Ở đây đa số các cụ đi xe 4B, tuy nhiên nhiều lúc vẫn dùng 2B.
Ngoài trường hợp bị ăn đinh (đinh tặc) thì 2B dễ bị lừa với 1 chiêu nhỏ của bọn bất lương đó là chúng thừa lúc chủ xe ngồi uống nước liền vặn cái ốc ở bưởng xe làm cho xe không nổ máy được. Xe số mới có cái ốc này, nó ở ngay chỗ chân phanh nhé các bác. Chỉ có 1 con ốc 14 và vít 2 cạnh.
Khi đó chủ chính chủ quán nước sẽ ra trợ giúp khám xe kiểm tra và đề nghị thay một số thứ. Ít thì vài trăm, nhiều thì đến cả củ.
Vậy khi đang đi 2B, chỉ sau khi uống cốc nước mà xe không nổ được thì các bác nên nghĩ ngay trường hợp này và cách xử lý là vặn trả lại cái ốc bưởng đó độ 1/4 - 1/2 vòng hoặc chỉnh đến khi xe nổ được máy (nó thường vặn 1/4 vòng thôi).
Dụng cụ chỉ là cái cờ lê 14 và cái tô vít 2 cạnh.
Ngoài trường hợp bị ăn đinh (đinh tặc) thì 2B dễ bị lừa với 1 chiêu nhỏ của bọn bất lương đó là chúng thừa lúc chủ xe ngồi uống nước liền vặn cái ốc ở bưởng xe làm cho xe không nổ máy được. Xe số mới có cái ốc này, nó ở ngay chỗ chân phanh nhé các bác. Chỉ có 1 con ốc 14 và vít 2 cạnh.
Khi đó chủ chính chủ quán nước sẽ ra trợ giúp khám xe kiểm tra và đề nghị thay một số thứ. Ít thì vài trăm, nhiều thì đến cả củ.
Vậy khi đang đi 2B, chỉ sau khi uống cốc nước mà xe không nổ được thì các bác nên nghĩ ngay trường hợp này và cách xử lý là vặn trả lại cái ốc bưởng đó độ 1/4 - 1/2 vòng hoặc chỉnh đến khi xe nổ được máy (nó thường vặn 1/4 vòng thôi).
Dụng cụ chỉ là cái cờ lê 14 và cái tô vít 2 cạnh.