Em thấy thế này, đa phần các cụ đều thấy 2B đi sai làn không xi nhan và khi gặp xe đối diện thì xử lý kém. Ý kiến em như sau:
- Xe máy chuyển làn đúng là không xi nhan, nhưng nếu có xi nhan thì vẫn không cải thiện được tình hình.
- Vì chuyển làn cùng chiều nên xe này có xu hướng nhìn phía sau mình, không nhìn phía trước hoặc đang chú ý gương hậu trái, vì phía sau có thể có xe lao lên, đến khi quay lại thì đã rồi. Cái này là hợp lý, không khó hiểu
- Khi gặp xe đối diện quá gần, trời mưa, nếu phanh gấp = phanh phải có thể xòe ngay lập tức, nên cố giữ đầu xe thẳng để ko bị ngã, dẫn đến phanh rồi nhưng ko ăn cứng, + đường trơn nên xe vẫn đâm vào.