Xe Air Blade bốc cháy giữa đường 7h10 hôm nay .....

DDuong

Xe hơi
Biển số
OF-106835
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
120
Động cơ
394,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sao đợt này lắm xe cháy quá các cụ nhể
 

30-f9-8268

Xe đạp
Biển số
OF-114792
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
49
Động cơ
387,590 Mã lực
Honda dạo này làm ăn chán lắm các cụ ơi. mình mua xe rồi mình tự lo thôi :))
 

only82

Xe đạp
Biển số
OF-85237
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
44
Động cơ
410,240 Mã lực
Khiếp thật, hichic Honda .....
 

overhaulin

Xe buýt
Biển số
OF-4495
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
597
Động cơ
554,270 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Xe Lead của anh em đi bảo dưỡng ở hãng lần vừa rồi vệ sinh cái béc phun thế mà lúc gắn vào bể roăng su béc phun.Đi trên đường về xăng phun mà chảy đầy ra ngoài,xuống cả đường,người đi đường la làng nên anh em dừng xe lại xem.Ráng lết chạy về nhà mà cứ chạy đoạn là dừng sợ nóng quá phát lửa...Nếu ko may sẽ cháy rụi ngay cái xe.Fi hiện đại gì ko thấy chứ xe đắt hơn mà dễ hỏng,hỏng sửa cực đắt mà chỉ có hãng mới sửa được,đã vậy ko cần thận cháy mất xe,tốn mớ tiền rồi thành sắt vụn và than.
 

Mrb00m

Xe máy
Biển số
OF-103960
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
95
Động cơ
397,850 Mã lực
xe cộ bây giờ thế nào ý nhỉ, ko bjk PI có bị thế ko nhỉ. Hòn đá cứ thế này thì lởm qá, chưa lên tiếng gì cả. Chắc cũng phủi thôi vì ngoài kia chỉ còn cái khung xương xe
 

MinPrince

Xe buýt
Biển số
OF-82499
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
850
Động cơ
421,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xe cháy như này có được bảo hiểm xe đền cho không các cụ nhỉ, hai nữa là trong thời gian bảo hành có được honda đền không ????
 

winter1989

Xe tải
Biển số
OF-112706
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
334
Động cơ
392,020 Mã lực
Em được dịp doạ cho mấy ông đi air blade là phải mua cái bình cứu hoả con con trang bị thẳng vào xe luôn cho an toàn =))
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
vụ này thì tự AQ tự nghĩ coi như là xe bị mất trộm thôi.chứ chả thằng nào nó đền đâu
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Xe đi 2 năm rồi, nên cũng kg thể đổ hãng được. Nếu mua xe cũ càng kg biết đâu mà lần, khả năng cháy do chảy xăng là 90% mới dư bó đuốc thế được.
Nguy hiểm thật, hôm rồi còn có 1 con nake bike 600cc cũng cháy đùng đùng ở Phạm Hùng, đúng là kg biết thế nào mà lần, dưng công nhận Ya và Pi chưa có vụ nào cháy thì phải.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Dạo này nhiều xe cháy quá...
 

wavechien

Xe container
Biển số
OF-87953
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
7,465
Động cơ
481,359 Mã lực
Tuyền AB với Lít thi nhau cháy các cụ ạ. Chả có nhẽ con xe nó hót đến mức vậy
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
435,020 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Ngay cổng tòa, em cứ tưởng thằng nào đốt xe phản đối vụ gì
 

openman278

Xe tải
Biển số
OF-97153
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
204
Động cơ
401,961 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ĐÃ TÌM RA NGUYEN NHÂN GÂY CHÁY XE AB RỒI NHÉ.

Xe máy tự cháy thường khó phát hiện do chủ xe bị che lấp tầm mắt cho tới khi bùng phát lớn, cháy lan rộng, xuất hiện khói và mùi khét. Vấn đề đặc biệt nguy hiểm khi lái xe trong phố đông, mật độ phương tiện dày.

Chưa đầy một tháng trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 3 vụ xe máy cháy. Đang lưu thông trên đường Phạm Hùng chiếc Wave đột nhiên bốc cháy. Cách đó 50 m, khi dừng lại để xem đám cháy, chiếc mô-tô phân khối lớn cũng tự bốc cháy. Khoảng 7h sáng ngày 27/10 người dân trên phố Hai Bà Trưng hoảng hốt chứng kiến chiếc Air Blade bị thiêu rụi trước cửa TAND thành phố.

Sự cố xe đang đi bốc cháy còn xảy ra với các hãng khác như chiếc Yamaha Sirius trên cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) hồi tháng 7/2010. Cũng tháng 10/2009 tại TP Biên Hòa, chiếc Attila Elizabeth bỗng nhiên cháy thành than.

Hiện tượng cháy có thể phát sinh khi vật liệu dễ cháy ở gần nguồn nhiệt cao. Rơm dạ khô vướng vào cổ ống xả động cơ. Hay khi rửa xe, nhân viên hay dùng giẻ ướt để cọ rửa làm miếng rẻ bị rách mắc lên xe. Tưởng rằng chúng vô hại, nhưng một thời gian giẻ khô gặp ống xả nóng có thế là điểm khơi mào cho đám cháy.

Trên một số xe tay ga, môi trường khô, kín và ấm là điều kiện ưa thích của chuột. Chúng gây ra vô số tai hại như cắn đứt dây điện, ống dẫn xăng, mang theo các chất dễ cháy để làm tổ tạo nguy cơ cháy nổ.


Hiện trường vụ cháy Air Blade ngày 27/10. Ảnh: Hoàng Hà.
Bên cạnh những nguyên nhân khách quan thì bản thân người sử dụng cũng khiến cho xe của họ dễ cháy hơn. Hiện tượng độ xe không phải là hiếm, đặc biệt là việc thay thế đèn sợi đốt chưa đầy 20W bằng đèn xenon công suất cao gấp 3 lần.

Công suất cao yêu cầu dòng điện lớn, việc đấu nối không đảm bảo kỹ thuật như tháo bỏ cầu chì, sử dụng dây chất lượng kém chịu tải nhỏ. Điện trở trong dây dẫn thấp hơn so với những điểm tiếp nối nên thường sinh nhiệt nhanh ở điểm tiếp nối, làm chảy vỏ cách điện, phát sinh ra chập cháy.

Theo anh Thái Minh Tuấn, một thợ sửa chữa xe máy lâu năm thì chỉ có củ đề nối trực tiếp với ắc-quy qua rơ le và dây dẫn dòng lớn. Các thiết bị còn lại đều được đấu nối qua cầu chì. Vì sử dụng đèn công suất lớn hơn, thợ thường sử dụng loại chịu dòng lớn, thậm chí tháo bỏ luôn cả cầu chì. Khi chập điện, cầu chì không đứt, mạch cháy nóng, cháy lớn. Gặp hơi xăng, đám cháy sẽ lan ra toàn xe.

Một nguyên nhân cháy khác bắt nguồn từ việc sử dụng đường dây cao áp cách điện kém, tia lửa phóng điện xuyên qua vỏ bọc. Theo anh Tuấn, trong trường hợp này xe sẽ chết máy vì bu-gi không đánh lửa. Xe đang chạy trên đường mà tự cháy thì khả năng này không thể xảy ra.

Xăng rò rỉ, bay hơi và tự bốc cháy trong môi trường không khí khô, nóng. Hệ thống cung cấp nhiên liệu của xe máy có một số vị trí thông với bên ngoài. Để giúp xăng luân chuyển từ bình chứa tới động cơ nhà sản xuất thường thiết kết một lỗ thông hơi trên lắp bình xăng nhằm tạo áp suất cân bằng. Xăng được dẫn qua một đoạn ống cao su tới chế hòa khí hoặc hệ thống phun.

Đối với động cơ dùng chế hòa khí, áp suất chân không trong họng hút đưa xăng từ bình xăng phụ vào buồng đốt. Hơi từ bình xăng phụ cũng có thể thoát ra ngoài qua lỗ thông hơi. Di chuyển trên đường xấu hoặc leo dốc, xăng trong bình xăng phụ bị nghiêng, một lượng xăng nhỏ tràn ra ngoài qua ống dẫn xăng thừa.

Từ đặc điểm trên cho thấy, đối với xe máy thì hơi xăng thoát ra ngoài là điều không tránh khỏi. Tuy vậy, lượng xăng thoát ra cũng đã được nhà sản xuất hạn chế ở mức an toàn, chỉ khi dựng xe lâu ngày trong phòng kín, thì người ta mới phát hiện ra mùi xăng. Vì thế, nếu không phải do chuột cắn đứt đường ống, chủ xe quên không đóng nắp bình xăng hoặc thợ sửa chữa sơ suất làm hở đường ống thì khả năng cháy do xăng rò rỉ là rất thấp.

Để tránh nguy cơ cháy nổ, chuyên gia trong ngành khuyến cáo người sử dụng trước khi vận hành nên kiểm tra tình trạng xe theo sách hướng dẫn sử dụng xem xăng có bị rò rỉ không, chuột có vào xe không. Đi trên đường nếu xe bị bám rơm, rạ vướng nên dừng lại gỡ bỏ sạch. Sau khi rửa xe cần loại bỏ vải rách vướng vào, đặc biệt ở khu vực ống xả.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
ĐÃ TÌM RA NGUYEN NHÂN GÂY CHÁY XE AB RỒI NHÉ.

Xe máy tự cháy thường khó phát hiện do chủ xe bị che lấp tầm mắt cho tới khi bùng phát lớn, cháy lan rộng, xuất hiện khói và mùi khét. Vấn đề đặc biệt nguy hiểm khi lái xe trong phố đông, mật độ phương tiện dày.

Chưa đầy một tháng trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 3 vụ xe máy cháy. Đang lưu thông trên đường Phạm Hùng chiếc Wave đột nhiên bốc cháy. Cách đó 50 m, khi dừng lại để xem đám cháy, chiếc mô-tô phân khối lớn cũng tự bốc cháy. Khoảng 7h sáng ngày 27/10 người dân trên phố Hai Bà Trưng hoảng hốt chứng kiến chiếc Air Blade bị thiêu rụi trước cửa TAND thành phố.

Sự cố xe đang đi bốc cháy còn xảy ra với các hãng khác như chiếc Yamaha Sirius trên cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) hồi tháng 7/2010. Cũng tháng 10/2009 tại TP Biên Hòa, chiếc Attila Elizabeth bỗng nhiên cháy thành than.

Hiện tượng cháy có thể phát sinh khi vật liệu dễ cháy ở gần nguồn nhiệt cao. Rơm dạ khô vướng vào cổ ống xả động cơ. Hay khi rửa xe, nhân viên hay dùng giẻ ướt để cọ rửa làm miếng rẻ bị rách mắc lên xe. Tưởng rằng chúng vô hại, nhưng một thời gian giẻ khô gặp ống xả nóng có thế là điểm khơi mào cho đám cháy.

Trên một số xe tay ga, môi trường khô, kín và ấm là điều kiện ưa thích của chuột. Chúng gây ra vô số tai hại như cắn đứt dây điện, ống dẫn xăng, mang theo các chất dễ cháy để làm tổ tạo nguy cơ cháy nổ.


Hiện trường vụ cháy Air Blade ngày 27/10. Ảnh: Hoàng Hà.
Bên cạnh những nguyên nhân khách quan thì bản thân người sử dụng cũng khiến cho xe của họ dễ cháy hơn. Hiện tượng độ xe không phải là hiếm, đặc biệt là việc thay thế đèn sợi đốt chưa đầy 20W bằng đèn xenon công suất cao gấp 3 lần.

Công suất cao yêu cầu dòng điện lớn, việc đấu nối không đảm bảo kỹ thuật như tháo bỏ cầu chì, sử dụng dây chất lượng kém chịu tải nhỏ. Điện trở trong dây dẫn thấp hơn so với những điểm tiếp nối nên thường sinh nhiệt nhanh ở điểm tiếp nối, làm chảy vỏ cách điện, phát sinh ra chập cháy.

Theo anh Thái Minh Tuấn, một thợ sửa chữa xe máy lâu năm thì chỉ có củ đề nối trực tiếp với ắc-quy qua rơ le và dây dẫn dòng lớn. Các thiết bị còn lại đều được đấu nối qua cầu chì. Vì sử dụng đèn công suất lớn hơn, thợ thường sử dụng loại chịu dòng lớn, thậm chí tháo bỏ luôn cả cầu chì. Khi chập điện, cầu chì không đứt, mạch cháy nóng, cháy lớn. Gặp hơi xăng, đám cháy sẽ lan ra toàn xe.

Một nguyên nhân cháy khác bắt nguồn từ việc sử dụng đường dây cao áp cách điện kém, tia lửa phóng điện xuyên qua vỏ bọc. Theo anh Tuấn, trong trường hợp này xe sẽ chết máy vì bu-gi không đánh lửa. Xe đang chạy trên đường mà tự cháy thì khả năng này không thể xảy ra.

Xăng rò rỉ, bay hơi và tự bốc cháy trong môi trường không khí khô, nóng. Hệ thống cung cấp nhiên liệu của xe máy có một số vị trí thông với bên ngoài. Để giúp xăng luân chuyển từ bình chứa tới động cơ nhà sản xuất thường thiết kết một lỗ thông hơi trên lắp bình xăng nhằm tạo áp suất cân bằng. Xăng được dẫn qua một đoạn ống cao su tới chế hòa khí hoặc hệ thống phun.

Đối với động cơ dùng chế hòa khí, áp suất chân không trong họng hút đưa xăng từ bình xăng phụ vào buồng đốt. Hơi từ bình xăng phụ cũng có thể thoát ra ngoài qua lỗ thông hơi. Di chuyển trên đường xấu hoặc leo dốc, xăng trong bình xăng phụ bị nghiêng, một lượng xăng nhỏ tràn ra ngoài qua ống dẫn xăng thừa.

Từ đặc điểm trên cho thấy, đối với xe máy thì hơi xăng thoát ra ngoài là điều không tránh khỏi. Tuy vậy, lượng xăng thoát ra cũng đã được nhà sản xuất hạn chế ở mức an toàn, chỉ khi dựng xe lâu ngày trong phòng kín, thì người ta mới phát hiện ra mùi xăng. Vì thế, nếu không phải do chuột cắn đứt đường ống, chủ xe quên không đóng nắp bình xăng hoặc thợ sửa chữa sơ suất làm hở đường ống thì khả năng cháy do xăng rò rỉ là rất thấp.

Để tránh nguy cơ cháy nổ, chuyên gia trong ngành khuyến cáo người sử dụng trước khi vận hành nên kiểm tra tình trạng xe theo sách hướng dẫn sử dụng xem xăng có bị rò rỉ không, chuột có vào xe không. Đi trên đường nếu xe bị bám rơm, rạ vướng nên dừng lại gỡ bỏ sạch. Sau khi rửa xe cần loại bỏ vải rách vướng vào, đặc biệt ở khu vực ống xả.
Đây là giả thiết, đâu phải nguyên nhân, cụ zật cái tít hơi kinh :D
 

AirbladeFi5865

Xe tải
Biển số
OF-86684
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
292
Động cơ
411,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là giả thiết, đâu phải nguyên nhân, cụ zật cái tít hơi kinh :D
Hic. E cũng nghĩ như cụ. Tưởng đã tìm ra nguyên nhân. Đọc hết mà chưa biết nguyên nhân là gì?:(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top