Thưa các bác, em cũng mới chạy xe, nay gặp ca như vừa rồi cũng may được các bác chia sẻ nên học được chút ít. Tình hình là em đã để xe nổ 2 tiếng, thử đèn còi gạt mưa loa đài các kiểu thấy ổn rồi đánh xe chạy vòng vèo khoảng 20 phút, về chỗ tắt máy đề lại phát nổ ngay. Thế là em yên tâm đi có việc. Hôm sau lại vướng quả đi công tác đến thứ 4 mới về nhưng đề xe nổ vẫn ngon lành, chắc thế là ổn.
Về vụ accu khô và ướt thì em ko rành lắm nhưng theo em biết thì accu ướt nếu để hết nước thì dễ tèo hơn khô vì bản cực tiếp xúc với không khí sẽ bị o xy hóa, tạo lớp ô xít ngăn cản việc trao đổi điện tử với điện dịch nên điện tích sẽ giảm đi.