Chào các bác, sau một thời gian theo dõi diễn đàn, em học hỏi được rất nhiều thứ nên hôm nay khi mẹ già đi vắng, mẹ trẻ đi học, em quyết tâm làm 1 bài chia sẻ những kiến thức lồi lõm của mình để đóng góp cho diễn đàn. Cứ nhận hoài mà không chia sẻ thì ko ổn lắm, có qua có lại ae mới vui.
Sau một hồi đóng vai người tìm mua pick-up, test xe các kiểu thì em xin đưa ra đánh giá hết sức chủ quan về các dòng xe hiện tại trên thị trường. Em cũng nói luôn là em chưa có tí kinh nghiệm off-road nào, mà chỉ on-road thôi, cũng đi đủ các loại xe từ SUV đến coupe, từ tây đến ta... nghĩa là mỗi thứ biết 1 tí nên có gì ae bổ sung thêm nhé.
Trong bài này, em không test BT50 vì em thấy Ranger với BT50 chỉ khác cái ngoại hình nên nói Ranger nghĩa là nói BT50 nhé. Còn D-max và Hilux thì em không thích đời cũ, đời mới thì chưa về nên không test.
Các xe em đã test là: NP300 bản VL (4x4 AT), Wildtrak 2.2 (4x2 AT) + 3.2 (4x4 AT), Triton (4x4 AT), Colorado (4x4 MT)
Sau đây là đánh giá của em:
1. Cách âm: NP300 > Wildtrak > Triton > Colorado
Em thực sự bất ngờ về khả năng cách âm của Trai-tân vì nghe nói em nó cách âm cực tốt nhưng khi test bản mới nhất thì hơi thất vọng. Tiếng động cơ khi dừng thì ok nhưng đạp nhẹ ga là tiếng máy nghe rất rõ. Tất nhiên tiếng xe cộ bên ngoài cũng vậy.
Với em, Nav cách âm là tốt nhất, kể từ đời cũ em chạy bên Úc cũng đã ok rồi, thì bản này còn tốt hơn nữa (Mặc dù chạy 4H và đùi em nó có hơi lớn - 255 so với cặp giò thon của Triton - 245)
Còn Wildtrak thì chắc là vì lốp to và bản 3.2 máy lớn hơn nên nghe tiếng to hơn là đúng rồi.
2. Giảm sóc: NP300 > Wildtrak > Colorado > Triton
Lại một chút thất vọng nữa với Trai-tân , nếu như mọi người đều đánh giá Trai-tân trước đây là best city pick-up thì bản mới này hơi tệ về hệ thống treo. Sóc quá các bác ạ. Hay là vì treo cứng nên nó phù hợp đi city hơn là đường trường. Cá nhân em thì thấy city bây giờ toàn lươn với rắn, vừa tắc đường vừa sóc thì hơi cực.
3. Xoay sở: Triton > NP300 > Wildtrak > Colorado
Triton là nhất, dĩ nhiên, vì xe ngắn hơn, bán kính vòng quay nhỏ hơn (có 5.9m thôi so với 6.35m của Wildtrak và Colo. NP300 thì cũng đến 6.2m). Em chạy Wildtrak, gặp đoạn nào đường có 2 làn là cứ phải làm thêm 1 đỏ mới quay đầu được. Thêm nữa mui Traitân thấp hơn, căn chỉnh dễ hơn, khoảng sáng gầm xe cũng chỉ có 205 nên ngồi như MPV các bác ạ. Em thấy lái chả khác gì con Jolie ngày xưa.
Quên mất, em này cũng chỉ rộng có 1825mm, coi như nhỏ nhất rồi ạ.
4. Điều hoà: NP300 > Wildtrak > Colorado > Triton
Chắc về khoản điều hoà thì hàng Nhật vẫn là nhất, các bác nhỉ! Em thì không chịu được nóng nên điều hoà cứ phải mát thật nhanh và lạnh thật sâu mới thích. Ngày xưa chạy rừng rú bên Úc đi săn lợn và dê, con Nav cũ lúc nào cũng mát lạnh, sung sướng hết cả người. Bản đời mới còn có cả cửa gió sau nên chắc vô địch rồi.
Wildtrak và Colo thì same same nhau, còn em Triton thì hơi cực, em chạy test khoảng 20 phút mà lúc dừng lại, ra sau ngồi mà cứ như không có điều hoà:49::49::49: Chắc do cabin em nó nhỏ quá nên thế.
5. Off-road: NP300 > Colorado > Wiltrak > Triton
Em đánh giá con Nav cao nhất vì: Một là góc thoát trước và thoát sau lớn nhất trong dòng, mặc dù khả năng lội nước (lý thuyết) không bằng Ranger và khoảng sáng gầm không phải cao nhát. Thứ 2, nó là con duy nhất có khoá vi sai. Cũng hơi lạ là Wildtrak không có khoá vi sai. Thực ra khoá vi -sai không hẳn là cần thiết vì khi chạy 4L, ông nào cũng tự động khoá vi sai rồi (có phải không các bác nhỉ???) nhưng nếu có thì nghe nó oách xà lách hơn.
Ah Triton có chế độ 4Hlc các bác nhé (khoá vi sai ở chế độ 4H) nhưng quả thức em không biết nó để làm gì nữa, vì khi xa lầy thì xài 4L luôn chứ nhỉ
6. Giá cả: Colorado > Triton > Nav > Wildtrak
Em đoán là về giá thì không em nào qua được Colo. Với giá niêm yết là 739 cho bản cao nhất, đội sale sẵn sàng giảm thêm 100tr nếu em lấy bản 2013 cùng với vô số quà tặng nho nhỏ (mà thực ra bản 2013 chả khác gì 2014).
Còn Triton mới, với đầy đủ ABS, EBD, nội thất... giá 775 cho bản cao nhất (chắc vài tháng nữa có thể deal xuống 750) thì quá tốt rồi.
Wildtrak thì chắc doanh số cao nên hơi kiêu, giảm giá có 20 củ so với niêm yết là 838 các bác ạ.
Tổng kết lại, em thấy bác nào thích offroad có lẽ nên chọn Colorado vì đầu tiên là tiền đâu. Bác nào chơi off, vác xe về cũng phải đắp thêm 1-2 trăm củ nữa thì cứ em nào hạt rẻ nhất là quất lâm thôi. Thẳng thắn mà nói thì Colorado rẻ vì option nó chẳng có gì, nội thất xấu xí, tính năng hiện đại ít, có mỗi ABS nhưng động cơ 2.8 - 193mã thì quá hợp lý cho dân off. Xác xe to không hợp đi city.
Bác nào off pro thì cho góp ý thêm giúp em nhé.
Còn em Traitân thì hợp với dân veston cắm thùng, chỉ đi city hoặc chị em cá tính mạnh mẽ. Khả năng xoay sở tốt, lái ra vô đường nhỏ kiểu "Hà Nội mùa này phố cũng như sông" thì nhất. Lội nước, leo vỉa hè ok, nội thất như Sedan. Điều hoà, gạt mưa, đèn xenon đều tự động, khỏi lo quên bật pha, doraemon nó tóm. Vừa đi vừa tha hồ facebook, viber chửi chồng, mắng con...
Ah em Triton có chỗ chắm usb và HDMI khá thú vị nhé. Không dùng khe cắm ở mặt tableau mà là 2 đoạn dây dài tầm 1m dấu trong hộc để đồ bên lái phụ. Em thì thấy hơi vướng vì dây khá dài. Còn vụ HDMI thì chả hiểu dùng kiểu gì, cắm vào tablet thì hoặc laptop thì cứ phải mở cái nắp hộc ra hay sao? tablet nhỏ, bỏ vô luôn hộc thì ko sao, to thì hơi bất tiện nhỉ.
Wildtrak thì đúng là đậm chất Mỹ, hợp với bác nào quần Jean áo thun, cao 1m80 trở lên... Thú thật là chiều cao của em có 1m70 thôi, bụng thì gần 90 rồi nên mỗi lần cưỡi em nó hơi cực. Ghế thì cứ phải chỉnh cao thêm. Cảm giác mình bé quá không control được.
Nav thì mọi thứ kiểu ok ok, đi city cũng ok mà Off cũng được. Có điều giá cả không hợp lý lắm nếu so với Wildtrak 3.2. Tính ra niêm yết chỉ kém Wildtrak có 3củ mà kém hơn về động cơ, túi khí và thương hiệu.
Các bác bô sung thêm nhé
Sau một hồi đóng vai người tìm mua pick-up, test xe các kiểu thì em xin đưa ra đánh giá hết sức chủ quan về các dòng xe hiện tại trên thị trường. Em cũng nói luôn là em chưa có tí kinh nghiệm off-road nào, mà chỉ on-road thôi, cũng đi đủ các loại xe từ SUV đến coupe, từ tây đến ta... nghĩa là mỗi thứ biết 1 tí nên có gì ae bổ sung thêm nhé.
Trong bài này, em không test BT50 vì em thấy Ranger với BT50 chỉ khác cái ngoại hình nên nói Ranger nghĩa là nói BT50 nhé. Còn D-max và Hilux thì em không thích đời cũ, đời mới thì chưa về nên không test.
Các xe em đã test là: NP300 bản VL (4x4 AT), Wildtrak 2.2 (4x2 AT) + 3.2 (4x4 AT), Triton (4x4 AT), Colorado (4x4 MT)
Sau đây là đánh giá của em:
1. Cách âm: NP300 > Wildtrak > Triton > Colorado
Em thực sự bất ngờ về khả năng cách âm của Trai-tân vì nghe nói em nó cách âm cực tốt nhưng khi test bản mới nhất thì hơi thất vọng. Tiếng động cơ khi dừng thì ok nhưng đạp nhẹ ga là tiếng máy nghe rất rõ. Tất nhiên tiếng xe cộ bên ngoài cũng vậy.
Với em, Nav cách âm là tốt nhất, kể từ đời cũ em chạy bên Úc cũng đã ok rồi, thì bản này còn tốt hơn nữa (Mặc dù chạy 4H và đùi em nó có hơi lớn - 255 so với cặp giò thon của Triton - 245)
Còn Wildtrak thì chắc là vì lốp to và bản 3.2 máy lớn hơn nên nghe tiếng to hơn là đúng rồi.
2. Giảm sóc: NP300 > Wildtrak > Colorado > Triton
Lại một chút thất vọng nữa với Trai-tân , nếu như mọi người đều đánh giá Trai-tân trước đây là best city pick-up thì bản mới này hơi tệ về hệ thống treo. Sóc quá các bác ạ. Hay là vì treo cứng nên nó phù hợp đi city hơn là đường trường. Cá nhân em thì thấy city bây giờ toàn lươn với rắn, vừa tắc đường vừa sóc thì hơi cực.
3. Xoay sở: Triton > NP300 > Wildtrak > Colorado
Triton là nhất, dĩ nhiên, vì xe ngắn hơn, bán kính vòng quay nhỏ hơn (có 5.9m thôi so với 6.35m của Wildtrak và Colo. NP300 thì cũng đến 6.2m). Em chạy Wildtrak, gặp đoạn nào đường có 2 làn là cứ phải làm thêm 1 đỏ mới quay đầu được. Thêm nữa mui Traitân thấp hơn, căn chỉnh dễ hơn, khoảng sáng gầm xe cũng chỉ có 205 nên ngồi như MPV các bác ạ. Em thấy lái chả khác gì con Jolie ngày xưa.
Quên mất, em này cũng chỉ rộng có 1825mm, coi như nhỏ nhất rồi ạ.
4. Điều hoà: NP300 > Wildtrak > Colorado > Triton
Chắc về khoản điều hoà thì hàng Nhật vẫn là nhất, các bác nhỉ! Em thì không chịu được nóng nên điều hoà cứ phải mát thật nhanh và lạnh thật sâu mới thích. Ngày xưa chạy rừng rú bên Úc đi săn lợn và dê, con Nav cũ lúc nào cũng mát lạnh, sung sướng hết cả người. Bản đời mới còn có cả cửa gió sau nên chắc vô địch rồi.
Wildtrak và Colo thì same same nhau, còn em Triton thì hơi cực, em chạy test khoảng 20 phút mà lúc dừng lại, ra sau ngồi mà cứ như không có điều hoà:49::49::49: Chắc do cabin em nó nhỏ quá nên thế.
5. Off-road: NP300 > Colorado > Wiltrak > Triton
Em đánh giá con Nav cao nhất vì: Một là góc thoát trước và thoát sau lớn nhất trong dòng, mặc dù khả năng lội nước (lý thuyết) không bằng Ranger và khoảng sáng gầm không phải cao nhát. Thứ 2, nó là con duy nhất có khoá vi sai. Cũng hơi lạ là Wildtrak không có khoá vi sai. Thực ra khoá vi -sai không hẳn là cần thiết vì khi chạy 4L, ông nào cũng tự động khoá vi sai rồi (có phải không các bác nhỉ???) nhưng nếu có thì nghe nó oách xà lách hơn.
Ah Triton có chế độ 4Hlc các bác nhé (khoá vi sai ở chế độ 4H) nhưng quả thức em không biết nó để làm gì nữa, vì khi xa lầy thì xài 4L luôn chứ nhỉ
6. Giá cả: Colorado > Triton > Nav > Wildtrak
Em đoán là về giá thì không em nào qua được Colo. Với giá niêm yết là 739 cho bản cao nhất, đội sale sẵn sàng giảm thêm 100tr nếu em lấy bản 2013 cùng với vô số quà tặng nho nhỏ (mà thực ra bản 2013 chả khác gì 2014).
Còn Triton mới, với đầy đủ ABS, EBD, nội thất... giá 775 cho bản cao nhất (chắc vài tháng nữa có thể deal xuống 750) thì quá tốt rồi.
Wildtrak thì chắc doanh số cao nên hơi kiêu, giảm giá có 20 củ so với niêm yết là 838 các bác ạ.
Tổng kết lại, em thấy bác nào thích offroad có lẽ nên chọn Colorado vì đầu tiên là tiền đâu. Bác nào chơi off, vác xe về cũng phải đắp thêm 1-2 trăm củ nữa thì cứ em nào hạt rẻ nhất là quất lâm thôi. Thẳng thắn mà nói thì Colorado rẻ vì option nó chẳng có gì, nội thất xấu xí, tính năng hiện đại ít, có mỗi ABS nhưng động cơ 2.8 - 193mã thì quá hợp lý cho dân off. Xác xe to không hợp đi city.
Bác nào off pro thì cho góp ý thêm giúp em nhé.
Còn em Traitân thì hợp với dân veston cắm thùng, chỉ đi city hoặc chị em cá tính mạnh mẽ. Khả năng xoay sở tốt, lái ra vô đường nhỏ kiểu "Hà Nội mùa này phố cũng như sông" thì nhất. Lội nước, leo vỉa hè ok, nội thất như Sedan. Điều hoà, gạt mưa, đèn xenon đều tự động, khỏi lo quên bật pha, doraemon nó tóm. Vừa đi vừa tha hồ facebook, viber chửi chồng, mắng con...
Ah em Triton có chỗ chắm usb và HDMI khá thú vị nhé. Không dùng khe cắm ở mặt tableau mà là 2 đoạn dây dài tầm 1m dấu trong hộc để đồ bên lái phụ. Em thì thấy hơi vướng vì dây khá dài. Còn vụ HDMI thì chả hiểu dùng kiểu gì, cắm vào tablet thì hoặc laptop thì cứ phải mở cái nắp hộc ra hay sao? tablet nhỏ, bỏ vô luôn hộc thì ko sao, to thì hơi bất tiện nhỉ.
Wildtrak thì đúng là đậm chất Mỹ, hợp với bác nào quần Jean áo thun, cao 1m80 trở lên... Thú thật là chiều cao của em có 1m70 thôi, bụng thì gần 90 rồi nên mỗi lần cưỡi em nó hơi cực. Ghế thì cứ phải chỉnh cao thêm. Cảm giác mình bé quá không control được.
Nav thì mọi thứ kiểu ok ok, đi city cũng ok mà Off cũng được. Có điều giá cả không hợp lý lắm nếu so với Wildtrak 3.2. Tính ra niêm yết chỉ kém Wildtrak có 3củ mà kém hơn về động cơ, túi khí và thương hiệu.
Các bác bô sung thêm nhé
Chỉnh sửa cuối: