[Thảo luận] Xe bị cạn sạch nước làm mát? Em nhờ các cụ bắt bệnh với

Ken09

Xe tải
Biển số
OF-53655
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
210
Động cơ
453,533 Mã lực
Nơi ở
TP Huế
E cũng có ông bạn chạy lì khi nước làm mát đã cạn, hậu quả vào gara thổi gioăng luôn.
 

Kakaily

Xe đạp
Biển số
OF-327587
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
10
Động cơ
284,900 Mã lực
Xe sếp đi viện về chưa cụ, bệnh tình thế nào
 

mạnh đoàn

Xe tăng
Biển số
OF-338828
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
1,244
Động cơ
285,580 Mã lực
cụ liều nhỉ. hết nước làm mát, hiện biển màu vàng mà cụ vẫn chạy thì phục cụ quá. Cụ tìm thằng khác mà sang tên đi
 

Phuvh

Xe buýt
Biển số
OF-318949
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
716
Động cơ
297,730 Mã lực
Nơi ở
Công dân Xala
Em chào các cụ.

Em hỏi hộ Sếp em một việc ạ. Sếp em mới mua một em Mitshubisi Lancer Gala đời 2005, mấy hôm nay đi xe bị bệnh cạn sạch nước làm mát. Sếp em đổ bổ sung nước lọc, đi được mấy hôm cũng hết, nhiệt độ báo lên đến vạch đỏ, trong xe nghe có tiếng o o o.

Em muốn hỏi xe Sếp em bị làm sao ạ (tất nhiên là bị cạn nước làm mát rùi :D ). Khi cạn nước làm mát thì đổ bổ sung nước lọc như vậy có đúng không hay phải đổ bổ sung lon nước màu xanh hoặc màu hồng ạ?

Em cảm ơn các cụ.
Theo ngu kiến của em, em đã từng trải qua thì trường như thế này:
Nếu rò rỉ ống hoặc bình phụ thì có thể thông qua đồng hồ đo áp có thể kiểm tra. Khi đổ nước mới vào có thể lắp đồng hồ đấy vào để đo. Nếu áp giảm có nghĩa là bị rò rỉ. cái này bên gara họ có đồng hồ. Tuy nhiên cũng cần phải vặn khíp ở nắp két nước. ==> Nếu cái này okie không rò rỉ thì kiểm tra động cơ của quạt gió.
Có 2 cái cái quạt gió. Khởi động oto rồi bật điều hòa xem quạt có chạy k hoặc chạy lờ đờ. ==>Động cơ bị hỏng. Động cơ hỏng có thể do chổi than mòn hết hoặc kẹt chổi than. Vệ sinh chổi than hoặc thay mới với từng trường hợp. Nếu động cơ hỏng thì thay động cơ.

Đây là trường hợp của em. Cụ nhắn sếp cụ kiểm tra như trên xem/
 

tuanha04

Xe tải
Biển số
OF-342947
Ngày cấp bằng
15/11/14
Số km
288
Động cơ
275,680 Mã lực
Chắc bị rò nước làm mát rồi , cục bảo xếp cụ vào gara cho nó kiểm tra thôi
 

giacmo1trieuUSD

Xe tải
Biển số
OF-46933
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
221
Động cơ
463,340 Mã lực
cụ mở nắp capo lên rồi vặn nắp két nước, chú ý nghe xem có tiếng xì ra k? nếu có thì bên trong có khí tạo thành áp suất rồi. Cụ đổ đầy bình rồi nổ cho nóng máy, nếu thấy có bọt khí nổi lên thì có 2 trường hợp. 1 là thổi gioăng quy lát ( cái này xử lý còn dễ và rẻ ). 2 là nứt mặt máy ( cái này tốn kém và mất công hơn ). Có nhiều nguyên nhân gây hao nước như là bục két nước. bục bình nước, bục ống khi chạy xe nước nóng+áp suất sẽ càng hao, nước hao đến đâu bay hơi đến đó nhưng 1 lần chạy k thể hao hết két nước dẫn đến đồng hồ nhiệt báo đỏ và báo đèn check engine dc, e nghĩ sếp cụ quá lười và liều mới cố đi như thế. Máy nóng quá sẽ tự động ngắt để bảo vệ động cơ, 1 lúc sau nguội bớt có thể đề dc nhưng nếu cố đi sẽ bó máy và phải làm lại máy
 

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Xe bị thế này là phải vào gara ngay rồi. Nguy cơ rõ ràng vậy mà sếp cụ còn bảo đi mấy bữa để theo dõi.
 

phutung365.com

Xe hơi
Biển số
OF-361177
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
173
Động cơ
260,480 Mã lực
Nơi ở
http://phutung365.com/
Website
phutung365.com
Cụ bảo sếp cụ xem nó chảy nước ở đâu?
Do nhiệt độ cao + khí hậu ẩm nên việc cao su, kim loại bị oxi hóa rò rỉ là bình thường ạ.
Cụ lập cho sếp cái Nick rồi khuyên nên thường xuyên vào Of chứ ai lại chạy xe thế bao giờ^:)^
:D
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,049
Động cơ
535,470 Mã lực
Bệnh này rất nguy hiểm ...để lâu ảnh hưởng tới động cơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top