[Funland] Xá Lợi là gì? Có cụ nào tận tay tận mắt thấy chưa? Có bằng chứng khoa học không ạ???

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,778
Động cơ
320,959 Mã lực
Tuổi
58
Một ông có bằng đó sỏi trong người thì liệt giường chết lâu rồi nhé.
Ông sư có xá lợi ông nào sống cũng thọ và minh mẫn khoẻ mạnh cả
Em được nói cho nghe là ông sư này cực nổi tiếng trong giới Phật giáo người MM ( nghe bẩu thế ạ) và các hạt kia là ông thu giữ từ nhiều người còn ông vẫn đang rao giảng oang oang giọng sang sảng... vang ...dày...em nghĩ làm ca sỹ thì cực đắt sô.
Em đi biết vậy chứ em không quan tâm lắm. Gớm cụ nào đưa ảnh trên có bọc đỏ đỏ trong lổn nhổn hạt gì đó em nhìn không giống và nổi hết da gà. Kinh chết đi được.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,462
Động cơ
231,042 Mã lực
Tuổi
49
Xá lơi là do sức Giới Định Huệ công phu tu tập mà tạo thành, có biến chuyển thần biến, không đem trí tuệ phàm phu mà suy lường được, không nên lấy trí tuệ phàm phu mà bàn tán đặt điều sẽ bị tổn hại lớn, Ấn Quang Đại Sư, tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông có nói rõ việc này trong Ấn Quang Pháp Sư Tam Biên- Quyển 3 Phần 1- Thư trả lời cư sỹ Dương Bội Văn:

Xá-lợi chưa tới chỗ cũ[1], càng đúng là thần biến khôn ngằn. Ấy chính là Phật, Bồ Tát muốn làm cho ông và hết thảy những ai thấy nghe đều gieo thiện căn sâu xa, nên đặc biệt thị hiện [như vậy]. Tiếng Phạn xá-lợi (Śarīra), cũng có khi phiên là Thiết-lợi-la (danh từ này hiện thời tuyệt chẳng dùng đến), ở đây (Trung Hoa) dịch là Thân Cốt (xương nơi thân). Đây chính là ước theo sau khi đức Phật nhập Niết Bàn, thiêu thân hóa hiện tám hộc bốn đấu[2] xá-lợi mà nói. Đấy chính là ước theo đa số để nói.

Cũng có loại xá-lợi không phải từ xương trên thân [đức Phật mà có], như người đời Tống khắc ván in cuốn Long Thư Tịnh Độ Văn tìm được ba hạt xá-lợi trong tấm ván, ba hạt xá-lợi tìm được ở ba chỗ. Lại nữa, thiện nữ nhân thêu kinh, đâm kim xuống bị vướng, nhìn vào tìm được xá-lợi. Lại có người niệm Phật, từ trong miệng có được xá-lợi. Có vị cao tăng tắm gội, bảo học trò kỳ lưng, nghe có vật lanh canh rơi xuống, nhìn xem thì thấy được xá-lợi. Tuyết Nham Khâm thiền sư[3] cạo đầu, tóc [rớt xuống] biến thành một chuỗi xá-lợi. Trường Khánh Nhàn thiền sư đời Tống viên tịch, ngày hỏa thiêu Ngài, trời nổi cơn gió lốc lớn, khói bay xa ngoài bốn mươi dặm. Khói lan đến đâu, trên nóc nhà, ngọn cây, ngọn cỏ, đều có xá-lợi, nhặt được hơn bốn thạch[4].

Ngoại đạo chẳng biết xá-lợi chính là do sức của Giới - Định - Huệ tạo thành, bèn bảo [xá-lợi] là do Tinh - Khí - Thần[5] luyện thành. Đây là ăn trộm danh từ của Phật giáo, chứ tuyệt chẳng biết nghĩa lý trong Phật giáo, liền đơm đặt bịa chuyện. [Xá-lợi] phần nhiều do dời chuyển mà có được, như khắc ván, thêu kinh và do miệng niệm Phật mà có, cũng như [xá-lợi] của ông do từ hoa đèn mà được đều là vì lòng Thành chuyên ròng đến cùng cực nên đức Phật rủ lòng Từ gia bị, thị hiện. Hơn nữa, xá-lợi của Phật càng thần biến khôn ngằn. Như khi Tùy Văn Đế (Dương Kiên) chưa làm hoàng đế, một vị Phạn tăng (tăng nhân Ấn Độ) tặng cho mấy viên xá-lợi, đến khi lên ngôi xem lại thì thấy có rất nhiều viên (mấy trăm viên). Do vậy bèn dựng hơn năm mươi tòa bảo tháp. Tháp đựng xá-lợi ở chùa A Dục Vương có thể nâng lên xem, mỗi người thấy một khác, hoặc cùng một người nhưng trong mỗi lúc thấy [xá-lợi] chuyển biến lớn, nhỏ, cao, thấp và màu sắc thay đổi, hoặc chẳng thay đổi khác nhau. Như vậy là chẳng thể dùng phàm tình để suy lường được. Người đời dùng phàm tình để suy lường Phật pháp nên chỉ bị tổn hại, chẳng được lợi ích.

Chú thích:
[1] Trong lá thư gởi cho cư sĩ Phương Diệu Đình (Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên, quyển 2, thư số 270), tổ Ấn Quang cho biết: “Hôm trước, Quán Âm Am ở Hoài An gởi tới một viên xá-lợi to bằng hạt kê, màu như ngọc Phỉ Thúy, nói là [viên xá-lợi ấy] kết từ hoa đèn thắp trước bàn Phật của một liên hữu; gởi tới muốn cậy Quang chứng minh, bình luận để khơi gợi lòng tin cho người khác. Quang liền đựng trong một cái hộp sứ cho mọi người xem; xem xong để thờ trước tượng Phật. Ngày hôm qua, sau buổi tụng kinh khóa sáng, mở hộp ra xem thì không còn nữa, chắc là đã trở về am đó rồi! Hôm qua tôi đã gởi thư hỏi chuyện ấy”. Như vậy là khi Tổ viết thư cho Dương Bội Văn, viên xá-lợi ấy vẫn chưa trở về Quán Âm Am. Xin xem thêm chi tiết về chuyện này trong “Bài ký về chuyện cư sĩ Dương Bội Văn được xá-lợi” thuộc Ấn Quang Văn Sao Tam Biên, quyển 3.

[3] Tuyết Nham Khâm chính là hòa thượng Tuyết Nham Tổ Khâm (?-1287), thuộc phái Dương Kỳ tông Lâm Tế, người xứ Vụ Châu, pháp hiệu Tuyết Nham. Làm sa-di lúc năm tuổi, được thọ Cụ Túc năm mười sáu tuổi, trước sau từng tham học với các vị Diệu Phong Chi Thiện, Diệt Ông Văn Lễ (chùa Tịnh Từ) v.v… Sau đến Kính Sơn tham học với ngài Vô Chuẩn Sư Phạm, về sau làm người nối pháp của vị này. Từng được vua tặng ca sa tía, thanh danh lừng lẫy một thời. Sư thị tịch vào năm Chí Nguyên 24 đời Nguyên (1287), còn để lại Tuyết Nham Hòa Thượng Ngữ Lục (bốn quyển). Người nối pháp của Sư là ngài Cao Phong Nguyên Diệu (vị này chính là thầy thế độ cho ngài Trung Phong Minh Bổn).

 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Hóng cao nhân nào tóm tắt giúp ý mợ Tueminh2626 muốn nói gì ợ
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Cái gì cũng đòi bằng chứng với khoa học thì đến cái thân ta sinh ra thế nào còn chưa đủ bằng chứng thuyết phục.
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Em hiểu là Xá Lợi là Xá Lợi.
Em hay vãn cãnh Chùa lắm đấy nhé. Đừng có mắng lung tung.
Đang luận về mấy cục giống nhựa hay thủy tinh mà các chùa đang tổ chức cung nghinh rước về
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Người ăn chay trường có rất nhiều. Sư cũng có rất nhiều toàn hoả táng mà làm gì có ai có xá lị?
Hy hữu cả triệu người đi tu may ra có
một
Do cách Đốt Lò cả nha :D
Khéo đốt thời ăn cướp, cave cũng cho cả cân xá lị :D
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,146
Động cơ
622,206 Mã lực
Đúng là có cụ ạ, xương cốt cao tăng đốt mãi chỉ thu được tro và các hạt nhỏ này. Bạn em theo phật lên chdduwwocwj phát mấy hạt đeo vào người trừ tầm rất tốt cụ ạ.
Cụ không nghe vụ trái tim không tan chảy của nhà sư tự thiêu đới ạ..
Vôte cụ ạ
Thắc mắc để học hỏi thì việc đầu tiên mời cụ thăm chùa Đậu 1 chuyến. Ở tại đó có tận 2 nhục thân xá lợi đầy đủ 100% và được các nhà khoa học xác nhận đó không phải là xác ướp.
Nhục thân xá có mặt ở nhiều nước. Ở Việt Nam! Không riêng chùa Đậu, mà ở tinh Bắc Ninh cũng có.
Còn 1 xá lợi mới nhất trong thế kỷ 20 là tim ngài Thích Quảng Đức. Nếu cụ đủ uy quyền, thì cụ có thể Y/C NHNNVN mở két cho cụ xem xá lợi nguyên 1 quả tim. Đốt không cháy, để đến bây h trong điều kiện bảo quản kém như vậy ( xác của CTHCM để trong phòng cách li đảm bảo vô trùng) mà không hỏng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,462
Động cơ
231,042 Mã lực
Tuổi
49
Ở Việt Nam nổi tiếng Nhất có lẽ là Trái tim Xá lợi của hòa thượng Thích Quảng Đức sau khi tự thiêu, rồi xá lợi Răng của Hòa thượng Thích Thiền Tâm:
Trong quyển sách Vô Nhất Đại Sư Thích Thiền Tâm, một cao tăng cận đại có viết về Nha xỉ xá lợi của Ngài các việc thần kỳ của Nha sỹ có xá lợi này gặp phải:

- Mấy năm sau cùng trước khi viên tịch, nướu răng (cấm) của ngài bị sưng làm cho ngài hơi khó chịu vì đau nhức. Một người tại gia đệ tử của ngài pháp danh là CHÁNH KIẾN sau khi được biết như vậy có xin phép (vào thăm bệnh) và thưa cùng với ngài rằng:

- Bạch Hòa thượng, con có một đứa con trai là nha sĩ có phòng làm răng ở Sài gòn. Được biết ngài bị sưng chân răng, nếu như ngài cho phép con sẽ gọi nó lên đây để chữa trị cho ngài. Xin ngài từ bi cho chúng con được ân triêm chút phần công đức.

Ngài bằng lòng và sau đó vị nha sĩ Hòa (tên con trai của đạo hữu Chánh Kiến) chở một số máy móc nha khoa từ Sài Gòn lên Phương Liên tịnh xứ để khám răng cho “Sư Ông”.

Bảo Đăng xin ghi lại (một tí) phần phỏng vấn của mình nơi phòng làm việc của vị nha sĩ (Hòa) ấy trong hai lần về Sài Gòn như sau:

- Thưa chị, răng của sư ông 32 cái còn nguyên, cứng chắc, trắng trẻo, đều đặn như răng của một người còn trẻ tuổi và tôi thấy có một điều rất lạ lùng, đặc biệt là tất cả răng cấm của Sư Ông không có các vết hằn sâu xuống như răng cấm của mọi người (thường).

Hỏi: Nghĩa là sao?

Đáp: Nghĩa là các răng cấm của sư ông đều vun cao lên tròn trịa như hòn bi. Sau khi khám kỹ thì tôi thấy sư ông chỉ bị sưng nướu răng cho nên hành ra đau nhức mà thôi. Muốn cho nó hết nhức lẹ thì chỉ có việc nhổ quách cái răng ngay chỗ đau ấy lên là xong. Tôi trình bày như vậy và đựơc sư ông đồng ý cho phép nhổ.

Sau khi nhổ răng xong rồi thì ni sư trưởng tử (tức là ni sư Thanh Nguyệt đã bưng dĩa chực sẳn kế bên) liền thỉnh ngay chiếc răng của Sư Ông vào đĩa và đem lên để trên bàn thờ Phật.

Riêng tôi thì tiếp tục hầu chuyện cùng với Sư Ông một chặp sau Sư Ông hỏi:

- Con có cần hỏi thầy thêm chuyện gì nữa không?

Không hiểu sao bổng dưng tôi đáp:

- Bạch Sư Ông, không có, con chỉ xin Sư Ông từ bi cho con thỉnh cái răng vừa mới nhổ để sau này làm kỷ niệm.

Sư Ông nhìn tôi một cách chăm chú, ngài lặng thinh một hồi rồi cười và bảo với ni sư Thanh Nguyệt rằng:

- “Thôi cho nó cái răng đó đi, bởi vì nhân duyên của nó có phần như vậy”. Ni sư trưởng tử làm thinh chần chờ có ý không muốn trao chiếc răng ra và Sư Ông phải nhắc thêm lại một lần nữa:

- “Thôi! Cho nó đi.”

Lúc đó ni sư mới chịu đi lên bàn Phật lấy răng xuống trao cho tôi với một vẻ mặt gượng ép và bất đắc dĩ lắm.

Khi trao răng cho tôi, Sư Ông có nói:

- Cái răng này thì nó cũng bình thường thôi chớ không có gì lạ hết. Nhưng vì Sư Ông đã niệm Phật, trì chú lâu rồi, nếu như sau này có ai lỡ bệnh ma tà dựa nhập thì cho họ mượn đeo vào mình vài ngày là ma tà sẽ xuất ra ngay.

Tôi vâng, dạ nhưng cũng không để ý gì cho mấy, (vì tôi còn rất ấu trĩ trong đường đạo nên không biết chi nhiều) chỉ biết gói kỹ răng lại và bỏ vào túi áo mà thôi... Có người biết được việc này nên đề nghị với tôi là xin mua lại cái răng của Sư Ông với giá 3 chỉ vàng.

Tôi từ chối ngay lập tức, sau đó tôi có nói lại việc này cùng với ba tôi (Chánh Kiến), ổng cười và nói:

- Ba lượng, ba chục lượng, ba trăm lượng cũng còn chưa xứng chớ đừng nói chi là 3 chỉ. Bộ ai khùng sao mà đem răng của Sư Ông mà bán chớ.

Tôi mang chiếc răng ấy về Sài Gòn và cất đi để làm kỷ niệm chứ cũng chưa để ý gì về nó (răng) cả. Lúc ba má tôi được chấp thuận qua Mỹ (theo diện Quân nhân) tôi mới nghĩ rằng:

- Bình sanh Ba Má tôi rất kính trọng và xem Sư Ông cũng như thần thánh. Nay Ba Má tôi sắp sửa đi Mỹ rồi, vậy thì bây giờ phải nên lấy cái răng của Sư Ông xuống, cắt ra làm hai, đem đi bọc vàng, làm dây chuyền cho Ba Má tôi mỗi người đeo theo một nửa để làm kỷ niệm dấu tích của Sư Ông.

Khi mang cái răng ấy xuống và trước khi sắp sửa cắt răng ra, điều đầu tiên mà tôi nhận thấy ở chiếc răng này như sau:

- Mặc dù chiếc răng ấy để lâu ngày rồi nhưng nó vẫn có màu trắng tinh và sáng bóng, sạch y như là một chiếc răng sống (tức là răng còn gắn với xương hàm) chớ không phải là một cái răng chết đã được nhổ lên lâu ngày.

- Răng ấy có hai màu: nửa bên là màu ngà trắng sáng – nửa bên là màu ngũ sắc giống như xà cừ.

- Từ trong răng có một mùi vị thơm dễ chịu thoang thoảng bay ra.

- Mặc dù thấy như vậy và trong tâm cũng rất lấy làm lạ, nhưng tôi vẫn quyết định cắt răng ra làm hai như ý muốn (ở trên). Tôi mới lấy cưa (loại cưa răng thông thường mà các nha sĩ vẫn dùng) để cắt thì lưỡi cưa bị trợt ra ngoài, răng của Sư Ông nháng lửa lên và vẫn y nguyên không hề hấn gì hết. Tôi lấy làm lạ lắm nghĩ rằng hay là lưỡi cưa này đã cũ chăng? Sau đó tôi thay lưỡi cưa khác mới nguyên, chưa sử dụng, cắm cúi cưa cả buổi, đổ mồ hôi mà chiếc răng cũng vẫn y như trước, chẳng hề bị khuy tổn chút nào.

Sau khi làm đủ mọi cách mà vẫn không thể nào cưa chiếc răng của Sư Ông ra được. Tôi mới nghĩ đến việc đem chiếc răng ấy đến chỗ chuyên môn cưa sắt thép để nhờ cắt dùm.

Tôi mang cái răng ấy ra ngoài chợ, đến chỗ người quen và nhờ cưa chiếc răng ra làm hai. Ông ấy đòi giá 50.000 đồng (tiền Việt Nam), tôi nói: gì mắc quá vậy! cái răng có chút xíu mà, thôi 30.000 được rồi!

Ông ấy đồng ý và sau đó mới lấy loại cưa lọng (đặc biệt) ra, kẹp cái răng vào trong bàn cắt mà hành sự”. Ổng cùng với một người phụ nữa nắm hai đầu cưa, cắt cái răng của Sư Ông.

Đến đây tôi mới để ý và thấy có chuyện lạ lùng phi thường xảy ra:

- Số là cái răng Sư Ông kỳ lạ lắm. Cưa như vậy mà nó vẫn không đứt, lưỡi cưa cứ luôn luôn bị trợt ra bên ngoài, (lửa nháng lên văng ra như đang cưa sắt vậy) mà cái răng ấy cũng vẫn cứ y nhiên như cũ, không trầy trụa chút nào.

Tôi thấy vậy mới nói:

- Thôi đi ông ơi! lưỡi cưa của ông cũ, mòn quá rồi, cái răng có chút xíu vậy mà cắt cũng không đứt nữa, thôi thay lưỡi cưa mới đi.

Y ta mới cặm cụi thay vào một lưỡi cưa khác (còn mới nguyên) và rồi một lần nữa cả hai người đồng xúm nhau lại kéo cưa cắt răng của Sư Ông, cưa đến nỗi hai người ấy mệt nhoài, mồ hôi đổ ra ướt áo, ướt mặt mà cái răng ấy vẫn y chang như trước chẳng hề hấn gì cả, càng cắt bao nhiêu thì nó càng nháng lửa ra bấy nhiêu giống như lấy búa đập vào đá vậy, bay ra mùi khen khét mà chiếc răng cũng vẫn nguyên vẹn như thường.

Tôi thấy vậy lấy làm lạ lắm, mang răng về phòng làm việc và xem kỹ lại (sau khi cho ông bạn kia 10.000 đồng tiền cà phê) thì tôi thấy cái răng của Sư Ông có những đặc điểm sau:

- Mặt trên của răng tròn trịa, đầy đặn. Toàn thể có màu trắng tinh như ngọc long lanh ngũ sắc, mặc dù được nhổ từ lâu rồi mà răng vẫn không biến đổi ra thành màu xám đen như các răng thông thường khác (hi hữu).

Tôi lấy làm ngạc nhiên lắm, là một nha sĩ chuyên nghiệp nhưng tôi chưa bao giờ thấy răng của ai kỳ lạ và đặc biệt như vậy hết. Tôi không hiểu đạo nhiều nên tôi không biết lý do (khi Bảo Đăng nghe kể mọi việc như vậy rồi mới xin được phép quan sát chiếc răng kỹ lại và bảo rằng đây chính là “nha sĩ xá lợi” của một bậc cao tăng đắc đạo, thì lúc đó nha sĩ Hòa mới biết mình đang nắm giữ một bảo vật quý giá nhất trên đời) mà chỉ tự nghĩ sao mà cái răng này nó cứng “thần sầu” như vậy kia?

Tôi cũng vẫn còn có ý định là phải cắt răng ra làm hai để tặng cho Ba Má vì thế nên tôi mới tìm phương cách. Sau đó tôi lấy thạch cao làm một cái đế rồi để cái răng của Sư Ông lên, cầm cho (có thế) vững chắc để cắt. Tôi lấy máy cắt của nha sĩ loại mạnh nhứt (chạy đến 6.000 tua trong 1 giây đồng hồ) của Mỹ đế cắt cái răng “lạ lùng, bí hiểm” này.

Khi đặt cái lưỡi cưa vào răng để cắt thì cũng vẫn y như trước, là chiếc răng nháng lửa ra sáng lòa như pháo bông nhưng vẫn không hề tổn giảm. Máy cắt mạnh như vậy mà chẳng sao cắt được, chỉ làm cho nó bị trầy sơ một tí xíu mà thôi.

Sau đó tôi mới đem răng cất đi, hôm sau tôi vẫn ra phòng nha khoa làm việc như thường lệ. Trong lúc đó thì Sư Cô Bảo Đàn (là đồ tôn của sư ông) từ trên Phương Liên tịnh xứ (Đà Lạt) đi xe đò xuống Sài Gòn, đến nhà của Ba Má tôi và nói rằng:

- Hòa thượng sai tôi xuống bảo nói lại với nha sĩ là “cái gì” Sư Ông cho đó, nếu như không muốn xài thì trao lại cho Sư Ông chớ đừng có phá!

(Ở dưới Sài Gòn cắt răng của ngài ra, mà ở trên Đà Lạt cách đó 300 cây số ngài đã biết và sai người về đòi lại rồi! Đây là một sự phi thường của cố Hòa thượng mà chỉ có người tu chứng đắc như ngài mới được “thần thông” như thế mà thôi).

Ba tôi mới hỏi Sư Cô vậy chớ Sư Ông có bảo đó là cái gì không?

Sư Cô đáp cũng không biết nữa. Sư Ông sai về bảo sao thì nói y vậy thôi chớ tôi đâu có biết đó là “cái gì”? Nhưng bác cứ nói vậy thì chắc nha sĩ biết liền và Sư Cô trở về Đà Lạt ngay ngày hôm đó (không có chờ vì sợ trễ xe).

Đến tối lại tôi từ phòng làm việc trở về nhà thì Ba tôi nói:

- Hồi sáng này Sư Cô Bảo Đàn ở trên sư ông có về bảo ba nói lại với con là “cái gì đó” của sư ông cho nếu như con không xài thì mang lên trả lại cho sư ông chớ đừng có phá. Vậy chớ “cái gì” của sư ông cho mà con phá vậy?

Vừa nghe xong thì tôi giật mình, hết hồn! Sau đó tôi mới thuật lại việc cắt chiếc răng cho Ba Má tôi nghe và nói:

- Con đâu có phá, con chỉ muốn cắt chiếc răng ấy ra làm hai để tặng cho Ba Má làm kỷ niệm sau này khi đi qua Mỹ mà thôi.

Ba Má tôi mới nói:

- Cái răng ấy Sư Ông đã ban cho con, trước kia khi trao răng cho con Sư Ông có nói đó là cái duyên của con mà. Vậy thôi con hãy giữ nó đi, đấy là bảo vật của Sư Ông đó.

Khi nghe thuật đến đây thì Bảo Đăng mới nói cho nha sĩ biết rằng cái răng cắm (tuôn ra chất nước cam lộ ngọt thanh mỗi khi ngài trì niệm) của cố Hòa thượng đã thành “xá lợi” rồi, và ông là một người đại phước vì đã được giữ “nha xỉ xá lợi” của một bậc thánh tăng đó mà ông có biết không?

- (Đây là nguyên nhân thứ nhất để biết được chiếc răng của cố Hòa Thượng là xá lợi (và đương nhiên một bậc tu hành mà 32 cái răng đã biến thành “xá lợi” hết như thế rồi thì không cần phải nói dài dòng thêm chi cho nhiều, ta cũng biết ngài là một người chơn tu đắc đạo).

Nha sĩ Hòa nói tiếp:

- Sau khi biết được chiếc răng của Sư Ông là xá lợi rồi thì tôi mừng lắm đem đi bọc vàng và làm dây chuyền (liền lạc không có móc khóa để mở ra) đeo sát vào cổ (khó cởi ra lắm), kể từ khi tôi đeo răng xá lợi của Sư Ông vào trong người tôi rồi thì có thêm một sự huyền diệu khác nữa xảy ra như sau:

- Số là nghề nghiệp chuyên môn của tôi tăng tiến vượt bậc, những thân chủ có các răng đau khó chữa trị (mà các bậc thầy của tôi cũng lắc đầu chịu thua luôn) khi họ tìm đến tôi thì tôi chữa trị rất dễ dàng (như chơi vậy). Có lần một bà thân chủ đó bị đau một cái răng cắm, răng này vì có nhiều chân, nên khó nhổ, các nha sĩ khác đề nghị phải nên giải phẫu, bà đã đi nhiều nha sĩ tư và một số bệnh viện lớn, các bậc đàn anh và thầy của tôi cũng đều khuyến cáo như vậy (phải giải phẫu). Khi bà đến nơi tôi là người nha sĩ cuối cùng để khám quyết định, sau khi khám răng xong tôi cũng thấy chỉ có giải phẫu để đem răng ra là ổn nhất.

Sau đó tôi mới quay ra sửa soạn dụng cụ cần thiết, đến chừng xong rồi tôi mới bảo bả hả miệng ra để xem lại thì không còn thấy cái răng đau ở đâu hết, tôi tưởng là bà ấy nuốt vào bụng rồi nên hơi lo vội vã hỏi:

- Ủa, cái răng đâu, bộ bà nuốt rồi hả?

Bà ấy đáp:

- Đâu có, tôi nhổ vào trong ống nhổ – chu choa, nha sĩ giỏi quá, mới đụng tay vào một cái thôi là răng rớt ra liền.

Tôi nghe nói vậy nên rất ngạc nhiên (nhưng cố gắng làm tỉnh) lại ống nhổ gắp cái răng ấy ra (để xem vì sao mà kỳ cục).

Nha sĩ Hòa kể tiếp: thật ra tôi chưa có làm gì hết chỉ mới có xem thử thôi rồi lấy tay ấn nhẹ mấy cái thì chiếc răng ấy tự nhiên tróc chân rớt ra ngoài (mà bà ấy cũng không hay và tôi cũng không biết nữa).

Đây la một trong nhiều sự phi thường khác mà tôi cũng không hiểu tại sao? Quả thật chiếc răng xá lợi của Sư Ông có một sự thần diệu phi thường mà khoa học không làm sao hiểu cho thấu được.

Các bậc đàn anh và thầy tôi đôi lúc có hỏi sao mà tôi hay quá vậy, tôi chỉ biết đáp là may rủi cho xong việc mà thôi. Họ đều nghi chắc là tôi có một bài thuốc gì đó bí mật lắm của một người chị, cũng là nha sĩ ở bên Úc Châu gởi về (thật ra bà chị không có gởi cho tôi cái gì hết, tôi gởi thêm cho chỉ thì có).

- (Và đây là một nguyên nhân khác nữa để biết rằng chiếc răng của cố Hòa thượng là xá lợi có một khả năng “tế độ” phi thường. Và đương nhiên ta cũng biết rằng một bậc tu hành mà tất cả 32 cái răng đều hóa thành xá lợi hết như thế thì hẳn nhiên đấy là một bậc thánh tăng rồi chẳng còn phải nghi ngờ, thắc mắc điều chi nữa cả).

Và kế tiếp thêm đây là một sự huyền bí, linh thiêng khác nữa về chiếc răng xá lợi của cố Hoà Thượng:

Nha sĩ Hòa kể tiếp:

- Tôi có một đứa con bị tai nạn lưu thông, cả mình mẩy nó đều bị trầy trụa, đau nhức lắm. Trưa hôm đó tôi nằm ngủ mà trong lòng có ý lo buồn, mơ màng chợt thấy có nhiều người từ ngoài cửa đi vào, xúm lại giật sợi dây chuyền có mang răng xá lợi của Sư Ông. Tôi không chịu cho và lấy tay nắm chặt lại, hai đàng dằn co nhau một hồi, tôi bỗng nghe mấy người ấy nói với nhau rằng:

- Thôi đi, đừng hành thằng con của y ta nữa bởi vì y ta có bảo bối, thần vật của bồ tát hộ thân rồi, mình làm quá không nên đâu. Nói xong rồi họ đồng nhau ra khỏi cửa đi mất. Tôi giựt mình thức dậy thì thấy tay mình vẫn còn nắm chặt chiếc răng xá lợi của Sư Ông, còn sợi dây chuyền thì đã tuột ra đến mang tai (chớ không sút ra được vì dây chuyền quá chật lại thêm bị hai tai cản lại nên không sao vuột ra ngoài được). Sau đó tôi mới hỏi vợ tôi: em có cởi sợi dây chuyền của anh ra không thì bà nói là không, em đâu có đụng đến.

Đây là một lý do khác nữa để cho chúng ta biết thêm rằng chiếc răng xá lợi của Cố Hòa thượng là bảo vật vô giá (có một bậc nhục thân bố tát) đến nỗi quỷ thần cũng muốn cướp đoạt làm của riêng nữa.

Và còn nhiều sự linh thiêng huyền diệu khác xung quanh chiếc răng xá lợi của cố Hòa thượng lắm, nhưng Bảo Đăng tôi nhận thấy kể ra bao nhiêu đó thôi cũng đủ để chứng minh cùng (gián tiếp) trả lời cho những ai mà trước nay không tin hay nghi ngờ về việc tu hành, chứng đạo và giải thoát, vãng sanh Cực lạc của Vô Nhất Đại Sư Thích Thiền Tâm Hòa Thượng rồi.
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Tueminh2626 đám rỗi hơi đang truy tìm xá lị của ngài TQĐ bảo quản ở đâu, nhưng không biết, mợ có biết ở đâu không?
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,778
Động cơ
320,959 Mã lực
Tuổi
58
Cái gì cũng đòi bằng chứng với khoa học thì đến cái thân ta sinh ra thế nào còn chưa đủ bằng chứng thuyết phục.
Hí hí còm câu cuối rồi em biến khỏi chỗ ảo diệu này. Cụ thâm thúy vãi ....thân ta biết đâu từ hành tinh khác hay bên hàng xóm cũng nên hehe.
 

w 650

Xe tăng
Biển số
OF-99650
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
1,115
Động cơ
406,413 Mã lực
Em có ông anh khá thân, nhậu nhẹt thành thần, em toàn đùa: anh mà chết chắc Xá lợi ( Xá lỵ) thơm lừng.
 

landopen

Xe tăng
Biển số
OF-531107
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
1,547
Động cơ
180,988 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
Có cụ nào cho em chiêm ngưỡng hạt xá lợi với, em chưa thấy bao giờ.
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
3,004
Động cơ
267,595 Mã lực
Mời các cụ chiêm ngưỡng xá lợi của chị hàng xóm làm ra. Có đủ các màu, trắng, đen, xanh ,đỏ, hoe hoe cả mình

 

manhcuong.vntech

Xe tải
Biển số
OF-540947
Ngày cấp bằng
10/11/17
Số km
214
Động cơ
165,089 Mã lực
Nơi ở
Xa la - Hà Đông
Các cụ cho em xin cái Pic tự các cụ chụp đc Xá lợi ko ạ :)
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Bình thường khi hỏa thiêu xương người sẽ thành tro và vỡ vụn. Xá lợi xuất hiện ở những vị cao tăng đã chứng thiền (người chứng thánh thì phải chứng thiền nhưng chứng thiền chưa chắc đã chứng thánh), xương những bậc tu chứng này sẽ ko bị đốt thành tro mà tan chẩy rồi kết dính lại với nhau thành các viên ngọc lấp lánh có màu sắc. Lý do là khi hành thiền chứng đắc, trường tâm linh đã tác động vào thế giới vật chất làm cho cấu trúc tinh thể và của xương đã thay đổi 1 phần hay gì đó em cũng ko biết.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,319
Động cơ
32,545 Mã lực
Nhiều người cứ đem cái câu khoa học không thể giải thích để bao biện cho những thứ mê tín vớ vẩn.

Thứ nhất, làm sao cụ biết khoa học ko giải thích nổi. Khoa học rất thực dụng, làm nghiên cứu phải bỏ tiền, của đầu tư nên không ai phí phạm để nghiên cứu những thứ tào lao bí đao. Trên đời này còn bao nhiêu thứ đáng để khoa học quan tâm hơn là mấy viên xá lị (giả sử có thật) của mấy ông sư.

Thứ hai, kể cả khoa học ko/chưa giải thích được thì cũng ko chứng tỏ được những thứ mê tín kia là có thật. Từ xưa đến nay, biết bao nhiêu điều mê tín dị đoan được con người nghĩ ra, nguyên nhân đều là do sự u mê, kém hiểu biết. Nhưng khi khoa học càng phát triển thì những tín điều vô căn cứ đó càng ngày càng giảm dần. Ngày nay mà bảo mưa gió sấm chớp là do thần thành tạo ra thì trẻ con nó cũng cười cho thối mũi.

Em tin là nếu đem xá lị đi xét nghiệm là rõ trắng đen ngay nhưng những tay cuồng tín thì không dám vì sợ báng bổ. Nhà chùa thì tất nhiên cũng không vì nếu làm sáng tỏ thì còn gì là quí hiếm, linh thiêng nữa.
Xá lị thì có thể người thường chưa ai nhìn thấy, hoặc như mất cụ trên nói nhìn thấy ở Thái, Miến j đó nhưng cũng k biết thật giả ra sao. Nhưng nhục thân mấy vị tu hành đắc đạo lúc chết đi không bị thối rữa phân hủy, được bọc sơn ta thờ cúng thì ai đi chùa Đậu, chùa Tiêu, chùa Phật Tích đều có thể thấy, nhưng có căn cứ khoa học nào để giải thích đâu ngoài niềm tin rằng các vị ấy tu thành chính quả.
Về xá lị e cũng chưa nhìn thấy, nhưng nghe đc xá lị sớm nhất ở Việt Nam là của một cao tăng thời Đường, tìm thấy ở Tháp Nhạn, Nghệ An, cùng nhiều bảo vật khác, giờ cất kỹ trong kho ngân hàng thì phải
 
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,789
Động cơ
667,317 Mã lực
Em trả lời luôn:
- Xá lợi xác chết biến thể đóng cục, thường là hình tròn.
- Em đã nhìn thấy và đã ăn từ bé đó là : Cốm còi xương làm từ xương cóc.
- Về khoa học dinh dưỡng đã đc chứng minh, cụ thể là em bây giờ cao gần mét 76 nặng hơn 80kg.

:))
Bẩm, em có đọc mấy bài báo về Xá Lợi từ các nhà sư tu thành chính quả mà có một số thắc mắc nên hỏi thật mong được mở rộng tầm mắt :
+ Xá lợi có thực không? về mặt cấu trúc khoa học của nó như thế nào? đã có công trình nào nghiên cứu về vấn đề này chưa?
+ Có cụ nào thực sự nhìn tận mắt, sờ tận tay mấy Xá Lợi chưa.
Tin vào cái thiện và tốt đẹp thì luôn tốt nên về đức tin hay tín ngưỡng em không bàn nhé, em không báng bổ mà chỉ thực sự muốn hiểu cặn kẽ việc này thôi. Có một số web nói ý chí và đạo hạnh tạo nên xá lợi (xá lỵ) Về khoa học em thấy đây là điều vô lý vì làm gì có cái gì phi vật chất mà lại hình thành đc vật chất. Đồng thời có rất nhiều bài báo nói về đức phật Thích Ca hay phật tổ em ko rõ. Đại thể là ngài chết đi để lại 84000 viên xá lợi. Mà nếu cứ tính tất tần tật cơ thể ngài thành xá lợi hết thì bỏ nhẹ mỗi viên nặng 2Gram thì lượng xá lỵ từ thân thể ngài cũng đã nặng tới 168kg. Em thấy điều này là khó có cơ sở khoa học.


Đây là bái báo em mới đọc và có thắc mắc :
http://docbao.vn/News.aspx?cid=64&id=160935&d=11122012
Khi viên tịch, vị sư nữ Thích Đàm Thìn đã để lại cho đời 108 viên xá lợi(?). Nếu đúng, đây quả là một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Phật giáo Việt Nam.

>>Hé mở bí ẩn về xá lị của các vị cao tăng

Thực hư về 108 viên xá lợi của nữ cao tăng

Thông tin chùa Quan Nhân (phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) đang lưu giữ 108 viên xá lợi của sư thầy Thích Đàm Thìn thôi thúc chúng tôi lên đường tìm hiểu. Nếu điều này là sự thật thì đây là một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Phật giáo Việt Nam. Bởi trước đây, xá lợi được phát hiện đa số của những các vị nam chân tu.

Vòng quanh các ngõ nhỏ của khu phố Quan Nhân, phải rất nhiều lần hỏi thăm, chúng tôi mới đến được chùa Quan Nhân, nơi sư thầy Thích Đàm Thìn từng tu hành. Cảm nhận đầu tiên về ngôi chùa này là sự khang trang, thanh tịnh. Nhiều người dân nơi đây giới thiệu, công trình kiến trúc tôn giáo này đã được cấp bằng di tích lịch sử văn hoá. Một thời, đây từng là nơi che giấu cho nhiều chiến sĩ cách mạng hoạt động bí mật. Các tăng ni của chùa nhiều người đã anh dũng hi sinh và có công trong sự nghiệp kháng chiến chống Pháp.


Một viên ngọc xá lợi (Ảnh minh họa).

Thật may mắn khi đến đây, chúng tôi được đích thân sư thầy Thích Đ.H. - trụ trì chùa Quan Nhân tiếp đón. Được biết, vị sư thầy này chính là đệ tử cận kề với sư thầy Thích Đàm Thìn. Chính vì vậy, thông tin xung quanh 108 viên xá lợi của sư thầy Đàm Thìn cũng như cuộc đời tu hành khổ hạnh của vị nữ chân tu này được trụ trì chùa Quan Nhân biết rõ nhất. Thầy Thích Đ.H. khẳng định, câu chuyện về 108 viên xá lợi trong di cốt của sư thầy Thích Đàm Thìn là có thật.

Theo trụ trì chùa Quan Nhân, việc phát hiện ra 108 hạt xá lợi không phải chủ ý của nhà chùa mà do chính các Phật tử phát hiện. Đây là cơ duyên khó có thể lý giải tường tận nhưng có lẽ đã được sắp đặt sẵn từ trước. Theo hồi ức của vị sư trụ trì, vào thời điểm giữa năm 2010, nhà chùa làm lễ chuẩn bị đưa di cốt sau khi hoả táng của sư thầy Đàm Thìn về chùa an táng. Đây là công việc được nhà chùa giữ bí mật tuyệt đối. Tuy nhiên, sáng hôm đi rước di cốt của nữ sư thầy này về có hai cụ già tóc trắng như cước, ăn mặc chỉnh tề đợi sẵn trước cổng chùa. Họ nằng nặc đòi đi theo đám rước.

Sư thầy Thích Đ.H. kể lại: "Lúc ấy, tôi cứ nghĩ hai cụ già vì kính mến sư thầy Thích Đàm Thìn nên đồng ý cho họ đi theo. Tuy nhiên, khi tiến hành vào làm lễ nhận tro cốt của sư phụ, hai cụ nằng nặc đòi mở ra bằng được để xem bên trong". Theo sư thầy Thích Đ.H., người tu hành xem đây là một việc tối kỵ và những người làm công tác bàn giao hài cốt cũng không đồng ý để hai cụ già trên làm việc ấy. Tuy nhiên, hai cụ già này một mực đòi làm bằng được.

Sự việc này xuất hiện trái ngược hoàn toàn với ý định ban đầu của nhà chùa. Nhưng việc hai cụ già "sống chết" đòi mở hộp tro cốt của nữ chân tu khiến nhiều người nghĩ đó là một điềm lạ. Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, cuối cùng nhà chùa đành đồng ý cho hai bà cụ mở hộp. "Đây là quyết định khó khăn với bản thân tôi. Vì mọi việc đã được chuẩn bị và sắp đặt kỹ lưỡng, chu tất từ trước. Khi chúng tôi chấp thuận cho hành động có phần lạ lùng của hai cụ già này đồng nghĩa thay đổi tất cả kế hoạch", sư thầy Thích Đ.H. chia sẻ.

Khi mọi người mở di cốt của sư thầy Đàm Thìn ra, hai cụ bà này chủ động đặt hộp lên một tấm vải trắng và rồi cùng nhau lục tìm trong đống tro. Mọi người chứng kiến lúc này đều bất ngờ vì trước mắt xuất họ xuất hiện rất nhiều hạt nhỏ ly ti, màu sắc đa dạng, phát ra ánh hào quanh lấp lánh mà trước đây chưa có ai từng thấy trong đời. Hai cụ bà lạ lùng này đã cẩn trọng nhặt từng viên xá lợi và cho vào một hộp nhỏ. Cuối cùng đã đếm được 108 viên.

Chân dung vị thiền sư đắc đạo

Trong cuộc chuyện trò với vị sư trụ trì chùa Quan Nhân, chúng tôi có hỏi đến cuộc đời tu hành của sư thầy Thích Đàm Thìn. Có lẽ, chính điều này sẽ giải thích vì sao di cốt của vị thiền sư này lại có nhiều xá lợi như vậy. Bởi theo cách hiểu của chúng tôi, chỉ có những vị chân tu mới để lại xá lợi sau khi viên tịch.

Hiểu ý chúng tôi, sư thầy Thích Đ.H. kể lại, nữ chân tu Thích Đàm Thìn vốn sinh ra trong gia đình nông dân nghèo. Đến năm 17 tuổi, sư thầy đột nhiên bỏ nhà lên chùa đi tu mà không ai biết lý do. Sau này, nhiều người nói rằng, có thể vì thầy muốn đi theo con đường của người bà cô mình. Cũng có ý kiến cho rằng, sư phụ lên chùa là do duyên số.


Chùa Quan Nhân nơi sư thầy Thích Đàm Thìn tu hành.

Để lý giải cho điều này, sư thầy Thích Đ.H. đưa chúng tôi về những câu chuyện liên quan đến cuộc đời tu hành của sư thầy Thích Đàm Thìn. Theo lời của vị sư trụ trì: “Thầy Thích Đàm Thìn là một người phụ nữ rất đẹp. Đến tuổi 17 xuân xanh, nhan sắc của bà như bông hoa sen đang hé nụ. Thậm chí, ngoài 30 tuổi, vẻ đẹp của sư thầy Đàm Thìn vẫn khó có ai sánh bằng. Cũng vì vẻ ngoài này mà cuộc đời tu hành của sư phụ tôi gặp nhiều chuyện hết sức phiền phức".

Sự thể là, nhiều người vì thấy ngoại hình của sư thầy Đàm Thìn quá hoàn hảo nên đặt điều ác ý. Họ đồn rằng, giữa sư thầy Đàm Thìn và lý trưởng của làng Quan Nhân ngày ấy có tình ý với nhau. Thông tin này ngày càng được lan truyền khiến người dân trong làng tỏ ra bất bình. Thậm chí, có người đã âm mưu hãm hại nữ tu sĩ này để đuổi bà ra khỏi chùa.

Để mình chứng cho điều này, sư thầy Thích Đ.H. nhớ lại một câu chuyện đau lòng. Một lần, sư thầy Thích Đàm Thìn đi cấy ngoài ruộng của chùa cùng với một phụ nữ đang mang bầu. Có người đã độc ác, lén lút dùng thuốc độc bỏ vào cơm đưa ra đồng cho sư thầy ăn. Nhưng vì thương người phụ nữ mang bầu chưa có cơm ăn, vị nữ chân tu đã nhường suất cơm của mình. Nhưng đau đớn thay, sau khi ăn cơm, người phụ nữ này đã chết ngay tại chỗ.

Theo vị trụ trì của chùa Quan Nhân, sau khi sự kiện này, thầy Thích Đàm Thìn rất buồn. Bà có ý bỏ chùa tìm nơi khác để tu hành. Nhưng mỗi lần xách đồ bỏ chùa ra đi thì trong đầu của sư thầy lại văng vẳng tiếng gọi quay về. Một thời gian sau, dân làng Quan Nhân cũng hiểu được "chuyện tình lén lút với ông lý trưởng" là sự đặt điều ác ý.

Trong kháng chiến, giặc Pháp phát hiện ngôi chùa Quan Nhân che giấu cán bộ cách mạng nên quyết phá chùa. Các sư thầy và tăng ni trong chùa đành bỏ chùa ly tán khắp nơi. Một số người đã trở về nhà mình và hoàn tục. Tuy nhiên, riêng sư thầy Thích Đàm Thìn nhất quyết không về nhà. Ngày đi cấy thuê, tối thầy đi tìm những ngôi nhà trống vắng không ai ở để lẩn trốn.

Ngày Hà Nội được giải phóng, sư thầy Thích Đàm Thìn quay về chùa Quan Nhân, tiến hành phục dựng và duy trì sự tồn tại của ngôi chùa này. "Tôi đến chùa và được sư phụ tôi trực tiếp truyền đạo, kèm cặp. Hàng này, tôi chứng kiến cảnh sư phụ trên tay nâng niu chuỗi hạt và tụng kinh niệm Phật. Một thời gian sau, chuỗi hạt của sư phụ tôi nhẵn bóng hiếm có", sư thầy Thích Đ.H. tâm sự.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
3,636
Động cơ
258,905 Mã lực
Vật chất do suy nghĩ tạo thành mà cụ. E tin là thật nhưng nhiều khi cũng bị nói quá lên.
 

SS2009

Xe hơi
Biển số
OF-537102
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
155
Động cơ
167,530 Mã lực
Em được đội và được nhìn thấy xá lợi trong bình này



Em tin vè sụ tồn tại và nhiệm màu của Xá Lợi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top