[Funland] Xanh SM hợp tác Mai Linh.

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
426
Động cơ
247,599 Mã lực
Cảng Rostterdam xe chạy điện (pin) chở container tự động ko người lái hoạt động đến 2 chục năm nay rồi mà cụ, xe mỏ hạng nặng chạy điện (pin) Quảng Ninh cũng có lâu rồi nhưng ko nhiều.
Xe điện châu âu nó dùng nửa thế kỷ này rồi.
Ý là xe công suất lớn thì có lâu rồi, ko mới cụ ạ.
Bác có link thông tin họ sử dụng 20 năm nay không ? Cho em xin
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,367
Động cơ
422,574 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
Bác có link thông tin họ sử dụng 20 năm nay không ? Cho em xin
tôi ko có link, nhưng tôi đi nhận hàng từ nhưng năm 2000 thì đã thấy cái xe tải hình thì kỳ dị như 1 cái bàn chạy theo hàng đinh và ko có người lái.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,151
Động cơ
375,575 Mã lực
Hợp tác với Mai linh để phát triển dịch vụ sửa xe thì nó hơn gì Vin tự phát triển nhỉ.
E chưa hiểu điểm mạnh của Ml ở lĩnh vực này là gì
Mr Vượng làm cái gì cũng phải nhanh, hiện các trạm 3S đang quá tải, nên hợp tác với các xưởng của anh khác để bảo dưỡng, sửa chữa là đúng rùi trong bối cảnh xe điện mỗi tháng thêm vài ngàn xe. Còn chờ tự mở thì còn lâu mới có mặt bằng để làm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,673
Động cơ
612,205 Mã lực
Chuẩn rồi cụ.

30 trung tâm sửa xe thương hiệu Mêkong thuộc Mai Linh cũng ko phải là nhỏ. Chắc mấy cơ sở này hoạt động cũng ok chứ ko như tụi taxi đang lụi dần. Xưởng sản xuất, nhất là xưởng chuyên môn cho oto điện khắp cả nước đâu có dc bao nhiêu.

Cháu nghĩ hướng tới sẽ thâu tóm lại toàn bộ thương hiệu Mai Linh chuyển hướng qua xe điện. Dù gì thị phần phía Nam của Mai Linh cũng là tương đối.
Việc thâu tóm thì cũng chưa thể khẳng định ai thâu tóm ai. Rất có thể sau thời gian hoạt động ổn định mảng SX, Vin bán SM cho Mai Linh để tập trung vào SX xe.
Thực tế SM mở ra ở những tình thành không có hãng taxi nào chuyển sang xe điện chứ có hãng làm rồi thì SM không mở ra nữa. Trừ HN và HCM thì thị phần quá lớn không thể không nhảy vào.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,673
Động cơ
612,205 Mã lực
Cụ so sánh khập khiễng
Nấu ăn ko dùng bếp điện thì có thể dùng bếp ga mini, cái này rẻ và sẵn, nhà nào dự trữ 1 cái bếp gas khi cần cũng được
Nhưng để bẩu ở nhà, mỗi đơn vị dự trữ 1 cái xe xăng để phục vụ cứu hộ, đi lại lúc mưa bão, lũ lụt, cứu hộ thiên tai thì hoàn toàn không khả thi
Cứu hộ là việc của cơ quan cứu hộ chuyên nghiệp chứ có phải ai cũng làm cứu hộ được đâu. Việc của người bình thường trước tiên là chạy tránh xa nơi nguy hiểm.
 

trungthu2020

Xe tăng
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,962
Động cơ
145,334 Mã lực
Cứu hộ là việc của cơ quan cứu hộ chuyên nghiệp chứ có phải ai cũng làm cứu hộ được đâu. Việc của người bình thường trước tiên là chạy tránh xa nơi nguy hiểm.
Ơ ngoài chính quyền và các tổ chức chuyên nghiệp, cụ ko thấy bao nhiêu đoàn cứu hộ, cứu trợ của nhân dân trong đợt bão lũ vừa rồi à
Ngoài ra còn vấn đề đi lại, mưa bão lũ như vừa rồi mà cả xã hội toàn xe điện thì ......... vỡ mồm
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,673
Động cơ
612,205 Mã lực
Ơ ngoài chính quyền và các tổ chức chuyên nghiệp, cụ ko thấy bao nhiêu đoàn cứu hộ, cứu trợ của nhân dân trong đợt bão lũ vừa rồi à
Ngoài ra còn vấn đề đi lại, mưa bão lũ như vừa rồi mà cả xã hội toàn xe điện thì ......... vỡ mồm
Dĩ nhiên đi cứu trợ không ai dùng xe điện nhưng để sử dụng bình thường người ta vẫn dùng. Nếu cần cái xe dự phòng kiểu như bếp gas mini khi trong nhà full nấu điện thì người ta sẽ có 1 cái xe máy xăng. Kiểu thế thôi.
 

trungthu2020

Xe tăng
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,962
Động cơ
145,334 Mã lực
Dĩ nhiên đi cứu trợ không ai dùng xe điện nhưng để sử dụng bình thường người ta vẫn dùng. Nếu cần cái xe dự phòng kiểu như bếp gas mini khi trong nhà full nấu điện thì người ta sẽ có 1 cái xe máy xăng. Kiểu thế thôi.
Thì thế, nên em mới tranh luận với cụ gì đó ở trên là xe điện ko thể là xu hướng để thay thế xe xăng được.
Xe xăng mãi có chỗ đứng mà xe điện ko thể thay thế, ví dụ hiện tại đang hiện hữu, rất có giá trị. Người ta có thể bỏ xe điện, chứ ko thể bỏ xe xăng.
Vậy thôi!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,673
Động cơ
612,205 Mã lực
Thì thế, nên em mới tranh luận với cụ gì đó ở trên là xe điện ko thể là xu hướng để thay thế xe xăng được.
Xe xăng mãi có chỗ đứng mà xe điện ko thể thay thế, ví dụ hiện tại đang hiện hữu, rất có giá trị. Người ta có thể bỏ xe điện, chứ ko thể bỏ xe xăng.
Vậy thôi!
Nói xu thế có nghĩa là sau này nó sẽ chiếm tỷ trọng chủ yếu trong giao thông chứ không phải là 100%. Giống như ô tô thì cũng phải chào thua mấy chỗ đường núi cao mà người dân tộc chỉ có cách đi ngựa mới đến được. Hay thậm chí người ta còn phải tái lập đội cảnh sát kỵ binh để dùng cho trường hợp cần thiết.
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
426
Động cơ
247,599 Mã lực
tôi ko có link, nhưng tôi đi nhận hàng từ nhưng năm 2000 thì đã thấy cái xe tải hình thì kỳ dị như 1 cái bàn chạy theo hàng đinh và ko có người lái.
Vì em mới đọc là mới chỉ có 2 cái xe điện ( Container truck ) trong cảng Rotterdam.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,483 Mã lực
xe ở mỏ hình như là chạy điện nhưng vác theo cái máy phát điện chạy diesel chứ không phải chạy pin.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,900
Động cơ
513,279 Mã lực
Thì thế, nên em mới tranh luận với cụ gì đó ở trên là xe điện ko thể là xu hướng để thay thế xe xăng được.
Xe xăng mãi có chỗ đứng mà xe điện ko thể thay thế, ví dụ hiện tại đang hiện hữu, rất có giá trị. Người ta có thể bỏ xe điện, chứ ko thể bỏ xe xăng.
Vậy thôi!
Không thể thay thế hoàn toàn nhưng với sự phát triễn nguồn năng lượng sạch thì chắc chắn tỷ trọng xe điện sẽ ngày một nâng lên. Thực tế hiện nay đã chứng minh điều đó. Từ củi, Than, xăng dầu, điện đây là nguồn năng lượng mà nhân loại đã trải qua.
 

Politeboy

Xe tăng
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,101
Động cơ
21,689 Mã lực
Tuổi
36
Không thể thay thế hoàn toàn nhưng với sự phát triễn nguồn năng lượng sạch thì chắc chắn tỷ trọng xe điện sẽ ngày một nâng lên. Thực tế hiện nay đã chứng minh điều đó. Từ củi, Than, xăng dầu, điện đây là nguồn năng lượng mà nhân loại đã trải qua.
Xe điện tiêu hao không chỉ có điện mà còn tiêu hao pin
Tính ra không lợi hơn xe xăng về chi phí
Người dùng chỉ quan tâm đến TIỆN và LỢI
Thì bây giờ tiện chưa thấy đâu, còn lợi thì chưa rõ ràng
Muốn phổ biến và thay thế cần có phát minh mới về pin và sạc để giải quyết vấn đề tiện
Đồng thời giảm giá thành sản xuất linh kiện để giải quyết vấn đề lợi
100 năm rồi không ai giải quyết được, nay có Elon Musk dấn thân nhưng vẫn chưa có đột phá gì. Hy vọng 10 năm nữa có hậu sinh khả uý người Tàu may ra xe điện có cửa.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,367
Động cơ
422,574 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
Vì em mới đọc là mới chỉ có 2 cái xe điện ( Container truck ) trong cảng Rotterdam.
Sorry cụ! Tôi cũng vừa tìm hiểu lại thì đó là xe truck hybrid (diesel+điện dc sử dụng từ những năm 199x)
Tôi search dc cái ảnh mình họa cho hình ảnh tôi từng nhìn thấy từ xa chứ ko vào dc tận nơi.
Nhân viên trong cảng nói đó là xe điện ko người lái và fai chạy theo đường có hàng đinh (tín hiệu)
Lúc đó chẳng hiểu khái niệm gì, giờ có thêm batteries thì mới nhớ lại.
Nhưng họ cũng đã sử dụng số ít xe full điện từ 2021 rồi.
Và bây giờ phai phân rõ ra 3 loại:
- Cổ nhất chạy điện hoàn toàn (bằng dây dẫn như troly và tàu hoả metro)
- Động cơ đốt trong + động cơ điện (hybrid)
- Mới nhất pin + động cơ điện.
Bọn Tây thì chỉ nghĩ và sản xuất dc vài mẫu mang tính concept thôi. Sau đó vẫn phải mang sang Tàu sản xuất đại trà và bán đắt. Muốn rẻ thì chờ anh Tàu chôm chỉa dc công nghệ rồi sản xuất số lượng lớn thì mới phổ cập và đa dạng dc.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,900
Động cơ
513,279 Mã lực
Xe điện tiêu hao không chỉ có điện mà còn tiêu hao pin
Tính ra không lợi hơn xe xăng về chi phí
Người dùng chỉ quan tâm đến TIỆN và LỢI
Thì bây giờ tiện chưa thấy đâu, còn lợi thì chưa rõ ràng
Muốn phổ biến và thay thế cần có phát minh mới về pin và sạc để giải quyết vấn đề tiện
Đồng thời giảm giá thành sản xuất linh kiện để giải quyết vấn đề lợi
100 năm rồi không ai giải quyết được, nay có Elon Musk dấn thân nhưng vẫn chưa có đột phá gì. Hy vọng 10 năm nữa có hậu sinh khả uý người Tàu may ra xe điện có cửa.
Pin là nguồn lưu điện để duy trì xe điện hoạt động. Vấn đề kĩ thuật này sẽ được giải quyết dần. Với sự phát triển của công nghệ hạn chế này sẽ nhanh chóng được giải quyết. Mời cụ xem thông tin mới. Về tương lai gần của xe điện.
"TP.HCM muốn phủ xe buýt điện vào năm 2030: Làm sao để khả thi? - Tuổi Trẻ Online" https://tuoitre.vn/tp-hcm-muon-phu-xe-buyt-dien-vao-nam-2030-lam-sao-de-kha-thi-20240916092203916.htm
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,483 Mã lực
Xe điện tiêu hao không chỉ có điện mà còn tiêu hao pin
Tính ra không lợi hơn xe xăng về chi phí
Người dùng chỉ quan tâm đến TIỆN và LỢI
Thế xe xăng không tieu hao máy à. Cứ quy ra giá cước taxi là biết ngay. Xanh SM TPHCM 4 chỗ 16.000 đồng/km đã có VAT. Vinsun Yaris hybrid giá 16.400.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,900
Động cơ
513,279 Mã lực
Thế xe xăng không tieu hao máy à. Cứ quy ra giá cước taxi là biết ngay. Xanh SM TPHCM 4 chỗ 16.000 đồng/km đã có VAT. Vinsun Yaris hybrid giá 16.400.
Xe điện chi phí ban đầu cao do hệ thống pin. Nhưng chi phí trong sử dụng thì lại thấp. Nếu công nghệ pin được cải thiện giá thành hạ thì sẽ có nhiều khách hàng hơn. CP đã có chủ trương xanh hoá đầu tư thêm hệ thống sạc dùng chung tiện lợi như các cây xăng thì xe điện sẽ còn được phổ biến nữa. Nên bài toán TIỆN và LỢI của xe điện sẽ mau chóng được giải quyết.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,673
Động cơ
612,205 Mã lực
Xe điện tiêu hao không chỉ có điện mà còn tiêu hao pin
Tính ra không lợi hơn xe xăng về chi phí
Người dùng chỉ quan tâm đến TIỆN và LỢI
Thì bây giờ tiện chưa thấy đâu, còn lợi thì chưa rõ ràng
Muốn phổ biến và thay thế cần có phát minh mới về pin và sạc để giải quyết vấn đề tiện
Đồng thời giảm giá thành sản xuất linh kiện để giải quyết vấn đề lợi
100 năm rồi không ai giải quyết được, nay có Elon Musk dấn thân nhưng vẫn chưa có đột phá gì. Hy vọng 10 năm nữa có hậu sinh khả uý người Tàu may ra xe điện có cửa.
Tiện và Lợi chưa phải là tất cả. Còn tuỳ thuộc quan điểm của chính quyền về môi trường ở đô thị đông dân. Nếu chính quyền ép dân phải dùng xe điện tại đô thị thì dân phải dùng thôi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,900
Động cơ
513,279 Mã lực
Tiện và Lợi chưa phải là tất cả. Còn tuỳ thuộc quan điểm của chính quyền về môi trường ở đô thị đông dân. Nếu chính quyền ép dân phải dùng xe điện tại đô thị thì dân phải dùng thôi.
Đây là quyền tự do của dân chúng. Ai mà ép được cụ.
 

minhtree

Xe hơi
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
186
Động cơ
464,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là quyền tự do của dân chúng. Ai mà ép được cụ.
Không ép, dùng công cụ để điều tiết như thuế và phí chẳng hạn. Thiếu gì cách hả cụ. Xăng lên như giá châu Âu thì chán ngay ấy mà. Tiện lợi k bằng chi phí. Cứ dùng mà tốn kém là thôi ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top