Xe bị trượt bánh ngay khúc cua

anhtuan24

Xe đạp
Biển số
OF-173111
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
31
Động cơ
342,510 Mã lực
Thân chào các bác, em có vài nỗi niềm cần giải bày nên xin bộc bạch ở đây tí.

Con xe nhà em là Suzuki Swift, thường đi nội thành ít khi đi xa, dịp vừa rồi nhân nghỉ phép có đi cùng với mấy ông bạn lên Hà Giang đổi gió vài hôm \:D/. Đi dọc đường thì cũng chả có chuyện gì, chạy bình thường.

Song có vài lần xe em bị trượt bánh các bác à, leo lên dốc mà xe rung lắc quá trời, gặp ngay khúc cua nhanh thì dù em đã tính toán sẵn lấy đà để đánh lái song xe vẫn chạy thẳng ra ngoài cua (toàn mém tí là vượt rào), làm cả bọn trên xe tâm hồn bay bổng hết sức. :-ss

Nay về tới nhà được bình an vô sự nhưng nghĩ lại em còn thấy sợ quá chừng. Theo các bác thì do tay lái của em bị hư hại hay là do vấn đề nào khác gây ra ạ? Bác nào đã từng gặp tình huống như em mà biết cách trị thì chỉ em với.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,746
Động cơ
440,276 Mã lực
Cụ xem lại xe có chống trơn trượt không, có cân bằng điện tử không ?
Em nghĩ do tay lái của cụ non và tốc độ vào cua cao quá.
 

Tunguyenquoc

Xe máy
Biển số
OF-356406
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
84
Động cơ
262,840 Mã lực
Cụ tả như rượt đuổi phim Mỹ ấy nhỉ :-o

Em cũng nghĩ do cụ còn non tay là chính, chưa quen leo dốc đấy ạ. Mà rung lắc là rung lắc như thế nào hở cụ? Có thể do phanh, do động cơ, do trục, do bánh, do lốp nhiều lắm ạ. Bác phải nói rõ một tí thì mới tư vấn được.
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Do cái tay của cụ chưa mềm lái - đi nhiều sẽ quen thôi, su swif là đỉnh rồi.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,909
Động cơ
511,444 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
lý do đã rõ , cụ chủ ít đi chơi xa , tay lái chưa quen đường

Thân chào các bác, em có vài nỗi niềm cần giải bày nên xin bộc bạch ở đây tí.

Con xe nhà em là Suzuki Swift, thường đi nội thành ít khi đi xa, dịp vừa rồi nhân nghỉ phép có đi cùng với mấy ông bạn lên Hà Giang đổi gió vài hôm \:D/. Đi dọc đường thì cũng chả có chuyện gì, chạy bình thường.

Song có vài lần xe em bị trượt bánh các bác à, leo lên dốc mà xe rung lắc quá trời, gặp ngay khúc cua nhanh thì dù em đã tính toán sẵn lấy đà để đánh lái song xe vẫn chạy thẳng ra ngoài cua (toàn mém tí là vượt rào), làm cả bọn trên xe tâm hồn bay bổng hết sức. :-ss

Nay về tới nhà được bình an vô sự nhưng nghĩ lại em còn thấy sợ quá chừng. Theo các bác thì do tay lái của em bị hư hại hay là do vấn đề nào khác gây ra ạ? Bác nào đã từng gặp tình huống như em mà biết cách trị thì chỉ em với.
 

chuyenRCT

Xe đạp
Biển số
OF-311062
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
45
Động cơ
298,350 Mã lực
Do bác thiếu kinh nghiệm đấy. Mà bác có thường mang xe đi bảo dưỡng không?
 

anhtuan24

Xe đạp
Biển số
OF-173111
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
31
Động cơ
342,510 Mã lực
Chào các bác, cám ơn các bác đã quan tâm đến vấn đề của em. Sẵn đây các bác em xin lời khuyên nên xử lý tình huống ấy như thế nào với ạ. Quả thật là do em chỉ chuyên đi trong thành thị nên kinh nghiệm đi đường đèo cũng còn non lắm. Với lại nếu em thay một bộ lốp chống trơn trượt, bám đường tốt thì có khá khẩm hơn tí nào không?
 

phong80vn

Xe hơi
Biển số
OF-10223
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
150
Động cơ
535,000 Mã lực
bác đã bật chế độ chống trượt chưa ?
 

SM3PE

Xe buýt
Biển số
OF-319098
Ngày cấp bằng
10/5/14
Số km
715
Động cơ
298,920 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy - Hà nội
Cụ đệm phanh trước khi vào cua khi vẫn còn trên đường thẳng tiếp tuyến với góc cua để giảm tốc, khi bắt đầu chớm cua rồi thì lại đệm nhẹ tý ga để thoát cua nhanh và bám đường hơn. Cụ phải kiểm tra lốp trước khi lên đường bơm hơi đúng tiêu chuẩn hướng dẫn, non quá hay căng quá cũng bị trượt. Em nhớ hồi năm 2000 đi xe UAZ qua đèo Ách, biết bánh sau bên phải bị non mà lười bơm nên lúc vào cua lên đèo gặp đúng lúc mưa phùn bị quay ngược 180 độ luôn, khi xe dừng lại được mấy anh em xuống xe nhìn đuôi xe cách mép vực chưa đầy 50cm mà mặt xanh lè.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác, cám ơn các bác đã quan tâm đến vấn đề của em. Sẵn đây các bác em xin lời khuyên nên xử lý tình huống ấy như thế nào với ạ. Quả thật là do em chỉ chuyên đi trong thành thị nên kinh nghiệm đi đường đèo cũng còn non lắm. Với lại nếu em thay một bộ lốp chống trơn trượt, bám đường tốt thì có khá khẩm hơn tí nào không?
Chắc cụ ít đi đường đèo. Vào cua thì giảm tốc phù hợp, lấy lái ổn định và về số thấp. Vừa cua vừa lên dốc lại càng phải về số thấp (D2, D1).
Ngoài ra lốp căng quá cũng gây hiện tượng trượt khi vào cua, nhất là mặt đường xấu.
 

anhtuan24

Xe đạp
Biển số
OF-173111
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
31
Động cơ
342,510 Mã lực
Cụ đệm phanh trước khi vào cua khi vẫn còn trên đường thẳng tiếp tuyến với góc cua để giảm tốc, khi bắt đầu chớm cua rồi thì lại đệm nhẹ tý ga để thoát cua nhanh và bám đường hơn. Cụ phải kiểm tra lốp trước khi lên đường bơm hơi đúng tiêu chuẩn hướng dẫn, non quá hay căng quá cũng bị trượt. Em nhớ hồi năm 2000 đi xe UAZ qua đèo Ách, biết bánh sau bên phải bị non mà lười bơm nên lúc vào cua lên đèo gặp đúng lúc mưa phùn bị quay ngược 180 độ luôn, khi xe dừng lại được mấy anh em xuống xe nhìn đuôi xe cách mép vực chưa đầy 50cm mà mặt xanh lè.
Cám ơn lời khuyên của cụ ạ, công nhận bình thường đi trong thành phố không để ý đến lốp xe lắm vì đường sá cũng tốt, đến đợt này đi đường đèo đường dốc về em mới phát sợ cụ ạ. Em phải bắt đầu quan tâm hơn đến bộ vó của vợ 2 rồi.
 

jotund

Xe máy
Biển số
OF-296688
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
72
Động cơ
312,020 Mã lực
Cám ơn lời khuyên của cụ ạ, công nhận bình thường đi trong thành phố không để ý đến lốp xe lắm vì đường sá cũng tốt, đến đợt này đi đường đèo đường dốc về em mới phát sợ cụ ạ. Em phải bắt đầu quan tâm hơn đến bộ vó của vợ 2 rồi.
Làm một bộ Goodyear Assurance TripleMax đi cụ chủ, lốp bám đường và hỗ trợ kiểm soát lái tốt lắm. Giá thành thì em thấy là rất tốt so với các dòng lốp cùng phân khúc trên thị trường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top