Chào bác Nickname! Tôi có thể nói sơ sơ như "vầy": Vành xe máy được chế tạo bằng công nghệ "dập" theo khuôn định hình, thômh thường nó làm bằng 2 lớp tôn mỏng, sau đó được mạ sáng. Sau một thời gian sử dụng, khi bắt đầu nhìn thấy trên bề mặt ngoài của vành có đốm gỉ thì đồng nghĩa với việc các bề mặt bên trong gỉ rất nặng (vành càng zin thì độ gỉ bên trong này càng nặng). Khi đem mại lại, người ta phải tẩy bề mặt bằng axit. Chính việc này nó sẽ phá các chỗ gỉ bên trong rất mạnh, có khi nhúng vào bể tẩy bề mặt xong vớt lên vành đx thủng luôn rồi. Vì thế dân chơi xe không mạ vành, nếu vì mục đích zin, người ta chỉ ủ dầu và đánh sáng bằng một số loại bột gì đó... Đại khái như vậy!!!