• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[ATGT] Xe bus rẽ phải chèn xe đạp điện sáng 19/8/2013- làm thế nào để tránh oan uổng?

WaveANFA2001

Xe tải
Biển số
OF-41764
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
220
Động cơ
467,889 Mã lực
Nhờ các cụ phân tích giúp tình huống này:

"Vào khoảng 7h sáng ngày hôm nay (19/8) tại khu vực ngã tư đường Lê Văn Lương giao cắt với đường Hoàng Minh Giám đã xảy ra một vụ va chạm khá nghiêm trọng khiến một học sinh phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng.

Theo một số người chứng kiến sự việc cho biết; Vào thời điểm trên, một chiếc xe đưa đón cán bộ công nhân viên (loại 54 chỗ) mang BKS 29LD – 2126 đang lưu thông trên đường Lê Văn Lương đến điểm giao cắt với đường Hoàng Minh Giám. Khi chiếc xe này tiến hành rẽ phải để vào đường Hoàng Minh Giám thì bất ngờ xảy ra va chạm với một học sinh trường Amsterdam đang điều khiển xe đạp điện lưu thông cùng chiều.

Lực lượng CSGT tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tiết giao thông
Vụ va chạm khiến em học sinh bị chấn thương rất nặng, được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng. Giao thông bị cản trở và gặp nhiều khó khăn qua hiện trường vụ va chạm."
Tất cả những gì em biết là bạn học sinh đó đã ra đi ngay trong buổi sáng ngày đi học đầu tiên của năm học, thực sự là một điều đau lòng. Em không được chứng kiến mà chỉ là lời kể lại các cháu học sinh: "Chị ấy đi xe đạp điện, đội mũ bảo hiểm và đi đúng lề phải đường...".

Search trên mạng thì chỉ có VOV giao thông đưa tin(nội dung em đã copy ra):
http://vovgiaothong.vn/giao-thong-trong-nuoc/tin-xa-lo/2013/08/ha-noi-hoc-sinh-truong--amsterdam-nguy-kich-sau-va-cham-giao-thong/

F1 nhà em cũng sắp đến tuổi đi xe đạp, không thể bố mẹ đưa đón mãi. Từ hôm đó mẹ cháu rất lo lắng. Em cũng muốn nhân tình huống này các cháu có thể rút ra bài học để bảo vệ bản thân:
- Lái xe bus (có thể cả cháu bé) đã làm gì sai?
- Nếu đi xe đạp điện, làm thế nào để nhận biết nguy hiểm sớm nhất?
- Làm sao thoát được?

xin cao kiến của các cụ!
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bố của cháu học cùng F1 nhà em chứng kiến vụ va chạm nên phải chạy xe máy lên chặn đầu cái xe đấy bắt dừng lại. Người đưa cháu học sinh đi BV là cô giáo của cháu.
 

60Hz

Xe buýt
Biển số
OF-34140
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
718
Động cơ
558,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thì không được chứng kiến, nhưng mà thực tế cho thấy rất nhiều ng đi 2b ko có kinh nghiệm là xe dài trước khi cua thường phải mở cua, thấy rộng lại chạy vào để rẽ, tài xế ko để ý nhìn gương là ăn quả kẹp ngay.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
em thì không được chứng kiến, nhưng mà thực tế cho thấy rất nhiều ng đi 2b ko có kinh nghiệm là xe dài trước khi cua thường phải mở cua, thấy rộng lại chạy vào để rẽ, tài xế ko để ý nhìn gương là ăn quả kẹp ngay.
Trước hết xin chia buồn với gia đình, em thấy cụ nói rất chuẩn, đặc biệt là xe đạp điện bj nhiều khi đi k chuẩn
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,377
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cho phép e gọi là "cái bọn" lái xe bus và xe tải là "1 lũ" bất nhân
 

phong_qh

Xe buýt
Biển số
OF-78365
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
736
Động cơ
425,100 Mã lực
Nơi ở
Cầu cảng
em thì không được chứng kiến, nhưng mà thực tế cho thấy rất nhiều ng đi 2b ko có kinh nghiệm là xe dài trước khi cua thường phải mở cua, thấy rộng lại chạy vào để rẽ, tài xế ko để ý nhìn gương là ăn quả kẹp ngay.
Chưa biết xe buýt vượt xe đạp hay xe đạp vượt xe buýt mà cụ ,
Trường hợp này em nghi xe buýt vượt.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
em thì không được chứng kiến, nhưng mà thực tế cho thấy rất nhiều ng đi 2b ko có kinh nghiệm là xe dài trước khi cua thường phải mở cua, thấy rộng lại chạy vào để rẽ, tài xế ko để ý nhìn gương là ăn quả kẹp ngay.
Các cháu nhỏ mới tập tẹ tham gia giao thông trong bối cảnh giao thông hỗn loạn hiện nay thật ko thể yên tâm được. Ừ thì các cháu nó còn dại, nhưng quả thực như cụ nói, em thấy ngay cả người lớn nhiều tầng lớp đi 2b hiện nay cực ẩu khi vào cua ở các giao cắt. Lái Ô tô đã xi nhan từ xa trước khi vào cua, liếc gương thấy họ ở tít xa phía sau đuôi xe rồi, vậy mà chỉ ngớt ga, rà phanh, mở cua chút là họ len ngay vào trong vòng cua của ô tô, bất chấp nguy hiểm. Họ ko hề biết rằng khi áp sát sườn ô tô như thế, họ đã rơi vào "điểm mù"mà người lái xe khó phát hiện, xe ô tô càng dài góc khép cua bánh sau càng hẹp, họ dễ dàng vô tình bị ép lên vỉa hè hoặc chui gầm bánh sau. Bao nhiêu tai nạn thương tâm do nguyên nhân đó rồi, nhưng VN ta dễ dàng đổ lỗi cho xe lớn mà quên đi rằng cần lấy đó làm bài học, cần tuyên truyền rộng rãi những tình huống nguy hiểm chết người như thế cho toàn dân mới mong giảm dần thương vong trong giao thông.
 

mr.gokku

Xe tải
Biển số
OF-207581
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
336
Động cơ
320,205 Mã lực
nhìn thấy xe bus thì cứ tránh xa cho an toàn , bọn nó đi ẩu lắm ah
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Cho F1 tự đi xe trong nội thành đường hẹp tốc độ chậm đã là rất nguy hiểm, thế mà bố mẹ nhà nào cho con tự đi học nơi đường vành đai, rộng thế càng nguy hiểm.
Nhưng đúng là việc xe nhỏ (xe máy, xe đạp điện, xe đạp) khi thấy oto mở cua thì len vào góc cua là có thật và chưa có cảnh bảo về sự nguy hiểm của việc này trong các phương tiện thông tin đại chúng.
 

Hai cang

Xe tăng
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,039
Động cơ
490,805 Mã lực
em thì không được chứng kiến, nhưng mà thực tế cho thấy rất nhiều ng đi 2b ko có kinh nghiệm là xe dài trước khi cua thường phải mở cua, thấy rộng lại chạy vào để rẽ, tài xế ko để ý nhìn gương là ăn quả kẹp ngay.
Bác nói chuẩn. Rất nhiều người mình không kể lớn bé già trẻ cứ tìm mọi cách chen lên đằng trước. Hôm nọ E đi đường cũng thấy 1 bạn thanh niên sáng sủa, sạch sẽ. Trời đang mưa, cái xe to đùng đang lùi để quay đầu thì bạn ý rúc vào đuôi xe. Đến khi cái khe hẹp không đủ để lách thì bạn ý lại vòng lên đầu xe. Trong khi cả đoàn người đứng chờ cho cái xe nó quay đầu thì bạn ý cứ lách. Cuối cùng cũng đi được.
Mình không trực tiếp chứng kiến nên không thể nói được tài xế bus sai hay cháu bé sai. Nhưng dù sao cũng chia buồn gia đình cháu bé.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,948
Động cơ
410,972 Mã lực
Qua vụ tai nạn này mới thấy mấy thằng Quy hoạch nhà mình nó n.g.u thật các cụ ạ. Giờ cao điểm các cháu ùa ra đường cao điểm, không ùn tắc va quệt mới lại :(
 

baovit

Xe hơi
Biển số
OF-63767
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
146
Động cơ
439,262 Mã lực
Cầu chúc cho em hoc sinh nhanh chónh phục hồi
 

baovit

Xe hơi
Biển số
OF-63767
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
146
Động cơ
439,262 Mã lực
Qua vụ tai nạn này mới thấy mấy thằng Quy hoạch nhà mình nó n.g.u thật các cụ ạ. Giờ cao điểm các cháu ùa ra đường cao điểm, không ùn tắc va quệt mới lại :(
Giờ cao điểm mấy thằng đấy nó có tham gia giao thông đâu cụ.Giờ đấy nó đi sinh hoạt nhậu nhẹt rồi.
 

WaveANFA2001

Xe tải
Biển số
OF-41764
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
220
Động cơ
467,889 Mã lực
Lái Ô tô đã xi nhan từ xa trước khi vào cua, liếc gương thấy họ ở tít xa phía sau đuôi xe rồi, vậy mà chỉ ngớt ga, rà phanh, mở cua chút là họ len ngay vào trong vòng cua của ô tô, bất chấp nguy hiểm. Họ ko hề biết rằng khi áp sát sườn ô tô như thế, họ đã rơi vào "điểm mù"mà người lái xe khó phát hiện, xe ô tô càng dài góc khép cua bánh sau càng hẹp, họ dễ dàng vô tình bị ép lên vỉa hè hoặc chui gầm bánh sau.
Vâng, em cũng nghĩ khả năng đây là nguyên nhân chính! Em cũng để ý thấy chỗ đó là ngã tư có làn được rẽ phải khi gặp đèn đỏ, làn này rất hẹp, tốc độ không thể nhanh, hơn nữa làm sao xe bus và cháu bé có thể chạy song song được.


Cho F1 tự đi xe trong nội thành đường hẹp tốc độ chậm đã là rất nguy hiểm, thế mà bố mẹ nhà nào cho con tự đi học nơi đường vành đai, rộng thế càng nguy hiểm.
Cái này khó lắm cụ ơi, chẳng nhẽ lại đưa đón các cháu đến tận 18 tuổi, thế thì chúng nó thành gà công nghiệp hết ạ? Chỗ đấy cũng là khu dân cư đấy chứ.

Với F1 em sẽ nhắc đi xa xe bus ra, cả đằng trước đằng sau đều nguy hiểm, giờ thì bên sườn cũng thế, tuyệt đối không len lỏi lại gần, nếu ko để ý mà thấy bất ngờ có xe bus song song với mình thì giảm tốc cho nó vượt hẳn qua.
 

Nam béo

Xe tải
Biển số
OF-26086
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
321
Động cơ
491,700 Mã lực
Nơi ở
Kim Ngưu
em thấy tình hình cái xe đạp điện thực sự rất nguy hiểm, vì xe khá bốc nhưng lại giới hạn tốc độ. các cháu còn nhỏ chưa kiểm soát được việc chạy xe thường không ước lượng được, nhất là khi vượt các xe khác. bản thân em một lần đi thử xe đạp điện mới thấy mang ra tham gia giao thông không dễ chút nào. trường hợp này em đoán là cháu đã rẽ cố lách vào trong xe bus. Nếu là con em em sẽ dắt nó đi và chỉ cho nó rõ từng bến xe bus trên quãng đường đến trường để con có thể nhớ rằng những chỗ này hay có xe bus tạt vào, và không được vượt xe to, kể cả trái hay phải và cũng nhớ rằng vào cua thì không được chen vào trong cua của xe to.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
KN của em rất nhiều lần là cứ phải nhường nếu mình trót lỡ mở cua rộng để cho 2b len vào vượt lên trước, hoặc không thì áp sát vỉa k cho 2b chen lên.
 

RongNhoTN

Xe tải
Biển số
OF-201138
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
211
Động cơ
324,152 Mã lực
đúng là mấy con boing đấy là hung thần của đường phố. Sau nay mà em có cho F1 đi bằng 2b thì cung phải bảo tránh thật xa mấy con hung thần này ra
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,804
Động cơ
499,260 Mã lực
Trong trường toàn dạy những cái khỉ gì, kiến thức về nhận dạng những tình huống nguy hiểm thì không hề dạy, cũng chả có thằng nào xây dựng giáo trình. Hay OF tập hợp tài liệu với làm mô hình thực tập rồi mở lớp đê.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top