Em có con xe cỏ, chạy chế hòa khí. Dạo này có hiện tượng đang chạy số 4 và 5 thì giật giật như kiểu bị hết xăng, sau đó thì chết máy. Để 1 lúc lại nổ được. Vào gara thì thợ phán do côn, sau khi điều trị xong vẫn bị.
Xe chỉ thỉnh thoảng mới bị.
Trên này có cụ nào bị giống của em chưa?
Xe em cũng bị, dưng mở là 2b !
Lý do vẫn là chế hòa khí, không phải do bẩn mà do mức xăng trong cốc xăng thấp. Khi chạy nhanh, đều ga, xăng xuống nhanh và trong thời gian lâu thì xăng cấp ko đủ dẫn tới giật xe. Bác kiểm tra mức phao xăng xem có thấp quá không. Nói chung ktra lại chế hòa khí.
Cũng có thể do lọc xăng tắc hoặc ống dẫn xăng bị móp. Trường hợp móp ống xăng là rất hiếm nhưng đã xẩy ra. Cách đây quãng chục năm, xe công ty em đi Tam đảo, lúc lùi, xe va vào hòn đá dưới gầm, chỗ bình xăng. Xe xuống núi bình thường, đi ra đường trường thì cứ tăng tốc lên 60-70 là hụt ga, càng lên càng hụt. Đi dưới tốc độ dó thì ok. Bao nhiêu thợ bó tay, thay khá nhiều món. Sau khoảng 3 tháng thì tìm ra nguyên nhân: hòn đá làm móp bình xăng đúng chỗ tiếp xăng hay ống muống gì đó, xăng cấp ko đủ.