[Thảo luận] Xả e

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Các bác ạ, em có nghe nói đến xả e chỉ cần 1 người nhưng chưa biết nó như thế nào cả. Bác nào biết giúp em nha.
 

vuonglam

Xe tăng
Biển số
OF-12496
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
1,431
Động cơ
537,980 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ạ
Website
blog.360.yahoo.com
Các bác ạ, em có nghe nói đến xả e chỉ cần 1 người nhưng chưa biết nó như thế nào cả. Bác nào biết giúp em nha.
Ý cụ là xả e Phanh hả? Cái này thì luôn cần 2 người,1 người đạp phanh, 1 người xả e .
 

TRANSPORTER 7X

Xe đạp
Biển số
OF-4476
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
15
Động cơ
548,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em chỉ biết xả e ở côn ,phanh...xả e ở bơm dầu (động cơ chạy dầu)
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Ý em là xả e Phanh
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
đấy là ông thầy nói thế ợ.
ông nói có thể xả một mình.
 

SSHH

Xe hơi
Biển số
OF-16825
Ngày cấp bằng
29/5/08
Số km
116
Động cơ
510,050 Mã lực
cái đới là kí rì vậy ha cụ:^)
 

remmy

Xe tải
Biển số
OF-18437
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
249
Động cơ
507,280 Mã lực
OK
em sẽ giả thích
cơ cấu bơm dầu (Xăng) của các lại động cơ thường có 2 cái cơ bản
1 là loại tự chảy, loại này thường bình nhiên liệu cao hơn máy, vì vậy nên dâu (Xăng) thường tự chảy vào chế hòa khí. loại này thì ta ko bàn đến
loại thứ 2 thường có bơm ta thường gọi là bơm dầu (hay bơm xăng). cái này thường xài cho xe có bình nhiên liệu ngang bằng hoặc thấp hơn máy (tất nhiên là loại này chiêm đa số)
trong trường hợp ko chú ý hay một lý gio nào đó ta chạy đến mức cạn sạch nhiên liệu trong bình thì không khí sẽ vào trong bơm, ko còn xăng lên máy nữa nên chết máy là đương nhiên. cánh lái xe thường gọi là E dầu (E là viết tắt của chữ empty)
khi đổ đầy nhiên liệu vào rồi thì thường xe cũng ko nổ máy đc vì lý gio sau
khi bình hết nhiên liệu thì bơm nhiên liệu hút cả không khí theo, lượng không khí chiếm chỗ trong bơm rồi nên ko thể tự hút nhiên liệu từ bình chứa lên đcj vì thế ta làm động tác xả E (một kiểu mồi như ta mồi bơm nước)
ở mỗi cái bơm nhiên liệu thương có đường vào, đường ra, 2 đường này đều có bộ phận bắt chặt ống gọi là quai nhê (có thể là Cô nhê, giắc co. tùy từng người goi) nhưng em thì gọi là giắc co.
và một bộ phận nữa gọi là tay bơm. ta nắm vào tay bơm đó và bơm thủ công, lúc này bơm sẽ hút nhiên liệu từ bình chứa nén vào bầu bơm. một số người ít kinh nghiêm cứ nghĩ bơm nặng tay là đc nên nổ máy liền nhưng trường hợp này thường chỉ nổ dc 1 fat là chết máy.
nguyên gio vì không khí ko thoát đc mà nén vào máy. vì thế tai bơm thủ công đến khi nặng tay thì dùng cờ lê từ từ nới lỏng giắc co ở vòi xả của bơm (đường lên máy) lúc này ta sẽ thấy khí xì ra, sau khi xì khí ta lại xiết chặt lại và bơm tiếp. đến khi nặng tay lại xả khí. cứ làm như vậy cho đến khi hết khí mà thấy dầu sống chảy ra chứng tỏ là đã hết khí trong bông bơm và ống. lúc này ta siết chặt giắc co lại (nhớ siết chặt kẻo bơm cao áp sẽ làm chảy dầu lãng phí)
thế là xả E xong. ta xuông lau tay, đậy máy lại là lên đường thôi.
thường là máy diezenl thì mới hay bị xả E chứ máy xăng thì ít lắm các cụ à
chúc các cụ ko bao giờ phải xả e (b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Ý của em là xả e là xả khí ở đường dầu phanh (e=air) chứ ko phải e=empty nhe bác remmy nói. Vấn đề ở đây là làm sao xả e chỉ với 1 người thôi.
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Một người, một gấu

Ý của em là xả e là xả khí ở đường dầu phanh (e=air) chứ ko phải e=empty nhe bác remmy nói. Vấn đề ở đây là làm sao xả e chỉ với 1 người thôi.

Xả thì đúng như lời "thầy" của bác nói là chỉ cần một người. Ngoài ra, bác phải bảo 'gấu' ngồi trong xe để đạp phanh, nhồi phanh nhiều lần cho khí (air) thoát ra. Bác xả ốc khí, rồi siết lại. Gấu đạp, bác xả nữa.....cứ thế.
Sách kỹ thuật của "thầy" hẳn là có nói rõ "chỉ cần một người", còn đoạn "cần thêm một gấu để đạp phanh" thì do không phải người (:))) nên thầy không thèm kể ra đấy thôi.
:21:
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Xả thì đúng như lời "thầy" của bác nói là chỉ cần một người. Ngoài ra, bác phải bảo 'gấu' ngồi trong xe để đạp phanh, nhồi phanh nhiều lần cho khí (air) thoát ra. Bác xả ốc khí, rồi siết lại. Gấu đạp, bác xả nữa.....cứ thế.
Sách kỹ thuật của "thầy" hẳn là có nói rõ "chỉ cần một người", còn đoạn "cần thêm một gấu để đạp phanh" thì do không phải người (:))) nên thầy không thèm kể ra đấy thôi.
:21:
u chuan day.nghe thay hay nghe ai bh nho?*-)
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Em hỏi thật đấy, bởi vi ko những thầy em nói thế, mà trên OF cũng có một số bác quan tâm đến vấn đề này nhưng chưa sáng tỏ. Theo em nghĩ thì các bác nhà ta giấu đòn mới ko nói thui
 

remlun

Xe tải
Biển số
OF-6731
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
431
Động cơ
546,192 Mã lực
Khi bác để dầu phanh cạn thì trong đường dầu phanh sẽ có lẫn không khí dẫn tới khi đạp phanh áp lực không đủ để ép má phanh> xe không dừng lại như ý muốn. Nên kiểm tra dầu phanh theo định kỳ, em đã dính quả này 1 lần rồi.
 

bolsai

Xe hơi
Biển số
OF-314
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
131
Động cơ
581,800 Mã lực
E=Empty thì bây giờ em mới nghe nói.
Trước đây em cứ nghĩ xả e = AIR tức là "lùa" cái "bọn khí" nó chiếm chỗ khỏi ống dẫn (khoang chứa). nên nhưng vị trí xả air thươingf thiết kế ở vị trí cao nhất.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Trên thực tế các bác thấy khi xả E cho hệ thống phanh, thông thường cần 2 người: 1 người ngồi trên cabin đạp phanh liên tục nhằm cho dầu được nén với áp suất tối đa (lúc này nếu trên đường ống dầu có bọt khí thì lượng bọt này sẽ bị nén nhỏ lại) Sau đó người ngồi trên cabin giữ nguyên chân phanh người thứ 2 mở ốc ở đầu phanh ra cho 1 lượng dầu bị nén thoát ra ngoài, vì dầu được phun ra với tốc độ rất mạnh nên bọt khí cũng theo đó mà ra luôn.
Nhưng xét về cấu tạo thì dầu phanh là 1 hợp chất rất loãng, bầu chứa dầu luôn nẳm cao hơn cụm phanh, khi không đạp phanh thì dầu được thông từ bầu chứa bên trên xuống thẳng cụm phanh....vì thế muốn xả E các bác cũng chỉ cần mở van bên dưới là dầu từ trên cao sẽ trự chảy ra ngoài và kéo theo các bọt khí ra (trong trường hợp bọt ít, còn nếu bọt nhiều thì làm dư lày hơi bị khó! :21: lúc đó phải vác can đựng dầu phanh chạy lên tâng 2 rồi dòng dây xuống cắm thẳng vào đường dầu! :21::21::21:)

 

Cavali

Xe điện
Biển số
OF-20856
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
2,277
Động cơ
520,860 Mã lực
Nơi ở
Dưới rốn 1 gang ...
Em nhìn thấy mấy lần xả ở gara toàn 2 người làm thôi ạ
Mà cũng lâu ra phết
 

asimor

Xe tải
Biển số
OF-4436
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
206
Động cơ
550,860 Mã lực
Nơi ở
Honda R&D
Xả e phanh có 2 cách:
-1 là cách thủ công (thông thường), cần 2 người thực hiện: 1 người đạp nhồi+giữ, 1 người xả.
-2 là xả e bằng máy, chỉ cần 1 người. Máy sẽ thay người đạp, và chỉ cần 1 người ở dưới vặn núm xả e. Ở thiết bị này sẽ có dòng nén áp lực cắm trực tiếp vào nắp bình dầu phanh...
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Xả e phanh có 2 cách:
-1 là cách thủ công (thông thường), cần 2 người thực hiện: 1 người đạp nhồi+giữ, 1 người xả.
-2 là xả e bằng máy, chỉ cần 1 người. Máy sẽ thay người đạp, và chỉ cần 1 người ở dưới vặn núm xả e. Ở thiết bị này sẽ có dòng nén áp lực cắm trực tiếp vào nắp bình dầu phanh...
Thế kái máy đấy nó hoạt động như thế nào hả bác.
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Hi, đây cũng mới là lần đầu tiên em được nhìn thấy
 

MrBom2016

Đi bộ
Biển số
OF-464993
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
9
Động cơ
201,990 Mã lực
Nơi ở
Thanh HOá
Website
www.maytinhktc.com
Em cũng đang muốn tìm hiểu về vấn đề này, vì tự dưng Phanh không ăn mấy nữa ! Xin lỗi admin vì đã đào mộ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top