Xe 3 bánh "quái" đầu tiên đến Việt Nam

Tien hungk15

Xe đạp
Biển số
OF-380949
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
12
Động cơ
243,720 Mã lực
Tuổi
42
Trong tuần vừa qua, giới đam mê xe máy tại Việt Nam đã thực sự bất ngờ trước sự có mặt của Can-am Spyder 3 bánh. Chiếc xe chỉ mất 4 giây để tăng tốc 0-100km/h và đạt tốc độ cực đại trên 195km/h.
Chiếc xe có cái tên đầy đủ: Bombardier Can-am Spyder Rotax 990. Sở dĩ có cái tên khá dài này do được sản xuất bởi Công ty Bombardier - chuyên sản xuất xe trượt tuyết, máy bay thương mại loại nhỏ…, còn động cơ chiếc xe lại thuộc Rotax - hãng sản xuất động cơ cho BMW và Aprilia.

Chiếc xe nhập về Việt Nam mang số hiệu 1022, đây là chiếc Can-am Spyder thứ 1022 trên toàn thế giới và là chiếc đầu tiên tại thị trường châu Á.

Spyder Rotax 990 trang bị động cơ 998cc V-twin DOHC với hệ thống phun nhiên liệu đa điểm EFI, công suất cực đại 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 104Nm. Chiếc xe sử dụng hộp số 5 cấp và 1 số lùi với tay côn thông thường.

Chiếc xe chỉ mất khoảng 4 giây để tăng tốc 0-100km/h - ngang ngửa với Ferrari F430, và đạt tốc độ cực đại trên 195 km/h.

Chiếc xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 3 bánh với đĩa phanh trước đường kính 260mm và 4 piston trợ lực, đĩa phanh sau đường kính 260mm và 1 piston trợ lực.

Can-am Spyder được trang bị cặp lốp phía trước 165/65 và la-zăng 14 inch (tương đương với Kia Morning). Bộ lốp phía sau 225/50 và la-zăng 15 inch. Chiếc xe có kích thước dài/rộng/cao: 2.667/1.506/1.146 mm, chiều dài cơ sở 1.727 mm và khối lượng không tải là 316 kg.

Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chiếc xe còn được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác: hệ thống kiểm soát độ bám TCS, hệ thống ổn định điện tử VSC.

Chiếc xe tiêu thụ khoảng 9 lít xăng/100km đường thành phố và khoảng 7 lít/100 km đường trường. Chiếc Can-am về Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ với mức giá xuất xưởng hiện tại của hãng là 15.999 USD.














Theo Hoàng Trần
AP
Em tra nhin thay ji ca
 

Nambv

Xe hơi
Biển số
OF-363319
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
102
Động cơ
258,711 Mã lực
Đẹp quá, tốc độ thì thôi rồi
 
Biển số
OF-484971
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
99
Động cơ
194,190 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hào Nam
cung thích mấy e này , mà chưa đủ điều kiện
 

dangluan

Xe hơi
Biển số
OF-487357
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
124
Động cơ
192,540 Mã lực
Tuổi
39
Nhìn mà ướt hết cả áo
 

ádfghjkl

Xe hơi
Biển số
OF-422242
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
109
Động cơ
220,772 Mã lực
Tuổi
39
nhìn các cụ mà em thấy thích quá
 

tranvinhhp

Xe hơi
Biển số
OF-47392
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
101
Động cơ
461,542 Mã lực
muốn lắm nhưng chỉ ngắm thui!!
 

tranvinhhp

Xe hơi
Biển số
OF-47392
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
101
Động cơ
461,542 Mã lực
Em màu xanh là bản khác có thùng cốp và nhiều option hơn đấy bác! Giá bán bên Mỹ của em màu xanh cỡ 27~28K$ rồi cơ! Và em màu xanh lại sang làm dâu bên Lâm Gia Trang rồi các cụ ạ! Còn em màu Cam đen này mới làm dâu phố Nguyễn Du này!

Thêm xe ba bánh về Hà Nội
(Dân trí) - Những chiếc xe ba bánh mang lại niềm đam mê mới cho dân chơi xe. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác phóng khoáng khi đi xe máy và sự tiện nghi của ô tô.
>> Xe 3 bánh "quái" đầu tiên đến Việt Nam
Giới hâm mộ và chơi xe ở Việt Nam tỏ ra hâm mộ xe Can-Am hơn đồng hương Piaggio MP3 đến từ châu Âu.

Và mới đây, một chiếc Can-Am Spyder RS-S đã được vận chuyển bằng đường hàng không đã về đến Hà Nội. Hiện tại, chủ nhân chưa muốn tiết lộ giá của chiếc xe khi về đến thủ đô, chỉ cho biết, riêng tiền vé máy bay cho chiếc Can-Am này cũng đã lên đến 2.500 USD, chưa kể phí lưu kho chờ thủ tục là hơn 20 triệu đồng.

Chiếc Can-Am Spyer RS-S về Hà Nội khởi động bằng điện, sử dụng động cơ 998cc, V-twin DOHC với 4 van, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử đa điểm, hộp số tay 5 cấp và 1 số lùi, cho công suất tối đa 106 mã lực tại 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 104,3 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Spyder RS-S dùng hệ thống giảm xóc trước kiểu chữ A với thanh chống xoắn; giảm xóc sau kiểu monoshock với hành trình lên tới 145mm. Hệ thống phanh đĩa cả ba bánh với phanh trước đường kính 250mm cùng 4 piston (phanh sau chỉ có 1 piston). Spyder RS-S sử dụng hệ thống vành nhôm đúc với bánh trước có kích thước 165/65-14 và bánh sau là 255/50-15.

Trang thiết bị an toàn trên chiếc xe này không hề thua kém của ô tô hạng sang: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng VSS (Vehicle Stability System), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống trợ lực lái…





























Việt Hưng



xe này mà chạy đường 353 quê e thì thui rùi quên đi !
 

Kia999

Xe hơi
Biển số
OF-185504
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
134
Động cơ
336,020 Mã lực
Lái con này thì phê lòi mắt rồi
 

hummerh2

Xe máy
Biển số
OF-908
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
83
Động cơ
577,130 Mã lực
cụ thêm ảnh đi ạ
 

LâmGiaHựu

Xe hơi
Biển số
OF-385290
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
106
Động cơ
241,780 Mã lực
Tuổi
40
Em này mà đèo ger chân dài thì còn j bằng
 

luckystar0094

Xe máy
Biển số
OF-482754
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
75
Động cơ
195,160 Mã lực
Tuổi
30
Em màu xanh là bản khác có thùng cốp và nhiều option hơn đấy bác! Giá bán bên Mỹ của em màu xanh cỡ 27~28K$ rồi cơ! Và em màu xanh lại sang làm dâu bên Lâm Gia Trang rồi các cụ ạ! Còn em màu Cam đen này mới làm dâu phố Nguyễn Du này!

Thêm xe ba bánh về Hà Nội
(Dân trí) - Những chiếc xe ba bánh mang lại niềm đam mê mới cho dân chơi xe. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác phóng khoáng khi đi xe máy và sự tiện nghi của ô tô.
>> Xe 3 bánh "quái" đầu tiên đến Việt Nam
Giới hâm mộ và chơi xe ở Việt Nam tỏ ra hâm mộ xe Can-Am hơn đồng hương Piaggio MP3 đến từ châu Âu.

Và mới đây, một chiếc Can-Am Spyder RS-S đã được vận chuyển bằng đường hàng không đã về đến Hà Nội. Hiện tại, chủ nhân chưa muốn tiết lộ giá của chiếc xe khi về đến thủ đô, chỉ cho biết, riêng tiền vé máy bay cho chiếc Can-Am này cũng đã lên đến 2.500 USD, chưa kể phí lưu kho chờ thủ tục là hơn 20 triệu đồng.

Chiếc Can-Am Spyer RS-S về Hà Nội khởi động bằng điện, sử dụng động cơ 998cc, V-twin DOHC với 4 van, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử đa điểm, hộp số tay 5 cấp và 1 số lùi, cho công suất tối đa 106 mã lực tại 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 104,3 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Spyder RS-S dùng hệ thống giảm xóc trước kiểu chữ A với thanh chống xoắn; giảm xóc sau kiểu monoshock với hành trình lên tới 145mm. Hệ thống phanh đĩa cả ba bánh với phanh trước đường kính 250mm cùng 4 piston (phanh sau chỉ có 1 piston). Spyder RS-S sử dụng hệ thống vành nhôm đúc với bánh trước có kích thước 165/65-14 và bánh sau là 255/50-15.

Trang thiết bị an toàn trên chiếc xe này không hề thua kém của ô tô hạng sang: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng VSS (Vehicle Stability System), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống trợ lực lái…

Việt Hưng
Chất quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top