[Funland] Xá lị tóc ??

Trạng thái
Thớt đang đóng

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Cụ vẫn u mê vào cái thật giả nhỉ. Trong hình có ý. Có ý thì phải quên hình.


Cụ còn hỏi “ngộ” là gì thì “ngộ” chính là “chưa ngộ”. Chỉ khi cụ dẹp bỏ nhân sinh quan, lấy tâm Phật mà soi chiếu thì tự nhiên sẽ hiểu rõ lẽ huyền cơ.
Ông thì có ngộ được đếch đâu mà cứ thay trời diễn đạo với cả huyền cơ. Vậy rút cục 3 vàng là đưa hàng nhái trả vờ hàng thật là đúng hay sai? Trả lời có hay không rõ vào cứ liên thiên ngộ với cả hình ý làm gì. Phật dạy ông lươn lẹo thế à, hay ông nhét chữ vào miệng Phật?
 

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,772
Động cơ
258,320 Mã lực
Chê cư chê , chửi cứ chửi nhưng tiền cúng dường vào Ba Vàng thì lại tăng lên cấp số nhân
 

xagym

Xe tải
Biển số
OF-845747
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
278
Động cơ
3,019 Mã lực
Tuổi
34
Theo tôi thì “thờ” và “kiêng” của các cụ được hiểu theo nghĩa rộng hơn nhiều: hành động ntn thì đều cần cân nhắc và co sự “an” và “tĩnh” trong tâm thì dễ thành công hơn. Còn việc các cụ trên nói về việc mạt pháp thì tôi thấy ntn: tôn giáo cũng như văn hoá thực chất là 1 tấm gương phản chiếu xã hội thôi. Xã hội thượng tầng đổ nát, hạ tầng loạn xạ thì tất sinh ra mê tín, dị giáo, tà đạo thôi. Đó là nhu cầu tâm linh rất bản năng của con người, giống người xưa dùng thần thánh để lí giải các hiện tượng tự nhiên vậy. Tôn giáo hướng người ta đến thiện lành nhưng k đủ sức mạnh dẫn dắt cả xã hội mà lại là hệ quả của xã hội thì sẽ tạo ra chùa to đẹp nhưng vô tri không có phật, k có sư. Xã hội văn minh tạo ra văn hoá - thẩm mỹ cao, tôn giáo chuẩn chỉnh tốt đời đẹp đạo và ngược lại!
Cụ dậy đúng bản chất xã hội vận hành
 

xagym

Xe tải
Biển số
OF-845747
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
278
Động cơ
3,019 Mã lực
Tuổi
34
Ông thì có ngộ được đếch đâu mà cứ thay trời diễn đạo với cả huyền cơ. Vậy rút cục 3 vàng là đưa hàng nhái trả vờ hàng thật là đúng hay sai? Trả lời có hay không rõ vào cứ liên thiên ngộ với cả hình ý làm gì. Phật dạy ông lươn lẹo thế à, hay ông nhét chữ vào miệng Phật?
Bọn nó khua múa để lờ đi cái dối trá của 3v
Xem ra cơ đỡ cho a hiếu còn mạnh, vẫn giữ được cơ nghiệp 3v
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chùa 3V đương nhiên có vấn đề, tuy nhiên vấn đề lớn hơn nằm ở GHPGVN, nơi dung túng các thể loại hành nghề kinh doanh tín ngưỡng như chùa 3V
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,500
Động cơ
300,643 Mã lực
Tuổi
39
Tôi nghĩ sẽ theo kịch bản như hiện nay chúng ta ca ngợi xã hội và phật giáo thời Lý, thời Trần cụ ạ! Lịch sử công bằng lắm!
Thực tế thì các vị sư nổi tiếng trong lịch sử Việt, có vị được đặt tên đường, cũng là các vị sư kinh tế chính trị lắm trò không khác mấy sư Minh chùa Ba Vàng. Mà truy nguyên về sát thời đức Phật thì các cao tăng, A la hán thời đó cũng đã như vậy, tranh nhau chuyện cúng dường vàng bạc rồi. Cái "đạo chân chính" "kinh nguyên thủy" mà các cụ đang hàng ngay tụng niệm cũng không biết cái nào là lời Phât, cái nào là do các vị "sư nát" đó vẽ thêm đâu. Chẳng qua là thời gian càng xa thì mùi thối không lan tới mũi thôi. Biết đâu trăm năm sau sư Minh được đặt tên đường, còn các cụ trong thớt này lại thành "loài ma quỷ phỉ báng Tam bảo".
Vì vậy cố tranh cãi đống kít ngày nay không thơm như đống kít ngày xưa thì em thấy là vớ vẩn.
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,280
Động cơ
358,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không theo tôn giáo nào, nhưng ảnh hưởng bởi Phật giáo và Nho giáo. Tuy nhiên tới thời điểm này ngoại trừ yếu tố chính trị giữa Công giáo và chính quyền còn đôi chút chưa thực sự thấu hiểu nhau. Còn lại thì Công giáo đỡ loạn hơn các loại hình tôn giáo khác, không có các loại hình lừa đảo đội lốt tôn giáo. Mà suy cho cùng cha đạo học thức họ cao hơn hẳn mấy ông trụ trì ba vạ.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,411
Động cơ
481,099 Mã lực
Em không theo tôn giáo nào, nhưng ảnh hưởng bởi Phật giáo và Nho giáo. Tuy nhiên tới thời điểm này ngoại trừ yếu tố chính trị giữa Công giáo và chính quyền còn đôi chút chưa thực sự thấu hiểu nhau. Còn lại thì Công giáo đỡ loạn hơn các loại hình tôn giáo khác, không có các loại hình lừa đảo đội lốt tôn giáo. Mà suy cho cùng cha đạo học thức họ cao hơn hẳn mấy ông trụ trì ba vạ.
Công giáo họ có phân cấp rõ ràng, hệ thống giáo dục tập trung, ko có lò đào tạo tiến sỹ phật giáo nên cái chất nó cũng hơn :)
 

Skyfall_80

Xe buýt
Biển số
OF-345917
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
952
Động cơ
286,364 Mã lực
E thấy đạo Phật rất hay là tu hành nên có thày thông thạo kinh mà ko hành nên gọi là thuộc kinh thôi. Cũng Kant cũng quan niệm đạo đức phải thực hành mới thành, ko ai chỉ đọc nhạc lý mà có thể chơi đc đàn
Đức Phật bỏ tất cả để tìm đường thoát khỏi khổ đau. Giờ Kinh nào mà nói phải cúng nọ cúng kia thì cũng cần xem xét. Sư Liêm có cúng hồi nào đâu mà tu tại gia cũng đang có kết quả. Mục đích của Đạo Phật là tu để thoát khỏi khổ đau nghĩa là ra khỏi vòng lục đạo luân hồi. Một vị sư đã nói thế này: Đạo Phật đi ngược dòng đời. Đời thì phải làm sao kinh tế phải phát triển. Đạo thì sống càng đơn giản thì tu mới được! Đặt tượng, ảnh của Phật để tâm luôn hướng Phật, chứ Phật có ăn đâu. Bao nhiêu trang không thấy nói. Thôi tôi đành nói ra cho ai biết đường mà tự tu, không phải đi chùa chiền nào hết! Tôi mà nói kết quả tôi tự tu được thì sẽ lại giống sư Liêm, suốt ngày tiếp thời gian đâu mà tu, mà tôi tu pháp môn khác nhé không phải thiền. Các pháp môn tức các nhánh của Phật giáo đều có thể tu được nhé! Tôi chia sẻ vì lợi ích chung, không màng địa vị tiền bạc … Vậy đừng cụ nào cố mà tìm tôi nhé! Tôi không muốn bị hỏi giống sư Liêm, khéo lại bị khoác cho cái áo tà đạo. Sau còm này tôi sẽ không còm ở thớt tâm linh nào nữa. Tôi cũng không trả lời tin nhắn nhé! Mọi điều tôi muốn nói và có thể nói đã nói ở trên. Chào các cụ!
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,938
Động cơ
486,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

The Avenue

Xe tăng
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
1,079
Động cơ
-270,634 Mã lực
Thằng xư đểu hiếu trọc thái minh này em hay gặp mấy lần đi prado cùng 2,3 đệ tử vào một nhà cốp to đã hưu ở mạn gò đống đa
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,245
Động cơ
163,611 Mã lực
Em chưa đc giác ngộ cụ ơi! :D Nhưng những kẻ bảo chúng sinh giác ngộ mà bản thân chưa giác ngộ thì ko xứng rao giảng kinh phật đc. Ví dụ ngay như ăn uống thôi. Các vị ăn lá rụng thay cơm đc ko rồi mường tượng là sâm ngọc linh chẳng hạn? :))
Giác ngộ ngược được không cụ. Ăn sâm Ngọc Linh lại nghĩ là ăn cỏ. Tay đếm tiền cất tủ tưởng đang nhặt lá mít khô
 

Wind merchant

Xe buýt
Biển số
OF-400416
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
684
Động cơ
239,818 Mã lực
Tuổi
49
Tầm uvbct còn không có cái đó cụ ạ
Vấn đề là ăn chia, lại có yếu tố chính trị cánh tay nối dài
Nhìn cả mấy vạn con người mê muội chắp tay khóc lóc vái lạy cọng tóc dỏm mà thấy ngán ngẩm cho cái nhận thức cụ ạ, tay Thái Minh liên tục: con đứng gần sát lại để chiêm bái, cúng dường để được phật ban phúc.
Mụ Yến thì cầm đầu đám nữ, diễu hành, tung hoa sen, khóc lóc.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Tôi nghĩ sẽ theo kịch bản như hiện nay chúng ta ca ngợi xã hội và phật giáo thời Lý, thời Trần cụ ạ! Lịch sử công bằng lắm!
Phật giáo Lý Trần là đầu Lý Trần thôi, hậu Trần cũng là lúc Phật mạt. Cụ cứ đọc bia chùa Khai Nghiêm của cụ Trương Hán Siêu thì rõ (Trương Hán Siêu là 1 nhà Nho, nhưng rất hiểu PG và rất thẳng thắn).

Văn bia này là lời nhắc nhở với mọi thế hệ Phật giáo Việt Nam.

VĂN BIA CHÙA KHAI NGHIÊM 1339

Tượng giáo đặt ra là để đạo Phật dùng làm phương tiện tế độ chúng sinh; chính vì muốn khiến cho những kẻ ngu mà không giác ngộ, mê mà không tỉnh lấy đó làm nơi trở về với thiện nghiệp. Thế nhưng những kẻ giảo hoạt trong giới sư sãi lại bỏ mất cái bản ý “khổ, không” của đạo Phật mà chỉ chăm lo chiếm những nơi đất tốt cảnh đẹp, tự giát vàng nạm ngọc cho chỗ ở của mình rực rỡ, tô điểm cho môn đồ của mình lộng lẫy như voi rồng. Đương thời bọn có quyền thế, bọn ngoại đạo a dua lại đua đòi hùa theo. Vì thế những nơi u nhã thanh kỳ trong nước, chùa chiền đã chiếm mất một nửa. Đám áo thâm, áo vàng tụ tập ở đấy, không cày mà ăn, không dệt mà mặc; những người thất phu thất phụ thường bỏ cửa nhà, bỏ làng xóm lũ lượt quy theo.

Than ôi! Các bậc thánh hiền ngày càng xa cách, chính đạo ngày càng lu mờ, những kẻ làm thầy, làm tướng đã không có bậc Chu, Thiệu để dẫn đầu việc giáo hóa, các xóm thôn châu huyện lại không có trường để dạy dỗ nghĩa hiếu thảo hòa thân, như thế thì người ta tránh sao khỏi hoang mang, ngoảnh nhìn rồi bỏ đi theo đường khác. Đó cũng là thế tất nhiên.

Chùa Khai Nghiêm ở xã Thứ Nhị, giáo Như Ngột, miền trên lộ Bắc Hà là ngôi chùa do công chúa Nguyệt Sinh triều Lý xây dựng. Xung quanh núi Tiên Sơn chầu phía Nam, sông Điềm bao phía Bắc; cảnh đẹp cả một vùng thực đã quy tụ nơi đây. Nhưng tiếc thay, quy mô xây dựng trước đã đổ nát chẳng còn được bao nhiêu. Lúc đó Chu Tuế làm chức Nội nhân hỏa đầu dẫn dắt dân làng góp công xây dựng lại. Khởi công từ năm Quý Dậu, niên hiệu Khai Hựu thứ 7 thì xong. Trong chùa điện Phật, phòng tăng đều theo kiểu cũ. Ngày làm lễ khánh thành, già trẻ trong cả một vùng đều chắp tay ngợi khen, tưởng như công chúa Nguyệt Sinh sống lại.

Mùa đông năm Mậu Dần, Chu Tuế thân hành đến phủ Thiên Trường xin ta viết cho bài ký và nói: “Chùa này xưa vốn có chuông, nay mới thay bằng bia đá. Nếu không ghi lại sự tích, sợ sau này mai một mất dấu xưa”. Ta nói: “Chùa hỏng lại xây đã ngoài ý muốn của ta thì việc dựng bia khắc chữ có can hệ gì đến văn tự của ta? Vả lại, ngày nay thánh triều muốn mở mang giáo hóa để sửa đổi phong tục đồi bại. Dị đoan đáng phải truất bỏ, chính đạo phải được phục hưng. Đã là kẻ sĩ đại phu, nếu không phải đạo Nghiêu Thuấn thì không bày tỏ trước vua; nếu không phải đạo Khổng Mạnh thì không trước thuật. Thế mà ta lại dương dương tự đắc, bàn bạc dài dòng về đạo Phật, ta sẽ lừa dối ai?”. Tuy nhiên, Chu Tuế đã từng làm trong Nội mật viện, thông thạo việc ty tào, đến lúc tuổi già khinh đường sĩ hoạn, ham việc bố thí, cố từ bổng lộc, tự xin về ẩn dật để được an nhàn, thì đó là việc ta muốn học mà chưa được. Cho nên, đó cũng là việc đáng ghi chép vậy.

Ngày 15 tháng Hai năm Kỷ Mão, niên hiệu Khai Hựu thứ 11 (25/03/1339).

Chính nghị đại phu, Hàn lâm học sĩ, Tri chế cáo kiêm Thiêm tri nội mật viện sự Chưởng bảo tứ Kim ngư đại Nha Thủy Trương Hán Siêu tự Thăng Phủ viết.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,395 Mã lực
Tuổi
44
Phật giáo Lý Trần là đầu Lý Trần thôi, hậu Trần cũng là lúc Phật mạt. Cụ cứ đọc bia chùa Khai Nghiêm của cụ Trương Hán Siêu thì rõ (Trương Hán Siêu là 1 nhà Nho, nhưng rất hiểu PG và rất thẳng thắn).

Văn bia này là lời nhắc nhở với mọi thế hệ Phật giáo Việt Nam.

VĂN BIA CHÙA KHAI NGHIÊM 1339

Tượng giáo đặt ra là để đạo Phật dùng làm phương tiện tế độ chúng sinh; chính vì muốn khiến cho những kẻ ngu mà không giác ngộ, mê mà không tỉnh lấy đó làm nơi trở về với thiện nghiệp. Thế nhưng những kẻ giảo hoạt trong giới sư sãi lại bỏ mất cái bản ý “khổ, không” của đạo Phật mà chỉ chăm lo chiếm những nơi đất tốt cảnh đẹp, tự giát vàng nạm ngọc cho chỗ ở của mình rực rỡ, tô điểm cho môn đồ của mình lộng lẫy như voi rồng. Đương thời bọn có quyền thế, bọn ngoại đạo a dua lại đua đòi hùa theo. Vì thế những nơi u nhã thanh kỳ trong nước, chùa chiền đã chiếm mất một nửa. Đám áo thâm, áo vàng tụ tập ở đấy, không cày mà ăn, không dệt mà mặc; những người thất phu thất phụ thường bỏ cửa nhà, bỏ làng xóm lũ lượt quy theo.

Than ôi! Các bậc thánh hiền ngày càng xa cách, chính đạo ngày càng lu mờ, những kẻ làm thầy, làm tướng đã không có bậc Chu, Thiệu để dẫn đầu việc giáo hóa, các xóm thôn châu huyện lại không có trường để dạy dỗ nghĩa hiếu thảo hòa thân, như thế thì người ta tránh sao khỏi hoang mang, ngoảnh nhìn rồi bỏ đi theo đường khác. Đó cũng là thế tất nhiên.

Chùa Khai Nghiêm ở xã Thứ Nhị, giáo Như Ngột, miền trên lộ Bắc Hà là ngôi chùa do công chúa Nguyệt Sinh triều Lý xây dựng. Xung quanh núi Tiên Sơn chầu phía Nam, sông Điềm bao phía Bắc; cảnh đẹp cả một vùng thực đã quy tụ nơi đây. Nhưng tiếc thay, quy mô xây dựng trước đã đổ nát chẳng còn được bao nhiêu. Lúc đó Chu Tuế làm chức Nội nhân hỏa đầu dẫn dắt dân làng góp công xây dựng lại. Khởi công từ năm Quý Dậu, niên hiệu Khai Hựu thứ 7 thì xong. Trong chùa điện Phật, phòng tăng đều theo kiểu cũ. Ngày làm lễ khánh thành, già trẻ trong cả một vùng đều chắp tay ngợi khen, tưởng như công chúa Nguyệt Sinh sống lại.

Mùa đông năm Mậu Dần, Chu Tuế thân hành đến phủ Thiên Trường xin ta viết cho bài ký và nói: “Chùa này xưa vốn có chuông, nay mới thay bằng bia đá. Nếu không ghi lại sự tích, sợ sau này mai một mất dấu xưa”. Ta nói: “Chùa hỏng lại xây đã ngoài ý muốn của ta thì việc dựng bia khắc chữ có can hệ gì đến văn tự của ta? Vả lại, ngày nay thánh triều muốn mở mang giáo hóa để sửa đổi phong tục đồi bại. Dị đoan đáng phải truất bỏ, chính đạo phải được phục hưng. Đã là kẻ sĩ đại phu, nếu không phải đạo Nghiêu Thuấn thì không bày tỏ trước vua; nếu không phải đạo Khổng Mạnh thì không trước thuật. Thế mà ta lại dương dương tự đắc, bàn bạc dài dòng về đạo Phật, ta sẽ lừa dối ai?”. Tuy nhiên, Chu Tuế đã từng làm trong Nội mật viện, thông thạo việc ty tào, đến lúc tuổi già khinh đường sĩ hoạn, ham việc bố thí, cố từ bổng lộc, tự xin về ẩn dật để được an nhàn, thì đó là việc ta muốn học mà chưa được. Cho nên, đó cũng là việc đáng ghi chép vậy.

Ngày 15 tháng Hai năm Kỷ Mão, niên hiệu Khai Hựu thứ 11 (25/03/1339).

Chính nghị đại phu, Hàn lâm học sĩ, Tri chế cáo kiêm Thiêm tri nội mật viện sự Chưởng bảo tứ Kim ngư đại Nha Thủy Trương Hán Siêu tự Thăng Phủ viết.
Nếu so sánh tôn giáo với quốc gia thì tôi thấy các nước nặng nề tôn giáo thì lại ko mạnh. Thậm chí những quốc gia coi phật giáo là quốc đạo như Thái Lan, Myanmar Nepal thì nhỏ và yếu. Thế nên gắn tôn giáo với tư tưởng chính trị là quan niệm sai lầm.
Những nước trong vòng tròn Nho Giáo là nước ohats triển nhưng Nho Giáo khác với Phật giáo. Tôi ko nghiên cứu sâu về PG nhưng có cảm giác rất nhiều những phong tục như Thơ Cúng tổ tiên, hay các quan niệm của Nho Giáo hay Đạo khổng lại được mấy ông mạo dẫn là của PG thì có vẻ sai lầm.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
864
Động cơ
225,202 Mã lực
Nếu so sánh tôn giáo với quốc gia thì tôi thấy các nước nặng nề tôn giáo thì lại ko mạnh. Thậm chí những quốc gia coi phật giáo là quốc đạo như Thái Lan, Myanmar Nepal thì nhỏ và yếu. Thế nên gắn tôn giáo với tư tưởng chính trị là quan niệm sai lầm.
Những nước trong vòng tròn Nho Giáo là nước ohats triển nhưng Nho Giáo khác với Phật giáo. Tôi ko nghiên cứu sâu về PG nhưng có cảm giác rất nhiều những phong tục như Thơ Cúng tổ tiên, hay các quan niệm của Nho Giáo hay Đạo khổng lại được mấy ông mạo dẫn là của PG thì có vẻ sai lầm.
nho giao vs đạo khổng là một thôi cụ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top