Trong vòng chưa đầy một tuần, đã có hai trường hợp khách hàng ở Mỹ cho rằng xe Toyota Camry bị lỗi tăng tốc mất kiểm soát.
Cô Carolyn Allred, chủ một chiếc Camry SE đời 2012 màu trắng ở tiểu bang Illinois, cho biết cô vừa đạp chân phanh sau khi vào nhà để xe thì chiếc xe bất ngờ tăng tốc vọt lên và chỉ dừng lại khi đâm vào một xe khác, các cột của nhà để xe và một số thứ khác. May mắn là không có ai bị thương.
“Ơn trời là tôi đã không đâm xe vào chồng. Chẳng biết sẽ ra sao nếu khi đó tôi đang ở trên đường và tình huống tương tự xảy ra, tôi có thể đã giết ai đó,” cô Allred nói.
Bức ảnh đăng tải trên trang KMOV cho thấy chiếc Camry màu trắng bị móp méo phần cản trước và nắp ca-pô.
Cô Allred giờ đây đang phải giải quyết các hóa đơn sửa xe, sửa nhà… Cô cho biết, hơn 100 đơn thư khiếu nại gửi chính phủ liên bang về các vụ việc tương tự chính là bằng chứng.
Khi được phóng viên của KOMV thông báo về sự việc, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) từ chối đưa ra bình luận, dù rất tích cực tiếp nhận thông tin.
Tuần trước, một gia đình khác ở khu ngoại ô St. Louis, bang Illinois, cũng cho biết chiếc Toyota Camry của họ có hiện tượng tăng tốc đột ngột ngoài kiểm soát, đâm vào hông nhà. Một trẻ nhỏ 7 tuổi đã bị thương.
Chủ xe, ông Clarence Jackson cho biết đây không phải lần đầu tiên chiếc xe tăng tốc mất kiểm soát như vậy dù người lái không đạp chân ga.
Toyota cho biết vẫn đang điều tra sự việc, nhưng ban đầu đổ lỗi cho sự nhầm lẫn.
Trong khi đó, ông Jackson cho rằng chiếc xe là cái bẫy chết người và Toyota cần thay nó.
“Tôi đã đạp phanh mấy lần nhưng chẳng có tác dụng gì. Chỉ sau khi đâm vào tường gạch thì xe mới dừng.” ông Jackson kể lại. Ông đang loay hoay đỗ xe thì chiếc xe vọt lên, đâm vào tường nhà con gái - Leticia Jackson. Cô và con trai 7 tuổi khi đó đang ngồi trong xe.
“Con trai tôi bị một đường nứt như sợi tóc trên xương sống. Nó đang phải đeo thanh nẹp xương sống và cố định cổ,” cô Leticia Jackson cho biết.
Video ghi ở bên ngoài nhà ông Jackson sau khi xảy ra vụ việc:
Ông Jackson cho biết ông có bằng chứng cho thấy chiếc Camry của mình nguy hiểm. Nó từng bị như vậy khi đang được sửa tại xưởng Body Shop của ông Mike Bach. Ông chủ xưởng sửa chữa đã xác nhận việc này.
Xe của ông Jackson thuộc model nằm trong vụ dàn xếp kiện tụng trị giá 250.000 USD mà Toyota đã chấp thuận bồi thường do hệ thống điều khiển bướm ga điện tử bị cho là bị lỗi.
Ông Jackson cho rằng chiếc xe không an toàn nên sẽ không tiếp tục sử dụng.
“Nếu tôi bán chiếc xe đi để đổi lấy xe mới thì có thể sẽ có ai đó khác gặp nguy hiểm tính mạng, và tôi không thể chịu nổi ý nghĩ đó. Vì thế, chúng tôi yêu cầu Toyota phải có biện pháp xử lý,” ông Jackson nói, mà cụ thể là đổi cho ông một chiếc xe mới và trả hóa đơn viện phí, thuốc thang 11.000 USD cho cháu ông.
Công ty cho biết sẽ không đổi xe, nhưng đó chưa phải công bố chính thức.
Năm 2009, Toyota đã phải mở một đợt triệu hồi kỷ lục lên tới 10 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi kẹt chân ga và kẹt thảm sàn khiến xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Tuy nhiên, các xe Camry mới - ra mắt trong năm 2012 - không thuộc diện bị triệu hồi.
Nguồn
Cô Carolyn Allred, chủ một chiếc Camry SE đời 2012 màu trắng ở tiểu bang Illinois, cho biết cô vừa đạp chân phanh sau khi vào nhà để xe thì chiếc xe bất ngờ tăng tốc vọt lên và chỉ dừng lại khi đâm vào một xe khác, các cột của nhà để xe và một số thứ khác. May mắn là không có ai bị thương.
“Ơn trời là tôi đã không đâm xe vào chồng. Chẳng biết sẽ ra sao nếu khi đó tôi đang ở trên đường và tình huống tương tự xảy ra, tôi có thể đã giết ai đó,” cô Allred nói.
Bức ảnh đăng tải trên trang KMOV cho thấy chiếc Camry màu trắng bị móp méo phần cản trước và nắp ca-pô.
Cô Allred giờ đây đang phải giải quyết các hóa đơn sửa xe, sửa nhà… Cô cho biết, hơn 100 đơn thư khiếu nại gửi chính phủ liên bang về các vụ việc tương tự chính là bằng chứng.
Khi được phóng viên của KOMV thông báo về sự việc, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) từ chối đưa ra bình luận, dù rất tích cực tiếp nhận thông tin.
Tuần trước, một gia đình khác ở khu ngoại ô St. Louis, bang Illinois, cũng cho biết chiếc Toyota Camry của họ có hiện tượng tăng tốc đột ngột ngoài kiểm soát, đâm vào hông nhà. Một trẻ nhỏ 7 tuổi đã bị thương.
Chủ xe, ông Clarence Jackson cho biết đây không phải lần đầu tiên chiếc xe tăng tốc mất kiểm soát như vậy dù người lái không đạp chân ga.
Toyota cho biết vẫn đang điều tra sự việc, nhưng ban đầu đổ lỗi cho sự nhầm lẫn.
Trong khi đó, ông Jackson cho rằng chiếc xe là cái bẫy chết người và Toyota cần thay nó.
“Tôi đã đạp phanh mấy lần nhưng chẳng có tác dụng gì. Chỉ sau khi đâm vào tường gạch thì xe mới dừng.” ông Jackson kể lại. Ông đang loay hoay đỗ xe thì chiếc xe vọt lên, đâm vào tường nhà con gái - Leticia Jackson. Cô và con trai 7 tuổi khi đó đang ngồi trong xe.
“Con trai tôi bị một đường nứt như sợi tóc trên xương sống. Nó đang phải đeo thanh nẹp xương sống và cố định cổ,” cô Leticia Jackson cho biết.
Video ghi ở bên ngoài nhà ông Jackson sau khi xảy ra vụ việc:
Ông Jackson cho biết ông có bằng chứng cho thấy chiếc Camry của mình nguy hiểm. Nó từng bị như vậy khi đang được sửa tại xưởng Body Shop của ông Mike Bach. Ông chủ xưởng sửa chữa đã xác nhận việc này.
Xe của ông Jackson thuộc model nằm trong vụ dàn xếp kiện tụng trị giá 250.000 USD mà Toyota đã chấp thuận bồi thường do hệ thống điều khiển bướm ga điện tử bị cho là bị lỗi.
Ông Jackson cho rằng chiếc xe không an toàn nên sẽ không tiếp tục sử dụng.
“Nếu tôi bán chiếc xe đi để đổi lấy xe mới thì có thể sẽ có ai đó khác gặp nguy hiểm tính mạng, và tôi không thể chịu nổi ý nghĩ đó. Vì thế, chúng tôi yêu cầu Toyota phải có biện pháp xử lý,” ông Jackson nói, mà cụ thể là đổi cho ông một chiếc xe mới và trả hóa đơn viện phí, thuốc thang 11.000 USD cho cháu ông.
Công ty cho biết sẽ không đổi xe, nhưng đó chưa phải công bố chính thức.
Năm 2009, Toyota đã phải mở một đợt triệu hồi kỷ lục lên tới 10 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi kẹt chân ga và kẹt thảm sàn khiến xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Tuy nhiên, các xe Camry mới - ra mắt trong năm 2012 - không thuộc diện bị triệu hồi.
Nguồn