Xăng bẩn và hậu quả đã gặp, kinh nghiệm đúc rút

baccop1981

Xe buýt
Biển số
OF-363394
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
582
Động cơ
263,320 Mã lực
Xin chia sẻ với CCCM về xăng bẩn em gặp phải
Chả là hôm 2/9 e về quê, khi về thì xăng cũng gần cạn, vì lười đổ ở cây xăng quen nên khi về quê e mới đổ. Xong đi thấy bị hiện tượng khi ga tốc độ 30-60 km/h thì xe bị tiếng kêu lạ như bị yếu xe, hụt hơi. Đi mãi hỏi a thợ kiểm tra bảo thử đổ xăng A95 xem thế nào. E đổ A95 thấy hết hẳn hiện tượng trên. Vậy mới thấy rằng các cây xăng ở quê pha trộn linh tinh không đảm bảo chất lượng. E chia sẻ bài viết trên và cũng đúc kết kinh nghiệm là đổ xăng ở những cây xăng to có uy tín, và cũng nên chuẩn bị đầy bình khi có cung đường dài
 

sonld

Xe tải
Biển số
OF-350277
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
370
Động cơ
270,800 Mã lực
em 1 lần đổ xăng vào con attila xong còn không đề được máy, đề chập cheng đến lúc mãi sau phải đi hết chỗ xăng đấy mới hết bệnh, lúc đề được lúc không đề được như kiểu bị chập công tắc đề cơ mà không phải
 

sonhp88

Xe tải
Biển số
OF-517985
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
420
Động cơ
181,959 Mã lực
Tuổi
35
Xăng cộ giờ cũng nguy hiểm vậy ạ
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,918
Động cơ
655,532 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Xin chia sẻ với CCCM về xăng bẩn em gặp phải
Chả là hôm 2/9 e về quê, khi về thì xăng cũng gần cạn, vì lười đổ ở cây xăng quen nên khi về quê e mới đổ. Xong đi thấy bị hiện tượng khi ga tốc độ 30-60 km/h thì xe bị tiếng kêu lạ như bị yếu xe, hụt hơi. Đi mãi hỏi a thợ kiểm tra bảo thử đổ xăng A95 xem thế nào. E đổ A95 thấy hết hẳn hiện tượng trên. Vậy mới thấy rằng các cây xăng ở quê pha trộn linh tinh không đảm bảo chất lượng. E chia sẻ bài viết trên và cũng đúc kết kinh nghiệm là đổ xăng ở những cây xăng to có uy tín, và cũng nên chuẩn bị đầy bình khi có cung đường dài
Em cũng dính đổ cây xăng dọc đường đoạn Thanh Hoá - Ninh Bình, ra cao tốc đạp ga toàn tắc ự, về HN tháo hết xăng cũ, đổ xăng mới lại ok
 

pentium4

Xe máy
Biển số
OF-71458
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
70
Động cơ
427,800 Mã lực
Vấn đề là để xử lý vụ này là cứ chạy hết xăng cũ, rồi đổ xăng mới ngon là xong, Em thì được tư vấn nên xúc rửa bình xăng, chi phí ko rẻ, nên muốn ae tư vấn
 

Pandapeo

Xe hơi
Biển số
OF-485666
Ngày cấp bằng
26/1/17
Số km
111
Động cơ
193,710 Mã lực
Tuổi
36
Đúng kiểu bọn gian thương lừa lọc nó quen thân cụ ạ :(((
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,494
Động cơ
272,225 Mã lực
Em hóng xem có cụ nào vào phán xăng pha nước :))
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
813
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin chia sẻ với CCCM về xăng bẩn em gặp phải
Chả là hôm 2/9 e về quê, khi về thì xăng cũng gần cạn, vì lười đổ ở cây xăng quen nên khi về quê e mới đổ. Xong đi thấy bị hiện tượng khi ga tốc độ 30-60 km/h thì xe bị tiếng kêu lạ như bị yếu xe, hụt hơi. Đi mãi hỏi a thợ kiểm tra bảo thử đổ xăng A95 xem thế nào. E đổ A95 thấy hết hẳn hiện tượng trên. Vậy mới thấy rằng các cây xăng ở quê pha trộn linh tinh không đảm bảo chất lượng. E chia sẻ bài viết trên và cũng đúc kết kinh nghiệm là đổ xăng ở những cây xăng to có uy tín, và cũng nên chuẩn bị đầy bình khi có cung đường dài
Giờ em mới đọc bài của cụ. Xe em cũng cảm giác như này.
Bình thường em hay đổ cây gần nhà, 92 thôi cho tiết kiệm. Nhưng sau 1 thời gian, khoang máy phát ra tiếng tạch tạch khi nhấn ga. Em chạy chữa mấy gara và nhờ các cụ OF nhà mình tư vấn các kiểu. Em đều thử, và chỉ còn mỗi phát thay xăng thì chưa (vì em thật, cũng k nghĩ là các cụ lại đi pha xăng bẩn, cùng lắm bơm thiếu thôi).
Hôm rồi em về quê, đi nhiều nên hết xăng. Ghé tạm 1 cây xăng khá lớn ở quê đổ (vẫn 92). Kết quả từ hôm đấy đến giờ, gần cạn bình xăng k nghe tiếng kêu nữa mới tài :D
Tạm suy luận, xăng bẩn ở chỗ đang đổ. Lần sau ra chỗ khác xem kết quả ra sao.
 

Hoang Son 85

Xe máy
Biển số
OF-535271
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
82
Động cơ
168,420 Mã lực
Tuổi
38
Thi thoảng cũng gặp phải cây xăng tào lao, em nghĩ cứ đổ cây quen vẫn hơn.
 

huyv005

Xe đạp
Biển số
OF-512407
Ngày cấp bằng
26/5/17
Số km
37
Động cơ
180,870 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ cứ ra cây của Petro mà đổ cho yên tâm. Trước đây em mua đều duy nhất E92 tại 1 cây gần nhà (cây của công ty tư nhân) thấy có 2 vấn đề:
- Nhân viên bơm xăng "hay" quên trả tiền thừa (vài chục k) hoặc trả nhầm
- Nhân viên bơm xăng có ý gian lận (không bao giờ báo khách nhìn đồng hồ đã đưa về 0 vnd trước khi đổ và không báo khách nhìn lại đồng hồ khi đã bơm đúng số tiền yêu cầu). Thậm chí có chú còn có ý bơm rất nhanh (khi chưa có yêu cầu số tiền) hoặc xi nhan cho xe đỗ vào chỗ mà nếu các cụ đứng cạnh nắp bình xăng rất khó nhìn đồng hồ.
- Xăng đúng là có vấn đề : ga không đc bốc, xe bị hẫng ga hoặc giật xe khi đạp ga tăng tốc.

Theo một số ý kến tư vấn của bạn, em đã chuyển sang xăng E95 của Petro (đi xa hơn 1km) và thấy mấy cái lỗi vớ vẩn trên không có.
Các cụ cứ thử trải nghiệm xem sao
 

Hai303268

Xe tải
Biển số
OF-449979
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
251
Động cơ
209,835 Mã lực
Tuổi
48
Xin chia sẻ với CCCM về xăng bẩn em gặp phải
Chả là hôm 2/9 e về quê, khi về thì xăng cũng gần cạn, vì lười đổ ở cây xăng quen nên khi về quê e mới đổ. Xong đi thấy bị hiện tượng khi ga tốc độ 30-60 km/h thì xe bị tiếng kêu lạ như bị yếu xe, hụt hơi. Đi mãi hỏi a thợ kiểm tra bảo thử đổ xăng A95 xem thế nào. E đổ A95 thấy hết hẳn hiện tượng trên. Vậy mới thấy rằng các cây xăng ở quê pha trộn linh tinh không đảm bảo chất lượng. E chia sẻ bài viết trên và cũng đúc kết kinh nghiệm là đổ xăng ở những cây xăng to có uy tín, và cũng nên chuẩn bị đầy bình khi có cung đường dài
chuẩn cụ ah, vụ này em đã tư vấn cho các cụ nhà ta một lần rồi đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top