E mới bị giống cụ cũng đi nhiều gara mô tả và cắm máy check cũng chỉ chuẩn đoán là bỏ máy cũng xác định là do xăng, lọc xăng, bẩn bugi, bướm ga, cổ hút, bẩn kim phun tất cả các thứ này lên báo giá trong hãng với tiền công, tiền thay các doăng cao su khi tháo ra vệ sinh tổng ngót nghét 30 củ. E cũng nghiên cứu và suy luận rồi đi đến chung kết như sau:
1. Lọc xăng e quyết định thay do cũng đã đi đc 4 năm và 4 vạn km. Giá mua ngoài 4,8 củ + 500k công thay. Kết quả sau khi thay xong xe nổ đầu giờ êm hơn hẳn đi xe cũng bốc hơn.
2. Sau khi thay lọc xăng xong thì xe để lâu ko đi nổ máy đèn check lại sáng. E đưa vào hãng xoá lỗi vẫn đi bt nhưng thi thoảng 2-3 ngày ko đi là lại nổi. Tiếp tục chọc vệ sinh bugi, cổ hút, bướm ga, kim phun. E ko cho làm đồng loạt vì làm hết mà khỏi bệnh cũng ko biết nguyên nhân do đâu. E chọn cái rẻ nhất là vệ sinh bugi 300k công (do cái này đọc và tìm hiểu có vẻ liên quan nhất đến việc oánh lửa đốt nhiên liệu) các cái khác e tạm để lại theo dõi. Kết quả sau khi vệ sinh bugi ko con nào phải thay xe e lại chạy phe phé trở lại ko đèn ko rung kể cả ko đi 1 tuần.
Đây là trường hợp của em gửi cụ tham khảo