Chi hội Wagon Club - niềm đam mê giản dị ...( tập 51 )

Trạng thái
Thớt đang đóng

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,491
Động cơ
318,364 Mã lực
Em BD Điều hòa về được 1 hôm êm, hôm sau đi cứ lặch xà lặch xặch trong khoang máy, sáng nay chui xuống kiểm tra mả bố thằng thợ nó léo siết ốc bi tăng kụ ah ^:)^
Các cụ có câu: nhập gia tùy tục.
Cụ đã đặt trọn niềm tin vào cái chỗ có thể nói Hiện đại và chuyên nghiệp nhất khu vực Nam thủ đô roài, nhưng Nền văn minh lúa nước đã ngấm vào từng thớ thịt của đám thợ. Vì khi cấy lúa (bằng phương pháo reo mạ) thì 5 nhánh mạ, hay 3 nhánh mạ thì lúa vẫn tốt, mạ nghiêng hay thẳng đứng cũng chẳng ảnh hưởng gì đến lúa sau này. Khi bắt đầu thời đại máy móc, quan điểm canh tác lúa vẫn được áp dụng với khẩu hiệu: chẳng ảnh hưởng gì.

Em cũng là dân trồng lúa, một lần tháo cái dây dẫn nước rửa kính, thấy có đoạn nối bằng nhựa để nối 2 đoạn cao su, em lầm bầm trách bọn ks Nhật, từ bình nước lên éo làm cái ống liền luôn, lại còn bày đặt nối 1 đoạn trước khi đến mũi phun, rồi lại bẩu chắc lão chủ trước tiếc tiền, không mua cả đoạn dài, lại còn nối. Rồi xem cái ống nối khoảng 3 cm được thiết kế tinh xảo, có viên bi bên trong cái ống nối, em kỳ cục cạy bằng được viên bi vứt đi, vì cho rằng viên bi đó làm yếu áp lực nước khi phun lên kính. Em đắc thắng vì nghĩ mình đã làm được 1 việc siêu phàm, hơn cả ks Nhật. Nhưng rồi, em được một cao nhân giải thích, viên bi đó là bi 1 chiều, có tác dụng ngăn nước chảy ngược lại bình, tức là trong vòi luôn có sẵn 1 lượng nước đầy đến mũi phun, khi phun thì nháy công tắc cái, là nước chỉ đẩy từ mũi phun lên kính, không có viên bi đó, thì nước phải đẩy từ bình lên mũi, rồi mới lên kính. So sánh về thời gian bằng mắt thường hai kiểu phun, có bi hoặc không có bi thì không phát hiện sự trễ, nhưng thực tế thị không có bi 1 chiều thì hành trình từ bình lên kính trễ mất khoảng 1 phần mấy giây .
Kết quả là em đã mất cái dây dẫn nước rửa kính xịn và thay vào đó là cái dây liền không bi mà cũng chẳng ảnh hưởng gì, chỉ là ks Nhật nó éo làm theo phong cách trồng lúa như em thôi.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,353
Động cơ
425,885 Mã lực
Các cụ có câu: nhập gia tùy tục.
Cụ đã đặt trọn niềm tin vào cái chỗ có thể nói Hiện đại và chuyên nghiệp nhất khu vực Nam thủ đô roài, nhưng Nền văn minh lúa nước đã ngấm vào từng thớ thịt của đám thợ. Vì khi cấy lúa (bằng phương pháo reo mạ) thì 5 nhánh mạ, hay 3 nhánh mạ thì lúa vẫn tốt, mạ nghiêng hay thẳng đứng cũng chẳng ảnh hưởng gì đến lúa sau này. Khi bắt đầu thời đại máy móc, quan điểm canh tác lúa vẫn được áp dụng với khẩu hiệu: chẳng ảnh hưởng gì.

Em cũng là dân trồng lúa, một lần tháo cái dây dẫn nước rửa kính, thấy có đoạn nối bằng nhựa để nối 2 đoạn cao su, em lầm bầm trách bọn ks Nhật, từ bình nước lên éo làm cái ống liền luôn, lại còn bày đặt nối 1 đoạn trước khi đến mũi phun, rồi lại bẩu chắc lão chủ trước tiếc tiền, không mua cả đoạn dài, lại còn nối. Rồi xem cái ống nối khoảng 3 cm được thiết kế tinh xảo, có viên bi bên trong cái ống nối, em kỳ cục cạy bằng được viên bi vứt đi, vì cho rằng viên bi đó làm yếu áp lực nước khi phun lên kính. Em đắc thắng vì nghĩ mình đã làm được 1 việc siêu phàm, hơn cả ks Nhật. Nhưng rồi, em được một cao nhân giải thích, viên bi đó là bi 1 chiều, có tác dụng ngăn nước chảy ngược lại bình, tức là trong vòi luôn có sẵn 1 lượng nước đầy đến mũi phun, khi phun thì nháy công tắc cái, là nước chỉ đẩy từ mũi phun lên kính, không có viên bi đó, thì nước phải đẩy từ bình lên mũi, rồi mới lên kính. So sánh về thời gian bằng mắt thường hai kiểu phun, có bi hoặc không có bi thì không phát hiện sự trễ, nhưng thực tế thị không có bi 1 chiều thì hành trình từ bình lên kính trễ mất khoảng 1 phần mấy giây .
Kết quả là em đã mất cái dây dẫn nước rửa kính xịn và thay vào đó là cái dây liền không bi mà cũng chẳng ảnh hưởng gì, chỉ là ks Nhật nó éo làm theo phong cách trồng lúa như em thôi.
Cái vòi phun phía sau xe em ko ra nước, cứ tưởng bơm hỏng, kiểm tra lần mò mãi mới phát hiện ra là các chú thợ rởm lắp ngược cái ống nối này cụ ạ.^:)^
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,491
Động cơ
318,364 Mã lực
Cái vòi phun phía sau xe em ko ra nước, cứ tưởng bơm hỏng, kiểm tra lần mò mãi mới phát hiện ra là các chú thợ rởm lắp ngược cái ống nối này cụ ạ.^:)^
Sau nhiều bài học quý giá, em rút ra kinh nghiệm rằng, Nhật đã thiết kế cái gì là có lý do của nó đấy, chỉ có mình chưa hiểu được thôi.
Và tốt nhất là đừng cải tiến cái gì Nhật đã làm, hậu quả là khôn lường.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,176
Động cơ
317,130 Mã lực
Em BD Điều hòa về được 1 hôm êm, hôm sau đi cứ lặch xà lặch xặch trong khoang máy, sáng nay chui xuống kiểm tra mả bố thằng thợ nó léo siết ốc bi tăng kụ ah ^:)^
Em nó quên có mỗi con ốc không siết mà cụ làm rùm beng lên. Bao giờ nó quên lắp dây đai cam thì cụ mới chưởi nó chứ :)
 

Wagon902.86

Xe hơi
Biển số
OF-392705
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
153
Động cơ
237,530 Mã lực
Tuổi
37
Sau nhiều bài học quý giá, em rút ra kinh nghiệm rằng, Nhật đã thiết kế cái gì là có lý do của nó đấy, chỉ có mình chưa hiểu được thôi.
Và tốt nhất là đừng cải tiến cái gì Nhật đã làm, hậu quả là khôn lường.
chuẩn ạ, em thấy các cụ chế chân côn cho nhẹ hơn hơn cả các kỹ sư nhật.
chỉ có điều là nhanh thay lá côn các cụ ạ
 

Wagon902.86

Xe hơi
Biển số
OF-392705
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
153
Động cơ
237,530 Mã lực
Tuổi
37
Cái vòi phun phía sau xe em ko ra nước, cứ tưởng bơm hỏng, kiểm tra lần mò mãi mới phát hiện ra là các chú thợ rởm lắp ngược cái ống nối này cụ ạ.^:)^
còn vòi phía sau xe em có độ trễ như cụ lênguyên 457 nói vậy phải kiểm tra ống ra phía sau ở vị trí nào ạ. hay ống dài hơn ống trước nên nó thế
 

Wagon902.86

Xe hơi
Biển số
OF-392705
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
153
Động cơ
237,530 Mã lực
Tuổi
37
Sáng mai e rảnh buổi sáng, các cụ hnay ko mổ đc hẹn các cụ sáng mai nhé :D. Chiều mai e bận hẹn với cụ TL có chút việc ở cầu Mai Động rồi ợ :))
sáng nay làm xong hết giờ nên em không qua cty được .
xe em bây giờ đi ưng ý lắm bác ạ.
sau khi mổ thông van tim
chuyển số không còn giật xe nữa( trước đây em cứ nghĩ là do côn chỉnh chưa chuẩn), dừng đỗ và bật điều hòa hết rung xe rồi
đi chậm chỉ cần về số 4 là ổn tăng tốc hơi mớm ga là vọt
sau khi thay rotuyn càng y cao su càng sau
đi xe chắc nịch không còn tiếng kêu lục cục ở gầm xe
không bị rung tay lái khi đi vào ổ gà và tốc độ trên 90km
không bị nhao lái ( trước đây em phải ghì tay lái khi đi nhanh)
trân trọng cảm ơn bác Chánh bác Thái tú , bác Thảo, bác Học đã tận tình giúp đỡ em
gara Tiến trung chỉnh độ chụm bằng thước dây mà chuẩn 99,9
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,366
Động cơ
377,330 Mã lực
chuẩn ạ, em thấy các cụ chế chân côn cho nhẹ hơn hơn cả các kỹ sư nhật.
chỉ có điều là nhanh thay lá côn các cụ ạ
Cụ giải thích thêm giúp nhà cháu vì sao nhanh thay lá côn với ạ ?
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,366
Động cơ
377,330 Mã lực
em gặp trogaraagarra em j10 chế chân côn được 1 thời gian vào tháo ra vì cháy lá côn đấy ạ, cụ nên cẩn thận
Nhà cháu cần hiểu nguyên nhân gây cháy lá côn cơ, còn việc lắp thêm tay đòn cho hành trình côn theo nhà cháu hiểu nó đơn giản là áp dụng vật lý với nguyên tắt "đòn bẩy" vào giúp mình cảm thấy nhẹ nhàng thôi chứ thực chất các hoạt động của nó vẫn thế.
 

Wagon902.86

Xe hơi
Biển số
OF-392705
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
153
Động cơ
237,530 Mã lực
Tuổi
37
em không rành kỹ thuật, chẳng qua gặp thực tế nó thế, và thợ gara cũng nói hội j10 có mấy con đến tháo ra, nên em nêu lên để các cụ nghiên cứu thêm, nếu hảo ý có sai xót xin đừng gạch đá em tội nghiệp
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bộ trợ lực côn gần củ trong khi cái dây có hơn trăm - Em cứ 6 tháng lại qua CT Hieunam làm cái dây mới đạp cho nó nhẹ nhàng :D

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ CT có order được đầu phun kiểu phun sương hoặc nhiều tia thế này không ah? :D

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này dạng 2 tầng và phun trải đều cả mặt kính luôn đấy :)

 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,366
Động cơ
377,330 Mã lực
Kụ CT có order được đầu phun kiểu phun sương hoặc nhiều tia thế này không ah? :D

cái này dễ ấy mà, bóp dẹp cái đầu phun ra thì nó phun bẹt ra như quạt, dạng "lái đứng, lái ngồi" đơi :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,176
Động cơ
317,130 Mã lực
Uu điểm của loại này là phọt phát đầu tiên đã ướt khắp kính, trong khi loại kia phải gạt mấy cái mới ướt đều, mấy cái đầu toàn gạt khô xót kính lắm.
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Kụ CT có order được đầu phun kiểu phun sương hoặc nhiều tia thế này không ah? :D

Cụ kiếm được cũng cho em đăng ký 1 cái nhá. Lâu lắm chả có món gì mới đắp thêm cho v2 :D
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Kụ CT có order được đầu phun kiểu phun sương hoặc nhiều tia thế này không ah? :D

Cụ kiếm được cũng cho em đăng ký 1 cái nhá. Lâu lắm chả có món gì mới đắp thêm cho v2 :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top