Em xin được chia sẻ ưu điểm và nhược điểm trước mắt của kênh truyền thống và online. Em cũng là người từng xây dựng 1 số thương hiệu từ kênh truyền thông. Là siêu thị, nhà phân phối tỉnh,... và bây giờ đã giúp và hỗ trợ 1 số thương hiệu phát triển thêm về kênh thương mại điện tử và online.
1 là kênh truyền thống ( các kênh GT, MT, Horeca, và nếu nhanh nhạy thì có thêm kênh chùa chiền, hầu đồng) bao gồm các cửa hàng tiện lợi, tạp hoá, nhà hàng khách sạn, siêu thị mini, siêu thị chuỗi, hệ thống, nhà phân phối.
Ưu điểm kênh này là thì lợi nhuận ổn định, trừ siêu thị chuỗi thanh toán theo tháng thì hầu như là thanh toán tiền tươi ( còn cho nợ hay không thì là do chính sách bên cụ đưa ra với đối tác). Số lượng bán mỗi đơn không bị lắt nhắt, hàng đặt là thật, không bị boom, chăm sóc khách hàng trực tiếp, dễ phát triển về lâu dài các sản phẩm khác.
Nhược điểm là cụ phải có nhân lực mạnh, các sale phải cứng và chịu khó nếu sp vẫn là mới và chưa có sp mồi và họ sẵn sàng bỏ mình bất cứ lúc nào. Lúc đấy đào tạo lại người mới lại rất mất thời gian.Kĩ năng đàm phán từng kênh khác nhau phải uyển chuyển linh hoạt ( chẳng hạn như chính sách npp nhỏ khác với tổng thầu, siêu thị chuỗi khác với tạp hoá).Và gây dựng lên rất lâu vì phải đi xin data của các npp.