xe bị ăn dầu quá nhiều

salonmun

Xe đạp
Biển số
OF-148905
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
16
Động cơ
358,660 Mã lực
em đã đang bài này rồi nhưng chủ đề kô rõ lắm nên các cụ không chú ý, nay em đăng lại. xe e chay đc 140k km rồi, mới thay dầu nhưng chỉ đi mới khoảng 500km thì đã báo cạn dầu. Khi chạy được khoảng 50km trở lên (nghĩa là máy đã nóng) thì khi xuất phát, có tiếng nổ lộp bộp phía sau đồng thời khói trắng tỏa ra rất nhiều (chỉ lúc mình ép ga để xuất phát hoặc tăng tốc thôi nhé) hệ thống điện thì rất ổn các bác bắt hộ em cái bệnh này cái để em đi sửa, để tránh đi vào " lò mổ gà"
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
393
Động cơ
504,605 Mã lực
14V ăn dầu nhiều mà ko có biểu hiện thấm ra ngoài mặt máy thì có thể séc măng đã bị hở, cụ tháo bugi ra kiểm tra xem có ướt dầu hoặc màu có đẹp ko để nắm được sơ sơ thôi, còn bệnh này em ko nghĩ là tự xử được.
 

toiyeuvietnam

Xe máy
Biển số
OF-3565
Ngày cấp bằng
28/2/07
Số km
97
Động cơ
555,470 Mã lực
Tuổi
41
em đã đang bài này rồi nhưng chủ đề kô rõ lắm nên các cụ không chú ý, nay em đăng lại. xe e chay đc 140k km rồi, mới thay dầu nhưng chỉ đi mới khoảng 500km thì đã báo cạn dầu. Khi chạy được khoảng 50km trở lên (nghĩa là máy đã nóng) thì khi xuất phát, có tiếng nổ lộp bộp phía sau đồng thời khói trắng tỏa ra rất nhiều (chỉ lúc mình ép ga để xuất phát hoặc tăng tốc thôi nhé) hệ thống điện thì rất ổn các bác bắt hộ em cái bệnh này cái để em đi sửa, để tránh đi vào " lò mổ gà"
140k km cơ à. Chắc vòng găng mòn quá rồi. E nghĩ là phải bổ máy đại tu cụ ạ. Nhẹ nhàng thì thay bộ vòng găng thôi, nếu ko thì phải lên cốt đó.
Làm việc này tốt nhất cụ ra hãng hoặc tìm gara có tín nhiệm mà làm. Nghe bổ máy vậy thôi, nhưng làm đúng quy trình thì chẳng có vấn đề gì cả đâu cụ ạ
 

trần thành

Xe hơi
Biển số
OF-147405
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
150
Động cơ
361,290 Mã lực
Cụ làm bài lần hai mà vẫn chưa cho biết là xe gì ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
140k km cơ à. Chắc vòng găng mòn quá rồi. E nghĩ là phải bổ máy đại tu cụ ạ. Nhẹ nhàng thì thay bộ vòng găng thôi, nếu ko thì phải lên cốt đó.
Làm việc này tốt nhất cụ ra hãng hoặc tìm gara có tín nhiệm mà làm. Nghe bổ máy vậy thôi, nhưng làm đúng quy trình thì chẳng có vấn đề gì cả đâu cụ ạ
Cụ ơi, chỗ em có mấy con chạy tới xấp xỉ 300k rồi mà có con nào phải bổ máy đâu, ăn uống xăng dầu vẫn trong giới hạn cho phép. 140k không phải là quá nhiều với 4b cụ ạ, vấn đề là biết bảo dưỡng đúng, điều kiện chạy xe không quá khắc nghiệt.
 

lazang-go

Xe tải
Biển số
OF-146749
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
453
Động cơ
365,049 Mã lực
nếu nhẹ thì chỉ thay séc măng dầu là hết , nếu nặng thì phải lên cốt rồi - doa xy lanh , thay pitston , séc măng mới , hơi mất thời gian đấy
 

salonmun

Xe đạp
Biển số
OF-148905
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
16
Động cơ
358,660 Mã lực
xe em là Volkswagen Golf 4 1.4 16V, SX 1999, chạy xăng.
 

salonmun

Xe đạp
Biển số
OF-148905
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
16
Động cơ
358,660 Mã lực
thưa cụ



xe em là Volkswagen Golf 4 1.4 16V, SX 1999, chạy xăng.​
 

bitit1001

Xe buýt
Biển số
OF-140299
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
510
Động cơ
370,930 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Công tơ mét của cụ còn chuẩn không chứ từ 1999 đến giờ là 14 năm mỗi năm đi có 10k thôi à ?
 

toiyeuvietnam

Xe máy
Biển số
OF-3565
Ngày cấp bằng
28/2/07
Số km
97
Động cơ
555,470 Mã lực
Tuổi
41
Cụ ơi, chỗ em có mấy con chạy tới xấp xỉ 300k rồi mà có con nào phải bổ máy đâu, ăn uống xăng dầu vẫn trong giới hạn cho phép. 140k không phải là quá nhiều với 4b cụ ạ, vấn đề là biết bảo dưỡng đúng, điều kiện chạy xe không quá khắc nghiệt.
Hì, e có nói là chạy 140k km là phải bổ máy đại tu đâu cụ, chẳng qua dựa vào triệu chứng cụ chủ thớt đưa ra nên e chẩn đoán vậy thôi. Còn thực tế phải kiểm tra lại kỹ cangf rồi mới quyết được chứ.
Mà e làm theo dõi kỹ thuật chỗ e, một năm làm 5-700 con xe, phần lớn triệu chứng vậy đều phải làm cụ ạ. Lái xem chạy xe công bố láo lắm, dầu mỡ ko chịu thay thế định kỳ, chạy như phát mả, xe nào mà chịu được.
 

toiyeuvietnam

Xe máy
Biển số
OF-3565
Ngày cấp bằng
28/2/07
Số km
97
Động cơ
555,470 Mã lực
Tuổi
41
nếu nhẹ thì chỉ thay séc măng dầu là hết , nếu nặng thì phải lên cốt rồi - doa xy lanh , thay pitston , séc măng mới , hơi mất thời gian đấy
Chuẩn đấy, xe cụ chủ thớt độc. Sợ ko có đồ để thay thôi, lượn vài vòng chợ giờ may ra :))
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
bác đem xe qua em, em kiểm tra cho ạ. Nguyên nhân chắc là do xéc măng dầu có vấn đề
 

minhsang_auto

Xe đạp
Biển số
OF-149283
Ngày cấp bằng
15/7/12
Số km
32
Động cơ
358,420 Mã lực
Hi.xe của cụ là Volkswagen mà chạy được 140k.công tơ mét xe cụ tính dặm hay km việt nam vậy.Xe của cụ như vậy là bị ăn dầu quá nhiều rồi đấy.Cụ tháo bugi ra kiểm tra, nếu đầu bugi bị đóng muội (với điều kiện hệ thống điện nổ con tốt).Xe của cụ ăn dầu có hai nguyên nhân cơ bản như sau:
01 - phớt gít qua lâu ngày sử dụng bị trai cứng dẫn đến hiện tượng bị lọt dầu vào buồng đốt.xe của cụ chạy xăng thì chỉ hao nhiều xăng chứ không được hao nhiều dầu máy.
02 - khe hở séc măng quá lớn(con ruồi bay qua không chạm cánh), lòng xylanh mòn, ô van, quả pit tông mòn không đều, ô van.
khi máy nổ có bị rung giật gì không cụ.Cụ phải tả rõ hơn đi chứ.Với những điều kiện xảy ra như trên thì xe của cụ đã có đủ điều kiện để làm lại máy rồi đấy.
 

salonmun

Xe đạp
Biển số
OF-148905
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
16
Động cơ
358,660 Mã lực
thưa cụ

Thua cụ
xe của em đc đo chuẩn km, Nói tóm lại là phải làm lại máy đúng không? nhưng em vẫn "tit" lên 170km/h mà, theo em máy còn ngon đấy. nhưng như các cụ nói thì chắc em mua 1 cái may cũ sau đó thay vào có khi còn ngon hơn. hoặc là sẽ bán


Hi.xe của cụ là Volkswagen mà chạy được 140k.công tơ mét xe cụ tính dặm hay km việt nam vậy.Xe của cụ như vậy là bị ăn dầu quá nhiều rồi đấy.Cụ tháo bugi ra kiểm tra, nếu đầu bugi bị đóng muội (với điều kiện hệ thống điện nổ con tốt).Xe của cụ ăn dầu có hai nguyên nhân cơ bản như sau:
01 - phớt gít qua lâu ngày sử dụng bị trai cứng dẫn đến hiện tượng bị lọt dầu vào buồng đốt.xe của cụ chạy xăng thì chỉ hao nhiều xăng chứ không được hao nhiều dầu máy.
02 - khe hở séc măng quá lớn(con ruồi bay qua không chạm cánh), lòng xylanh mòn, ô van, quả pit tông mòn không đều, ô van.
khi máy nổ có bị rung giật gì không cụ.Cụ phải tả rõ hơn đi chứ.Với những điều kiện xảy ra như trên thì xe của cụ đã có đủ điều kiện để làm lại máy rồi đấy.
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Nếu như cụ mô tả thì rất nguy hiểm cho đc nếu cụ cứ tiếp tục đi. Cụ cứ call cho e để em tv giúp cụ
 

salonmun

Xe đạp
Biển số
OF-148905
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
16
Động cơ
358,660 Mã lực
mời cụ chiêm ngưỡng con xe ghẻ của em
 

trần thành

Xe hơi
Biển số
OF-147405
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
150
Động cơ
361,290 Mã lực
Nhất định phải mổ máy rồi , cơ mà cái thông số km cộng với SX năm 1999 thì cũng hơi ảo thật . mà cụ up cái gì mà lằng nhằng giun dế thế
 

salonmun

Xe đạp
Biển số
OF-148905
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
16
Động cơ
358,660 Mã lực
định up cái ảnh lên nhưng không hiểu sao nó lại ra như vậy
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
định up cái ảnh lên nhưng không hiểu sao nó lại ra như vậy
Theo cách hành văn và tả cảnh thì Cụ chủ này đang ở nước ngoài rồi(Thay máy rẻ hơn bổ máy).Mà xe ở nước ngoài nhất là các xe có nguồn gốc từ Đức bán sang các nước khác thì không bao giờ tin vào đồng hồ Km được.Có lần em gặp con xe khi mua về sau 3 năm nó chỉ ở đồng hồ có 100k .Vô tình thấy số đăng kiểm chủ xe bỏ quên thì năm đầu tiên nó đã chạy 90K km các năm sau thì chỉ khoảng 40 và 30 thôi.Một lần khác ĐHồ chỉ 87 K km nhưng chỉ số kiểm tra đã bảo dưỡng 150K từ mấy tháng trước.Em đồ xe cụ chủ chắc cũng phải chạy 200K có dư rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top