[Funland] Wefit có vẻ toang, bế tắc toàn tập?

kantex13

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-578597
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
190
Động cơ
141,330 Mã lực
Lại bán hàng đa cấp biến tướng
 

A_Teo

Xe hơi
Biển số
OF-545593
Ngày cấp bằng
13/12/17
Số km
117
Động cơ
161,460 Mã lực
Tuổi
44
Theo các Cụ, giờ mua lại cái app của nó. Khắc phục các vấn đề yếu kém thấy rõ và vận hành lại được không nhỉ? Dù sao nó đã có 1 nền tảng khách hàng và đối tác tương đối rồi.
Vầng, nếu cụ mua lại và tự vận hành thì OK, và cụ sẽ nhận ra tỷ suất lợi nhuận thật nó không đẹp như vẽ ban đầu. Mà từ đầu không vẽ thì lại không thu được nhiều xu 😁.
 

Idemitsu

Xe điện
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
2,143
Động cơ
375,519 Mã lực
Cho E mua cổ phiếu từ bây giờ đc ko? Biết đâu sau này lại thành tỷ phú $ :)
Chúc các Cụ thành công nhé!
Ha ha. Cảm ơn cụ. Bên e hiện chưa có nhu cầu vốn bên ngoài nhưng có khi về sau có nhu cầu lại cần các nhà đầu tư thiên thần như cụ ;))
Thật ra bên e hướng đến việc sau này 1 tổ chức trong chuỗi giá trị có nhu cầu sẽ đầu tư cho bọn e để gia tăng giá trị doanh nghiệp của họ chứ cũng ko hướng theo việc tìm nhà đầu tư cá nhân hay quỹ mạo hiểm.
 

rockman_x100

Xe hơi
Biển số
OF-3016
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
104
Động cơ
559,236 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là kiểu gọi vốn trong cộng đồng đúng ko các cụ
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
Theo các Cụ, giờ mua lại cái app của nó. Khắc phục các vấn đề yếu kém thấy rõ và vận hành lại được không nhỉ? Dù sao nó đã có 1 nền tảng khách hàng và đối tác tương đối rồi.
Cái này phụ thuộc rất nhiều vào luật phá sản của mình. App (đúng hơn là cơ sở dữ liệu khách hàng) là một phần trong giá trị doanh nghiệp. Nếu bình thường, ông nào mua lại thì phải nằm trong phương án tái cơ cấu, trả nợ thay (lương, thuế, các khoản nợ khác....) cho doanh nghiệp bị phá sản (trả toàn bộ hay một phần tùy thỏa thuận với các chủ nợ hoặc quyết định của tòa). Khá phức tạp trong môi trường VN mình, theo thiển ý của em.
 

tranchibang

Xe tải
Biển số
OF-529232
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
434
Động cơ
175,055 Mã lực
Em nghĩ phương án kinh doanh của wefit hơi “có mùi”. Bởi vì với doanh nghiệp dạng này thì thuật toán/mô hình dự toán doanh thu (phí thu của ngươi dùng) - chi phí (trả cho phòng tập dựa trên số lượt tập) là tối quan trọng. Không bao giờ có chuyện các bạn í không lường được tình huống người ta đi tập quá nhiều hoặc tình huống cho mượn thẻ.

Theo em câu chuyện thực sự ở đây là các bạn í thừa biết nhưng lờ đi để câu người dùng, lấy số liệu tăng trưởng user, tăng trưởng thu phí... để làm mồi câu các nhà đầu tư. Khởi nghiệp theo hướng này như kiểu trò chơi chuyền bom, các bạn owner dek quan tâm đến hiệu quả kinh doanh của hoạt động core, mà các bạn í chỉ quan tâm đến việc (liên tục) gọi vốn của các nhà đầu tư. Tiền về thì tiêu béng, hoặc tệ hơn là rút ruột công ty. Miễn số liệu báo cáo mông má lên vẫn đẹp thì vẫn có giá trị thu hút đầu tư. Ai hốt hụi chót, bom nổ thì lãnh đủ. Bao nhiêu bài học đấy, nội có Món Huế, ngoại có Wework...
em nghĩ cũng ko hẳn là ban đầu có ý đồ xấu vậy đâu, vì các app developer luôn ưu tiên user growth lên hàng đầu bất chấp lời lỗ, nên đến khi lượng user lớn rồi mà nhiều lỗ hổng trong cơ cấu sản phẩm nên vá ko kịp
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,007
Động cơ
103,402 Mã lực
Thế nó mới chết cụ ạ. Wefit liên kết với mấy khu bể bơi của E trong gần 2 năm mà toàn nợ tiền. Đến 10/11/2019 vừa rồi E ngừng liên kết với nó vì nó nợ tiền tới 3 tháng ko trả nổi. Đòi mãi rồi doạ đến trụ sở nó livestrem thì đến sát Tết mới đòi nốt được hơn 20tr cuối cùng. Tóm lại là người dùng thì nghe phong thanh chuyện wefit yếu chứ đối tác bọn em là biết wefit nguy cấp, thở bằng bình O2 từ lâu lắm rồi.
Bây giờ Wefit phá sản là coi như xù của em hơn 2tr. Em là khách hàng. Đòi lại được không cụ nhỉ?
 

Quanoto

Xe hơi
Biển số
OF-54122
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
148
Động cơ
452,470 Mã lực
Bây giờ Wefit phá sản là coi như xù của em hơn 2tr. Em là khách hàng. Đòi lại được không cụ nhỉ?
Sát Tết còn nợ bên em tới cả trăm triệu. May quá E đòi đc hết và cắt đứt hợp tác. Giờ này xem thấy nhiều đối tác bị nợ tiền đến khổ. Phá sản thì còn hi vọng gì? :(
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,262
Động cơ
339,109 Mã lực
em nghĩ cũng ko hẳn là ban đầu có ý đồ xấu vậy đâu, vì các app developer luôn ưu tiên user growth lên hàng đầu bất chấp lời lỗ, nên đến khi lượng user lớn rồi mà nhiều lỗ hổng trong cơ cấu sản phẩm nên vá ko kịp
user growth bất chấp lỗ không chừa lại hướng kinh doanh thì chả đúng là chuyền bom ? Lừa nhà đầu tư bằng vài cái buzz words hào nhoáng (user growth là 1 ví dụ)
 

tranchibang

Xe tải
Biển số
OF-529232
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
434
Động cơ
175,055 Mã lực
user growth bất chấp lỗ không chừa lại hướng kinh doanh thì chả đúng là chuyền bom ? Lừa nhà đầu tư bằng vài cái buzz words hào nhoáng (user growth là 1 ví dụ)
vâng chuyền bom là chuẩn rồi em ko ý kiến :D
mà nói chuyền bom thì e thấy còn nhiều doanh nhân nổi tiếng chuyền còn ác ko :))
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,170
Động cơ
1,668,356 Mã lực
user growth bất chấp lỗ không chừa lại hướng kinh doanh thì chả đúng là chuyền bom ? Lừa nhà đầu tư bằng vài cái buzz words hào nhoáng (user growth là 1 ví dụ)
Chính xác là truyền bom.

Các startup làm ra thứ model bơm tiền để tạo ra người dùng, tạo data, tạo ra các nhu cầu hời dựa trên vốn đầu tư, và luôn có một viễn cảnh exit thị trường trong đầu, thực sự là một tư duy cần xem xét lại.

Ít nhất với tư cách người tiêu dùng, cá nhân nên tỉnh táo và sáng suốt.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,170
Động cơ
1,668,356 Mã lực
Với một bài học nữa, cái này mình đoán thôi, từ các case rót vốn từ 300K, thường kèm điều kiện giải ngân theo kết quả, hoặc đổi nợ,

tạo ra sức ép ghê gớm lên tăng trưởng.

Trong khi doanh nghiệp thực ra cũng như cơ thể người, có lúc khoẻ yếu, mỗi khi lệ thuộc vào tăng trưởng, sẽ dễ khiến đội ngũ rơi vào trạng thái không còn sáng suốt nữa.
 

ammara

Xe hơi
Biển số
OF-557847
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
101
Động cơ
152,647 Mã lực
cái này giống như đợt xài voucher giá rẻ thôi, thị trường ko tăng trưởng bao nhiêu hết ....lòng vòng có bấy nhiêu user đó thôi
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,696
Động cơ
271,508 Mã lực
Cụ nhầm! Covid thì thằng này ngon vì người tập ko đi nó ko phải trả phòng tập!
Vấn đề là dịch vào thì bán sẽ kém, không có nguồn thu để nuôi gối các acc còn hạn.

Hết dịch mở lại dich vụ, người tập bị bó gối ở nhà sẽ ào đi tập, phí tăng đột biến, nhưng kiếm được người mới quay vòng khó đủ để bù thu -> nhanh chết hơn.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
Bọn e đang làm 1 cái app nho nhỏ kết nối hệ thống khuyến mại của các cửa hàng. Hiện tại chưa cần nhiều vốn nhưng tương lai để mở rộng sẽ cần tương đối ạ.
Cái này là cái startup thứ 2 vì cái đầu tiên thì fail r ạ. E ko biết các bên huy động tiền xong rồi tiêu thế nào chứ cái đầu tiên mấy a e làm chỉ nhận lương tối thiểu (e còn ko nhận lương). Chi tiêu thắt lưng buộc bụng lắm.
Riêng kiểu ko nhận lương là e thấy ko ok rồi. Hoạch toán có vấn đề ngay.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
100 startup sinh ra, sau ba năm phải có nhiều ông chết đi thôi các cụ. Chứ ông nào cũng sống, sống khỏe thì chắc chẳng còn ông nào đi làm thuê, ai cũng làm ông chủ hết. Nên việc phá sản của một hay một vài doanh nghiệp startup cũng là điều bình thường thôi. Thêm nữa, về mặt mô hình toán học thì rủi ro càng cao thì lợi tức mang lại càng lớn. VN mình hai năm trước kêu gọi nhà nhà làm startup, người người đi startup thì bây giờ, một vài doanh nghiệp bị phá sản là tất yếu, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top