Chi hội Wagon Club - niềm đam mê giản dị ...( tập 58 )

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,874 Mã lực
Chất thép kém nên phải tôi bề mặt để phần ren không bị nhanh hỏng cụ ạ :D
Nếu thép chuẩn, chỉ cần lăn ren là xong con bulong, cũng như chỉ cần taro là xong con ecu :))
Không biết thì cứ nhận, em giải thích cho, cứ cãi cùn cụ tuangiga31mes2c lại bảo "già lại còn bảo thủ" =))
Bulong là 1 chi tiết rất quan trọng trong kết cấu thép và chế tạo máy, ví dụ như giàn không gian sân vận động, mối ghép động cơ...Khi làm việc thì nó yêu cầu độ bền tổng thể chứ ko riêng gì phần ren hay bề mặt. Có những bản vẽ khách yêu cầu rất tỉ mỉ về vật liệu, độ cứng phần ren, bề mặt, phần lõi, đo bằng phương pháp gì, xử lý nhiệt ntn...Nhà cháu đã chứng kiến trường hợp nhà chế tạo ko hiểu yêu cầu làm việc của sản phẩm nên cố tình thay đổi vật liệu ko đúng yêu cầu bản vẽ, kết quả là đổ đi vài tấn. Xin lỗi vì cam kết bảo mật nên nhà cháu chỉ chia sẻ được có thế.:D
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bulong là 1 chi tiết rất quan trọng trong kết cấu thép và chế tạo máy, ví dụ như giàn không gian sân vận động, mối ghép động cơ...Khi làm việc thì nó yêu cầu độ bền tổng thể chứ ko riêng gì phần ren hay bề mặt. Có những bản vẽ khách yêu cầu rất tỉ mỉ về vật liệu, độ cứng phần ren, bề mặt, phần lõi, đo bằng phương pháp gì, xử lý nhiệt ntn...Nhà cháu đã chứng kiến trường hợp nhà chế tạo ko hiểu yêu cầu làm việc của sản phẩm nên cố tình thay đổi vật liệu ko đúng yêu cầu bản vẽ, kết quả là đổ đi vài tấn. Xin lỗi vì cam kết bảo mật nên nhà cháu chỉ chia sẻ được có thế.:D
Híc, e chỉ đang giải thích theo tiêu chuẩn sản xuất thông thường. Còn như cụ nói nó là dạng đặc biệt theo yêu cầu, nó khác và đương nhiên là cách thức chế tạo nó cũng phải khác, giá cũng khác luôn. Ví dụ chỉ cần bulong M16 cấp bền 12.9 thì cứ ra chợ mà xúc. Còn bulong M16 mà có bản vẽ và một lô các yêu cầu kỹ thuật đi kèm, thì lại là cả một câu chuyện khác ạ :D
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,874 Mã lực
Híc, e chỉ đang giải thích theo tiêu chuẩn sản xuất thông thường. Còn như cụ nói nó là dạng đặc biệt theo yêu cầu, nó khác và đương nhiên là cách thức chế tạo nó cũng phải khác, giá cũng khác luôn, chứ bt thì cứ ra chợ mà chọn :))
Ko phải cụ ạ, nó cũng là bulong cường độ cao mà thôi, cách mà người ta hay gọi bulong cấp bền từ 8.8 đổ lên. Tuy nhiên đối với mỗi khách hàng thì họ lại có yêu cầu riêng khác một chút.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Rõ khổ, cái con bu lông tắc kê của con xe swg thì nó chỉ đơn giản như TDH hay NKT thôi, cùng lắm thì cũng chỉ như KLM ... :))
Các cụ lại đua tiêu chuẩn HH với người mẫu thì ếu ai mà hỉu dc ;))
Cụ nongdan2014 vào dải ngố cho nhà chấu phát :))
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,174
Động cơ
256,264 Mã lực
Rõ khổ, cái con bu lông tắc kê của con xe swg thì nó chỉ đơn giản như TDH hay NKT thôi, cùng lắm thì cũng chỉ như KLM ... :))
Các cụ lại đua tiêu chuẩn HH với người mẫu thì ếu ai mà hỉu dc ;))
Cụ nongdan2014 vào dải ngố cho nhà chấu phát :))
Mỗi con ốc mà làm tăng bao km,em đang đi hàn pô đây,thủng nghe nhức cả đầu.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Bulong là 1 chi tiết rất quan trọng trong kết cấu thép và chế tạo máy, ví dụ như giàn không gian sân vận động, mối ghép động cơ...Khi làm việc thì nó yêu cầu độ bền tổng thể chứ ko riêng gì phần ren hay bề mặt. Có những bản vẽ khách yêu cầu rất tỉ mỉ về vật liệu, độ cứng phần ren, bề mặt, phần lõi, đo bằng phương pháp gì, xử lý nhiệt ntn...Nhà cháu đã chứng kiến trường hợp nhà chế tạo ko hiểu yêu cầu làm việc của sản phẩm nên cố tình thay đổi vật liệu ko đúng yêu cầu bản vẽ, kết quả là đổ đi vài tấn. Xin lỗi vì cam kết bảo mật nên nhà cháu chỉ chia sẻ được có thế.:D
Híc, e chỉ đang giải thích theo tiêu chuẩn sản xuất thông thường. Còn như cụ nói nó là dạng đặc biệt theo yêu cầu, nó khác và đương nhiên là cách thức chế tạo nó cũng phải khác, giá cũng khác luôn. Ví dụ chỉ cần bulong M16 cấp bền 12.9 thì cứ ra chợ mà xúc. Còn bulong M16 mà có bản vẽ và một lô các yêu cầu kỹ thuật đi kèm, thì lại là cả một câu chuyện khác ạ :D
Rõ khổ, cái con bu lông tắc kê của con xe swg thì nó chỉ đơn giản như TDH hay NKT thôi, cùng lắm thì cũng chỉ như KLM ... :))
Các cụ lại đua tiêu chuẩn HH với người mẫu thì ếu ai mà hỉu dc ;))
Cụ nongdan2014 vào dải ngố cho nhà chấu phát :))
Các cụ chỉ quan tâm Bu Lông còn cháu chỉ quan tâm Ten Lông cho nó mượt :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Khi cụ tuangiga và cụ KMS đang bóng bàn về tiêu chuẩn "cứng" & "bền" của bu lông tắc kê...
Viện cơ mật lấy ngay "thiết bị chuẩn hóa" ra để kiểm tra xe của cụ ct.
Theo ca tô lô của máy:
Máy có lực búa là 500 niu tơn, chạy điện 12v...
Nhà cháu thực nghiệm:
Mở con ê cu ra rồi lắp vào. Sau khi máy đóng 5 búa. Cụ chánh lấy cờ lê tháo lốp ra mở ốc mà ko dc. Đứng cả người lên "tay công" nhún mà cũng ko ra...
Lại dùng máy mở ra... (máy cũng gõ đúng 5 búa). Kiểm tra ren bu lông và ê cu thấy bt, thì lại lắp vào bằng máy. Khi máy gõ 3 búa thì dừng. Cụ chánh lại dùng cờ lê để mở thì thấy lực mở bình thường...




Trước sự giám sát chặt chẽ của CT, cụ phanthuy, cụ dangtan...
Ngày mai cụ nào muốn kiểm tra độ "cứng" & "bền" thì có ngay máy để phục vụ các cụ :))
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi cụ tuangiga và cụ KMS đang bóng bàn về tiêu chuẩn "cứng" & "bền" của bu lông tắc kê...
Viện cơ mật lấy ngay "thiết bị chuẩn hóa" ra để kiểm tra xe của cụ ct.
Theo ca tô lô của máy:
Máy có lực búa là 500 niu tơn, chạy điện 12v...
Nhà cháu thực nghiệm:
Mở con ê cu ra rồi lắp vào. Sau khi máy đóng 5 búa. Cụ chánh lấy cờ lê tháo lốp ra mở ốc mà ko dc. Đứng cả người lên "tay công" nhún mà cũng ko ra...
Lại dùng máy mở ra... (máy cũng gõ đúng 5 búa). Kiểm tra ren bu lông và ê cu thấy bt, thì lại lắp vào bằng máy. Khi máy gõ 3 búa thì dừng. Cụ chánh lại dùng cờ lê để mở thì thấy lực mở bình thường...




Trước sự giám sát chặt chẽ của CT, cụ phanthuy, cụ dangtan...
Ngày mai cụ nào muốn kiểm tra độ "cứng" & "bền" thì có ngay máy để phục vụ các cụ :))
Dùng cái này mà quá đà là cháy ren, cụ chánh “ cụ năng” như thế mà đứng 2 chân lên cờ lê mới tháo đc , chứ nhẹ như e với cụ minck thì phải 2 ng cùng đánh đu may ra:)):))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Nó thủng trong bầu nghe cứ xè xè khó chịu lắm,em hôm qua hàn pô và xử lý ác phanh kêu keng keng hết có 250k,đi êm hẳn anh ạ
á, phanh trc hay sau vậy cụ, xe e bên lái vào đg sóc thi thoảng kêu như tôn gõ
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,874 Mã lực
Em hóng hội thảo rút kinh nghiệm chuyến đi Hải Bình ạ.
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,174
Động cơ
256,264 Mã lực
á, phanh trc hay sau vậy cụ, xe e bên lái vào đg sóc thi thoảng kêu như tôn gõ
Phanh trước cụ,nếu kêu như vậy thì chuẩn rồi đó,cụ Ktra xem má phanh còn 4 cái đệm bằng đồng ko nhé,nếu mất thì thay vào hết luôn ạ.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ qua cty cà phê :))


 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Phanh trước cụ,nếu kêu như vậy thì chuẩn rồi đó,cụ Ktra xem má phanh còn 4 cái đệm bằng đồng ko nhé,nếu mất thì thay vào hết luôn ạ.
Ắc/đệm đồng thay vào là hết hự, e ghét tiếng động xe ngoài ồn ;))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top