cháu xin đưocj tiếp tục với 1 dòng xe đã đi vào lịch sử nhân loại. Ngưòi yêu qúy có ngưòi ghets có dưng ma fnó vẫn tồn tại hơn 60 năm rồi. Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1940 khi bộ quốc phòng Mỹ cần phải có 1 chiếc xe chuyên dụng để di chuyển trên chiến trưòng và rồi ngày 7 tháng 7 năm 1940 1 bản thông báo đã đwuocj bộ quốc phòng đưa ra kêu gọi các hãng ô tô phát triển 1 loại xe phù hợp theo các tiêu chí (cái này cháu dám dịch vì thấy nó hơi khó sợ dịch sai các bác ném đá cháu chết)
1. A driving front axle with 2-speed transfer case including provisions for
disengaging the front axle drive.
2. A body of rectangular design with afolding windshield and 3 bucket seats.
3. Increased engine power (presumably in respect to the Belly-flopper prototype).
4. Means for towing.
5. 30-caliber machine gun mount.
6. Blackout lighting.
7. Oil-bath air cleaner.
8. Hydraulic brakes.
9. Full floating axles.
10. Wheelbase of 80".
11. Maximum height of 40".
12. Maximum weight of 1275 lbs.
13. Approach and departure angles of 45 and 40 degrees, respectively.
14. Must reach 50 mph on hard surface.
15. Special bracing for a pintle hook setup.
16. No aluminium to be used for cylinder head.
17. At least 4 cylinders.
18. 8 of the 70 vehicles made had to be four-wheel-steer.
Lời mơì tham dự đã đưocj gửi đến 135 hãng sản xuất ô tô thời bấy giwò tại Mỹ và đã có 70 chiếc xe tham dự cuộc thi này. Hãng xe BANTAM là hãng chót nộp bản thiết kế vào ngày 23/12/1940. Cuối cùng thì có 3 phiên bản đuocj đánh giá cao nhất đó là Willi với Model 60 hay Mk2, Ford với PIGMY và BANTAM vơí QUAD. Sau 1 thời gian thử nghiệm sản xuất thì đầu năm 1941 Bộ quốc phòng đã quyết định đặt 1500 chiếc xe với từng mẫu do 3 hãng sãn xuất bao gồm the Bantam 40 BRC, the Willys MA and the Ford GP (G for Government, P for 80" wheelbase).
và cuối cùng WILLI là hãng xe đã đưocj lưạ chọn do giá bỏ thầu cuả họ thấp nhất. Nhưng chiếc MA cuả họ buộc phải thiết kế lại và Hãng Ford lại gops phần vào việc Chỉnh tu lại chiêc xe này chính vì vậy thay vì cái tên MB ban đầu cuả WILLI thfi nó đuocj đặt tên lại là GPW. Còn 1000 chiếc xe cuả hãng BANTAM thì lại lên đưòng sang NGA để phucj vụ
Đây là chiếc xe BANTAM PILOT
Bantam BRC-60(Bantam Reconnaisance Car)
Đây là chiếc QUAD cuả WILLYS
Ford PYGMY