X1 - Thêm lý do để yêu BMW

tuandung2811

Xe đạp
Biển số
OF-67278
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
21
Động cơ
433,110 Mã lực
http://autovina.vn/tin-tuc/8/2817/X1---Them-ly-do-de-yeu-BMW.html

Một thiết kế hoàn toàn mới cho dòng X Series với thiết kế tinh tế cùng khả năng vận hành linh hoạt. X1 thực sự đem lại làn gió mới cho những Fan của BMW.

Một thiết kế khó để chê

BMW luôn mang lại ấn tượng mạnh cho dòng X series, từ bản concept đến phiên bản sản xuất. Và X1 cũng không ngoại lệ: cản trước mạnh mẽ, lưới tản nhiệt rộng và thẳng đứng (giống 7 series) cùng 2 đường gân hình chữ V chạy dọc theo nắp ca-pô dài nhấn mạnh nét khỏe khoắn, oai phong. Bên cạnh đó, phía trước xe cũng mạnh mẽ, sang trọng hơn nhờ cụm đèn đặc chất 7 series đời mới - chức năng Day Time Dring Light với 2 vòng “corona ring” (hay còn gọi là “đôi mắt thiên thần”), ngoài việc tạo nét đặc trưng BMW, hệ thống này còn giúp xe an toàn hơn đặc biệt là khi thời tiết xấu.


Phía sau xe, cụm đèn chữ L được thiết kế tinh sảo đậm chất BMW với hoàn toàn công nghệ LED. Bộ đèn này sẽ thực sự tạo ấn tượng khi đi vào buổi tối. Nếu ví von chúng ta có thể coi đây như một cuộc dạo chơi của ánh sáng! Còn khi nhìn 2 bên hông xe, các đường gân nổi vuốt dài chạy dọc thân xe lại tạo cảm giác ba chiều mạnh mẽ, linh hoạt, đặc biệt khi nhìn xe chuyển động trên đường phố.

Tiện nghi không dành cho người thực dụng

Một chiếc Kia Sorento 2010 khoảng 900 triệu có thể khiến bạn hoa mắt bởi những tùy chọn cao cấp: cửa trời panorama, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, màn hình navigation, kết nối bluetooth, khởi động nút bấm,… nhưng với X1, BMW không phục vụ theo gu đó. Cùng với hàng loạt mức thuế “ngất ngưởng” tại Việt Nam, BMW X1 gần như chỉ có những trang bị tiêu chuẩn cơ bản nhất trên xe ở mức giá 1,433 tỉ bản sDrive18i và 1,761 tỉ đồng cho bản xDrive28i.


Trang bị tiêu chuẩn trên BMW X1 bao gồm: Nội thất bọc da cao cấp Sensatec, ốp nhôm ánh bạc; gương trong và ngoài xe chống chói; gương chiếu hậu chống chói; đèn sương mù; ghế trước chỉnh điện (chỉ có ở bản xDrive28i); tay lái bọc da điều chỉnh cơ 2 hướng; hệ thống CD 1 đĩa; điều hòa 1 vùng khí hậu điều chỉnh cơ. Bên cạnh những tiện nghi phục vụ trong khoang lái, BMW X1 cũng có được những trang bị hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn: hệ thống phanh tái sinh năng lượng, hệ thống hỗ trợ đỗ xe PDC, đèn xe non (chỉ có trên xDrive28i), chức năng ngắt điện khi gặp sự cố, phiên bản cho khí hậu nhiệt đới.

Với những khách hàng “chịu chơi” hơn, thì có thể lựa chọn thêm các tùy chọn cao cấp, và tất nhiên mức giá BMW X1 lúc đó không còn dừng lại ở con số như trên! Những tùy chọn do Euro Auto - nhà nhập khẩu chính thức BMW tại Việt Nam đưa ra bao gồm: chìa khóa thông minh, cửa sổ trời panorama, 2 ghế trước thể thao, cảm biến mưa và tự động chỉnh ánh sáng đèn, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, kiểm soát hành trình với chức năng phanh, gói tùy chọn đèn, camera lùi, kết nói bluetooth, radio chuyên nghiệp, hệ thống loa HiFi chất lượng cao, rửa pha tự động, hệ thống CD 6 đĩa, hệ thống navigation cùng màn hình.

Động cơ tiết kiệm và yêu môi trường

BMW đưa vào 6 lựa chọn cho động cơ X1 khác nhau nhưng chỉ duy nhất có phiên bản xDrive28i sử dụng động cơ I6 3.0L, còn lại tất cả đều sử dụng động cơ 2.0L, một quan điểm rõ ràng của BMW hướng tới xu thế chung (tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường). Trong số 5 động cơ 2.0L thì đáng khen nhất phải nhắc tới phiên bản sDrive18d với mức tiêu thụ nhiên liệu 5,2 lít dầu/100 km cùng mức phát thải CO2: 136 g/km (BMW cung cấp).

Tại thị trường Việt Nam, EuroAuto chính thức nhập khẩu 2 phiên bản máy xăng là sDrive18i và xDrive28i. Động cơ trên sDrive18i có công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm còn động cơ trên sDrive28i cho công suất cực đại 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310Nm. Theo những thử nghiệm của BMW, bản sDrive18i tăng tốc 0-100 km/h mất 10,4 giây và có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,4 lít/100 km còn bản xDrive28i tăng tốc 0-100 km/h mất 6,8 giây (cao nhất trong dòng X1) và tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9,4 lít/100 km.

xDrive28i - Vận hành vẫn “đặc chất BMW”

BMW X1 được phát triển trên nền tảng dòng 3 Series, do đó ngay khi bước vào khoang lái, tôi đã có ngay cảm giác quen thuộc. Vị trí ngồi trên X1 có thể nói là vừa vặn với chiều cao 1m73 như tôi (tất nhiên là không quá rộng rãi như ngồi trên 1 chiếc X5). Tại vị trí lái, tầm quan sát khá rộng, đặc biệt với cặp gương chiếu hậu to (điều ít thấy trên xe BMW) tạo một lợi thế lớn cho việc quan sát 2 bên.

Sau khoảng 10 giây chỉnh vô lăng và vị trí ngồi, tôi đã có một tư thế lái khá thoải mái. Bấm nhẹ nút khởi động, động cơ BMW bắt đầu làm việc, tiếng nổ êm ái, điềm tĩnh như một chiếc xe thông thường. Dù vậy, tôi vẫn nhớ rằng mình đang ngồi trên khối động cơ 258 mã lực (mạnh nhất trong dòng X1), hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh. Chưa vội vào số, tôi đạp mạnh ga cho vòng tua máy lên tới 5.000 - 6.000 vòng/phút, cặp pô đôi bắt đầu thể hiện uy lực của một con mãnh thú. Tiếng “thét” không xé trời như Ferrari hay Lamborghini nhưng cũng đủ cho một vài con tim đam mê nhảy chồm khỏi lồng ngực! Vào số, đạp mạnh ga, BMW X1 vụt bắn khỏi tầm mắt “lo lắng” của một vài nhân viên bán hàng của Euro Auto (điều này hoàn toàn thông cảm được khi chiếc xe tôi đang lái mới chỉ chạy vẻn vẹn vài chục km).

Vẫn là những cảm giác quen thuộc trên những chiếc BMW, đó là vô lăng đầm, chắc và chính xác đến từng độ góc lái. Đặc biệt trong những khúc cua gấp ở tốc độ 70-80 km/h, vô lăng hơi ghì nặng nhưng khi trả lái lại rất nhẹ nhàng và êm ái, một cảm giác như mình đang chế ngự hoàn toàn sức mạnh của chiếc xe. Cũng tại nhưng khúc cua gấp ở tốc độ cao, hệ thống cân bằng điện tử TSC của X1 làm việc hoàn hảo, xe hoàn toàn không chút trượt bánh hay văng đuôi.

Tại một đoạn đường thử nghiệm, tôi đưa xe lên tốc độ 120 km/h, lúc này xe vẫn đầm và bám cho dù mặt đường không thực sự nhẵm, tiếng ồn dội vào trong xe không khác biệt so với chạy xe ở tốc độ 70-80 km/h là mấy, đặc biệt là tiếng gió 2 bên cửa kính. Có lẽ đây là một thế mạnh của chỉ số cản gió Cd: 0.32, trong khi những mẫu xe khác cùng hạng hầu như nằm trên 0.35.

Chuyển sang chế độ hộp số Sport với việc chuyển số bằng cần, cảm xúc BMW mới thực sự được lột tả mỗi khi vòng tua lên ngưỡng 6.000 vòng/phút trước khi chuyển cấp số tiếp theo. Quả thực những lúc như thế mới thấy được sự khác biệt giữa một chiếc BMW X1 với một chiếc xe cùng phân hạng.


Bảng thông số kỹ thuật: BMW X1 xDrive28i

Dài x Rộng x Cao (mm): 4.454 x 1.798 x 1.545
Chiều dài cơ sở (mm): 2.760
Động cơ: I6 3.0L
Dung tích xy-lanh (cc): 2.996
Công suất cực đại (Hp): 258 @ 6.600 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại (Nm): 310 @ 2.600-3.000 vòng/phút
Hộp số: Tự động 6 cấp
Tăng tốc 0-100 km/h (s): 6,4
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình (lít/100 km): 9,4
Giá: 1.761.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Autovina
 

Hoàng An

Xe hơi
Biển số
OF-22557
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
179
Động cơ
496,783 Mã lực
Thêm lý do để điên đầu với mấy bài c&p kiểu này ~X(
 

kanz_min

Xe tải
Biển số
OF-5437
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
421
Động cơ
548,230 Mã lực
nghe sặc mùi quảng cáo rồi ^^
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,413
Động cơ
496,322 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Híc, nhìn thèm quá đi thôi :)
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Bé như cái kẹo mút dở. Option chẳng có gì. Nếu bỏ đi ca lăng và tem mác thì người đi đường sẽ phán là xe tàu.
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,386
Động cơ
500,526 Mã lực
Nơi ở
HN
Hôm nọ nhìn thấy ngoài đường trông bé như cái kẹo :))
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
bác nào ngồi vào rồi như em thì sẽ thấy cái xe này dở òm

nội thât cực xấu
nhựa lởm như nhựa toyota
thiết kế kiểu dở ông dở thằng GLK chả ra sao
đánh giá riêng của em
con xe này nhảm
 

Girl.BMW

Đi bộ
Biển số
OF-61681
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3
Động cơ
440,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chẳng qua là cái xe này hơi nghèo nàn về option nên các bác mới chê, chư đầy đủ như mấy e Toy thì chả đến mức ném đá em nó thế đâu
Tiền nào của đấy thôi, đẳng cấp vẫn là mãi mãi...
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
457
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Em thấy X1 rất đẹp đấy chứ. Xe nhỏ gọn thích hợp chạy thành phố. Hình thức theo em còn đẹp hơn GLK .

Tuy nhiên, về giá cả và option thì không thể nào chấp nhận nổi. Bỏ ra gần 1,7 tỷ mà option nghèo nàn quá mức cơ bản thì phải suy nghĩ lại.
 

vh123

Xe đạp
Biển số
OF-53909
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
12
Động cơ
451,120 Mã lực
Khen chê thì tùy quan điểm mỗi người, em không bàn thêm nữa. Nhưng thêm thông tin cho mọi người tham khảo: X1, 2.8 chạy đường thành phố ngốn khoảng 19l/100km. Đấy là theo thông tin trên xe nó thông báo thế, chứ em chưa đo thực tế bao giờ. Nhưng nếu đúng thế thật thì quả là số liệu "hơi xa" so với thông báo của hãng.
Ps: tự nhận xét là trình độ lái của em thuộc loại trung bình, đổi bằng 1 lần, cũng lâu lâu rồi. Như thế để các bác tiện so sánh.
 

Hoclaixe1608

Xe hơi
Biển số
OF-64353
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
110
Động cơ
438,200 Mã lực
Em thấy đ/c B nào trông chả yêu, các cụ có khen ko khéo hết ngày.:)
 

mr_hieu1

Xe điện
Biển số
OF-23777
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
2,087
Động cơ
513,360 Mã lực
Nơi ở
THÁI NGUYÊN sờty
trông đẹp quá cơ ! yêu quá cơ !
 

BMWX11979

Xe đạp
Biển số
OF-68409
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
16
Động cơ
431,360 Mã lực
Chẳng qua là cái xe này hơi nghèo nàn về option nên các bác mới chê, chư đầy đủ như mấy e Toy thì chả đến mức ném đá em nó thế đâu
Tiền nào của đấy thôi, đẳng cấp vẫn là mãi mãi...
Nghe chừng có đồng đội roài đây! Em cũng mới lấy một ẻm X1 2.0 và em rất yêu nó nhưng nghe các cụ ném đá nó ghê quá làm em k dám thò mặt ra đường! keke! nhưng dù sao cũng xin kết nghĩa với chị Girl.BMW để có hội có thuyền chứ mình em k đỡ nổi. Được k ạ?
 

nirvana

Xe đạp
Biển số
OF-19361
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
48
Động cơ
503,080 Mã lực
Đẹp quá đi....thèm quá đi...
 

Girl.BMW

Đi bộ
Biển số
OF-61681
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3
Động cơ
440,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghe chừng có đồng đội roài đây! Em cũng mới lấy một ẻm X1 2.0 và em rất yêu nó nhưng nghe các cụ ném đá nó ghê quá làm em k dám thò mặt ra đường! keke! nhưng dù sao cũng xin kết nghĩa với chị Girl.BMW để có hội có thuyền chứ mình em k đỡ nổi. Được k ạ?
Bác mới lấy X1 à, chúc mừng nhé, E trong tháng 8 này mới nhận xe, xe em cũng 2.0 thoai, cùng hội cùng thuyền rồi, giao lưu ới e phát nhé.
P/s: đừng gọi bằng "chị" e tổn thọ mất hehe..
 

IMEV

Xe tăng
Biển số
OF-6717
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,030
Động cơ
549,207 Mã lực
Nhìn thì bé như cái I30, nội thất thì không bằng Altis Lẩu Dê giá thì bằng 2 con cộng lại. Ôi thất vọng toàn tập!
 

caca

Xe tải
Biển số
OF-2603
Ngày cấp bằng
1/12/06
Số km
360
Động cơ
567,010 Mã lực
nhìn đã thèm nghe bác kể muốn phi ra cưới 1 em về quá T_T
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top