- Biển số
- OF-202402
- Ngày cấp bằng
- 16/7/13
- Số km
- 102
- Động cơ
- 322,520 Mã lực
Các cụ cho hỏi xe bmw đời đó tay lái trợ lực loại nào có nặng quá không, ở tốc độ cao thế nào?
Trợ lực thủy lực ạ! Tay lái khá nặng nhưng đi quen sẽ thấy phê (khi lái xe khác cảm giác như đang lái xe đồ chơi), đi ở tốc độ cao mà Bác Set Cruise Control thì có thể chạy ra ghế sau ngủ một lúc vì tay lái nó quá đầm và an toànCác cụ cho hỏi xe bmw đời đó tay lái trợ lực loại nào có nặng quá không, ở tốc độ cao thế nào?
active steering là công nghệ mới chỉ có option trên các dòng xe từ năm 2005 trở về sau này. E46 325 như cụ chủ hỏi ko có option này. Trên các diễn đàn các tay lái BMW S3, S5 đều ko lấy gì làm thích thú với công nghệ này và nó có vẻ phù hợp với mấy con S7, X5... loại vành to, bản rộngTay lái nặng chẳng qua là ko có active steering thôi ạ.
Active steering là option có giá trị lớn. Về vn em nghĩ là xe cụ ko order khi mua.
Khi chạy chậm lái nhẹ thì linh hoạt hơn.. Chứ vô lăng nặng như cái cùm thì mệt lắm.. Vì vn mình chạy phố nhiều.. Có phải cứ thẳng mà vít rồi cua tốc độ cao như bên kia đâu cụ.
Còn nhiều cụ nhầm giữa nặng nhẹ và steering responde. 2 cái đó khác hẳn nhau. Nếu chỉ cần nặng là ổn sao ko đi luôn xe ko có trợ lực cho rồi
nếu cụ chạy nhanh nhiều thì cụ ko chả cần gì cái này..bới vì khi chạy nhanh thì cần lái nặng ah....active steering là công nghệ mới chỉ có option trên các dòng xe từ năm 2005 trở về sau này. E46 325 như cụ chủ hỏi ko có option này. Trên các diễn đàn các tay lái BMW S3, S5 đều ko lấy gì làm thích thú với công nghệ này và nó có vẻ phù hợp với mấy con S7, X5... loại vành to, bản rộng
nếu cụ chạy nhanh nhiều thì cụ ko chả cần gì cái này..bới vì khi chạy nhanh thì cần lái nặng ah....
nếu cụ vần hoài ở đường vn thì cụ mới thấy... forum chỉ là 1 nơi để chia sẻ... cũng như là cộng đồng vậy, người í thế này người í thế kia..... tự mình thấy thế nào thì cảm như vậy..chứ ko nên lấy ý kiến của hội đồng rồi áp đặt ...là nó phải như thế
hồi xưa em đi họp hội Vette.. cãi nhau hoài về MT với DCT... nào là men vs ko men.. Pro vs ko Pro..
cái đó cũng chỉ là sở thích thôi cụ..
Active steering, rồi variable effort thực ra có từ rất lâu rồi... chả wa là Series 3 BMW ko áp dụng thui... để đến đời mới lắp vào..
các xe 7 thực ra chỉ là bản thử công nghệ... rồi 5 đến 7 năm sau các cụ thấy nó sẽ thành gần như stardart trên các series thấp hơn..
-Hồi năm 2002, em ra TT BMW của oto Hòa Bình chạy thử con s318, mới có vài vòng quanh showroom mà đau hết cả tay với vai, mà hồi đó em đang chạy Land cũng là loại tương đối nặng rồi mà vẫn ko thể quen được, từ bỏ ý định mua Bim luôn. Đến thời điểm này thì option active steering gần như là standart cho các mẫu xe Bim rồi, chạy xe có cái này rất thích, tuy nhẹ nhàng nhưng vẫn có cảm giác lái tốt và mang đặc trưng riêng của Bim.nếu cụ chạy nhanh nhiều thì cụ ko chả cần gì cái này..bới vì khi chạy nhanh thì cần lái nặng ah....
nếu cụ vần hoài ở đường vn thì cụ mới thấy... forum chỉ là 1 nơi để chia sẻ... cũng như là cộng đồng vậy, người í thế này người í thế kia..... tự mình thấy thế nào thì cảm như vậy..chứ ko nên lấy ý kiến của hội đồng rồi áp đặt ...là nó phải như thế
hồi xưa em đi họp hội Vette.. cãi nhau hoài về MT với DCT... nào là men vs ko men.. Pro vs ko Pro..
cái đó cũng chỉ là sở thích thôi cụ..
Active steering, rồi variable effort thực ra có từ rất lâu rồi... chả wa là Series 3 BMW ko áp dụng thui... để đến đời mới lắp vào..
các xe 7 thực ra chỉ là bản thử công nghệ... rồi 5 đến 7 năm sau các cụ thấy nó sẽ thành gần như stardart trên các series thấp hơn..
Vâng, đến ngày nào đó việc ứng dụng những công nghệ tương tự như active steering sẽ áp dụng trên tất cả các loại xe trên thế giới chứ ko chỉ đơn giản là BMW nhưng những giá trị truyền thống sẽ là không bao giờ thay đổi. Nghĩa là người lái xe luôn có thể loại bỏ những công nghệ mà họ không thích.nếu cụ chạy nhanh nhiều thì cụ ko chả cần gì cái này..bới vì khi chạy nhanh thì cần lái nặng ah....
nếu cụ vần hoài ở đường vn thì cụ mới thấy... forum chỉ là 1 nơi để chia sẻ... cũng như là cộng đồng vậy, người í thế này người í thế kia..... tự mình thấy thế nào thì cảm như vậy..chứ ko nên lấy ý kiến của hội đồng rồi áp đặt ...là nó phải như thế
hồi xưa em đi họp hội Vette.. cãi nhau hoài về MT với DCT... nào là men vs ko men.. Pro vs ko Pro..
cái đó cũng chỉ là sở thích thôi cụ..
Active steering, rồi variable effort thực ra có từ rất lâu rồi... chả wa là Series 3 BMW ko áp dụng thui... để đến đời mới lắp vào..
các xe 7 thực ra chỉ là bản thử công nghệ... rồi 5 đến 7 năm sau các cụ thấy nó sẽ thành gần như stardart trên các series thấp hơn..
BMW cũng chỉ là 1 hãng xe thương mại thôi mà cụ.. nói thực ra ở vn vì xe giá quá đắt..nên những người mua xe với khả năng tài chính đó họ không quan tâm tới các vấn đề nhỏ.. như chi phí xăng hay xxx gì đó..Ví dụ điển hình như chế độ ECO trên các xe bmw thế hệ mới bây giờ sẽ có rất nhiều người chẳng quan tâm lắm vì nếu tiết kiệm xăng thì đó không phải là lựa chọn của họ nhưng BMW vẫn tích hợp tiêu chuẩn trên các xe của họ để họ tuyên bố với thế giới này rằng "muốn tiết kiệm nhiên liệu à? bố mày cũng làm được" và một vài lý do khác mà không thể nêu ra hết.
Corvette Z06 em chạy.. 0 => 100km.h chỉ có hơn 3s thôi...mà khi chạy HW vẫn 27 28mgp đó cụ ? đâu có sao đâu.. còn tùy cách chạy của cụ nữa.. nếu đi xa..liệu cụ có rồ ga liên tiếp đc ko như chạy trong track ???Nhưng nếu đứng ở một góc độ nào đó để nhìn nhận thì xe BMW tiết kiệm nhiên liệu chỉ là trò lừa bịp chăng? chạy 6 lít/100km lấy đâu ra những cú bứt tốc 6s từ 0 lên 100km/h, lấy đâu ra cảm giác dính lưng, lấy đâu ra vận tốc 250km/h.
nếu cụ lúc nào cũng đi HW thì đúng là chế độ này ko phát huy tác dụng, vì thường set cruise đều..nhưng nếu cụ chạy City liên tục thì nó phát huy tác dụng nhiều đấy..bmw chẳng cần chế độ ECO thì em vẫn cho rằng nó tiết kiệm nhiên liệu chẳng kém gì chiếc xe nào cùng phân khúc cả (kể cả những chiếc xe đời cũ) nếu mình đã thật sự hiểu về nó.
Haha..em cũng mê performance lắm..em cũng tự tay làm xe tải đua. thi thoảng đi họp vs Corvette club..tụi nó lại còn lôi ra cãi nhau..ơng tự như vậy thì tay lái đầm chắc không phải là tất cả nhưng luôn là đặc sản khó lòng thay thế được của những tay lái đam mê tốc độ. Trên diễn đàn E90post có member nói rằng "you have active steering if you're a woman"
Thực ra thì active steering đã được sử dụng đại trà trên xe BMW và VW từ năm 2002 rồi cụ ạ. Tuy nhiên một số xe ở VN thì ko có option nàyactive steering là công nghệ mới chỉ có option trên các dòng xe từ năm 2005 trở về sau này. E46 325 như cụ chủ hỏi ko có option này. Trên các diễn đàn các tay lái BMW S3, S5 đều ko lấy gì làm thích thú với công nghệ này và nó có vẻ phù hợp với mấy con S7, X5... loại vành to, bản rộng
Active steering là do liên doanh ZF-Bosch sản xuất và dùng trên nhiều xe, ko phải do BMW đặt tên cụ ạPS active steering chỉ là cái tên BMW đặt riêng thôi..
Đam mê tốc độ thì chỉ chiếm 1 số rất nhỏ trong số những người sử dùng xe thôi. Thực ra ở nước ngoài thì seri 3, 5 cũng chỉ là những xe gia đình bình thường mà thôiTương tự như vậy thì tay lái đầm chắc không phải là tất cả nhưng luôn là đặc sản khó lòng thay thế được của những tay lái đam mê tốc độ. Trên diễn đàn E90post có member nói rằng "you have active steering if you're a woman". Câu nói đó chỉ là chủ quan nhưng sự thật với một chiếc xe như E90 thêm 1.500 (dĩ nhiên là giá ở nước ngoài thôi) thật là lố bịch nếu bạn không phải là phụ nữ.
Đối với các cụ đi X5 hay S7 thì lại là chuyện hoàn toàn khác và ngay từ ban đầu em đã nói rồi ai có nhu cầu thế nào thì đặt hàng như thế đó thôi. Nhưng các cụ chơi E90, E60 thích độ lên vành 18, 19 inch lốp 255-275 để lấy cảm giác lái hay chỉ là để nhìn cho nó đẹp? Một câu hỏi khá khó và em cho rằng 50-50 muốn tìm cảm giác lái mới còn lại 50-50 cần thêm bộ AS
steering do hãng khác sx thì đúng..vì BMW thường xuyên mua lại các công nghệ màActive steering là do liên doanh ZF-Bosch sản xuất và dùng trên nhiều xe, ko phải do BMW đặt tên cụ ạ
cũng như chống trượt..hãng thì ESP..hãng thì DCS..hãng thì stabilititrak..Active steering describes a steering system for a vehicle in which the relationship between the driver’s steer inputs and the angle of the steered road wheels may be continuously and intelligently altered. Whilst active steering systems may be found in agricultural equipment and heavy plant, this article concentrates on the application of active steering in BMW passenger cars.
Active steering describes a type of power electric variable gear ratio power steering technology introduced by BMW in 2003 first appearing on the redesigned 5-series which varies the degree that the wheels turn in response to the steering wheel. At lower speeds, this technology reduces the amount that the steering wheel must be turned – improving performance in situations such as parking and other urban area traffic maneuvers. At higher speeds, the performance is such that the normal increased responsiveness from speed is avoided and it provides improved directional stability.