[Funland] Xã hội trả giá

DmitriH

Xe buýt
Biển số
OF-473000
Ngày cấp bằng
25/11/16
Số km
702
Động cơ
200,285 Mã lực
Tuổi
50
Chúng mài sẽ phải Trả Giá, đm thằng nào nghĩ cái này phải nói là thâm thật :))
Còn các ông uyên bác câu chữ đâu rồi, dân phải trả giá nghĩa là cái lol gì nhỉ. Em thề đel hiểu nghĩa thu giá là cái lol gì luôn. Giờ dạy lịch sử có câu: bọn giặc phải trả giá cho hành động của chúng chẳng có nhẽ là bọn nó sẽ trả tiền :))
Ts cả lò thằng nghĩ và thằng duyệt cái này đel hiểu nó nghĩ gì, rồi có ngày ng nhà nó sẽ phải trả giá (ý em là trả tiền) =))
Đọc còm của cụ chửi mà em cười phọt cơm. Cụ chửi hay thế làm sao chúng nhục được.
 

phucphic

Xe tải
Biển số
OF-299008
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
268
Động cơ
310,881 Mã lực
Chia sẻ về giá sử dụng đường bộ:

- Chào các cụ trong ofer, em xin chia sẻ chút về phí bảo trì đường bộ và giá BOT

- Em là một người công tác trong lĩnh vực giao thông: thời gian qua thấy các cụ kêu về phí bảo trì đường bộ và giá BOT, em xin chia sẻ chút về lý do chúng ta phải thu tiền cước sử dụng đường bộ.

Thứ nhất, phí bảo trì đường bộ sử dụng để làm gì?

- Phí bảo trì đường bộ sử dụng chủ yếu để chi trả cho các công tác: bảo dưỡng thường xuyên đường bộ như phát cây dọn cỏ phát quang tầm nhìn, vá sửa ổ gà, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh mặt đường, sơn kẻ vạch kẻ đường, biển báo atgt, kiểm tra thường xuyên để phát hiện các hư hỏng của công trình cầu đường, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, khắc phục hậu quả bão lũ như sạt lở đất, hư hỏng công trình cầu đường do lụt bão, sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường bộ trên toàn quốc. Với Chiều dài hơn 256.000 Km rất lớn nên cần một lượng kinh phí cũng tăng theo để đảm bảo cho các con đường, cây cầu trong trạng thái phục vụ tốt.

- Giá BOT: theo em thì đây là một hình thức khá công bằng cho người tham gia giao thông, người nào đi nhiều thì phải trả nhiều tiền hơn. Một số ý kiến cho rằng đã thu phí bảo trì đường bộ rồi thì thôi không được thu giá nữa. Ý kiến này đúng nhưng thực hiện như vậy thì phải thu hơn mức phí chúng ta đang đóng rất nhiều, như vậy sẽ không công bằng đối với người đi ít, những nơi hạ tầng giao thông chưa phát triển tương xứng.

Thứ hai, về hình thức đầu tư BOT: các con đường được đầu tư mở rộng, tăng cường mặt đường, hệ thống an toàn giao thông (từ thời của bộ trưởng Thăng) nên tỉ lệ tai nạn giao thông giảm rõ rệt (cái này không đo đếm được bằng tiền phải không các cụ) cái này có thể nói là một thành công. Nhưng cũng giống như các dự án đầu tư của nhà nước là chi phí xây dựng cao (1km đường của mình thường đắt hơn các nước khác) do quản lý chi phí của mình còn mang tính bao cấp, công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu chưa thể hiện được tính cạnh tranh (lobby), giá trúng thầu còn cao, chưa tiết kiệm(cái này cụ nào làm trong lĩnh vực xây dựng đều hiểu rõ). Chi phí đầu tư cao dẫn đến giá và thời gian thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư cũng phải tăng lên, trở thành gánh nặng cho người lái xe.
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,921
Động cơ
974,092 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Ặc, có làm gì nên tội mà phải trả giá kia chứ..
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,078
Động cơ
333,594 Mã lực
XXX nặng về câu chữ mang tính đường lối lắm. Rốt cuộc cũng chỉ là làm cho dân quên đi thực tại mà tự chui đầu vào rọ của XXX thôi :D
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
409
Động cơ
481,134 Mã lực
Chia sẻ về giá sử dụng đường bộ:

- Chào các cụ trong ofer, em xin chia sẻ chút về phí bảo trì đường bộ và giá BOT

- Em là một người công tác trong lĩnh vực giao thông: thời gian qua thấy các cụ kêu về phí bảo trì đường bộ và giá BOT, em xin chia sẻ chút về lý do chúng ta phải thu tiền cước sử dụng đường bộ.

Thứ nhất, phí bảo trì đường bộ sử dụng để làm gì?

- Phí bảo trì đường bộ sử dụng chủ yếu để chi trả cho các công tác: bảo dưỡng thường xuyên đường bộ như phát cây dọn cỏ phát quang tầm nhìn, vá sửa ổ gà, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh mặt đường, sơn kẻ vạch kẻ đường, biển báo atgt, kiểm tra thường xuyên để phát hiện các hư hỏng của công trình cầu đường, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, khắc phục hậu quả bão lũ như sạt lở đất, hư hỏng công trình cầu đường do lụt bão, sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường bộ trên toàn quốc. Với Chiều dài hơn 256.000 Km rất lớn nên cần một lượng kinh phí cũng tăng theo để đảm bảo cho các con đường, cây cầu trong trạng thái phục vụ tốt.

- Giá BOT: theo em thì đây là một hình thức khá công bằng cho người tham gia giao thông, người nào đi nhiều thì phải trả nhiều tiền hơn. Một số ý kiến cho rằng đã thu phí bảo trì đường bộ rồi thì thôi không được thu giá nữa. Ý kiến này đúng nhưng thực hiện như vậy thì phải thu hơn mức phí chúng ta đang đóng rất nhiều, như vậy sẽ không công bằng đối với người đi ít, những nơi hạ tầng giao thông chưa phát triển tương xứng.

Thứ hai, về hình thức đầu tư BOT: các con đường được đầu tư mở rộng, tăng cường mặt đường, hệ thống an toàn giao thông (từ thời của bộ trưởng Thăng) nên tỉ lệ tai nạn giao thông giảm rõ rệt (cái này không đo đếm được bằng tiền phải không các cụ) cái này có thể nói là một thành công. Nhưng cũng giống như các dự án đầu tư của nhà nước là chi phí xây dựng cao (1km đường của mình thường đắt hơn các nước khác) do quản lý chi phí của mình còn mang tính bao cấp, công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu chưa thể hiện được tính cạnh tranh (lobby), giá trúng thầu còn cao, chưa tiết kiệm(cái này cụ nào làm trong lĩnh vực xây dựng đều hiểu rõ). Chi phí đầu tư cao dẫn đến giá và thời gian thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư cũng phải tăng lên, trở thành gánh nặng cho người lái xe.
Nếu Bot làm riêng con đường mới , ai đi người đó trả tiền thì không ai phản đối , đằng này đường cũ dân đang đi vẫn tốt , chỉ tráng lớp nhựa rồi dựng trạm thu phí ( à thu giá ) thì ai mà chịu được
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,882
Động cơ
602,332 Mã lực
Quốc lộ dân bỏ tiền ra xây, đổ cả máu để bảo vệ, vay nợ ODA để nâng cấp còn chưa trả hết- bây giờ trải lên 1 lớp nhựa vớ vỉn, sau đó dựng biển"thu giá"!
 

khanhuyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508047
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
347
Động cơ
185,000 Mã lực
Hèn gì hôm trước xe em quẹt xe thằng kia. Đôi co xong nó chỉ mặt bảo " Mày chạy đến đằng kia sẽ phải trả giá" làm em sợ hết hồn méo dám chạy tới. Giờ mới biết, đằng trước chắc có Trạm thu phí các cụ nhỉ :))
Bác cứ đùa.he he!
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,316
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
chán lắm rồi, một số ông đút chân gầm bàn và nghĩ ra nhiều thứ quái thật, hôm trước nghe phát thanh viên vtv đọc em cứ tưởng đọc nhầm.
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,663
Động cơ
-46,459 Mã lực
Chia sẻ về giá sử dụng đường bộ:

- Chào các cụ trong ofer, em xin chia sẻ chút về phí bảo trì đường bộ và giá BOT

- Em là một người công tác trong lĩnh vực giao thông: thời gian qua thấy các cụ kêu về phí bảo trì đường bộ và giá BOT, em xin chia sẻ chút về lý do chúng ta phải thu tiền cước sử dụng đường bộ.

Thứ nhất, phí bảo trì đường bộ sử dụng để làm gì?

- Phí bảo trì đường bộ sử dụng chủ yếu để chi trả cho các công tác: bảo dưỡng thường xuyên đường bộ như phát cây dọn cỏ phát quang tầm nhìn, vá sửa ổ gà, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh mặt đường, sơn kẻ vạch kẻ đường, biển báo atgt, kiểm tra thường xuyên để phát hiện các hư hỏng của công trình cầu đường, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, khắc phục hậu quả bão lũ như sạt lở đất, hư hỏng công trình cầu đường do lụt bão, sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường bộ trên toàn quốc. Với Chiều dài hơn 256.000 Km rất lớn nên cần một lượng kinh phí cũng tăng theo để đảm bảo cho các con đường, cây cầu trong trạng thái phục vụ tốt.

- Giá BOT: theo em thì đây là một hình thức khá công bằng cho người tham gia giao thông, người nào đi nhiều thì phải trả nhiều tiền hơn. Một số ý kiến cho rằng đã thu phí bảo trì đường bộ rồi thì thôi không được thu giá nữa. Ý kiến này đúng nhưng thực hiện như vậy thì phải thu hơn mức phí chúng ta đang đóng rất nhiều, như vậy sẽ không công bằng đối với người đi ít, những nơi hạ tầng giao thông chưa phát triển tương xứng.

Thứ hai, về hình thức đầu tư BOT: các con đường được đầu tư mở rộng, tăng cường mặt đường, hệ thống an toàn giao thông (từ thời của bộ trưởng Thăng) nên tỉ lệ tai nạn giao thông giảm rõ rệt (cái này không đo đếm được bằng tiền phải không các cụ) cái này có thể nói là một thành công. Nhưng cũng giống như các dự án đầu tư của nhà nước là chi phí xây dựng cao (1km đường của mình thường đắt hơn các nước khác) do quản lý chi phí của mình còn mang tính bao cấp, công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu chưa thể hiện được tính cạnh tranh (lobby), giá trúng thầu còn cao, chưa tiết kiệm(cái này cụ nào làm trong lĩnh vực xây dựng đều hiểu rõ). Chi phí đầu tư cao dẫn đến giá và thời gian thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư cũng phải tăng lên, trở thành gánh nặng cho người lái xe.

Làm như đường 5B tôi đi và trả tiền hoàn toàn cực kỳ hài lòng chả than vãn câu nào.
Còn như cái Pháp Vân, cái Bắc Giang, cái... bị chửi là đúng còn kêu cái gì
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,348
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Ai cũng phải trả giá.
Đ ị t mẹ chán cái xã hội này!
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,978
Động cơ
-743,215 Mã lực
Chia sẻ về giá sử dụng đường bộ:

- Chào các cụ trong ofer, em xin chia sẻ chút về phí bảo trì đường bộ và giá BOT

- Em là một người công tác trong lĩnh vực giao thông: thời gian qua thấy các cụ kêu về phí bảo trì đường bộ và giá BOT, em xin chia sẻ chút về lý do chúng ta phải thu tiền cước sử dụng đường bộ.

Thứ nhất, phí bảo trì đường bộ sử dụng để làm gì?

- Phí bảo trì đường bộ sử dụng chủ yếu để chi trả cho các công tác: bảo dưỡng thường xuyên đường bộ như phát cây dọn cỏ phát quang tầm nhìn, vá sửa ổ gà, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh mặt đường, sơn kẻ vạch kẻ đường, biển báo atgt, kiểm tra thường xuyên để phát hiện các hư hỏng của công trình cầu đường, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, khắc phục hậu quả bão lũ như sạt lở đất, hư hỏng công trình cầu đường do lụt bão, sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường bộ trên toàn quốc. Với Chiều dài hơn 256.000 Km rất lớn nên cần một lượng kinh phí cũng tăng theo để đảm bảo cho các con đường, cây cầu trong trạng thái phục vụ tốt.

- Giá BOT: theo em thì đây là một hình thức khá công bằng cho người tham gia giao thông, người nào đi nhiều thì phải trả nhiều tiền hơn. Một số ý kiến cho rằng đã thu phí bảo trì đường bộ rồi thì thôi không được thu giá nữa. Ý kiến này đúng nhưng thực hiện như vậy thì phải thu hơn mức phí chúng ta đang đóng rất nhiều, như vậy sẽ không công bằng đối với người đi ít, những nơi hạ tầng giao thông chưa phát triển tương xứng.

Thứ hai, về hình thức đầu tư BOT: các con đường được đầu tư mở rộng, tăng cường mặt đường, hệ thống an toàn giao thông (từ thời của bộ trưởng Thăng) nên tỉ lệ tai nạn giao thông giảm rõ rệt (cái này không đo đếm được bằng tiền phải không các cụ) cái này có thể nói là một thành công. Nhưng cũng giống như các dự án đầu tư của nhà nước là chi phí xây dựng cao (1km đường của mình thường đắt hơn các nước khác) do quản lý chi phí của mình còn mang tính bao cấp, công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu chưa thể hiện được tính cạnh tranh (lobby), giá trúng thầu còn cao, chưa tiết kiệm(cái này cụ nào làm trong lĩnh vực xây dựng đều hiểu rõ). Chi phí đầu tư cao dẫn đến giá và thời gian thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư cũng phải tăng lên, trở thành gánh nặng cho người lái xe.
BOT là nhà nước không có tiền, phải huy động vốn doanh nghiệp.
Sao nhiều doanh nghiệp làm BOT mà tay không bắt giặc, vay vốn NH.
Dân phải è cổ ra đóng tiền lãi xuất NH cho các bố, để bảo đảm các bố luôn luôn có lãi, làm ăn dễ thế.
Có tiền thì làm, không có thì để thằng khác làm. LÁO NHÁO.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,630
Động cơ
426,071 Mã lực
Cụ nào biết nghĩa cụm từ này không ạ:
Tái cơ cấu
Tái cấu trúc
Xã hội hóa
=))=))
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,883 Mã lực
Chia sẻ về giá sử dụng đường bộ:

- Chào các cụ trong ofer, em xin chia sẻ chút về phí bảo trì đường bộ và giá BOT

- Em là một người công tác trong lĩnh vực giao thông: thời gian qua thấy các cụ kêu về phí bảo trì đường bộ và giá BOT, em xin chia sẻ chút về lý do chúng ta phải thu tiền cước sử dụng đường bộ.

Thứ nhất, phí bảo trì đường bộ sử dụng để làm gì?

- Phí bảo trì đường bộ sử dụng chủ yếu để chi trả cho các công tác: bảo dưỡng thường xuyên đường bộ như phát cây dọn cỏ phát quang tầm nhìn, vá sửa ổ gà, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh mặt đường, sơn kẻ vạch kẻ đường, biển báo atgt, kiểm tra thường xuyên để phát hiện các hư hỏng của công trình cầu đường, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, khắc phục hậu quả bão lũ như sạt lở đất, hư hỏng công trình cầu đường do lụt bão, sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường bộ trên toàn quốc. Với Chiều dài hơn 256.000 Km rất lớn nên cần một lượng kinh phí cũng tăng theo để đảm bảo cho các con đường, cây cầu trong trạng thái phục vụ tốt.

- Giá BOT: theo em thì đây là một hình thức khá công bằng cho người tham gia giao thông, người nào đi nhiều thì phải trả nhiều tiền hơn. Một số ý kiến cho rằng đã thu phí bảo trì đường bộ rồi thì thôi không được thu giá nữa. Ý kiến này đúng nhưng thực hiện như vậy thì phải thu hơn mức phí chúng ta đang đóng rất nhiều, như vậy sẽ không công bằng đối với người đi ít, những nơi hạ tầng giao thông chưa phát triển tương xứng.

Thứ hai, về hình thức đầu tư BOT: các con đường được đầu tư mở rộng, tăng cường mặt đường, hệ thống an toàn giao thông (từ thời của bộ trưởng Thăng) nên tỉ lệ tai nạn giao thông giảm rõ rệt (cái này không đo đếm được bằng tiền phải không các cụ) cái này có thể nói là một thành công. Nhưng cũng giống như các dự án đầu tư của nhà nước là chi phí xây dựng cao (1km đường của mình thường đắt hơn các nước khác) do quản lý chi phí của mình còn mang tính bao cấp, công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu chưa thể hiện được tính cạnh tranh (lobby), giá trúng thầu còn cao, chưa tiết kiệm(cái này cụ nào làm trong lĩnh vực xây dựng đều hiểu rõ). Chi phí đầu tư cao dẫn đến giá và thời gian thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư cũng phải tăng lên, trở thành gánh nặng cho người lái xe.
Cụ phân tích giời biển gì e ko biết, e chỉ đek biết "thu giá" là cccc gì hả cụ???? Phân tích cái gì đầu tiên phải có nghĩa đã, chứ e xin lỗi chả nói chuyện về cái ko có nghĩa. Người lái xe phải trả giá, tổ sư bọn nó định rủa người ta ạ.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Hôm qua đi QL1, qua mấy trạm BOT thấy sửa lem nhem chữ thu phí thành thu giá.
Thôi thì đánh tráo câu chữ đã thành bệnh.
Nhưng nực cười khi nhìn dòng chữ đèn LeD

.. Đề nghị xe BSK.... Trả giá... Số tiền 105.000 đồng.
Người dân trả giá chứ XH nào trả, trả giá cho sự lựa chọn ngu muội của mình
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,073
Động cơ
721,403 Mã lực
Trả giá cho con đường
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,682
Động cơ
281,461 Mã lực
Cụ phân tích giời biển gì e ko biết, e chỉ đek biết "thu giá" là cccc gì hả cụ???? Phân tích cái gì đầu tiên phải có nghĩa đã, chứ e xin lỗi chả nói chuyện về cái ko có nghĩa. Người lái xe phải trả giá, tổ sư bọn nó định rủa người ta ạ.
Bọn ung nhọt sản sinh ra những thứ quái thai thì có gì lạ.
 

bo kent

Xe điện
Biển số
OF-300152
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
2,001
Động cơ
1,049,868 Mã lực
Thu giá ... luỵt miej chúng nó. Ghi mẹ nó Trạm thu tiền cho rồi... hoặc trạm vặt lông vịt.
 

xe cộ gì

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-564457
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
884
Động cơ
154,570 Mã lực
Bây giờ em lại nghĩ, THU GÍA là đúng nhất các cụ ạ, vì đất nước này ,dân tộc này sẽ phải TRẢ GIÁ thôi
 

lâm duệ

Xe tải
Biển số
OF-454850
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
394
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
49
Thể ơi là thể, nhục chưa, nhục chưa? Nếu còn có liêm sỉ thì nên từ chức
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top