E lót dép hóng cc
nghe cụ nói thì xem ra phải kiểm tra tổng thể em nó rùiBệnh đấy bác chữa thế cũng tương đối chuẩn rồi, nhưng mới chỉ là phần điện thôi, còn phần xăng nữa. Bác đi thêm 1 thời gian theo dõi xem có tốn xăng không, khả năng tăng tốc nhanh nó có ngọt ko, nếu cần thận thì nên kiểm tra cả tubo, bơm xăng xiếc thế nào, vệ sinh kim phun, thay lọc gió nữa. Làm tổng thể 1 phát rồi cứ thế đi, sau này ko phải nhớ là mình đã làm cái gì vụn vặt ở thời điểm nào mà chỉ cần nhớ chung chung đã bảo dưỡng hệ thống này ở thời điểm này.
Em cảm ơn bác . và em đã thay cả 1 dàn bugi bây giờ ook luôn rồiE cũng xin chia sẻ 1 chút vấn đề e đã từng gặp và khắc phục ạ.
Xe morning 2011 e chạy cũng đã từng bị giật như cụ chủ. Đoán già đoán non rồi cuối cùng là do sử dụng buzi ko đúng thông số, theo như thợ máy bảo thì chân nó hơi dài nên đã khắc phục tạm bằng cách thêm 1 con ốc đệm chân buzi lên khoảng 3-5mm thấy hết hẳn hiện tượng giật. trước đấy nếu đi thốc ga tốc độ vòng tua máy lên khoảng 2500 rồi sang số ko có hiện tượng này.
Lần thứ 2 sau khi thay giàn buzi mới là do có 1 con bị hỏng, dò điện ra mặt máy nên ko đốt hết xăng gây giật, cái này tự kiểm tra đc khi nổ máy và bật nắp máy lên vào lúc tối trời nghe có tiếng tóc tách tia lửa bắn ra, e thay cái buzi hỏng cũng hết bệnh luôn.
Lần 3 e chạy innova 207 chặng dài hơn 300km nên cẩn thận cho vệ sinh lại buzi, thay lọc xăng và sử dụng phụ gia chống đóng cặn cho bình xăng. Thế đếch nào đi đc hơn chục cây lại bị giật khi sang số dù e đã tạo đà rất tốt. Tạt vào 1 gara đoạn tp. Thái Nguyên thợ bảo hỏng bộ chia điện và ko kiểm tra buzi vì e bảo mới vệ sinh và thay mới, e sốt cả ruột, lại đợi đồ thì mất cả ngày nên bảo thợ kiểm tra lại điện buzi thử luôn dây cao áp vì e nghĩ bộ chia điện chẳng mấy khi hỏng mà đã hỏng thì bỏ hẳn máy rồi, bị côn thì lúc depa số 1 lại ko hiện tượng giật gì cả. Thì ra có 1 con buzi đánh lửa ra ngoài, nhìn kỹ vết nứt ở chỗ sứ rất nhỏ và mới, e đoán hôm trc do thợ máy đã vặn quá tay bị rạn nhẹ, e thay chạy thử lại oke ko có hiện tượng gì nữa.may ko mất thời gian vào cái chia điện vớ vẩn ấy.
Lần nữa là do mòn lá côn mà lại mòn ko đều hồi e chạy 1 e toyota corona 86. Đepa sang số là giật rung cả chân côn đặc biệt là khi khởi hành ngang dốc. Kiểm tra hết buzi điện đóm xăng gió,cuối cùng mới quyết định hạ côn xuống kiểm tra. Thợ máy bảo chưa mòn hẳn nhưng do mòn ko đều nên đi giật, có thể mài lại đc nhưng e cũng thay nốt.
Tóm lại cứ kiểm tra từ cái nhỏ trở đi, có thay thế cũng nhẹ chi phí.Đối với các xe đời mới phun xăng điện tử e nghĩ là ít có khả năng do xăng gió một khi đã chỉnh chuẩn, mà nếu đã kiểm tra thay hết các thứ thuộc về điện nổ thì khả năng cao lại do lỗi phần điện tử hay cảm biến gì đó chứ chả phải mấy bệnh thường gặp đâu ạ.
Vài dòng chia sẻ với các cụ
Xe em bị đúng như cụ nói! Vậy là phải thay buji hả cụ, em thay xe mất roàiEm cảm ơn bác . và em đã thay cả 1 dàn bugi bây giờ ook luôn rồi
Cụ cho e địa chỉ chỗ cụ Hà vs. E ở hà giang hnao e xg e còn qua chỗ cụ đấy checkBáo cáo các cụ!
Tối qua, em đã mạnh dạn lên tận mỹ đình, chỗ Cụ Hà HZ để kiểm tra lỗi trên, tình hình là: 1 con bugi bị lửa đánh ra ngoài sứ, kiểm tra lại dây phin, Mobin vẫn rất okie, em thay luôn 4 quả bugi mới và chạy thử: Ngon choét choẹt luôn, em thử 30km lên số 5 vẫn đạp ga thoải gà mái.
Hôm qua em phát hiện ra thêm 1 bệnh nữa đó là: Cầu chì của quạt két nước, cứ cắm vào lại cháy, kiểm tra thì ôi thôi, quạt bị om khét mù... sáng nay thay quạt về chạy là ngon ngay thôi.
P/S: Em vào gara thì có một cụ Mazda 323 cũng bị bệnh giống em, cuối cùng chốt lại là hai anh em cùng mua 2 bộ bugi đổi qua cho nhau là hết bệnh.
1./ Đối với các xe có bộ chia điện điện tử, lỗi này chủ yếu do bugi không phù hợp hoặc do dây cao áp lắp không chắc chắn.
2./ Đối với các xe có bộ chia điện cơ, kiểm tra lại bugi và điều chỉnh lại dòng đánh lửa, góc đánh lửa.
Theo em, các nguyên nhân về điện thường liên quan đến nhau, ví dụ em đoán do quạt của em bị om, điện đóm không ổn định, vì vậy điện ra mobin không chuẩn đánh hỏng bugi... (em thấy cụ Hà cắm máy báo lỗi thì phần điện nó báo vậy)
Một bài học kinh nghiêm cho a eE cũng xin chia sẻ 1 chút vấn đề e đã từng gặp và khắc phục ạ.
Xe morning 2011 e chạy cũng đã từng bị giật như cụ chủ. Đoán già đoán non rồi cuối cùng là do sử dụng buzi ko đúng thông số, theo như thợ máy bảo thì chân nó hơi dài nên đã khắc phục tạm bằng cách thêm 1 con ốc đệm chân buzi lên khoảng 3-5mm thấy hết hẳn hiện tượng giật. trước đấy nếu đi thốc ga tốc độ vòng tua máy lên khoảng 2500 rồi sang số ko có hiện tượng này.
Lần thứ 2 sau khi thay giàn buzi mới là do có 1 con bị hỏng, dò điện ra mặt máy nên ko đốt hết xăng gây giật, cái này tự kiểm tra đc khi nổ máy và bật nắp máy lên vào lúc tối trời nghe có tiếng tóc tách tia lửa bắn ra, e thay cái buzi hỏng cũng hết bệnh luôn.
Lần 3 e chạy innova 207 chặng dài hơn 300km nên cẩn thận cho vệ sinh lại buzi, thay lọc xăng và sử dụng phụ gia chống đóng cặn cho bình xăng. Thế đếch nào đi đc hơn chục cây lại bị giật khi sang số dù e đã tạo đà rất tốt. Tạt vào 1 gara đoạn tp. Thái Nguyên thợ bảo hỏng bộ chia điện và ko kiểm tra buzi vì e bảo mới vệ sinh và thay mới, e sốt cả ruột, lại đợi đồ thì mất cả ngày nên bảo thợ kiểm tra lại điện buzi thử luôn dây cao áp vì e nghĩ bộ chia điện chẳng mấy khi hỏng mà đã hỏng thì bỏ hẳn máy rồi, bị côn thì lúc depa số 1 lại ko hiện tượng giật gì cả. Thì ra có 1 con buzi đánh lửa ra ngoài, nhìn kỹ vết nứt ở chỗ sứ rất nhỏ và mới, e đoán hôm trc do thợ máy đã vặn quá tay bị rạn nhẹ, e thay chạy thử lại oke ko có hiện tượng gì nữa.may ko mất thời gian vào cái chia điện vớ vẩn ấy.
Lần nữa là do mòn lá côn mà lại mòn ko đều hồi e chạy 1 e toyota corona 86. Đepa sang số là giật rung cả chân côn đặc biệt là khi khởi hành ngang dốc. Kiểm tra hết buzi điện đóm xăng gió,cuối cùng mới quyết định hạ côn xuống kiểm tra. Thợ máy bảo chưa mòn hẳn nhưng do mòn ko đều nên đi giật, có thể mài lại đc nhưng e cũng thay nốt.
Tóm lại cứ kiểm tra từ cái nhỏ trở đi, có thay thế cũng nhẹ chi phí.Đối với các xe đời mới phun xăng điện tử e nghĩ là ít có khả năng do xăng gió một khi đã chỉnh chuẩn, mà nếu đã kiểm tra thay hết các thứ thuộc về điện nổ thì khả năng cao lại do lỗi phần điện tử hay cảm biến gì đó chứ chả phải mấy bệnh thường gặp đâu ạ.
Vài dòng chia sẻ với các cụ
em hóng kinh nghiệm của các cụMột bài học kinh nghiêm cho a e
Em như nghe thấy giọng cụ luopn í...Hôm trước mình thỉnh thoảng cũng bị giật, ko ngọt ga, ống xả bám muội đen. Đc ngày nghỉ mổ ra vệ sinh lọc gió, mua 4 bugi NGK, 37k 1 cái thay luôn, giờ ngọt ngào như mới, ống xả bám muội nâu đỏ, đẹp như mơ.
Xin hỏi cụ mua bugi ở đâu ạ.Hôm trước mình thỉnh thoảng cũng bị giật, ko ngọt ga, ống xả bám muội đen. Đc ngày nghỉ mổ ra vệ sinh lọc gió, mua 4 bugi NGK, 37k 1 cái thay luôn, giờ ngọt ngào như mới, ống xả bám muội nâu đỏ, đẹp như mơ.
Mình mua ở cửa hàng phụ tùng, chỗ nào có bán bugi xe con là có, đây là loại phổ thông bác ạ. Cửa hàng chỉ bán phụ tùng xe tải thì ko có bugi, vì xe tải máy dầuXin hỏi cụ mua bugi ở đâu ạ.