Chào các bác
Văn hóa giao thông nó là cái quái gì nhỉ?
Vì chủ đề của mục này là " chung tay xây dựng văn hóa giao thông" nên em lập thớt này để mạn đàm chút, bác nào thấy Sến thì cũng đừng chém em nhé.
Bài này em chia làm nhiều mục để bàn dần, bác nào bức xúc cứ việc tạo một mục mới nhé
1/ Những vấn đề từ cách điều hành giao thông
Sáng hôm qua, như thường lệ, em lại đi làm trên cung đường hàng ngày vẫn đi, đầu tiên là Đại Cồ Việt hướng về Trần Khát Chân, đến ngã tư Phố Huế, các bác chắc cũng biết là xe rẽ trái từ ĐCV đi phố Huế thường đi sang làn ngược chiều để rẽ cho nhanh ( hình như có sự đồng ý ngầm định của xxx, dù em không thấy xxx ra hiệu điều khiển giao thông như thế ), qua ngã tư này em bon bon lên cầu Chương Dương, cầu chia làm 4 làn xe, mỗi chiều 2 làn, làn trong ôtô làn ngoài xe máy ( có biển cấm đàng hoàng ) vậy nhưng em thấy làn của xe máy nhưng rất nhiều xe ôtô đi vào? có thể xxx ngầm định ( hay nói cách khác là anh cho phép các chú đi vào đấy ) cho phép oto đi vào để giảm tải cho làn giữa ( em lại thấy một vấn đề ở đây ), chỉ cần GTCC đổi biển, là mọi người không phải bất đắc dĩ đi sai luật! thôi đi tiếp, trên con đường Nguyễn Văn Cừ to rộng được phân làn đàng hoàng ở toàn tuyến, đặc biệt ở các ngã tư. Đến ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn, đường được chia làm 4 làn, kẻ sơn rất rõ, biển báo phân làn cũng rất đẹp. làn trong cùng bên trái : mũi tên đi thẳng và rẽ trái, 2 làn giữa đi thẳng, làn ngoài cùng bên phải: cho rẽ phải. Chỉ dẫn thế rõ quá còn gì, vậy mà em đếm, một, hai,....năm em 4b bánh bị xxx vịn vì đi thẳng mà dám đi vào làn trong cũng bên trái. theo lập luận bla bla bla thì các bác 4b vẫn phải lòi tiền ra mới đi được ( em không bàn là có biên bản hay không nhé ).
Các hiện tượng trên các bác hàng ngày vẫn gặp và vẫn chửi bới trên này ( em biết ), vậy để giải quyết thì cần có cái Trách nhiệm của bộ máy điều hành giao thông. Từ các hiện tương trên ta có thể thấy : Sự Tùy Tiện, Không thực hiện hết trách nhiệm và phận sự được giao, cố ý lập lờ giây khó hiểu cho người điều khiển phương tiện giao thông, thiếu ăn ý giữa GTCT và CSGT.
Vậy để xây dựng VHGT, thì cần có cái gốc vững, luật pháp nghiêm minh và hiệu quả. bộ máy hành pháp cũng phải tuân thủ như vậy ( nói thế này hơi thừa vì các cụ đã chỉ ra vấn đề này tư lâu, chửi bới cũng nhiều mà không chịu sửa, nhưng em cứ vạch ra cho rõ một lần nữa )
Đây mới là cảm nhận từ một chuyến đi ngắn trong nội thành, các bác thêm ý kiến giúp em.
Em nhớ thầy giáo của em kết một câu như này về Hành Chính:" Là được sinh ra để phục vụ cho cuộc sống của xã hội: an toàn, trật tự, thuận tiện và lợi ích, nếu không hướng tới các điều đó thì Hành Chính chở thành Hủ Bại "
Văn hóa giao thông nó là cái quái gì nhỉ?
Vì chủ đề của mục này là " chung tay xây dựng văn hóa giao thông" nên em lập thớt này để mạn đàm chút, bác nào thấy Sến thì cũng đừng chém em nhé.
Bài này em chia làm nhiều mục để bàn dần, bác nào bức xúc cứ việc tạo một mục mới nhé
1/ Những vấn đề từ cách điều hành giao thông
Sáng hôm qua, như thường lệ, em lại đi làm trên cung đường hàng ngày vẫn đi, đầu tiên là Đại Cồ Việt hướng về Trần Khát Chân, đến ngã tư Phố Huế, các bác chắc cũng biết là xe rẽ trái từ ĐCV đi phố Huế thường đi sang làn ngược chiều để rẽ cho nhanh ( hình như có sự đồng ý ngầm định của xxx, dù em không thấy xxx ra hiệu điều khiển giao thông như thế ), qua ngã tư này em bon bon lên cầu Chương Dương, cầu chia làm 4 làn xe, mỗi chiều 2 làn, làn trong ôtô làn ngoài xe máy ( có biển cấm đàng hoàng ) vậy nhưng em thấy làn của xe máy nhưng rất nhiều xe ôtô đi vào? có thể xxx ngầm định ( hay nói cách khác là anh cho phép các chú đi vào đấy ) cho phép oto đi vào để giảm tải cho làn giữa ( em lại thấy một vấn đề ở đây ), chỉ cần GTCC đổi biển, là mọi người không phải bất đắc dĩ đi sai luật! thôi đi tiếp, trên con đường Nguyễn Văn Cừ to rộng được phân làn đàng hoàng ở toàn tuyến, đặc biệt ở các ngã tư. Đến ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn, đường được chia làm 4 làn, kẻ sơn rất rõ, biển báo phân làn cũng rất đẹp. làn trong cùng bên trái : mũi tên đi thẳng và rẽ trái, 2 làn giữa đi thẳng, làn ngoài cùng bên phải: cho rẽ phải. Chỉ dẫn thế rõ quá còn gì, vậy mà em đếm, một, hai,....năm em 4b bánh bị xxx vịn vì đi thẳng mà dám đi vào làn trong cũng bên trái. theo lập luận bla bla bla thì các bác 4b vẫn phải lòi tiền ra mới đi được ( em không bàn là có biên bản hay không nhé ).
Các hiện tượng trên các bác hàng ngày vẫn gặp và vẫn chửi bới trên này ( em biết ), vậy để giải quyết thì cần có cái Trách nhiệm của bộ máy điều hành giao thông. Từ các hiện tương trên ta có thể thấy : Sự Tùy Tiện, Không thực hiện hết trách nhiệm và phận sự được giao, cố ý lập lờ giây khó hiểu cho người điều khiển phương tiện giao thông, thiếu ăn ý giữa GTCT và CSGT.
Vậy để xây dựng VHGT, thì cần có cái gốc vững, luật pháp nghiêm minh và hiệu quả. bộ máy hành pháp cũng phải tuân thủ như vậy ( nói thế này hơi thừa vì các cụ đã chỉ ra vấn đề này tư lâu, chửi bới cũng nhiều mà không chịu sửa, nhưng em cứ vạch ra cho rõ một lần nữa )
Đây mới là cảm nhận từ một chuyến đi ngắn trong nội thành, các bác thêm ý kiến giúp em.
Em nhớ thầy giáo của em kết một câu như này về Hành Chính:" Là được sinh ra để phục vụ cho cuộc sống của xã hội: an toàn, trật tự, thuận tiện và lợi ích, nếu không hướng tới các điều đó thì Hành Chính chở thành Hủ Bại "