộp số hết 6,5tr hôm nay cháu mới mang ra đi thử, thấy một số hiện tượng như thế cháu đang nghi vấn cái lọc xăng các cụ phán xem có phải ko để cháu thay ạ.
- sáng lấy xe ra nổ máy thấy có hiện tượng máy rung ko đều, bình thường xe nhà cháu máy chạy êm lắm, đứng gần ko có cảm giác gì luôn, nhìn thấy cả ống xả nó rung rung giật giật và hay chết máy khi cháu lùi ra tiến vào khỏi gara.
- vào số 1 ga lên mà ga nhẹ như bình thường là chết máy, vì xe cháu đi quen rồi nên hiện tượng này lạ thì mới bị chết máy ạ. thêm nữa đang đi nhanh đi chậm lại về số 2 ga lên thấy xe giật giật, về số 1 ga lên xe vẫn giật giật, ko ga mạnh thì lại chết máy.
- Sau khi mang lên gara kiểm tra và tháo 4 cái bugi ra thì thợ phán là thay bugi đi là hết, công nhân thay xong máy nổ êm như bình thường duy chỉ có hiện tượng này làm cháu hơi sờ sợ, vì có cảm giác xe yếu hơn trước khi thay côn, ví dụ trước cháu có thể đi số 2 trong phố cổ được với vận tốc khoảng 10 - 15km/h vòng tua trên 1000, nhưng giờ cháu đi tốc độ đó cảm giác xe hợi giật giật một chút nếu thêm ga thì lại đi nhanh quá nên nhiều khi cháu lại phải quay về số 1.
- Thêm hiện tương về phanh nữa ạ, cháu quên mất khi rửa xe xong cất đi lại kéo phanh tay, qua một tuần ko đi đến hôm nay lấy đi phanh bị bó phải đạp ga mạnh kêu đến khục một cái đến là xót ruột, đi được khoang 2 km ở tốc độ 35km/h cháu phanh lại nghe rõ tiếng cộc cộc, nhưng mà đi một lúc nữa thì hết phanh lại êm như bình thường, cho cháu hỏi như vậy có hại gì ko ạ, cháu sợ cái bộ phanh này lắm rồi vì trước cháu thay hết tận hơn chục củ cho cả bộ phanh và má phanh sau ạ.

Tóm lại là hiện tượng xe giật giật và cảm giác xe yếu hơn một chút là do côn hay do lọc xăng ạ.
Em đi xe Camry cũng bị như bác vừa rồi ra hãng 2 lần thì đoán bệnh rung giật là do Láp của em bị bục caosu nên bụi bẩn ăn vào bên trong làm mất tác dụng của mỡ bôi trơn nên nó gây mòn và giật. Bệnh xe em nó thế bác nghiên cứu thêm
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
Em đi xe Camry cũng bị như bác vừa rồi ra hãng 2 lần thì đoán bệnh rung giật là do Láp của em bị bục caosu nên bụi bẩn ăn vào bên trong làm mất tác dụng của mỡ bôi trơn nên nó gây mòn và giật. Bệnh xe em nó thế bác nghiên cứu thêm
Cảm ơn cụ ạ, nguyên nhân chắc chắn là do côn mới chưa quen chân thôi ạ, còn bệnh máy giật giật là do bugi ạ. Kết luận như thế để cháu còn sống với em nó thêm vài năm nữa rồi đổi sang camry giống cụ.
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
Cái bệnh phanh để lâu đi kêu cục cục nhà cháu cũng từng gặp do ABS có vấn đề nên nó cứ tưởng mình phanh gấp. Sau đó cháu kệ đi rửa xe tự nhiên hết. Cụ thử xem.
Phanh lục cục là do cháu rửa xong cất đi ngay lại kéo phanh tay nên mới bị đấy ợ, cháu rút kinh nghiệm rồi, bây giờ đỗ xe qua đêm là cháu chèn 2 viên gạch vào ạ. tiện cho cháu hỏi để 2 viên gạch trong cốp có bị coi là vũ khí ko ạ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bugi thì em nghĩ chẳng làm sao cả. Nếu trước khi thay côn không bị, giờ bị thì do côn. Cái lý thuyết côn mới này khác, cũng cần xem lại, xe mới công mới nó có giật thế bao giờ. Cụ để ý hộ em cái tốc độ không tải giờ là bao nhiêu ? Nó phải chuẩn mức 800 khi không bật điều hòa, nếu cao hơn thì khi vận hàng sẽ có hiện tượng giật cục nhưng không hẳn là ngộp máy. Nếu tốc độ không tải cao hơn 800 thì cụ mang vào hãng để vệ sinh bướm ga và học lại tốc độ không tải mất khoảng 30 phút đền 1h đồng hồ ( Riêng món này bên ngoài không làm được cụ nhé, chỉ có hãng làm được thôi ).
Em thì em phán đoán như này: Để thay côn, gara đã phải tháo bộ lọc gió và có thể tháo luôn cả phần cao su chỗ họng hút ra để dễ làm việc. Mà cái dòng Civic này nếu đã tháo họng cao su ở cổ hút ra thì sẽ dẫn tới tốc độ không tải bị sai, vị trí bướm ga không chuẩn ----> đi giật nhằng nhằn luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,729
Động cơ
386,322 Mã lực
Bugi thì em nghĩ chẳng làm sao cả. Nếu trước khi thay côn không bị, giờ bị thì do côn. Cái lý thuyết côn mới này khác, cũng cần xem lại, xe mới công mới nó có giật thế bao giờ. Cụ để ý hộ em cái tốc độ không tải giờ là bao nhiêu ? Nó phải chuẩn mức 800 khi không bật điều hòa, nếu cao hơn thì khi vận hàng sẽ có hiện tượng giật cục nhưng không hẳn là ngộp máy. Nếu tốc độ không tải cao hơn 800 thì cụ mang vào hãng để vệ sinh bướm ga và học lại tốc độ không tải mất khoảng 30 phút đền 1h đồng hồ ( Riêng món này bên ngoài không làm được cụ nhé, chỉ có hãng làm được thôi ).
Em thì em phán đoán như này: Để thay côn, gara đã phải tháo bộ lọc gió và có thể tháo luôn cả phần cao su chỗ họng hút ra để dễ làm việc. Mà cái dòng Civic này nếu đã tháo họng cao su ở cổ hút ra thì sẽ dẫn tới tốc độ không tải bị sai, vị trí bướm ga không chuẩn ----> đi giật nhằng nhằn luôn.
Vâng, cháu cứ thử đi đã xem thế nào, trước khi cháu thay côn xe của cháu cũng có hiện tượng giật rồi ạ, nhưng chỉ là xe đứng im nó giật giật một chút thôi ạ, xe cháu ko tải ko điều hòa toàn trên 1000, Vào hãng thì bảo họ "vệ sinh lại bướm ga và học lại tốc độ không tải ạ" cháu ko hiểu cái thuật ngữ học lại tốc độ không tải nên phải hỏi lại cụ cho chắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em thì chưa bao giờ thay côn, nhưng đội xe cơ quan có 2 em cũ cũ thì cũng đã thay rồi. Mấy anh lái xe bảo: côn thay không bao giờ mượt như côn zin và cũng không bền như zin. Tất nhiên là thợ làm càng chuẩn thì càng gần với zin hơn. Khả năng cụ chủ đang quen côn zin, giờ chạy côn làm lại nên cảm giác nó thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top