X5 35d động cơ dầu - bảo dưỡng

hikaru

Đi bộ
Biển số
OF-39606
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5
Động cơ
469,250 Mã lực
Em đang định tậu 1 em X5 động cơ dầu sản xuất năm 2009. Hiện tại em có một số điều còn băn khoăn, mong các bác chỉ giáo:

- Nhiên liệu dầu bán ở VN ko đảm bảo chất lượng có thể dẫn đến việc giảm chất lượng và tuổi thọ của đầu phun nhiên liệu. Thực tế cho thấy, X5 máy dầu ở VN hiện ko có nhiều, không rõ là quy trình và máy móc dung để bảo dưỡng định kỳ X5 máy dầu ở cả hãng và ở ngoài có đảm bảo được tính hiệu quả cũng như độ bền của động cơ hay chưa?
- Có thể nào mua được nhiên liệu dầu chất lượng cao ở Hà Nội?
- Còn điều gì em cần cân nhắc khi mua X5 động cơ dầu?
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
các xe máy dầu đời mới đòi hỏi tiêu chuẩn dầu rất cao.. nhưng dầu vn lại rất dởm.. dẫn đến nhanh chết kim phun.. xe càng xịn càng chết tợn (b) ko phải vì kim phun dởm mà vì kim phun thiết kế quá phức tạp và chính xác.. dầu vn 0 đảm bảo. Khi thay kim phun thì cực đắt.
cách tốt nhất vẫn là máy xăng vì bạn có thể tiết kiệm đc đôi chút tiền nhiên liệu nhưng tiền bạn sửa thì quá tội.. chưa kể sau này muốn bán ít người dám rờ đến nó..(b)
máy dầu thì 0 bao h bền vì tỉ số nén quá cao, thường là trên 20:1, dẫn đến xl nhanh bị oval hơn máy xăng.. tỉ số nen càng thấp thì xe càng bền.
 
Chỉnh sửa cuối:

tulong

Xe hơi
Biển số
OF-36588
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
151
Động cơ
469,335 Mã lực
các xe máy dầu đời mới đòi hỏi tiêu chuẩn dầu rất cao.. nhưng dầu vn lại rất dởm.. dẫn đến nhanh chết kim phun.. xe càng xịn càng chết tợn (b) ko phải vì kim phun dởm mà vì kim phun thiết kế quá phức tạp và chính xác.. dầu vn 0 đảm bảo. Khi thay kim phun thì cực đắt.
cách tốt nhất vẫn là máy xăng vì bạn có thể tiết kiệm đc đôi chút tiền nhiên liệu nhưng tiền bạn sửa thì quá tội.. chưa kể sau này muốn bán ít người dám rờ đến nó..(b)
máy dầu thì 0 bao h bền vì tỉ số nén quá cao, thường là trên 20:1, dẫn đến xl nhanh bị oval hơn máy xăng.. tỉ số nen càng thấp thì xe càng bền.
bac noi may dau ko ben bang may xang la sai bet
may dâu chay ko can den he thong danh lua cua bugi nen ko bao gio pai lo hong he thong dien. may xang ma chay duong Ha Loi la chet may do chap dien cua he thong dien.may dau thi ko.
may dau co ti so nen cao nen bon nha san xuat no da tinh toan do ben cua long xilanh roi . bac ko pai lo
may dau dat momem xoan cuc dai tai vong tua rat thap nen di trong thanh pho ko can pai di ga cao. xe de dang but toc hon may xang khi chay trong pho
 
Chỉnh sửa cuối:

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,962
Động cơ
576,110 Mã lực
Em thấy có bác đi Q7 máy dầu 3.0 kêu kinh khủng luôn! to hơn xe tải huyndai 1T có crdi. Thật!
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
Cụ hiraku định chiến em X5 35d hả?! quá ngon luôn.
Cụ lăn tăn chất lượng dầu ở vn mình thì củng phải thôi, tuy nhiên rất nhiều cụ dùng máy dầu đời mới như SantaFe, Veracruze,....đã được vài ba năm rồi mà "chưa nghe" nói là bị chết kim phun do dầu bẩn ...
với em thì em năng thay lọc dầu hơn so với quy định (xe em Vera máy dầu), đi gần 2 năm rồi cững "chưa" thấy giề...nên cứ chạy tiếp cụ ợ.:6:
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
máy dầu thì 0 bao h bền vì tỉ số nén quá cao, thường là trên 20:1, dẫn đến xl nhanh bị oval hơn máy xăng.. tỉ số nen càng thấp thì xe càng bền.
Em thì nghĩ khác cụ ợ:
Máy dầu bền hơn máy xăng do chế độ làm việc của máy dầu "luôn luôn" ở vòng tua máy "thấp" ( trung bình 1500 vòng phút) so với máy xăng "luôn" làm việc ở tua máy cao ( tb 2500 vòng/phút)

Còn về việc tỉ số nén của máy dầu "cao hơn" tỉ số nén của máy xăng => nhà sản xuất xử lý bằng cách là : "dùng" kim loại để chế tạo máy dầu có độ bền cao hơn so với máy xăng cùng dung tích => máy dầu "luôn" đắt hơn máy xăng (cùng dung tích cụ nhé).
 

kungfue.r.p

Xe tải
Biển số
OF-22778
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
459
Động cơ
498,616 Mã lực
E đi xe diezel đời mới 2 năm nay chưa biết ai tên là hỏng kim phun.

Máy dầu ồn hơn máy xăng là chuẩn, nhưng ồn cái tai của người ngoài xe, he he, đỡ phải bấm kèn. Còn trong xe yên tĩnh, chẳng thấy ồn gì.
 

hikaru

Đi bộ
Biển số
OF-39606
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5
Động cơ
469,250 Mã lực
Vâng em đang ngắm em X5 35d. Không biết có bác nào trên này đang đi BMW hoặc Mercedes máy dầu ở VN có thể góp ý không nhỉ?
 

huce_vl

Xe tải
Biển số
OF-26106
Ngày cấp bằng
20/12/08
Số km
267
Động cơ
491,007 Mã lực
Nơi ở
Trên Mây
Website
uai.com.vn
em thì cứ máy xăng mà chơi cho nó lành..dầu giờ đâu có rẻ..phí nuôi cũng cỡ máy xăng..máy dầu thường ồn và vọt yếu hơn máy xăng..nữa là dầu ở VN chưa đủ tiêu chuẩn như nước ngoài để phục vụ mấy dòng xe hạng sang( đa số toàn để cho xe tải và bán tải,..dùng là nhiều )..còn máy xăng thì A92,A95 chơi là đc tuốt ở đâu cũng có ko kén chọn của hàng..
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,157
Động cơ
500,862 Mã lực
các xe máy dầu đời mới đòi hỏi tiêu chuẩn dầu rất cao.. nhưng dầu vn lại rất dởm.. dẫn đến nhanh chết kim phun.. xe càng xịn càng chết tợn (b) ko phải vì kim phun dởm mà vì kim phun thiết kế quá phức tạp và chính xác.. dầu vn 0 đảm bảo. Khi thay kim phun thì cực đắt.
cách tốt nhất vẫn là máy xăng vì bạn có thể tiết kiệm đc đôi chút tiền nhiên liệu nhưng tiền bạn sửa thì quá tội.. chưa kể sau này muốn bán ít người dám rờ đến nó..(b)
máy dầu thì 0 bao h bền vì tỉ số nén quá cao, thường là trên 20:1, dẫn đến xl nhanh bị oval hơn máy xăng.. tỉ số nen càng thấp thì xe càng bền.
Máy dầu bao j cũng bền và khoẻ hơn máy xăng cụ ah!
Đố cụ tìm thấy cái máy xây dựng loại lớn nào mà chạy bằng xăng đấy !! :21:
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
Máy dầu bao j cũng bền và khoẻ hơn máy xăng cụ ah!
Đố cụ tìm thấy cái máy xây dựng loại lớn nào mà chạy bằng xăng đấy !!
máy dầu nếu cùng 1 vòng tua.. thì tại vòng tua thấp máy dầu sẽ cho ra momen xoắn nhiều hơn, và chịu tại đc tốt hơn máy xăng.. nhưng nhược điểm máy dầu.. nếu làm tua máy cao sẽ rất nhanh hỏng, các cụ thấy xe bít, xe tải máy dầu đa phần chỉ tua max là đến 3k rpm đấy là vs các máy dầu hạng lớn..
máy xây dựng và các xe tải loại lớn đa phần dùng máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu.(b) và chịu tải.. vì 0 cần phải chạy nhanh..
Máy dầu bao j cũng bền và khoẻ hơn máy xăng cụ ah!
(b), cụ thấy các xe con có bao h chạy đến 15v 20v phải làm máy 0, thường là 30 40V.. xe máy xăng í...
thách Ford Ranger, Santa Fe... chạy đc đấy...
máy dầu mà làm động cơ nhỏ, thì buộc phải làm vòng tua cao, sẽ dẫn đến chỏng hỏng.. mà thực tế thì tháy... vs Ford transit máy xăng chạy khỏe hơn dầu, fortune xăng chạy khỏe hơn dầu.. chả cần phải bàn cãi.
e đã nói rồi cái căn bản của máy dầu là tỉ số nén quá cao..(b)
1 lần sinh công áp suất nén lên 22 lần... so vs máy xăng chỉ có 8 => 11 là kịch..
mà vật liẹu làm Xi lanh thì đến nay chỉ có 2 loại vẫn là Aluminium Block hoặc Iron Block... có thay đổi đâu..

E đi xe diezel đời mới 2 năm nay chưa biết ai tên là hỏng kim phun.
2 năm nhưng bạn đi đc ? km.. mới là vấn đề... (b)

may dâu chay ko can den he thong danh lua cua bugi nen ko bao gio pai lo hong he thong dien. may xang ma chay duong Ha Loi la chet may do chap dien cua he thong dien.may dau thi ko.
thế theo bạn những chiếc Sprinter chạy dầu hay Ford Transit nằm đường là do hỏng cái gì *-), tỉ lệ xe đó nằm đường là cao nhất.. hay là santafe máy dầu nữa..
còn bạn nói thế mình biết bạn chẳng biết gì về máy xăng cả....(b)
máy xăng đang đi hỏng có nhiều nguyên nhân :
1 : chết bơm xăng
2 : tắc cốc lọc..
3 : chết bugi..
4 : over heat, nhất là các xe đời cũ bị gỉ thân máy.. dùng nước làm mát Aquafina hay lavie...:6: hay gặp nhất..
...
chứ chưa gặp trường hợp nào chập điện ht điện cả.. chập thì có mà cháy bùng bùng..
 
Chỉnh sửa cuối:

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
máy dầu nếu cùng 1 vòng tua.. thì tại vòng tua thấp máy dầu sẽ cho ra momen xoắn nhiều hơn, và chịu tại đc tốt hơn máy xăng.. nhưng nhược điểm máy dầu.. nếu làm tua máy cao sẽ rất nhanh hỏng, các cụ thấy xe bít, xe tải máy dầu đa phần chỉ tua max là đến 3k rpm đấy là vs các máy dầu hạng lớn....
Cụ đúng đấy, do đó máy dầu không cần làm việc ở chế độ vòng tua máy cao: lý do: Moment xoắn cực đại (lực đẩy xe) "đã đạt" được "ở vòng tua thấp" rồi (thường trong khoản 1650 vòng phút>< máy xăng để đạt đựoc Moment xoắn cực đại thì Cụ "phải đạp ga" lên cở 4500 vòng/phút cơ- phố chật kẹt xe thì đường đâu mà cho cụ Rev ga lên cở đó được?!).


máy dầu mà làm động cơ nhỏ, thì buộc phải làm vòng tua cao, sẽ dẫn đến chỏng hỏng.. ..
Vì đạt được Công suất cực đại và Moment xoắn cực đại "ở vòng tua thấp" nên máy dầu cở nhỏ (2.0L, 3.0L,...) đâu cần phải làm việc ở chế độ vòng tua máy cao làm chi đâu cụ?!
=> Máy dầu luôn ở chế độ "nhàn máy" (quay chậm hơn ) so với máy xăng ở "cùng tốc độ của xe" (ví dụ như 80km/h chẳng hạn) => lâu hỏng hơn chứ.

Em ví dụ: X5 35d (máy dầu 3.0L) và X5 3.0i (máy xăng 3.0L) đều có cùng công suất cực đại là 200 kw nhá.

0-100km /h thì X5 máy dầu chỉ cần 7.2 giây thôi trong khi đó X5 máy xăng 3.0 thì cần phải mất 8.1 giây mới đạt được 100 km/h (cụ có thể tham khảo thêm ở các tài liệu của BMW) ...đó là chưa kể X5 máy dầu nặng ký hơn X5 máy xăng đấy (do cấu tạo của máy dầu nặng hơn máy xăng).
Điều này đơn giản là vì moment xoắn cực đại của X5 máy dầu "đã sẳn sàng" cho tài xế ở vòng tua: 1750 vòng/phút rồi.
Trong khi đó tài xế của X5 máy xăng muốn có moment xoắn cực đại thì phải "đợi" khi máy "quay lên" 6650 vòng/phút.

Hay là khi bác đi đường trường: chạy đều ga ở tốc độ 80km/h thôi chẳng hạn:
X5 máy dầu chỉ cần "quay" trên 1500 vòng /phút thôi là xe lướt.
Trong khi đó X5 máy xăng 3.0L thì muốn đạt tốc độ 80km/h thì máy cần phải quay "trên 2000 vòng/phút".
=> Về lâu về dài thì máy nào làm việc ở cường độ cao hơn (quay nhiều vòng tua hơn) thì phải chóng hỏng hơn chứ cụ- đó là chưa kể do máy dầu có tỉ số nén cao hơn máy xăng do đó khi thiết kế và sản xuất : máy dầu đã được chế tạo bằng các hợp kim có sức bền vật liệu cao hơn so với máy xăng cùng công suất, cùng dung tích.
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
Trong khi đó tài xế của X5 máy xăng muốn có moment xoắn cực đại thì phải "đợi" khi máy "quay lên" 6650 vòng/phút.
chắc bạn nhầm Mã lực vs momen xoắn.. momen xoắn của máy xăng thường vs 1 số xe thiết kế thẻ thao thì tầm 2k 2,5k là max momen xoắn rồi.. bt là 3k 4k
ngay cả X5 máy xăng max momen xoắn là Max. torque lb-ft/rpm 225/2750

Trong khi đó X5 máy xăng 3.0L thì muốn đạt tốc độ 80km/h thì máy cần phải quay "trên 2000 vòng/phút".
trên 2000v/p nhưng do tỉ số nén ít, bạn cứ nghĩ, 1 lần sinh công của máy xăng xi lanh chịu áp lực = 1/2 máy dầu, nên máy xăng làm việc nhàn hơn nhiều.
đó là chưa kể do máy dầu có tỉ số nén cao hơn máy xăng do đó khi thiết kế và sản xuất : máy dầu đã được chế tạo bằng các hợp kim có sức bền vật liệu cao hơn so với máy xăng cùng công suất, cùng dung tích.
đấy là lí thuyết họ nói thế, nhưng thực tế 0 xe máy dầu nào chạy ở Vn đc quá 20V km cả..(b), cái này bạn có thể kiểm chứng, đi hết các gara ở Hn hỏi..

còn 1 í nữa khiên người ta nói máy xăng chạy zot và nhẹ hơn dầu vì tốc độ động cơ Rev của máy xăng lên nhanh hơn máy dầu rất nhiều, khi ở vận tốc thấp, thì rev ít nên ko thấy rõ, bạn có thể thấy, nếu cùng 1 lần vẩy ga.. xe xăng có thể vù 1 phát là lên đc 3 =>4k vòng, nhưng xe dầu thì rất khó.. ngay cả X5 là nhưng xe máy dầu đc thiết kế vòng tua cao max là trên 4k vòng, nên thời gian đạt đc cs max của máy dầu lâu hơn máy xăng

tài liệu BMW nói 35d chay nhanh hơn 30i vì chiếc 35d có twin turbocharge, như vậy là động cơ có tăng áp, nếu 0 có tăng áp thì chiếc này sẽ ntn, mà tăng áp mới đc 265hp, trong khi nếu 1 cùng 1 dung tích xi lanh 3.0 6 máy, twin turbocharge vào vụt lên 300hp và max torque ở 1400v/p.. như trên chiếc X6..
 
Chỉnh sửa cuối:

tulong

Xe hơi
Biển số
OF-36588
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
151
Động cơ
469,335 Mã lực
các xe máy dầu đời mới đòi hỏi tiêu chuẩn dầu rất cao.. nhưng dầu vn lại rất dởm.. dẫn đến nhanh chết kim phun.. xe càng xịn càng chết tợn (b) ko phải vì kim phun dởm mà vì kim phun thiết kế quá phức tạp và chính xác.. dầu vn 0 đảm bảo. Khi thay kim phun thì cực đắt.
cách tốt nhất vẫn là máy xăng vì bạn có thể tiết kiệm đc đôi chút tiền nhiên liệu nhưng tiền bạn sửa thì quá tội.. chưa kể sau này muốn bán ít người dám rờ đến nó..(b)
máy dầu thì 0 bao h bền vì tỉ số nén quá cao, thường là trên 20:1, dẫn đến xl nhanh bị oval hơn máy xăng.. tỉ số nen càng thấp thì xe càng bền.
bac nay cang noi cang ngang nhu cua. ko cai nhau voi bac ve thong so nua. chi muon noi voi bac la cac hang xe tren the gioi bay gio deu ưu tien phát trien dong co dien va diesen đấy
chắc bác này ko coi tin tuc bao gio
 

hikaru

Đi bộ
Biển số
OF-39606
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5
Động cơ
469,250 Mã lực
buồn thiệt, vậy là ko (chưa) có ai trên OF đang sở hữu một chiếc Mer hoặc BMW động cơ dầu đời mới.

Có lẽ phải thay đổi ý định chuyển qua động cơ xăng thôi :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top