Chi hội Wagon Club - niềm đam mê giản dị ...( tập 58 )

Trạng thái
Thớt đang đóng

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Em không biết cụ tìm hiểu nhiều về dòng xe này hay chưa, nhưng em cứ mạn phép đưa ra mấy đặc điểm sau:
Thứ nhất nó có khả năng gây nghiện rất cao đối với những người đã sử dụng, bằng chứng là có ít nhất vài ba trường hợp nâng cấp rồi, lại quay về, còn có nhiều người có âm mưu nâng cấp nhưng chưa tìm thấy sự lựa chọn nào phù hợp hơn.
Thứ hai, không gian cho độ đẹo rất rộng, mà lưu ý, dòng xe này thiết kế mở, để người sử dụng có thể tuỳ biến, giống như hệ điều hành android, chứ không phải thiết kế đóng như hđh ios.
Thứ ba, thiết kế và công năng dòng xe này phù hợp với phong cách tiêu dùng của người nhật và châu âu, đi vào tính tiện dụng và thực tế, không phù hợp với đại đa số người việt, nên nó là dòng xe không thành công ở thị trường vn.
Cụ "đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng" ạ
nói chung nghĩ kỹ trước khi mua! xe này xấu bỏ xừ! mua làm gì? :)) thứ 2 100 tr ko mua dc xe ngon. mà xe ngon toàn 200 tr rồi! thoi cụ mua matiz, spack, kia moring cho lành;))
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay được cụ Chánh cho đi ăn món bún chân giò, công nhận chân giò ngon ;))


 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dáng ngồi của Lãnh Đạo nó cũng khác người, rất chi là "thần thái" :))


 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,874 Mã lực
E với cụ minck lại chậm hơn mất rồi :(. Giờ này e tăng tốc ko biết có kịp ko nhỉ?
Nhưng nhìn mấy con ốc tắc kê là biết vẫn còn cách ae .... xa lắm ;))
Em ko muốn xài mấy con ốc giống cụ chánh cụ minck vì nó ko được xử lý nhiệt kkk. Xấu nhưng an toàn là em ưu tiên hơn kkk.:D
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mưa gió cũng phải làm việc :D


 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Em ko muốn xài mấy con ốc giống cụ chánh cụ minck vì nó ko được xử lý nhiệt kkk. Xấu nhưng an toàn là em ưu tiên hơn kkk.:D
Lạy cụ^:)^^:)^^:)^
Tiêu chuẩn: Bu lông tắc kê có độ cứng ~10.9
Còn con ê cu có độ cứng ~8.8
( sở dĩ ê cu mềm hơn bu lông: để bảo vệ bu lông)
Nó nhiệt luyện (tôi) trước khi mạ nhá...
Bớt tiền dau dưa thì nói cmn ra cho nhanh ;))
 

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,017
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Lạy cụ^:)^^:)^^:)^
Tiêu chuẩn: Bu lông tắc kê có độ cứng ~10.9
Còn con ê cu có độ cứng ~8.8
( sở dĩ ê cu mềm hơn bu lông: để bảo vệ bu lông)
Nó nhiệt luyện (tôi) trước khi mạ nhá...
Bớt tiền dau dưa thì nói cmn ra cho nhanh ;))
Về khoản này thì em đồng ý với cụ minck
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,874 Mã lực
Lạy cụ^:)^^:)^^:)^
Tiêu chuẩn: Bu lông tắc kê có độ cứng ~10.9
Còn con ê cu có độ cứng ~8.8
( sở dĩ ê cu mềm hơn bu lông: để bảo vệ bu lông)
Nó nhiệt luyện (tôi) trước khi mạ nhá...
Bớt tiền dau dưa thì nói cmn ra cho nhanh ;))
Không tranh cãi với cụ nữa vì chỉ đọc cái dòng đo đỏ là cháu đã hiểu trình về xử lý nhiệt của cụ ntn nào rồi kkk. Nhà cháu đã đo độ cứng của nó và kiểm tra mác thép nên nhà cháu mới dám nói thế nhé.:))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Không tranh cãi với cụ nữa vì chỉ đọc cái dòng đo đỏ là cháu đã hiểu trình về xử lý nhiệt của cụ ntn nào rồi kkk. Nhà cháu đã đo độ cứng của nó và kiểm tra mác thép nên nhà cháu mới dám nói thế nhé.:))
Cụ khai trí cho nhà cháu cái:
Nhà cháu ra chợ mua ốc ngoại. Thấy nó có dập nổi trên bu lông: ... 8.8 ; 9.8 ; 10.9 ; 12.9 ... là thông số dì cơ ? :))
Thế là mấy mươi năm nhà cháu bị cái bảng này nó lừa ;))

 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,874 Mã lực
Cụ khai trí cho nhà cháu cái:
Nhà cháu ra chợ mua ốc ngoại. Thấy nó có dập nổi trên bu lông: ... 8.8 ; 9.8 ; 10.9 ; 12.9 ... là thông số dì cơ ? :))
Thế là mấy mươi năm nhà cháu bị cái bảng này nó lừa ;))

Nhà cháu đã đo độ cứng cái đai ốc mạ mua ở chợ giời thì thấy nó chỉ 2~5HRC cụ nhé. Nên cụ nói độ cứng 8.8 gì gì đó rõ ràng là ko phù hợp rồi còn gì. Cháu là dân xử lý nhiệt nên mấy cái này cháu bít mà. Cụ ko tin hôm nào đưa cho nhà cháu mấy con bulong, nhà cháu đo độ cứng rồi live stream lên ạ.:))
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ khai trí cho nhà cháu cái:
Nhà cháu ra chợ mua ốc ngoại. Thấy nó có dập nổi trên bu lông: ... 8.8 ; 9.8 ; 10.9 ; 12.9 ... là thông số dì cơ ? :))
Thế là mấy mươi năm nhà cháu bị cái bảng này nó lừa ;))

Nhà cháu đã đo độ cứng cái đai ốc mạ mua ở chợ giời thì thấy nó chỉ 2~5HRC cụ nhé. Nên cụ nói độ cứng 8.8 gì gì đó rõ ràng là ko phù hợp rồi còn gì. Cháu là dân xử lý nhiệt nên mấy cái này cháu bít mà. Cụ ko tin hôm nào đưa cho nhà cháu mấy con bulong, nhà cháu đo độ cứng rồi live stream lên ạ.:))
Kính thưa hai cụ, các cụ hơi nhầm lẫn một chút ạ: cái số cụ minck đưa ra như 8.8, 10.9...là cấp bền, không phải độ cứng. Cấp bền của bulong hay đai ốc nó bao gồm nhiều trị số liên quan, mà độ cứng chỉ là một trong những thông số đó. Ví dụ như này cho dễ hiểu theo bảng cụ minck đưa ra nhé. Bulong có cấp bền 6.6, thì nếu lực kéo (khi xiết ecu tạo ra) vượt 360N/mm2 (giới hạn chảy) thì bulong bị biến dạng giãn dài. Nếu tiếp tục xiết đến khi lực xiết lớn hơn 600N/mm2, bulong sẽ đứt. Hai thông số này càng cao, bulong và êcu càng bền, càng tốt :D
Tương ứng với thông số cấp bền 6.6, bulong sẽ có các chỉ số về độ cứng là HV/HB/HRC như trên bảng. Chú ý là vật liệu làm bulong hay ECU không phải là vật liệu tôi cứng vì bulong và êcu phải dai và chịu kéo tốt, vật liệu càng cứng càng có tính giòn và dễ gãy, không thích hợp làm bulong hay ECU. Bulong và ecu không nhiệt luyện cụ minck nhé, có chăng chỉ thấm hoặc phủ bề mặt để tăng độ cứng chống biến dạng khi va đập gì đó. Độ cứng thường thấy cho vật liệu kim loại là HRC, và trên bảng trên thì tới cấp bền 12.9 thì độ cứng max nhất mới là 44, ngang với sắt thép hay bán ở Đê La Thành :))
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Kính thưa hai cụ, các cụ hơi nhầm lẫn một chút ạ: cái số cụ minck đưa ra như 8.8, 10.9...là cấp bền, không phải độ cứng. Cấp bền của bulong hay đai ốc nó bao gồm nhiều trị số liên quan, mà độ cứng chỉ là một trong những thông số đó. Ví dụ như này cho dễ hiểu theo bảng cụ minck đưa ra nhé. Bulong có cấp bền 6.6, thì nếu lực kéo (khi xiết ecu tạo ra) vượt 360N/mm2 (giới hạn chảy) thì bulong bị biến dạng giãn dài. Nếu tiếp tục xiết đến khi lực xiết lớn hơn 600N/mm2, bulong sẽ đứt. Hai thông số này càng cao, bulong và êcu càng bền, càng tốt :D
Tương ứng với thông số cấp bền 6.6, bulong sẽ có các chỉ số về độ cứng là HV/HB/HRC như trên bảng. Chú ý là vật liệu làm bulong hay ECU không phải là vật liệu tôi cứng vì bulong và êcu phải dai và chịu kéo tốt, vật liệu càng cứng càng có tính giòn và dễ gãy, không thích hợp làm bulong hay ECU. Bulong và ecu không nhiệt luyện cụ minck nhé, có chăng chỉ thấm hoặc phủ bề mặt để tăng độ cứng chống biến dạng khi va đập gì đó. Độ cứng thường thấy cho vật liệu kim loại là HRC, và trên bảng trên thì tới cấp bền 12.9 thì độ cứng max nhất mới là 44, ngang với sắt thép hay bán ở Đê La Thành :))
Lôm la nhà cháu thấy có "cứng" thì mới "bền" :))
Thời bao cấp khó khăn.. có bọn thợ rèn làng Canh chuyên làm bu lông tắc kê xe tải. Họ làm xong thì họ phủ cacbon rồi "tôi" cứng bề mặt nhưng bên trong vẫn "non" mới ko bị gãy...
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,874 Mã lực
Kính thưa hai cụ, các cụ hơi nhầm lẫn một chút ạ: cái số cụ minck đưa ra như 8.8, 10.9...là cấp bền, không phải độ cứng. Cấp bền của bulong hay đai ốc nó bao gồm nhiều trị số liên quan, mà độ cứng chỉ là một trong những thông số đó. Ví dụ như này cho dễ hiểu theo bảng cụ minck đưa ra nhé. Bulong có cấp bền 6.6, thì nếu lực kéo (khi xiết ecu tạo ra) vượt 360N/mm2 (giới hạn chảy) thì bulong bị biến dạng giãn dài. Nếu tiếp tục xiết đến khi lực xiết lớn hơn 600N/mm2, bulong sẽ đứt. Hai thông số này càng cao, bulong và êcu càng bền, càng tốt :D
Tương ứng với thông số cấp bền 6.6, bulong sẽ có các chỉ số về độ cứng là HV/HB/HRC như trên bảng. Chú ý là vật liệu làm bulong hay ECU không phải là vật liệu tôi cứng vì bulong và êcu phải dai và chịu kéo tốt, vật liệu càng cứng càng có tính giòn và dễ gãy, không thích hợp làm bulong hay ECU. Bulong và ecu không nhiệt luyện cụ minck nhé, có chăng chỉ thấm hoặc phủ bề mặt để tăng độ cứng chống biến dạng khi va đập gì đó. Độ cứng thường thấy cho vật liệu kim loại là HRC, và trên bảng trên thì tới cấp bền 12.9 thì độ cứng max nhất mới là 44, ngang với sắt thép hay bán ở Đê La Thành :))
Xem lại chỗ màu đỏ đi cụ nhé, hình như cụ nhầm sang bánh răng thì phải, em là dân xử lý nhiệt nên cụ đừng múa rìu...:D
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lôm la nhà cháu thấy có "cứng" thì mới "bền" :))
Thời bao cấp khó khăn.. có bọn thợ rèn làng Canh chuyên làm bu lông tắc kê xe tải. Họ làm xong thì họ phủ cacbon rồi "tôi" cứng bề mặt nhưng bên trong vẫn "non" mới ko bị gãy...
Chất thép kém nên phải tôi để đạt yêu cầu cụ ạ :D
Nếu thép chuẩn, chỉ cần lăn ren là xong con bulong, cũng như chỉ cần taro là xong con ecu :))
Không biết thì cứ nhận, em giải thích cho, cứ cãi cùn cụ tuangiga31mes2c lại bảo "già lại còn bảo thủ" =))
 
Chỉnh sửa cuối:

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem lại chỗ màu đỏ đi cụ nhé, hình như cụ nhầm sang bánh răng thì phải, em là dân xử lý nhiệt nên cụ đừng múa rìu...:D
E hiểu ý cụ ạ, ý e ở đây là, khi làm bulong hay ecu, người ta chọn mác thép có cấp bền tương ứng với cấp bền của bulong/ecu cần sản xuất. Sau đó có thể thấm hoặc phủ cacbon hay gì đó theo đặc thù của bulong/ecu (chịu mài mòn, môi trường...). Tuy nhiên, một số trường hợp, do kinh tế hay gì đó, ví dụ sản xuất bulong/ecu cấp bền cao như 10.9, 12.9 (HRC cần 40-45) mà lại sử dụng thép C45 (HRC 20-25) chẳng hạn (trường hợp cụ minck nói ở trên), thì chắc chắn phải tôi (nhiệt luyện) để bulong/ecu đạt được độ cứng ở trên. Tuy nhiên không bao giờ tốt bằng việc sử dụng chuẩn loại vật liệu :D
Vậy nên tại sao cứ bảo hàng theo xe tốt hơn hàng chợ :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top