[Thảo luận] Xe bus rẽ phải chèn xe đạp điện sáng 19/8/2013- làm thế nào để tránh oan uổng?

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,189
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cầu chúc cho em hoc sinh nhanh chónh phục hồi
Cháu nó mất luôn cụ ạ. Khổ thân thế. Con bé học cùng lớp con bé nhà em (bố cháu chạy xe máy lên chặn ở trên mà em có nói) nó sốc quá đến mức đến lớp khóc lên khóc xuống không học nổi.

Trong trường toàn dạy những cái khỉ gì, kiến thức về nhận dạng những tình huống nguy hiểm thì không hề dạy, cũng chả có thằng nào xây dựng giáo trình. Hay OF tập hợp tài liệu với làm mô hình thực tập rồi mở lớp đê.
Cụ này nghe đồn mua xe đạp cho con giai, không biết đã dám cho nó tự đi đến trường chưa?

Việc làm giáo trình cho trẻ em cũng rất hay, chắc tìm trên mạng cũng ra một mớ, đỡ phải làm từ đầu.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,969
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Chả riêng gì 2b, em gặp đầy 4b lúc đi đường mà đám container quành vào bãi là 4b họ ko để ý, cứ dí sát vào để tranh thủ đi, ko nghĩ đến đoạn cái trailer đằng sau nó có thể chém cua, quệt vào xe mình.Hix...em cũng làm bố mẹ...nhưng F1 còn nhỏ chưa đến tuổi học mầm non nữa cơ,dưng mà nghĩ đã thấy lo lo.
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,072
Động cơ
486,460 Mã lực
Em Thống nhất và ủng hộ quan điểm lập giáo trình hướng dẫn trẻ đi xe đạp, xe đạp điện. SỰ thực là vẫn có việc hướng dẫn giao thông trong các truong học, nhưng làm cho có, k hiệu quả k thấy được tác hại của tai nạn giao thông. Giá mà mấy thằng ca sỹ kim chi qua đây hát mà quảng bá văn hóa giao thông cho các cháu thì hay biết mấy, tiền đóng phí đường bộ cho vào cát xe bọn này em ủng hộ
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,464
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Em thì không bình luận về vụ này, tuy nhiên em thấy nhà trường không dạy các con về ý thức tham gia giao thông, điển hình chiều hôm kia em gặp đây:

 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,524
Động cơ
390,017 Mã lực
Lái Ô tô đã xi nhan từ xa trước khi vào cua, liếc gương thấy họ ở tít xa phía sau đuôi xe rồi, vậy mà chỉ ngớt ga, rà phanh, mở cua chút là họ len ngay vào trong vòng cua của ô tô, bất chấp nguy hiểm. .
em công nhận với cụ, hôm nọ em đi vào ngã 3 thì thấy có 1 xe ở trong đó đi ra thế là em phải lùi lại cho xe đó đi (ngõ bé ko đi được 2 xe), khi em lùi ra đến ngã 3 thì 1 đoàn 2B từ 2 phía cứ phi lên ầm ầm, mặc dù em đã còi và bật đèn cảnh báo nguy hiểm rồi, mất 5p vẫn ko lùi được tắc cả đường. Cuối cùng bà xã phải xuống chặn 2B lại mới xong
 

WaveANFA2001

Xe tải
Biển số
OF-41764
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
211
Động cơ
467,889 Mã lực
Em Thống nhất và ủng hộ quan điểm lập giáo trình hướng dẫn trẻ đi xe đạp, xe đạp điện. SỰ thực là vẫn có việc hướng dẫn giao thông trong các truong học, nhưng làm cho có, k hiệu quả k thấy được tác hại của tai nạn giao thông. Giá mà mấy thằng ca sỹ kim chi qua đây hát mà quảng bá văn hóa giao thông cho các cháu thì hay biết mấy, tiền đóng phí đường bộ cho vào cát xe bọn này em ủng hộ
Được thế thì còn gì bằng, em thấy cách tuyên truyền của mình chưa hiệu quả cho xe hai bánh nói chung: tình huống trên ti vi mang tính hài hước vui nhộn, xem xong rồi quên, còn các tình huống tai nạn nguy hiểm thì nói vắn tắt và tập trung vào cầu siêu & hên xui, trong khi một việc quan trọng là phân tích nguyên nhân để mọi người nhận thấy hình như mình cũng đã từng làm như vậy và mình cũng có thể là nạn nhân.

OF nhà mình mà có giáo trình hướng dẫn cho 2B thì cả 4B cũng tránh được các tình huống oan trái,
 

tittit

Xe hơi
Biển số
OF-75782
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
157
Động cơ
423,250 Mã lực
Em cũng cho F1 đi xe đạp ra đường nhưng lòng lúc nào cũng sợ hãi lắm
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
7,077
Động cơ
629,598 Mã lực
Nhờ các cụ phân tích giúp tình huống này:

Tất cả những gì em biết là bạn học sinh đó đã ra đi ngay trong buổi sáng ngày đi học đầu tiên của năm học, thực sự là một điều đau lòng. Em không được chứng kiến mà chỉ là lời kể lại các cháu học sinh: "Chị ấy đi xe đạp điện, đội mũ bảo hiểm và đi đúng lề phải đường...".

Search trên mạng thì chỉ có VOV giao thông đưa tin(nội dung em đã copy ra):
http://vovgiaothong.vn/giao-thong-trong-nuoc/tin-xa-lo/2013/08/ha-noi-hoc-sinh-truong--amsterdam-nguy-kich-sau-va-cham-giao-thong/

F1 nhà em cũng sắp đến tuổi đi xe đạp, không thể bố mẹ đưa đón mãi. Từ hôm đó mẹ cháu rất lo lắng. Em cũng muốn nhân tình huống này các cháu có thể rút ra bài học để bảo vệ bản thân:
- Lái xe bus (có thể cả cháu bé) đã làm gì sai?
- Nếu đi xe đạp điện, làm thế nào để nhận biết nguy hiểm sớm nhất?
- Làm sao thoát được?

xin cao kiến của các cụ!
Sáng nào em cũng đi qua đây và hôm đó em cũng đi qua nhưng chỉ nhìn thấy hiện trường. Khả năng cao là lỗi tại xe bus - loại xe chuyên chạy tour của ABC, xe đạp đi sát vỉa hè rồi, xe bus rẽ phải ôm cua quá sát chắc vì mải quan sát phía đầu bên tài vì có nhiều người hay đi sang làn ngươc chiều đường Hoàng Minh Giám để đi trước khi đèn xanh (cái này em cực ghét và đã có lần cho mấy chú phải lùi lại rồi) lại không quan sát sườn phải nên hậu quả đáng tiếc xảy ra. Xin chia buồn với gia đình cháu học sinh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,427
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Trước tiên cho em chia buồn với gia đình cháu bé!!!
Em cũng đã lập thớt hỏi về tình huống của vụ này xem có kụ nào chứng kiến không thì bị MM bem thớt mà chẳng rõ lý do sao? Nhân đây có hỏi kụ nào chứng kiến thì tường thuật lại giúp với. Cảm ơn các kụ.
Cho phép e gọi là "cái bọn" lái xe bus và xe tải là "1 lũ" bất nhân
Xin lỗi kụ, sao kụ lại có kiểu nhận xét kiểu đổ đồng như thế nhỉ ???
Sáng nào em cũng đi qua đây và hôm đó em cũng đi qua nhưng chỉ nhìn thấy hiện trường. Khả năng cao là lỗi tại xe bus - loại xe chuyên chạy tour của ABC, xe đạp đi sát vỉa hè rồi, xe bus rẽ phải ôm cua quá sát chắc vì mải quan sát phía đầu bên tài vì có nhiều người hay đi sang làn ngươc chiều đường Hoàng Minh Giám để đi trước khi đèn xanh (cái này em cực ghét và đã có lần cho mấy chú phải lùi lại rồi) lại không quan sát sườn phải nên hậu quả đáng tiếc xảy ra. Xin chia buồn với gia đình cháu học sinh.
Ảnh hiện trường của VOV là em thấy xe khách mở cua rất rộng mà kụ???
 
Chỉnh sửa cuối:

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,969
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Hôm qua trên VTV1 có phỏng vấn trên "Cuộc sống thường ngày", nhân vật chính là cô giáo đưa cháu bé học sinh đi cấp cứu.Cô giáo có nói khi cô đến đó phải rất vất vả mới huy động được xe taxi rồi đưa cháu lên xe đi cấp cứu, dù xung quanh có rất nhiều người, cô đã vẫy nhiều xe,cả xe con và xe taxi, nhưng mãi mới có taxi dừng lại, người trên xe bus đó thì ko xuống...Giá như có người đưa cháu đi cấp cứu ngay thì có thể đã khác.Haizzz, em ko rõ bản thân em khi rơi vào tình huống đó thì thế nào, liệu có dừng xe ngay hay ko,vì em chưa bao giờ ở trong tình huống ấy cả, nhưng có lẽ, sau vụ này, nhất thiết em sẽ có cái nhìn nghiêm túc và khẩn cấp hơn với những trường hợp cứu nạn trên đường.Luật đã quy định và đó cũng là một điều cần phải làm mà.
 

WaveANFA2001

Xe tải
Biển số
OF-41764
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
211
Động cơ
467,889 Mã lực
Em thật may mắn vì chưa gặp tình huống trên đường cần cứu nạn như vậy. Nhưng những hành động thiết thực kịp thời như vậy nên được đánh giá cao hơn nhiều các vụ lễ bái, cầu siêu này khác.

Cảm ơn các cụ đã bổ sung thông tin và nêu ý kiến!
 

Lạc Lạc

Xe tải
Biển số
OF-179245
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
482
Động cơ
341,800 Mã lực
Buồn và thương cho gia đình cô bé quá.
 

BigBug

Xe hơi
Biển số
OF-12250
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
124
Động cơ
525,830 Mã lực
Nơi ở
Q. Ba Đình
Website
www.facebook.com
Các cháu nhỏ mới tập tẹ tham gia giao thông trong bối cảnh giao thông hỗn loạn hiện nay thật ko thể yên tâm được. Ừ thì các cháu nó còn dại, nhưng quả thực như cụ nói, em thấy ngay cả người lớn nhiều tầng lớp đi 2b hiện nay cực ẩu khi vào cua ở các giao cắt. Lái Ô tô đã xi nhan từ xa trước khi vào cua, liếc gương thấy họ ở tít xa phía sau đuôi xe rồi, vậy mà chỉ ngớt ga, rà phanh, mở cua chút là họ len ngay vào trong vòng cua của ô tô, bất chấp nguy hiểm. Họ ko hề biết rằng khi áp sát sườn ô tô như thế, họ đã rơi vào "điểm mù"mà người lái xe khó phát hiện, xe ô tô càng dài góc khép cua bánh sau càng hẹp, họ dễ dàng vô tình bị ép lên vỉa hè hoặc chui gầm bánh sau. Bao nhiêu tai nạn thương tâm do nguyên nhân đó rồi, nhưng VN ta dễ dàng đổ lỗi cho xe lớn mà quên đi rằng cần lấy đó làm bài học, cần tuyên truyền rộng rãi những tình huống nguy hiểm chết người như thế cho toàn dân mới mong giảm dần thương vong trong giao thông.
Cụ phân tích cực chuẩn. Vì lý do này mà khi rẽ em mở cua rộng và đi chậm hoặc bó sát vỉa hè không cho 2b có cơ hội chen lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top