- Biển số
- OF-371064
- Ngày cấp bằng
- 21/6/15
- Số km
- 77
- Động cơ
- 251,780 Mã lực
Có hai dòng 4x4 va AWD trong sổ kiểm đinh ghi rõ
Xe 2 cầu là xe có 2 cầu chủ động - xe 1 cầu là xe có 1 cầu chủ động, truyền động 2 bánh là xe 1 cầu chủ động - truyền động 4 bánh là xe 2 cầu chủ động, trên xe 2 cầu chủ động có ký hiệu 4WD hoặc 4x4 hoặc AWDCác cụ cho em hỏi xe 2 cầu, 1 cầu, dẫn động 2 bánh, 4 bánh, cầu trước, cầu sau... là như thế nào và nhìn xe thấy điểm gì để biết xe thuộc loại nào?
Bus ở nước ta hầu hết là dẫn động cầu sau cụ ah, cầu trước giành cho xe du lịch, xe nhỏ thôiCác cụ cho e hỏi là loại xe bus phổ biến như ở nước ta hiện nay, thuộc loại xe có mấy cầu và dẫn động cầu trước hay sau ạ?
Thân ái.
em cũng dân kỹ thuật nhưng em đâu có biết về cái này đâuHỏi nghiêm túc, trả lời nghiêm túc nhé:
Cầu: là cách gọi dân dã về cái trục xe. Trong kỹ thuật không gọi là cầu mà gọi là trục. Trước kia xe ô tô chỉ có sử dụng trục cứng, tức là một cái trục kim loại dài bằng chiều rộng chiếc xe, 3 đầu trục gắn 2 cái bánh xe. Mỗi chiếc xe hơi tối thiểu cần 2 trục cho 4 bánh. Sau này với các hệ thống treo độc lập như trên đa số các dòng xe du lịch, không cần đến các trục ngang này nữa, nhưng theo thói quen vẫn gọi một cặp bắnh xe là một trục (chẳng hạn như trên xe Vios, 2 bánh trước là trục trước hay cầu trước, 2 bánh sau là trục sau hay cầu sau).
Một chiếc xe tối thiểu có 4 bánh (hay 2 cầu), nhưng để cho nó chạy được thì:
1. Truyền động từ động cơ đến cả 4 bánh
2. Truyền động đến các bánh sau
3. Truyền động đến các bánh trước
Nếu xe được dẫn động đến cả 4 bánh, tức cả 2 cầu thì theo dân dã gọi là xe 2 cầu, Ký hiệu kỹ thuật thì là 4x4, tức là xẽ có 4 bánh và cả 4 bánh chủ động (tức được truyền động), còn ký hiệu theo kiểu bằng lời nói thì là four whill drive, viết tắt là 4WD.
Nếu xe chỉ dẫn động 2 bánh, nếu là 2 bánh sau thì gọi là xe dẫn động cầu sau, như xe Lada chẳng hạn, còn nếu là 2 bánh trước thì gọi là xe dẫn động cầu trước, như đại đa số các xe du lịch cỡ vừa và nhỏ hiện nay (Camry, Kia Morning, Laceti,...). Ký hiệu kỹ thuật của chúng là 4x2.
Để nhìn xe nhận biết được thuộc loại nào ư? Đối với các xe việt dã 2 cầu thì thường đơn giản vì trên xe thường có dán đề can có ký hiệu 4x4 hoặc 4WD. Các xe dòng sedan ngày nay thường chỉ dẫn động một cầu và cũng thường là cầu trước. Cầu dẫn động thì phải có trục láp để truyền chuyển động từ hộp số đến các bánh xe. Nếu nhìn xuống gầm thấy trục nào có trục láp thì đó là cầu chủ động, nếu không có thì là cầu không chủ động.
Thế nhé, đối với dân kỹ thuật thì mấy cái này chả có gì, nhưng đối với những người không phải ngành ký thuật thì không biết phải hỏi là chuyện thường.
Thân.
Kỹ thuật mênh mông thế, sao biết hết được. Xây dựng cũng kỹ thuật, CNTT cũng kỹ thuật,... làm sao mà biết nhiều về ô tô được?em cũng dân kỹ thuật nhưng em đâu có biết về cái này đâu
em nghĩ là không được và không an toàn cụ ah. vì AWD là toàn thời gian, h bị hỏng, CPU báo lỗi không truyền được lực đến cầu sau, không kiểm soát đc độ bám đường. Còn ngày xưa các cụ xài 4WD thì may ra còn còn tháo ra đượcCác cụ cho hỏi xe AWD bị vỡ bánh răng bánh sau thì có bỏ phần dẫn động bánh sau được ko? (Chỉ chạy cầu trước thôi ạ)
Về cầu và dẫn động em ko phải dân kỹ thuật nhưng có biết sơ sơ. Chỉ tại ký hiệu 4x2 và 4x4 làm em chịuHỏi nghiêm túc, trả lời nghiêm túc nhé:
Cầu: là cách gọi dân dã về cái trục xe. Trong kỹ thuật không gọi là cầu mà gọi là trục. Trước kia xe ô tô chỉ có sử dụng trục cứng, tức là một cái trục kim loại dài bằng chiều rộng chiếc xe, 3 đầu trục gắn 2 cái bánh xe. Mỗi chiếc xe hơi tối thiểu cần 2 trục cho 4 bánh. Sau này với các hệ thống treo độc lập như trên đa số các dòng xe du lịch, không cần đến các trục ngang này nữa, nhưng theo thói quen vẫn gọi một cặp bắnh xe là một trục (chẳng hạn như trên xe Vios, 2 bánh trước là trục trước hay cầu trước, 2 bánh sau là trục sau hay cầu sau).
Một chiếc xe tối thiểu có 4 bánh (hay 2 cầu), nhưng để cho nó chạy được thì:
1. Truyền động từ động cơ đến cả 4 bánh
2. Truyền động đến các bánh sau
3. Truyền động đến các bánh trước
Nếu xe được dẫn động đến cả 4 bánh, tức cả 2 cầu thì theo dân dã gọi là xe 2 cầu, Ký hiệu kỹ thuật thì là 4x4, tức là xẽ có 4 bánh và cả 4 bánh chủ động (tức được truyền động), còn ký hiệu theo kiểu bằng lời nói thì là four whill drive, viết tắt là 4WD.
Nếu xe chỉ dẫn động 2 bánh, nếu là 2 bánh sau thì gọi là xe dẫn động cầu sau, như xe Lada chẳng hạn, còn nếu là 2 bánh trước thì gọi là xe dẫn động cầu trước, như đại đa số các xe du lịch cỡ vừa và nhỏ hiện nay (Camry, Kia Morning, Laceti,...). Ký hiệu kỹ thuật của chúng là 4x2.
Để nhìn xe nhận biết được thuộc loại nào ư? Đối với các xe việt dã 2 cầu thì thường đơn giản vì trên xe thường có dán đề can có ký hiệu 4x4 hoặc 4WD. Các xe dòng sedan ngày nay thường chỉ dẫn động một cầu và cũng thường là cầu trước. Cầu dẫn động thì phải có trục láp để truyền chuyển động từ hộp số đến các bánh xe. Nếu nhìn xuống gầm thấy trục nào có trục láp thì đó là cầu chủ động, nếu không có thì là cầu không chủ động.
Thế nhé, đối với dân kỹ thuật thì mấy cái này chả có gì, nhưng đối với những người không phải ngành ký thuật thì không biết phải hỏi là chuyện thường.
Thân.
Vầng, quy ước nó thế cụ ạ, tuy nhiên cũng có một số xe lại ghi là: 4 wheel drive hay all wheel driveVề cầu và dẫn động em ko phải dân kỹ thuật nhưng có biết sơ sơ. Chỉ tại ký hiệu 4x2 và 4x4 làm em chịu
Vâng cảm ơn cụ đã chỉ dẫn ạVầng, quy ước nó thế cụ ạ, tuy nhiên cũng có một số xe lại ghi là: 4 wheel drive hay all wheel drive