- Biển số
- OF-27397
- Ngày cấp bằng
- 13/1/09
- Số km
- 204
- Động cơ
- 488,040 Mã lực
- Tuổi
- 47
- Website
- www.facebook.com
Đầu xuân năm mới, rảnh rỗi em hầu các cụ về món này, vì thỉnh thoảng em cũng thấy các bác hỏi về vấn đề này qua điện thoại.
Thông thường, Số Khung, Số Máy (SK, SM) được đóng chìm trên sát xi(SK) hoặc thân máy(SM). Trải qua quá trình sử dụng lâu ngày, SK, SM có thể bị mòn mờ, rỉ sét không chà nổi lên bản giấy để dán vào tờ khai ĐK được. Có thể nhận xét chung rằng, hầu như các cụ sử dụng xe thì chủ yếu hay để ý đến các loại giấy tờ của xe( Đăng ký, Sổ Kiểm định...) mà ít khi quan tâm tới SK, SM thực tế trên xe. Chỉ đến khi cần đến SK, SM(bản chà của nó) trong các thủ tục giấy tờ thì ta mới lại lọ mọ đi tìm để chà. Và một số trường hợp, có thể do xe đã cũ quá, hay dó tác động của khách quan SK, SM bị rỉ sét, ăn mòn không chà lên số được.
Một nguyên tắc "bất di, bất dịch" em muốn nhắc các cụ là khi SK, SM bị mòn, mờ thì ta tuyệt đối không dùng bất kỳ thứ gì để tác động vào SK, SM cho rõ nét lên(ví dụ như que sắt nhọn, mũi kéo...) hoặc thậm chí có cụ còn đóng hẳn một dãy số khác lên cho rõ hơn...Đừng bao giờ nhé !
Việc này, phải nhờ các anh CSGT kiểm tra trực quan, rồi các bác ấy viết Trưng cầu giám định SK, SM sang Phòng Kỹ thuật Hình sự. Sau khi được cán bộ Phòng Cảnh sát Kỹ thuật Hình sự giám định thực tế, nếu được kết luận là SK, SM bị mòn mờ tự nhiên, vẫn là số nguyên thủy, không bị đục lại, tẩy sửa...thì sẽ được CSGT làm đề xuất lên Lãnh đạo phòng cho đóng lại SK, SM bị mòn, mờ đó. Và SK, SM được CSGT đục lại sẽ là SM, SK chính thức của chiếc xe.
Thông thường, Số Khung, Số Máy (SK, SM) được đóng chìm trên sát xi(SK) hoặc thân máy(SM). Trải qua quá trình sử dụng lâu ngày, SK, SM có thể bị mòn mờ, rỉ sét không chà nổi lên bản giấy để dán vào tờ khai ĐK được. Có thể nhận xét chung rằng, hầu như các cụ sử dụng xe thì chủ yếu hay để ý đến các loại giấy tờ của xe( Đăng ký, Sổ Kiểm định...) mà ít khi quan tâm tới SK, SM thực tế trên xe. Chỉ đến khi cần đến SK, SM(bản chà của nó) trong các thủ tục giấy tờ thì ta mới lại lọ mọ đi tìm để chà. Và một số trường hợp, có thể do xe đã cũ quá, hay dó tác động của khách quan SK, SM bị rỉ sét, ăn mòn không chà lên số được.
Một nguyên tắc "bất di, bất dịch" em muốn nhắc các cụ là khi SK, SM bị mòn, mờ thì ta tuyệt đối không dùng bất kỳ thứ gì để tác động vào SK, SM cho rõ nét lên(ví dụ như que sắt nhọn, mũi kéo...) hoặc thậm chí có cụ còn đóng hẳn một dãy số khác lên cho rõ hơn...Đừng bao giờ nhé !
Việc này, phải nhờ các anh CSGT kiểm tra trực quan, rồi các bác ấy viết Trưng cầu giám định SK, SM sang Phòng Kỹ thuật Hình sự. Sau khi được cán bộ Phòng Cảnh sát Kỹ thuật Hình sự giám định thực tế, nếu được kết luận là SK, SM bị mòn mờ tự nhiên, vẫn là số nguyên thủy, không bị đục lại, tẩy sửa...thì sẽ được CSGT làm đề xuất lên Lãnh đạo phòng cho đóng lại SK, SM bị mòn, mờ đó. Và SK, SM được CSGT đục lại sẽ là SM, SK chính thức của chiếc xe.