[Thảo luận] Xe bị giật khi tăng ga ở tốc độ cao

Nguyen danh dung

Xe đạp
Biển số
OF-491696
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
18
Động cơ
189,680 Mã lực
Tuổi
38
Kính thưa CCCM !
Em đi altis 2009 số tự động , lúc trước kia thỉnh thoảng xe bị giật nhẹ 1 cái khi đệm ga (giống như là hụt hơi vậy ) ở nhiều tốc độ khác nhau.Sau đó em có đem đi gara tiến hành súc rửa bướm ga,turbo,kim phun.Kiểm tra bugi thì bác thờ bảo vẫn ngon đánh lửa Ok và em nhận lại xe từ gara.Gara họ bảo họ kiểm tra thì ok rồi ,em về đi thử xem thế nào có gì báo lại.Ngày đầu tiên đi thử xe em thấy ok ở tốc độ thấp ,nhưng từ tốc độ 80-90 km/h đệm ga thì vẫn bị giật nhẹ ,vòng tua máy khá cao (>1000 vong/phut) khi đỗ lại.Hôm đấy gần 30 tháng 4 rồi nên em cần xe để đi ,đánh liều để kệ.Về vụ vòng tua máy cao em tham khảo toppic trên này thì nguyên nhân có thể do vs bướm ga nên ECU chưa có điều chỉnh phù hợp ,chỉ cần rút dây điện nguồn ắc quy ra cho xe chay cao tốc 1 time ngắn cho Ecu nó học cách phân phối xăng,điện là vòng tua máy về như cũ.Đúng thật là sau đó khi đỗ lại vòng tua máy về như cũ (khoảng 600v/p không điều hòa ) và cái hiện tượng giật ở tốc độ cao cũng mất luôn.Nhưng chỉ được khoảng 2 tuần đến hôm nay nó lại bị giật lại khi vận tốc cao 80-90km/h chở 2 người hoặc 70-80 km/h chạy đủ tải 5 người(thời tiết chỗ em 2 ngày hôm nay có mưa ) .Lọc xăng em mới thay,thợ cũng không hiểu là bị ntn ,kính mong CCCM có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo giúp em a
 

Nguyen danh dung

Xe đạp
Biển số
OF-491696
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
18
Động cơ
189,680 Mã lực
Tuổi
38
Bác kiểm tra bơm xăng chưa,
Còn 2 thứ em chưa kiểm tra là bơm xăng và cảm biến họng gió ,chiều em mua MAF cleaner về vệ sinh cảm biến .Nhưng em nghĩ bơm xăng mà có vấn đề thì tốc độ thấp nó cũng bị giật bác ợ
 

LeAnhDuc

Xe máy
Biển số
OF-399350
Ngày cấp bằng
2/1/16
Số km
70
Động cơ
232,200 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
Còn 2 thứ em chưa kiểm tra là bơm xăng và cảm biến họng gió ,chiều em mua MAF cleaner về vệ sinh cảm biến .Nhưng em nghĩ bơm xăng mà có vấn đề thì tốc độ thấp nó cũng bị giật bác ợ
Em vẫn nghĩ là bơm xăng, vì khi bác chạy tốc độc thấp, áp suất xăngvẫn đủ, nhưng khi chạy tốc độ cao, áp suất bơm ko đủ cấp, nên gây ra hiện tượng hụt hơi. Xe em cũng đang bị đây, mai thợ thay nốt cái lọc vào nữa em sẽ báo cáo bác :)
 

Nguyen danh dung

Xe đạp
Biển số
OF-491696
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
18
Động cơ
189,680 Mã lực
Tuổi
38
Em vẫn nghĩ là bơm xăng, vì khi bác chạy tốc độc thấp, áp suất xăngvẫn đủ, nhưng khi chạy tốc độ cao, áp suất bơm ko đủ cấp, nên gây ra hiện tượng hụt hơi. Xe em cũng đang bị đây, mai thợ thay nốt cái lọc vào nữa em sẽ báo cáo bác :)
Em cám ơn bác,xe bác cũng bị giật khi đệm ga ở tốc độ cao ạ
 

Minhanhpham

Xe tải
Biển số
OF-352540
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
378
Động cơ
269,097 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Xe em trước cũng bị giật giật nếu cứ tăng ga 80km len 90/100 là giật cục suốt thời gian dài nhưng sau kho thay dây culoa chính hãng thì hết lý do là dây cũ e thay ngoài loại rởm dài hơn bị trùng .sau nay e có đổ thêm máy sp của bluchem vs bizol bh thì ko có hiện tưởng đấy nữa
 

Minhanhpham

Xe tải
Biển số
OF-352540
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
378
Động cơ
269,097 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Em cũng thay cả bugi rồi cụ xem dây culoa nữa xem
 

Nguyen danh dung

Xe đạp
Biển số
OF-491696
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
18
Động cơ
189,680 Mã lực
Tuổi
38
Xe em trước cũng bị giật giật nếu cứ tăng ga 80km len 90/100 là giật cục suốt thời gian dài nhưng sau kho thay dây culoa chính hãng thì hết lý do là dây cũ e thay ngoài loại rởm dài hơn bị trùng .sau nay e có đổ thêm máy sp của bluchem vs bizol bh thì ko có hiện tưởng đấy nữa
Cám ơn cụ ,để em check lại dây curoa của em xem có bị chùng không
 

Hung0988721596

Xe đạp
Biển số
OF-388394
Ngày cấp bằng
22/10/15
Số km
20
Động cơ
238,880 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa CCCM !
Em đi altis 2009 số tự động , lúc trước kia thỉnh thoảng xe bị giật nhẹ 1 cái khi đệm ga (giống như là hụt hơi vậy ) ở nhiều tốc độ khác nhau.Sau đó em có đem đi gara tiến hành súc rửa bướm ga,turbo,kim phun.Kiểm tra bugi thì bác thờ bảo vẫn ngon đánh lửa Ok và em nhận lại xe từ gara.Gara họ bảo họ kiểm tra thì ok rồi ,em về đi thử xem thế nào có gì báo lại.Ngày đầu tiên đi thử xe em thấy ok ở tốc độ thấp ,nhưng từ tốc độ 80-90 km/h đệm ga thì vẫn bị giật nhẹ ,vòng tua máy khá cao (>1000 vong/phut) khi đỗ lại.Hôm đấy gần 30 tháng 4 rồi nên em cần xe để đi ,đánh liều để kệ.Về vụ vòng tua máy cao em tham khảo toppic trên này thì nguyên nhân có thể do vs bướm ga nên ECU chưa có điều chỉnh phù hợp ,chỉ cần rút dây điện nguồn ắc quy ra cho xe chay cao tốc 1 time ngắn cho Ecu nó học cách phân phối xăng,điện là vòng tua máy về như cũ.Đúng thật là sau đó khi đỗ lại vòng tua máy về như cũ (khoảng 600v/p không điều hòa ) và cái hiện tượng giật ở tốc độ cao cũng mất luôn.Nhưng chỉ được khoảng 2 tuần đến hôm nay nó lại bị giật lại khi vận tốc cao 80-90km/h chở 2 người hoặc 70-80 km/h chạy đủ tải 5 người(thời tiết chỗ em 2 ngày hôm nay có mưa ) .Lọc xăng em mới thay,thợ cũng không hiểu là bị ntn ,kính mong CCCM có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo giúp em a
Chắc bị chuột nó cắn ở khoang máy rồi. bác kiểm tra lại dây dợ, các ống dẫn ở khoang máy đi
 

nguyetkim.com

Xe tải
Biển số
OF-498696
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
406
Động cơ
191,587 Mã lực
Website
nguyetkim.com
Cụ zem dây cao áp đi ah
 

nguyetkim.com

Xe tải
Biển số
OF-498696
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
406
Động cơ
191,587 Mã lực
Website
nguyetkim.com
Em cũng đem ra thợ kiểm tra dây cao áp và bugi rồi ,thợ kiểm tra thì không vấn đề gì bảo bugi và cao áp còn ngon.Cuối tuần này em sẽ cố gắng sắp xếp time mang qua toyota xem thế nào
Kt nốt bobin đánh lửa đi cụ...
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
939
Động cơ
395,229 Mã lực
E lót thêm đôi dép nữa...
 

mansit

Xe máy
Biển số
OF-435960
Ngày cấp bằng
9/7/16
Số km
92
Động cơ
213,570 Mã lực
Bác xem lại lọc gió nhé, có thể gió ko vào đủ nên xảy ra hiện tượng giật
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Vừa rồi xe mình cũng bị giật, cả tốc độ cao lẫn thấp -> Lần lượt xử lý loại trừ như sau:
1. súc kim phun, bướm gió, lọc gió, vệ sinh các cảm biến. Thấy đỡ hơn, rồi lại như cũ.
2. Xem bugi có vết nứt sứ, thay... vẫn thế.
3. Thay dây phin mới, đc 1 tg vẫn như cũ, lại còn nặng hơn là hay bị tắt máy khi garanty hoặc tốc độ chậm.
4. Có 1 hôm đề lên nghe xạch, rồi mất điện luôn... làm nốt cái cọc ắc quy, thay mới 2 đầu chụp vào cọc.
Cuối cùng đã OK như xưa sau hơn 200km đi công tác, chạy đường dài là chủ yếu.
Xin chia sẻ với bác chủ thớt.
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,534
Động cơ
317,267 Mã lực
Tuổi
55
Kiểm tra đường ống nạp khí ( có nhiều khả năng ống dẫn cao su bị nứt ngầm dẫn đến lọt khí ) xe chạy không bốc hay bị nghẹn mỗi khi tăng hoặc giảm ga
 

LeAnhDuc

Xe máy
Biển số
OF-399350
Ngày cấp bằng
2/1/16
Số km
70
Động cơ
232,200 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
Em cám ơn bác,xe bác cũng bị giật khi đệm ga ở tốc độ cao ạ
Báo cáo với bác, xe em đã làm xong, em mang xe ra nói bệnh lý, thế là bác thợ kêu vệ sinh tu-bô ( em có biết tu-bô tu-biếc là cái gì đâu) - thấy hắn gọi nôm na là cái " họng ga "
- Công hết trăm rưỡi... giờ đạp ngon lành cành đào, hết triệu chứng hụt ga
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top