Xe AT phanh gấp dùng 1 chân hay 2 chân?

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Đọc trên một số forrum nước ngoài thấy chúng nó trao đổi về vấn đề này:
http://surveycentral.org/survey/23146.html

"I usually use my right foot for the brake, and the accelerator. However, once in a while, I would put both of my feet on the brake."

Dịch: Tôi thường dùng chân phải cho cả phanh và ga. Tuy nhiên thỉnh thoảng tôi dùng cả 2 chân để phanh.

Đa phần lái xe AT chúng nó chỉ dùng 1 chân để phanh

http://www.43things.com/entries/view/1151967

I have never in my life kept my left foot rested on the brake. My left foot stays rested next to it, and when I have to brake, I lift my right foot up off of the gas, and move my left to the brake... I actually tried to drive with one foot on a few occasions and my right foot didn’t react in time when I had to brake.

Dịch: Tôi không bao giờ để sẵn chân trái ở phanh. Chân trái ở cạnh phanh, khi cần phanh thì tôi nhấc chân phải khỏi ga và dùng chân trái đạp phanh... Có vài lân tôi đã thử lái xe với 1 chân nhưng cảm thấy chân phải không phản ứng kịp phanh khi cần thiết

Có bác nào dùng chân trái để phanh như thế này không?
 
Chỉnh sửa cuối:

DREAM II

Xe máy
Biển số
OF-11875
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
76
Động cơ
527,560 Mã lực
Em không rõ ở bển thì thế nào còn nếu bác ở VN mà dùng chân trái phanh xe AT thì 80% sẽ bị xe sau hôn đít. Rất nhiều bác khi mới chuyển từ MT sang AT là bị lỗi này
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Không biết là lái máy bay họ đạp phanh mấy chân các bác nhỉ
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Đây chỉ là thói quen thôi và người ta đúc kết kinh nghiệm là nếu dùng 2 chân thì dễ xảy ra trường hợp nhầm lẫn và sẽ rất nguy hiểm.... đối với những người già và phản ứng kém thì cứ nên tuân theo qui luật và kinh nghiệm chớ nghịch dại :P

Em thỉnh thoảng cũng thò chân phải sang đạp côn đồng thời thò tay trái lên số trong khi tay phải đang cầm alo cũng chẳng chết ai, cái chính là mình chỉ huy được chân tay của mình nó làm gì :^)
 

duongdat

Xe tải
Biển số
OF-2672
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
243
Động cơ
565,430 Mã lực
Bác thò tay trái để vào số thì em hiểu được. Chứ cái vụ bác thò chân phải sang đạp côn thì em đang không biết cái chân trái bác đang để đâu :D
 

duythinh112

Xe hơi
Biển số
OF-12133
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
191
Động cơ
527,300 Mã lực
Nơi ở
28 Trần Hưng Đạo
em phanh bằng cả người em luôn
nghe bác kể em cứ buồn cười vì nhớ lại câu chuyện hôm trước đèo mẹ và em gái về quê, cứ đến đoạn đi nhanh là mẹ em lại gồng hết cả người lên, đứa em của em lại gối lên đùi mẹ em, về nhà nó mới dám kể, cả nhà cứ lăn ra cười
 

Kopjoy

Xe hơi
Biển số
OF-12831
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
142
Động cơ
523,020 Mã lực
Em cũng có ít kinh nghiệm ở bển, có hôm em ngồi xem film cùng thằng Tây, đến đoạn đạp phanh bằng 2 chân như bác gì thắc mắc ý, em mới hỏi thằng Tây " What the **** is she doing with her feet?". Thằng Tây điềm tĩnh trả lời: " First, she's a weaky woman. Second, that's a ****ty old car". Đến đấy em thầm nghĩ nếu với xe phanh ABS và sức mạnh đàn ông chúng mình mà đạp thế thì chắc xe đi tiếp còn bánh và phanh ở lại mất.

Mà các bác để ý, xe nào không có ABS thì cái pedal phanh dài gấp đôi hay sao ý!!! các bác xem có đúng không???
 

DarkLights

Xe tải
Biển số
OF-17547
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
222
Động cơ
509,220 Mã lực
Xem phim của Mỹ thấy khi phanh gấp xe AT nó đạp bằng cả 2 chân.

Bác nào học lái xe AT ở nước ngoài cho biết ở bển nó dạy phanh gấp bằng 1 chân hay 2 chân? Chân phanh của xe AT rất to bản, liệu có phải để dùng cho cả 2 chân?

Khi phanh gấp các bác dùng mấy chân? Tui thì chỉ dùng 1 chân để phanh, đã thử phanh 2 bằng chân thấy không quen.
theo em bác cứ huy động tất cả chân có thể mà đạp cho nó máu:P
 

Getzai

Xe hơi
Biển số
OF-17765
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
122
Động cơ
507,720 Mã lực
Nơi ở
Nhà sách Trí Tuệ
Theo em thì bác cứ dùng 1 chân cho chắc đề phòng về sau đi MT còn có cái để dùng
 

xì trum già

Xe tải
Biển số
OF-17047
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
255
Động cơ
510,840 Mã lực
Nơi ở
SÀI GÒN
Một chân đạp phanh... chân;
Một chân đạp phanh đỗ (Parking Brake), vì nhiều xe AT có phanh đõ ở vị trí chân trại

ĐOÁN THẾ!
BÁC NÀY NÓI ĐÚNG ! MỘT SỐ XE NHẬP MỸ KO CÓ PHANH TAY VÌ NÓ CHUYỂN XUỐNG CHÂN. ĐẠP 1 PHÁT LÀ NÓ PHANH LUÔN , NHẤP LẠI 1 PHÁT THÌ NÓ NHẢ RA . TUY NHIÊN CHIÊU NÀY CHỈ DÙNG ĐỂ DRIP ĐỐI VỚI XE CẦU TRƯỚC CÒN VỀ LỰC THẮNG THÌ CHỈ CẦN THẮNG CÓ ABS LÀ ĐẠP VỪA THÔI ĐÃ DỪNG XE RỒI .
 

Thỏ Con

Xe máy
Biển số
OF-17642
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
69
Động cơ
507,490 Mã lực
Em không biết, đi AT dùng có 1 chân, đang sợ 3 chân lệch nhau quá ....
 
Biển số
OF-932
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
1,281
Động cơ
588,670 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm
Xem phim của Mỹ thấy khi phanh gấp xe AT nó đạp bằng cả 2 chân.

Bác nào học lái xe AT ở nước ngoài cho biết ở bển nó dạy phanh gấp bằng 1 chân hay 2 chân? Chân phanh của xe AT rất to bản, liệu có phải để dùng cho cả 2 chân?

Khi phanh gấp các bác dùng mấy chân? Tui thì chỉ dùng 1 chân để phanh, đã thử phanh 2 bằng chân thấy không quen.
Em thì phanh bằng cả niềm tin bác ợ :))
 

menmatto

Đi bộ
Biển số
OF-17696
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
2
Động cơ
506,720 Mã lực
(b) người Mỹ mà, cái gì cũng phải mạnh mẽ, phải thật cơ bắp, phanh bằng cả hai chân là phải rồi, phải không mấy Bác?!!:69:
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Em thì mở cửa lái ra, thò chưn trái xuống đường, như các chị đi xe đạp ấy, hum nào mưa sợ bửn chưn thì mới dùng phanh :))
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,306
Động cơ
542,864 Mã lực
Chân bên trái thì o sang được chân kia thì ngắn làm sao bác phan 2 chân được nhỉ
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Bác ý bẩu là dùng mấy chân, chứ có bẩu đạp đâu ah.
Vẫn cái dài cái ngắn bác ah, cái thì kéo cái đạp :))
Ừh... em tưởng chưn kia dài = 2 cái hai bên thì lúc "cất đi" nó thọc lên tận cổ...ặc ặc...:)):)):)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top