- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,086
- Động cơ
- 594,653 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Xăng đắt, giá xe máy tăng, người dùng “quay xe” sang xe điện
Giá xăng tăng như vũ bão, nhiều khách hàng Việt đang đổ xô sang những mẫu xe máy điện.
Giai đoạn từ đầu năm đến nay chứng kiến sự "khủng hoảng" trong ngành nhiên liệu động cơ đốt trong tại Việt Nam. Giá xăng tăng như vũ bão và liên tiếp trong thời gian dài. Gần đây nhất, từ 15h00 ngày 1/6, giá xăng RON 95-III bán lẻ đã chạm mốc hơn 31.000 đồng/lít. Thêm vào đó, tình trạng các đại lý báo giá xe máy chênh đến vài chục triệu đồng do khan hàng làm người tiêu dùng "khóc thét" vì chi phí để lăn bánh và nuôi xe lên cao quá.
Đứng trước tình hình này, nhiều hội nhóm về xe điện trên mạng xã hội trở nên sôi động hơn. Hàng loạt bài viết tìm mua xe điện được dồn dập đăng tải mỗi ngày. Không chỉ xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện cũng được nhiều người dùng quan tâm.
Những bài post so sánh xe điện, xe xăng thu về nhiều phản hồi của cư dân mạng
Chị Nguyễn Mai Anh (Hà Nội) cho biết: "Tính ra đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng bao nhiêu". Chị Như Quỳnh đồng tình ý kiến này: " Tôi nghĩ tương lai xe điện sẽ tối ưu hơn xe xăng nhiều".
Sau đợt tháng hai, khi một đơn vị kinh doanh taxi công nghệ thử dùng xe điện VF e34 làm xe taxi trong một ngày, so sánh với xe chạy xăng truyền thống thấy lãi hơn hẳn, khá nhiều người dùng đã có ý định dùng xe điện để chạy dịch vụ. Trước thời bão giá xăng, xe điện giúp các tài xế công nghệ tiết kiệm nhiều hơn chi phí bỏ ra. Bình luận dưới bài đăng, anh Quoc Huy chia sẻ: " Mình bỏ 700 triệu mua VF e34. Xe điện sau mỗi lần sạc cũng chạy được quãng đường rất dài. Mặc dù có thể chạy xe điện mình sẽ chạy được ít hơn nhưng chắc chắn chi phí phải bỏ ra cũng sẽ ít hơn xe xăng rất nhiều”.
Những chủ sở hữu xe ô tô điện cảm thấy thích thú khi kịp thời nhận xe trong cơn bão giá xăng.
Trái ngược tình trạng ảm đạm ở showroom xe máy, các đại lý xe điện ghi nhận đón nhiều lượt khách tới thăm xe. Chủ một cơ sở bán xe điện trên phố Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhận xét, thị trường xe điện trở nên sôi động, lượng người tìm mua tăng đột ngột, đến mức phải hẹn lịch để khách tham quan bớt đông, không phải chờ đợi.
Nhiều bài đăng hỏi han về các dòng xe máy điện
Thực tế, "combo" giá xăng tăng đi kèm giá xe tăng chắc chắn ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng. Vẫn biết xe xăng truyền thống có nhiều ưu điểm khó thay thế so với xe điện, nhưng trong tình hình này, mua xe điện dùng sẽ là phương án nhiều người nghĩ tới, cho đến khi giá xăng bình ổn trở lại và tình trạng thiếu linh kiện sản xuất xe được khắc phục.
Giá xăng tăng như vũ bão, nhiều khách hàng Việt đang đổ xô sang những mẫu xe máy điện.
Giai đoạn từ đầu năm đến nay chứng kiến sự "khủng hoảng" trong ngành nhiên liệu động cơ đốt trong tại Việt Nam. Giá xăng tăng như vũ bão và liên tiếp trong thời gian dài. Gần đây nhất, từ 15h00 ngày 1/6, giá xăng RON 95-III bán lẻ đã chạm mốc hơn 31.000 đồng/lít. Thêm vào đó, tình trạng các đại lý báo giá xe máy chênh đến vài chục triệu đồng do khan hàng làm người tiêu dùng "khóc thét" vì chi phí để lăn bánh và nuôi xe lên cao quá.
Đứng trước tình hình này, nhiều hội nhóm về xe điện trên mạng xã hội trở nên sôi động hơn. Hàng loạt bài viết tìm mua xe điện được dồn dập đăng tải mỗi ngày. Không chỉ xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện cũng được nhiều người dùng quan tâm.
Chị Nguyễn Mai Anh (Hà Nội) cho biết: "Tính ra đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng bao nhiêu". Chị Như Quỳnh đồng tình ý kiến này: " Tôi nghĩ tương lai xe điện sẽ tối ưu hơn xe xăng nhiều".
Sau đợt tháng hai, khi một đơn vị kinh doanh taxi công nghệ thử dùng xe điện VF e34 làm xe taxi trong một ngày, so sánh với xe chạy xăng truyền thống thấy lãi hơn hẳn, khá nhiều người dùng đã có ý định dùng xe điện để chạy dịch vụ. Trước thời bão giá xăng, xe điện giúp các tài xế công nghệ tiết kiệm nhiều hơn chi phí bỏ ra. Bình luận dưới bài đăng, anh Quoc Huy chia sẻ: " Mình bỏ 700 triệu mua VF e34. Xe điện sau mỗi lần sạc cũng chạy được quãng đường rất dài. Mặc dù có thể chạy xe điện mình sẽ chạy được ít hơn nhưng chắc chắn chi phí phải bỏ ra cũng sẽ ít hơn xe xăng rất nhiều”.
Trái ngược tình trạng ảm đạm ở showroom xe máy, các đại lý xe điện ghi nhận đón nhiều lượt khách tới thăm xe. Chủ một cơ sở bán xe điện trên phố Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhận xét, thị trường xe điện trở nên sôi động, lượng người tìm mua tăng đột ngột, đến mức phải hẹn lịch để khách tham quan bớt đông, không phải chờ đợi.
Thực tế, "combo" giá xăng tăng đi kèm giá xe tăng chắc chắn ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng. Vẫn biết xe xăng truyền thống có nhiều ưu điểm khó thay thế so với xe điện, nhưng trong tình hình này, mua xe điện dùng sẽ là phương án nhiều người nghĩ tới, cho đến khi giá xăng bình ổn trở lại và tình trạng thiếu linh kiện sản xuất xe được khắc phục.