[ATGT] Xe 16 chỗ vượt Xe công- bị xe khách hất văng

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,056
Động cơ
564,849 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Em thấy 16C chạy cẩn thận mà cứ kêu ẩu, đến đường thẳng vạch đứt mới vượt. Nếu vượt sớm hơn ở đoạn nửa liền nửa đứt thì đã không sao.
Ai ngờ gặp thằng quan tài bay cắm đầu cắm cổ phi lên dốc xong giật mình phanh chết, thế là drift!!
Ai chạy xe đường núi nhiều sẽ biết nếu lên xuống đỉnh dốc quá nhanh người nó sẽ bị đơ mất một lúc do bị hẫng trọng lực.
 

SOC MI.

Xe máy
Biển số
OF-712886
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
80
Động cơ
85,340 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy 16C chạy cẩn thận mà cứ kêu ẩu, đến đường thẳng vạch đứt mới vượt. Nếu vượt sớm hơn ở đoạn nửa liền nửa đứt thì đã không sao.
Ai ngờ gặp thằng quan tài bay cắm đầu cắm cổ phi lên dốc xong giật mình phanh chết, thế là drift!!
Ai chạy xe đường núi nhiều sẽ biết nếu lên xuống đỉnh dốc quá nhanh người nó sẽ bị đơ mất một lúc do bị hẫng trọng lực.
Thằng cont chưa nhường đường xe 16 đã vượt mà kêu ko ẩu à?
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Xe 16c vượt ẩu, còn ông xe khách to thì phóng nhanh quá, chắc lái cũng mới nên xử lý kém.
Em xem lại thì do ông xe 16 vượt ẩu khi lên đèo và ông xe khách đổ đèo nên chỉ cần phanh nhẹ là quay mịa rồi. QUán tính quá lớn
Xe khách giường nằm này nặng tầm 20 tấn các cụ ạ, nên quán tính lớn. Khổ, chắc anh xe khách rút kn từ vụ Thái nguyên nên phanh vội để tránh. Còn thực ra anh ta đúng đường mà, cứ thẳng lái thôi. >:)>:)>:)>:)
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,261
Động cơ
261,444 Mã lực
tai nạn là đáng tiếc, ko có gì bù đắp dc.
Mình thử khách quan hơn để xem xét nhé.
Xe 16 “đi ẩu” nói vậy khá chung chung và mơ hồ. Xe 16 vượt có sai luật ko? KHÔNG.
xe giường nằm có sai luật ko? Qua clip thì thấy là có- bị giật mình phanh gấp, đường trơn nên văng lung tung do ko tập trung. Xe giường nằm khởi phát vụ đậm đụng liên hoàn.
Ko hiểu thằng xe giường nằm xử lý kiểu gì rất khó hiểu khi bẻ lái trường hợp này. Thông thường người ta sẽ giữ cứng lái và nhấp phanh mạnh dần đều... chấp nhận đâm trực diện nhưng nhẹ hơn rất nhiều.
chắc chắn đây là ko tập trung và giật mình nhảy đè lên bàn phanh + thói quen đè người khác, bẻ lái ngu ngốc.
Ra toà thì cũng chưa biết dc xe nào sai nhiều sai ít đâu.
Thằng kẻ vẽ đường cũng có tội liên đới ấy. Dốc khuất tầm nhìn mà nó vẫn cho phép vượt.
Xe khách sai rồi, vượt trên đường hẹp, khuất tầm nhin, trời mưa

Vi phạm Khoản 5 Điều 14 Luật giao thông đường bộ

 
Chỉnh sửa cuối:

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Nói chung là nếu thấy xe khác vượt thì nên giảm tốc, đạo đức nghề nghiệp mà và cũng tốt cho mình, như ông Cont này giảm tốc hơi muộn nên cũng rắc rối đấy.
Giả sử bác đang lái 1 con cont chở nặng, lên dốc, bác có muốn giảm tốc để nhường đường cho con 16 chỗ ko, bác sẽ bị mất đà chứ. Đành rặng nên nhường vì họ là xe khách.

Thì vẫn giảm tốc thôi, có gì mà ko an toàn?
Tài cont ngồi cao hơn, và có thể thuộc đường, biết sắp tới đỉnh đèo, nên ko nhường. Có thể anh 16 chỗ ít đi đường này nên chưa thuộc đèo, hơn nữa đang lên dốc, họ ko muốn giảm tốc để nhường đường.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,466
Động cơ
422,276 Mã lực
Nơi ở
.
Quy định thực tế về VƯỢT nó thế này:
Bác cần vượt sao cho không ảnh hưởng gì đến ông ngược chiều, theo nghĩa, cứ như là không vượt vậy, vì bác đang "mượn đường" của họ.
Xét trên cách đó, xe 16 chỗ vượt ẩu ==> dẫn đến hậu quả xe to phải phanh gấp.
Tốc độ của xe to có lẽ nhanh hơn so với điều kiện đường sá, nhưng nếu tôi chấm điểm thì Tội ông xe 16 chỗ lớn hơn 51% nhiều.
Các cụ đang nói “vượt ẩu” một cách mơ hồ trường hợp này.
Giả thuyết:
1/ xe giường nằm tập trung lái và giảm tốc phù hợp ( thậm trí ko cần phanh gấp qua mạnh) ko xảy ra mất lái, văng xe.
2/ xe 16 tiếp tục hành vi vượt xe cont và về làn của mình mà ko cần phanh lại.
Vậy thì còn tồn tại cái gọi là “nguy hiểm” nữa ko?
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,261
Động cơ
261,444 Mã lực
Nói chung là nếu thấy xe khác vượt thì nên giảm tốc, đạo đức nghề nghiệp mà và cũng tốt cho mình, như ông Cont này giảm tốc hơi muộn nên cũng rắc rối đấy.
Xe cont chỉ bị phê bình vì không có tâm, không giảm tốc

Nhưng xe khách vượt sai luật, thì kệ mẹ mày, cho mày chết cũng chẳng sao
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Các cụ đang nói “vượt ẩu” một cách mơ hồ trường hợp này.
Giả thuyết:
1/ xe giường nằm tập trung lái và giảm tốc phù hợp ( thậm trí ko cần phanh gấp qua mạnh) ko xảy ra mất lái, văng xe.
2/ xe 16 tiếp tục hành vi vượt xe cont và về làn của mình mà ko cần phanh lại.
Vậy thì còn tồn tại cái gọi là “nguy hiểm” nữa ko?
Tôi không mơ hồ bác ạ.
Khi bác vượt, bác phải giữ khoảng cách sao cho địch không giật mình, kiểu: Bác vượt khi xe trước cách xa độ 1000 mét, thì chẳng ai giật mình phanh gấp cả.
Ở đây, nhìn cũng thấy là xe 54 chỗ vì sợ nên đã phanh gấp - nghĩa vụ của ông 16 chỗ là không được gây ra sự sợ hãi cho người khác như thế.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,709
Động cơ
626,459 Mã lực
tai nạn là đáng tiếc, ko có gì bù đắp dc.
Mình thử khách quan hơn để xem xét nhé.
Xe 16 “đi ẩu” nói vậy khá chung chung và mơ hồ. Xe 16 vượt có sai luật ko? KHÔNG.
xe giường nằm có sai luật ko? Qua clip thì thấy là có- bị giật mình phanh gấp, đường trơn nên văng lung tung do ko tập trung. Xe giường nằm khởi phát vụ đậm đụng liên hoàn.
Ko hiểu thằng xe giường nằm xử lý kiểu gì rất khó hiểu khi bẻ lái trường hợp này. Thông thường người ta sẽ giữ cứng lái và nhấp phanh mạnh dần đều... chấp nhận đâm trực diện nhưng nhẹ hơn rất nhiều.
chắc chắn đây là ko tập trung và giật mình nhảy đè lên bàn phanh + thói quen đè người khác, bẻ lái ngu ngốc.
Ra toà thì cũng chưa biết dc xe nào sai nhiều sai ít đâu.
Thằng kẻ vẽ đường cũng có tội liên đới ấy. Dốc khuất tầm nhìn mà nó vẫn cho phép vượt.
Có lẽ cụ phải chỉnh lại còm nhỉ? ngay đầu clip có cái biển cấm vượt.
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
994
Động cơ
220,457 Mã lực
Quả này mà xe khách xử lý,từ từ thì ko quay xe và chắc chắn ko tai nạn vì khi gặp nhau 16chỗ đã ép bên lề phải rồi
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
16 chỗ vượt ẩu, xe khách phóng nhanh - phanh gấp. Hai cái gặp nhau.
Sao xe khách phanh cháy đường thế nhỉ, lách được mà !!!
Lách thì đối đầu công mà cụ :(...e tâm tư là ông 16c vượt ko dứt khoát thì tạt ngay vào làn
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Em xem thấy ông xe khách 45 chạy như thế là chuẩn. Vì ông này chạy nhanh kịp chuyến đi gặp diêm vương. ĐM xe to chở khách trời mưa phi như đi ăn cắp, lái xe thì ngu đạp phanh đến trượt cả xe mà lắm bố còn bệnh đc. Còn ông 16 chỗ chạy thế là bt, còn cụ nào bảo vượt ẩu chắc sẽ bám mít con Cont đến hết đèo và có ngày sẽ ăn cả cái thùng Cont vào mặt.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Xe khách giường nằm này nặng tầm 20 tấn các cụ ạ, nên quán tính lớn. Khổ, chắc anh xe khách rút kn từ vụ Thái nguyên nên phanh vội để tránh. Còn thực ra anh ta đúng đường mà, cứ thẳng lái thôi. >:)>:)>:)>:)
Cụ không rút được kinh nghiệm gì từ vụ Thái Nguyên à?
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em xem thấy ông xe khách 45 chạy như thế là chuẩn. Vì ông này chạy nhanh kịp chuyến đi gặp diêm vương. ĐM xe to chở khách trời mưa phi như đi ăn cắp, lái xe thì ngu đạp phanh đến trượt cả xe mà lắm bố còn bệnh đc. Còn ông 16 chỗ chạy thế là bt, còn cụ nào bảo vượt ẩu chắc sẽ bám mít con Cont đến hết đèo và có ngày sẽ ăn cả cái thùng Cont vào mặt.
Vượt khi tầm quan sát hạn chế mà cụ bảo là bình thường ạ?
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Cụ có thấy là con 16 chỗ đã vượt xong xe Cont, về phần đg của mình và dừng hẳn lại nhưng ông xe khách chạy tốc độ quá cao, tài non ko quen đg đạp phanh chết làm xoay đuôi táng vào con xe 16 ko? Như vậy nếu ông xe 45 phanh được thì ko có gì xẩy ra. Chả hiểu sao cứ lao vào đổ lỗi cho con 16 chỗ. Nó đã vượt xong và về phần đg của nó rồi.
Vượt khi tầm quan sát hạn chế mà cụ bảo là bình thường ạ?
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Giờ các cụ tài rút kinh nghiệm gặp ông nào đấu đầu đít là phải dí phanh trước đã ^:)^
 

Minhquannkb

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712567
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
145
Động cơ
86,370 Mã lực
Càng lái xe chuyên nghiệp đi càng chủ quan, càng ẩu
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Cụ có thấy là con 16 chỗ đã vượt xong xe Cont, về phần đg của mình và dừng hẳn lại nhưng ông xe khách chạy tốc độ quá cao, tài non ko quen đg đạp phanh chết làm xoay đuôi táng vào con xe 16 ko? Như vậy nếu ông xe 45 phanh được thì ko có gì xẩy ra. Chả hiểu sao cứ lao vào đổ lỗi cho con 16 chỗ. Nó đã vượt xong và về phần đg của nó rồi.
Xe khách đã phanh ngay từ khi nhìn thấy con 16 chỗ rồi cụ ơi, vì khoảng cách quá gần. Từ lúc nhìn thấy lấp ló đầu con 16 chỗ cho đến lúc hai xe va nhau có tầm 4 giây thôi. Theo cụ thì nên phanh vào giây thứ mấy? Hay cứ giữ đúng làn mà đi?

Tình huống chỗ này nó là đầu dốc, cả hai xe cùng lên dốc nên đầu không thể quan sát thấy nhau từ xa được. Nhưng chỗ dư lày thì đừng bao giờ nên vượt, hoặc đi sai làn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top