Xe bọc thép nhiều bánh lốp và xe Half-track chạy thế nào

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,304
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Các bác ơi, em dốt, không hiểu là Pháo Tự Hành và Xe Tăng thì khác nhau cơ bản là như thế nào ạ ? Em nghĩ là Tăng thì bắn thẳng còn Pháo thì bắn xa. Không biết có đúng không ? Bác nào rành về cái này giảng giúp em với ạ.
Em cám ơn.
pháo tự hành và TANK khác nhau ở cái gọi là mục đích sử dụng nên cái cách nó đuọc sản xuất ra nó cũng khác
sự khác biệt này
1/ pháo của TANK thường là loại PHÁO BẮN NHANH cỡ nòng từ 125mm trở xuống (làm to hơn đạn lại đi chậm hơn )
phÁO tự hành nòng thường lớn cỡ từ 150mm trở lên
2/ góc bắn của Pháo tự hành thường lớn hơn TANK

3/ Pháo tự hành thường to và nặng hơn TANK vì nó chỉ có tác dụng hỗ trợ tuyến 2 pháo cũng lớn hơn nên hệ thống ổn định thường khá cồng kềnh nên không có sự link hoạt của TANK .
4/ chuyện bắn thẳng hay bắn xa thì nó phụ thuộc vào nhu cầu chiến đấu thôi
Pháo tự hành cũng có thể hạ nòng bắn thẳng như TANK không vướng
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,304
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Trên chiến trường ngoài xe tăng còn có xe bọc thép chở quân (APC) và xe chiến đấu bộ binh (IFV). Nói chung các loại xe này cần vỏ thép có khả năng chống sát thương cao và có hỏa lục chiến đấu tốt và vì vậy mà nó khá nặng. Thế mà trong điều kiện di chuyển thì phải đi được trên nhiều loại địa hình như đất yếu, bùn lầy và băng tuyết (thậm chí cả bơi nữa)...vì vậy cần phải giảm áp lực lên nền đất do đó sinh ra xe nhiều bánh: 6x6, 8x8 thậm chí 10x10(!) đối với xe 8x8 có hai phương án cho cơ cấu lái: dẫn hướng 4 bánh trước (phương án này phổ biến hơn) hoặc dẫn hướng 2 bánh đầu tiên và 2 bánh cuối cùng . Nếu để ý thì xe nào có khoảng cách giữa trục 1-2 và 3-4 xa nhau là dẫn hướng 2 cặp bánh trước, nếu cặp trục 1 và 4 xa cặp trục 2-3 gần nhau thì là dẫn hướng theo cách 2 (xe trong hình là xe dẫn hướng 4 bánh trước- có thể thấy cả thanh kéo dọc trên các cặp bánh này).
Đối với xe haf-track hai bánh trước mục đích chính để dẫn hướng, điều khiển bằng vô lăng như xe ô tô, bộ xích phía sau cũng nhằm để giảm áp lực lên nền đường làm tăng khả năng cơ động của xe.Với haf-track do có bánh dẫn hướng trước nên chỉ cần cơ cấu vi sai cho cặp bánh sao-bánh kéo dải xích thôi (tóm lại là điều khiển như điều khiển ô tô) Cần nói thêm một chút: Cơ cấu chuyển hướng trong xe xích khá phức tạp, thường có 3 giải pháp chính: ly hợp cạnh - kết hợp phanh từng dải xích; cơ cấu vi sai- phanh và cơ cấu bánh răng hành tinh điều khiển bằng phanh. Ngoài ra trong các phiên bản xe xích gần đây dùng hộp số có hai trục thứ cấp: mỗi trục truyền cho một dải xích và có 2 cần số cho mỗi bên. Để chuyển hướng mỗi dải xích được cài một tốc độ thậm chí ngược chiều nhau! Điều khiển chuyển hướng loại nay dùng tay lái như moto: khi bẻ lái về bên nào trước hết là cắt truyền lực đến dải xích bên đó và tiếp đến là phanh!!:21:

Ối dời ơi đây là bác đang nói về cái gọi là xe bánh xích hoàn toàn chứ cái HALFTRACK nó không phức tạp đến thế nếu nó phức tạp thế thì nó đã không ra đời

hai loại này bác đưa ra nó chỉ là xe phục vụ dân sự là chính. loại này có lợi thế là nếu đi đường có địa hình phức tạp hay đi trên tuyết thì bánh xe sẽ như hình trên. Còn khi đi trong thành phố thì có thể tháo bánh xích ra và thay 4 bánh lốp vào chạnh như oto bình thường.:)
cái hình em đưa kia là để chứng minh rằng cái xích của HALFTRACK nó chỉ như bánh xe thường
mỗi bên lắp vào 1 bên cầu và di chuyển như bánh xe thuiowfng chứ không lick kick như cái bác gì trên kia nói
:)):)):)):)):))
Hóa ra khả năng đọc hiểu của nhiều bác cũng chưa tốt lắm :)):))
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
pháo tự hành và TANK khác nhau ở cái gọi là mục đích sử dụng nên cái cách nó đuọc sản xuất ra nó cũng khác
sự khác biệt này
1/ pháo của TANK thường là loại PHÁO BẮN NHANH cỡ nòng từ 125mm trở xuống (làm to hơn đạn lại đi chậm hơn )
phÁO tự hành nòng thường lớn cỡ từ 150mm trở lên
2/ góc bắn của Pháo tự hành thường lớn hơn TANK

3/ Pháo tự hành thường to và nặng hơn TANK vì nó chỉ có tác dụng hỗ trợ tuyến 2 pháo cũng lớn hơn nên hệ thống ổn định thường khá cồng kềnh nên không có sự link hoạt của TANK .
4/ chuyện bắn thẳng hay bắn xa thì nó phụ thuộc vào nhu cầu chiến đấu thôi
Pháo tự hành cũng có thể hạ nòng bắn thẳng như TANK không vướng
Thêm nữa là Pháo tự hành thì ko bọc thép cồng kềnh như xe tăng nên ko phù hợp oánh giáp lá cà. Túm lại là nó chỉ khắc phục khả năng cơ động tránh bị phản pháo mà thui
 

Hùng Pirelli

Xe buýt
Biển số
OF-36059
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
816
Động cơ
480,319 Mã lực
Nơi ở
Toàn miền Bắc
:77::77::77::77::77::77: Em nghề làm lốp. Cứ đà này tương lai này chắc Em ế ẩm quá. :'(:'(:'(:'(:'(
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,304
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Thêm nữa là Pháo tự hành thì ko bọc thép cồng kềnh như xe tăng nên ko phù hợp oánh giáp lá cà. Túm lại là nó chỉ khắc phục khả năng cơ động tránh bị phản pháo mà thui
ai bẩu bác thế
cái con này giáp còn dầy hơn cả M1Abram ấy nhá
M109 Paladin
 

SjeuXeHg

Xe buýt
Biển số
OF-14540
Ngày cấp bằng
4/4/08
Số km
929
Động cơ
523,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
em đùa bác tý thế sao máy xúc khônng làm 8 bánh mà vẫn chỉ bánh xích và 4 bánh hơi :)):)):)):)):)):))
Lópp xe quân sự có mấy kiểu như sau
- Lốp đặc
- Lốp hơi có bơm tuần hoàn
- lốp kiểu tổ ong xe Nga thì ngoài là vỏ Lốp như bình thường trong nhồi săm kiể tổ ong xe Mỹ thì trần tổ ong ra ngoai như đợt trc có cụ pót lên OF rồi \
quả này mà offroad thì bùn nó chui vào có rửa mệt
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,717
Động cơ
543,870 Mã lực
pháo tự hành và TANK khác nhau ở cái gọi là mục đích sử dụng nên cái cách nó đuọc sản xuất ra nó cũng khác
sự khác biệt này
1/ pháo của TANK thường là loại PHÁO BẮN NHANH cỡ nòng từ 125mm trở xuống (làm to hơn đạn lại đi chậm hơn )
phÁO tự hành nòng thường lớn cỡ từ 150mm trở lên
2/ góc bắn của Pháo tự hành thường lớn hơn TANK

3/ Pháo tự hành thường to và nặng hơn TANK vì nó chỉ có tác dụng hỗ trợ tuyến 2 pháo cũng lớn hơn nên hệ thống ổn định thường khá cồng kềnh nên không có sự link hoạt của TANK .
4/ chuyện bắn thẳng hay bắn xa thì nó phụ thuộc vào nhu cầu chiến đấu thôi
Pháo tự hành cũng có thể hạ nòng bắn thẳng như TANK không vướng
Nhân nói về cỡ đạn, hỏi sw phụ KingPin phát: cỡ nòng ...ly là tính đường kính trong của nòng phải không? Nếu thế súng lục cỡ 6 ly thì viên đạn có đường kính 6ly hay đầu đạn khi ra khỏi nòng sau khi bị xoáy theo khương tuyến còn 6ly - có vẻ hơi bé nhỉ?

Viên đạn súng phòng không 12ly7 lắp trên xe tăng, có đầu đạn nổ đường kính chắc phải cỡ 2 phân ấy chứ, vậy 12ly7 là tính théo cái gì?
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,304
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Nhân nói về cỡ đạn, hỏi sw phụ KingPin phát: cỡ nòng ...ly là tính đường kính trong của nòng phải không? Nếu thế súng lục cỡ 6 ly thì viên đạn có đường kính 6ly hay đầu đạn khi ra khỏi nòng sau khi bị xoáy theo khương tuyến còn 6ly - có vẻ hơi bé nhỉ?

Viên đạn súng phòng không 12ly7 lắp trên xe tăng, có đầu đạn nổ đường kính chắc phải cỡ 2 phân ấy chứ, vậy 12ly7 là tính théo cái gì?
em lậy bác em mà là sư phụ giề
viên đạn 12.7 đấy nó có đường kính của cái đầu đạn là 12,7mm ạ không phải là 20 đâu
tương tự các loại khác như đạn NATO 5.56 thì cái đường kính đầu đạn bé tý có 5.56mm
đạn 9mm của súng lục như Berretta Glock .... thì lại to hơn cả súng trường

 
Chỉnh sửa cuối:

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Kính các cụ là em cũng biết một tý về quân sự đấy nhưng em xin thề là không lạm bàn vào chủ đề này vì sẽ bị phê bình do sai tích chất diến đàn.
Kính bác@ Kingpin em thề, em hứa em đảm bảo.. là đã nói haf-track như ô tô "Đối với xe haf-track hai bánh trước mục đích chính để dẫn hướng, điều khiển bằng vô lăng như xe ô tô, bộ xích phía sau cũng nhằm để giảm áp lực lên nền đường làm tăng khả năng cơ động của xe.Với haf-track do có bánh dẫn hướng trước nên chỉ cần cơ cấu vi sai cho cặp bánh sao-bánh kéo dải xích thôi (tóm lại là điều khiển như điều khiển ô tô)" chứ các vấn đề bác mắng em là em chỉ mở rộng chút chút...! (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

3 gac

Xe tải
Biển số
OF-9129
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
382
Động cơ
539,820 Mã lực
Nơi ở
Các bác hỏi anh em OF Hải Phòng ấy
Hôm trước xem phim chiến tranh, tự nhiên có mấy thắc mắc. Mang lên đây mong các bác cùng mổ xẻ góp vui tí:

1. Xe bọc thép nhiều bánh: con này chắc leo trèo ngon trớt

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/d/d7/GTK_Boxer_front.JPG


http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/c/c0/120-2048_IMG.JPG

- Loại này lái bằng vô lăng hay ly hợp (như bánh xích) ?
- Tất cả các bánh xe đều là bánh chủ động hay chỉ 2 (or 4) bánh sau?
- Loại này xóc hơn hay êm hơn 4 bánh - em đồ rằng xóc hơn vì 1 ổ gà có tới 4 bận bánh xe đè qua - xóc 4 lần nhể


2. Còn loại Half-track này, chắc leo trèo vượt địa hình còn ngon hơn con trước





- Lái bằng 2 bánh lốp trước, chắc thế - hay lái bằng li hợp - rẽ bên nào phanh xích bên ấy?. Nếu lái bằng 2 bánh trước, liệu có đủ lực hướng không khi hàng xích sau cứ thẳng tiến - kéo rê 2 bánh trước nhể?
- Loại này ưu việt gì hơn bánh lốp toàn bộ? Ra trận xịt 2 lốp trước thì tèo à?
mấy loại này offroad chắc ko sợ pa ti lê :))
 

thanhxuyen

Đi bộ
Biển số
OF-31415
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
4
Động cơ
479,940 Mã lực
Mấy loại này ngày xưa em chơi suốt. Đồ chơi trẻ em đó mà pác :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top