Các bác muốn dùng lốp ko săm thì phần nhiều là do đi dính đinh nhiều quá nên chán lốp có săm. Việc dính đinh thì đa số là dính bánh sau chứ bánh trước ko làm sao cả. Thế nên chỉ cần lắp cho bánh sau thôi là được.
Để đi được lốp ko săm thì cần: Lốp ko săm (tất nhiên), vành kín ko bị hở, chân van cho lốp ko săm (vì chân van bình thường dính ở săm rồi).
1. Vấn đề vành kín, tốt nhất là thay vành đúc, các bác để nguyên vành nan hoa (căm) thì cũng được nhưng phải bịt vành, việc bịt này thường khó giải quyết triệt để và theo thời gian nó sẽ bị hở.
2. Chân van đơn giản nhất là đi mua 1 cái chân van mới cho lốp ko săm, hoặc có thể tận dụng chân van của săm nhưng phải chế 1 chút.
Giá vành đúc thì ở chính hãng Honda hay Yamaha giá khá đắt, tầm 3-4 triệu/cặp trước đĩa sau đùm, còn hàng fake giống hãng đi ok thì 1t-1t5/cặp (có trước đĩa sau đùm hoặc cả trước và sau đều đùm). Riêng hàng độ cho dân chơi thì giá cả vô cùng tùy độ chơi.
Ngoài ưu điểm là đi được lốp ko săm ra thì vành đúc thua vành nan hoa hết, vành nan hoa lực phân bố đều hơn, lại có độ đàn hồi nên êm hơn, ít cản gió hơn. Về thẩm mỹ nhìn đẹp thì mỗi người mỗi khác, có nhiềun người từ vành nan hoa lên vành đúc nhưng cũng nhiều người đang vành đúc lại muốn xuống nan hoa cho đẹp.
Em cũng đang có nhu cầu lắp vành đúc cho bánh sau con Honda của em, nhưng đi mua người ta bán cặp chứ ko bán lẻ 1 vành. Cụ nào có nhu cầu chỉ mua 1 vành giống em thì liên hệ em để mua 1 cặp về chia đôi ạ.